Thứ Ba, 4 tháng 2, 2014

SỐ BÁO XUÂN GIÁP NGỌ CỦA TỄU GỬI BẠN ĐỌC XA GẦN

Tranh Ngựa năm Giáp Ngọ. Cháu Nguyễn Xuân Huy (11 tuổi) vẽ tặng bố mẹ

Trang Tết Giáp Ngọ tặng bạn đọc:

NHONG NHONG NGỰA ÔNG ĐÃ VỀ - thơ Chu Hảo

SUY NGẪM ĐẦU XUÂN - Thơ Nguyễn Trọng Vĩnh 

KHAI BÚT XUÂN GIÁP NGỌ -  thơ Nguyễn Xuân Diện

Đào Tiến Thi: ĐÊM GIAO THỪA, NGHĨ VỀ CÁI CAO CẢ VÀ HY VỌNG MỘT CUỘC HÒA GIẢI DÂN TỘC

Bùi Công Tự: CHO ĐẤT NƯỚC MỘT MÙA XUÂN ĐÍCH THỰC

TS. Đinh Hoàng Thắng: CÂY MẬN & TRÁI ĐẤT CÙNG VÀO GIÁP NGỌ

VĂN NGHỆ SỸ TRÍ THỨC CẢM NGHĨ VỀ VẬN MỆNH GIÁP NGỌ 2014

ĐẦU NĂM, ĐI CHÚC TẾT CÁC VỊ NHÂN SĨ TRÍ THỨC

XUÂN NHỚ MẸ - thơ Lê Quốc Quân viết từ Hỏa Lò

 

VÓ NGỰA TRỜI NAM - chùm thơ Nguyễn Kiên Giang

NĂM NGỌ KỂ CHUYỆN NGỰA TRONG LỊCH SỬ VĂN CHƯƠNG

NGUỒN GỐC VIỆT NAM CỦA TÊN 12 CON GIÁP - NGỌ - NGŨ - NGỰA

 

Thư giãn cuối tuần: NGỰA NGHẼO

NGỰA TRONG ĐIÊU KHẮC DÂN GIAN

CON NGỰA GIÀ CỦA CHÚA TRỊNH - Truyện ngắn của Phùng Cung

Phùng Hồng Kổn: QUY TRÌNH LÀM TRANH ĐÔNG HỒ

HOÀI NIỆM TẾT - Tùy bút của Trần Ngọc Kha

ĐÂY ! HÀ NỘI NGÀN NĂM VĂN HIẾN ĐÓN XUÂN 

CHÙM THƠ - Mai Văn Lạng - Bùi Hoàng Tám - Trang Thanh Hiền 

Vũ Thư Hiên: SƯƠNG XUÂN VÀ HOA ĐÀO 

CHÙM THƠ XUÂN NGUYỄN ĐĂNG HƯNG, TRẦN LỆ KHÁNH, PHAN LIÊN KHÊ

CHÙM THƠ XUÂN - Quốc Toản

CÁC BÀI VĂN CÚNG TRONG DỊP TẾT GIÁP NGỌ

Nguyễn Trung Thuần: THỬ TÌM HIỂU VỀ CHIẾC BÁNH CHƯNG VUÔNG

TRONG BÓNG NGÔI NHÀ XƯA - tùy bút Nguyễn Quang Thiều

THUNG DUNG THƯỞNG XUÂN VÀ CHUẨN BỊ SỐ TẾT GIÁP NGỌ


6 nhận xét :

  1. Toàn là những tác phẩm chọn lọc . Rất thú vị và bổ ích lại nói lên những suy nghĩ, những băn khoăn về Tổ Quốc và tương lai Đất Nước . Rất cám ơn chủ nhân Tểu Blog và các tác giả đã tặng cho độc giả những món ngon tinh thàn ngày Tết Giáp Ngọ .

    Trả lờiXóa
  2. Dựa theo bức vẽ tặng bố mẹ của cháu nhà bác Diện có thể đoán nhà bác có ba người ?

    Trả lờiXóa
  3. Một năm nữa đã qua nhanh. Tạm gác lại bao buồn vui, sướng khổ của cuộc đời, những người con VN mỗi khi tết đến, xuân về đều lắng sâu tâm hồn hướng về gia đình, quê hương, người thân, bè bạn...Kể cả những người thân, rất thân nhưng chưa từng gặp mặt như những Tễu, những Gió, những Đắc Kiên, Bùi Hằng, những Chí Dũng, Chí Đức, Phương Uyên...Những con người khả kính như các bác Hiền Đức, Quang A, Huệ Chi, Thanh Giang, Nguyên Ngọc... Những điếu cày, Quốc Quân, Việt Khang, Hà Vũ, nhiều, nhiều lắm những người con yêu của đất Việt mà tôi không thể kể hết ra đây, xin đượ gọi chung là những người yêu nước...Nhân dịp năm mới 2014, xin có lời kính chúc sức khỏe, an khang thịnh vượng đến Lâm Khang chủ nhân cùng gia quyến, qua trang Tễu cho tôi (một người yêu nước Việt, yêu dân Việt, yêu hòa bình, dân chủ, tự do, căm thù bất công, bạo tàn...) được gửi lời chúc sức khỏe, bình an và những gì tốt đẹp nhất... đến tất cả những người yêu nước, những độc giả đã đồng hành cùng trang Tễu trong một năm qua…Đặc biệt xin gửi lời phân ưu và lời chúc tốt đẹp nhất đến gia quyến bác Lê Hiếu Đằng nhân dịp năm mới…!

    Trả lờiXóa
  4. Hổ phụ sinh hổ tử mà ! xin chúc mừng !

    Trả lờiXóa
  5. Chúc chú Tễu và gia đình một năm mới an khang hạnh phúc.
    Xin phép được có ý kiến nhỏ: Khi chú cho các đường link trang blog Tễu trong trang hoặc face book xin vui lòng để tên miền .kr luôn cho tiện. vì .com rất nhiều máy không vào được.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi tưởng tượng bức tranh của một họa sĩ mười một tuổi vẽ.
    Ba con ngựa vừa qua một con suối và trườn lên một đồi cỏ . Cái nền màu cho bức tranh nầy chỉ có màu xanh của cỏ , màu xanh của suối, màu xanh của bầu trời và màu xanh của dãy núi . Ba con ngựa khác màu, nhưng ba cái yên ngựa lại cũng một màu xanh biếc rất hài hòa với cái nền , nhưng lại tránh được đơn điệu của màu sắc .
    Xa xa những cụm mây xanh và trắng như những vòng nguyệt quế hay giống như những vương miệng đội lên trên đầu những ngọn núi . Tuy nhiên lại có ba ngọn núi màu nâu mà tôi chưa có thể tưởng tượng tới , nhưng trong tâm thức tôi nhắc nhở cho tôi biết trong hội họa cũng có phần vô ngôn.
    Như ba con ngựa họa sĩ vô tình hay cố ý khi không vẽ phần đuôi , bức tranh đã hoàn chỉnh thế nầy mà nói họa sĩ quên vẽ đuôi cho ngựa là không đúng ! Và đây cũng không phải thể loại trừu tượng , hay đây là biên giới rất mong manh giữa một cái đầu đầy kinh nghiệm về chi tiết , và một cái đầu trong sáng không định kiến , cái giao thoa nầy sẽ tìm được ở cuối cuộc đời của họa sĩ , và lại bắt đầu trong cái tuổi hồn nhiên, giữa mộng và thực , giữa trừu tượng và hình tượng !
    Ông tổ tranh sơn mài nghệ thuật VN là cụ Nguyễn Gia Trí , tranh của ông đã được đấu giá tới hàng chục ngàn đô la cho các ông đại gia người Đài Loan , Hàn Quốc . Cụ Nguyễn Gia Trí có nói :" Một vì sao triệu triệu năm sắp tắt và một ngôi sao non trẻ mới sáng , người ta cũng nhìn thấy như nhau "

    Trả lờiXóa