Chủ Nhật, 2 tháng 4, 2017

Tin HOT: BÌNH ĐÀ ĐỤC BỎ CHỮ "ĐÌNH" THAY BẰNG CHỮ "ĐỀN"


Lễ tế sáng nay ở sân đình (đã bị đổi thành ĐỀN) làng Bình Đà, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, HN. Chỗ ngồi của quan khách thì che rạp còn lễ vật dâng Quốc tổ và người tế lễ thì ngoài trời.

Theo cổ tục Việt thì việc tế lễ được tiến hành dưới mái che. Lễ tế Giao ở Kinh đô Huế cũng tiến hành dưới mái che, để che lễ vật và toàn bộ đội tế.


 Ông Nguyễn Đức Bình - Chủ nhóm Đình Làng Việt có mặt từ sớm 
và đến chào từng quan khách.

 Quan khách ngồi trong rạp. Chủ tế đứng giữa trời.
.

 Cuộc tế lễ biến thành cuộc mít tinh để các quan chức lên đọc diễn văn.





Đình bị đổi thành ĐỀN. Chữ ĐÌNH bị đục bỏ, đắp chữ ĐỀN thay thế. 
Ảnh chụp lúc 09h sáng nay tại Bình Đà.


 Chữ ĐÌNH bị đục bỏ, đắp chữ ĐỀN thay vào, nay vẫn còn dấu vết.

Còn đây là hình do báo Lao Động chụp được năm 2014.

Năm 1985, Bộ Văn hóa Công nhận ĐÌNH NỘI BÌNH ĐÀ là Di tích Lịch sử Văn hóa.

ĐỀN thờ Quốc Tổ Lạc Long Quân.

Cổng đình Bình Đà lạ chưa từng có. Trông như cổng lăng Tôn Trung Sơn hoặc các lăng m của Tàu.




Hình ảnh cổng lăng mộ ở Trung Quốc:


 






4 nhận xét :

  1. Mất gốc tràn lan!

    Trả lờiXóa
  2. Được biết, ông Nguyễn Đức Bình là nhà nghiên cứu Mỹ thuật, hiện đang công tác tại Vụ Mỹ thuật và Nhiếp ảnh thuộc Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch. Ông Bình cũng đang là nghiên cứu sinh tiến sĩ một đề tài về đình làng xứ Đoài. Vậy không hiểu tại sao lại tiếp tay cho việc cướp đình, đổi tên Đình thành Đền, đổi hội đình làng thành hội đền? (hết trích)
    *
    Có gì mà khó hiểu? Tiền! Tiền! Và Tiền!
    Đã bao đời nay nó như thế rồi! Người ta phấn đấu vào đảng, học tại chức để cải thiện kinh tế! Nói là nói văn hoa vậy thôi, người ta kết với nhau thành bè để ăn cắp! Nói cho nó vuông là vậy! Ông Nguyễn Đức Bình cũng không có làm cái gì mới lạ cả! Tiền thì có gì mới? Không mới nhưng hàng ngàn năm nay nó vậy! Cụ Tú Xương viết rất ngọt ngào:
    Chữ y chữ chiểu không phê đến.
    Ông chỉ phê ngay một chữ tiền!

    Trả lờiXóa
  3. Tay Bình có lần đã trả lời rất chuối về việc tôi phê phán thành viên đình làng Việt để cả giày dép leo lên sàn đình Chu Quyến. Ahh ta bảo nếu yêu cầu các thành viên tự ý thức được sẽ khó, nếu thế thì tất cả các di tích đều phải viết biển hiệu. Giờ mới hóa ra chú này cũng lợi dụng 500 anh em yêu mến đình Việt thôi. Ngẫm lại vụ triển lãm đình Việt ở Dolphin hoặc tổ chức Trung Thu ở bảo tàng Hà Nội mới thấy rõ.

    Trả lờiXóa
  4. Đình Làng Việt do hai vợ chồng Bình - Thơ lập ra để tổ chức tham quan du lịch. Đi đâu do Bình quyết định. Mỗi người nộp bao nhiêu tiền do vợ Bình quyết định. Ai chấp nhận thì tham gia và miễn thắc mắc. Vậy thôi!

    Trả lờiXóa