Chủ Nhật, 2 tháng 4, 2017

NHÀ MÁY GIẤY TRUNG QUỐC LEE & MAN THÚ NHẬN GÂY Ô NHIỄM



Nhà máy giấy Trung Quốc thừa nhận gây ô nhiễm

Người Lao động
01/04/2017 19:26 

(NLĐO)- Lãnh đạo Công ty TNHH Giấy Lee & Man Việt Nam thừa nhận nhà máy phát ra mùi hôi, bụi và tiếng ồn

Chiều 1-4, theo nguồn tin của Báo Người Lao Động, ông Chung WaiFu, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Giấy Lee & Man Việt Nam đã ký văn bản gửi nhóm kỹ thuật thường trực giám sát quá trình vận hành thử nghiệm các công trình xử lý chất thải dự án nhà máy giấy (đặt tại thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, Hậu Giang).


Trong văn bản này, ông Chung Waifu thừa nhận khi nhà máy hoạt động thử nghiệm vào ngày 7-3 thì phát sinh một số vấn đề khách quan, như: bụi, mùi hôi và tiếng ồn. Về bụi, lãnh đạo công ty này cho rằng có thể phát sinh tại kho than, và khu đất trống kho than khi trời nóng, có gió lớn sẽ bay tạt đến khu vực ven sông Mái Dầm. Ngày 3-4, công ty sẽ tiến hành bao lưới, chống bụi quanh kho than và trồng cây tại vị trí đất trống sau kho than, dự kiến ngày 17-4 sẽ hoàn thành. 
.
Bụi đóng trên trần nhà của các hộ dân sống lân cận

Về mùi hôi bắt đầu phát sinh từ ngày 10-3 tại vị trí kho chứa bùn khô, bể bùn thuộc khu vực ép bùn và hệ thống bể hiếu khí của nhà máy xử lý nước thải, lãnh đạo công ty cho biết sẽ cho lắp đặt máy khử mùi.

Riêng về tiếng ồn như phản ánh của các hộ dân xung quanh thì dự kiến ngày 13-4, nhà máy sẽ lắp đặt thêm tấm cách âm để tăng hiệu suất giảm tiếng ồn tại vị trí tháp làm mát của nhà máy nhiệt điện

.
Nhà máy giấy Lee & Man nhận sự chỉ trích của các nhà khoa học 
vì có khả năng đầu độc sông Hậu

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, vào ngày 20-3, có 14 hộ dân sống gần nhà máy giấy đã phản ánh từ ngày đi vào chạy thử nghiệm đã phát sinh bụi, mùi hôi và tiếng ồn. Các hộ dân này đã làm đơn kiến nghị UBND thị trấn Mái Dầm yêu cầu công ty sớm khắc phục.

Dự án nhà máy giấy Lee & Man Việt Nam (thuộc Tập đoàn Lee & Man Paper Hong Kong - Trung Quốc) có tổng mức đầu tư 1,2 tỷ USD, được tỉnh Hậu Giang cấp giấy chứng nhận đầu tư vào 2007, thay đổi lần 2 vào năm 2015. 


Tin-ảnh: Ca Linh

5 nhận xét :

  1. Không phải chỉ có một nhà máy giấy này. sắp tới đây nhà máy nhiệt điện than đá Hậu Giang 1 sẽ đưa vào vận hành với hai tổ máy 2x600 MW công nghệ Trung Quốc, giá trị dự án lên tới hơn 2 tỉ đô la và lại quả là bao nhiêu? 30 hay 40 hay 50 phần trăm? trời biết.
    Long An thấy thế cũng đang ruc rịch lập dự án phát triển hai nhà máy điện 2x600MW và 2x800MW và đặt ở hướng đông nam TP HCM (vì Long An giáp ranh TP HCM) ngay hướng gió nữa thì chỉ có chết thôi!
    Nhà máy điện khi xả thải thì dính cả hải, lục, không: khói trên trời, nước xả thải và bãi xả xỉ than tất cả đều thải ra kim loại nặng. Riêng khói của nhà máy điện than đá thì kinh khủng: Sulfur dioxide ( SO2), Nitrogen oxides (NOx), bụi mịn (Particulate matter) của than, xỉ than, khói than, Carbon monoxide (CO), Arsenic
    _ Khí thải tạo thành mây, hình thành mưa a-xít
    _Ngoài khí thải, hàng triêu mét khối nước xả thải kim loại nặng đổ xuống sông cá chết, người toi nhanh hơn cá!
    _Thêm nữa bãi chôn xỉ than phá hoại các mạch nước ngầm, nước tưới mùa màng.
    Tóm lại cả nước chết! Chết vì bệnh tật!

    Trả lờiXóa
  2. Bao giờ các nhà máy này hoạt động thì dân ta chuẩn bị chết đồng loạt nhé! Hẹn gặp nhau ở bên kia thế giới! Lúc đó tha hồ viết blog nhé! Thân hữu nhé!
    ________________
    _Sulfur dioxide (SO2) : Hình thành những hạt nhỏ có tính axit xâm nhập vào phổi người và đi vào máu. (Sulfur dioxide (SO2) : contributing to the formation of small acidic particulates that can penetrate into human lungs and be absorbed by the bloodstream.)
    __Oxit nitơ (NOx): làm cháy mô phổi, gây nguy hiểm cho người bị hen suyễn, gây bệnh hô hấp mãn tính (Nitrogen oxides (NOx) : can burn lung tissue, exacerbate asthma, and make people more susceptible to chronic respiratory diseases)
    __Bụi mịn: có thể gây viêm phế quản mãn tính, hen suyễn trầm trọng và chết sớm: đó là các hạt kim loại nặng độc hại gây tổn thương não và các bệnh về tim (Particulate matter: can cause chronic bronchitis, aggravated asthma, and premature death: a toxic heavy metal that causes brain damage and heart problems)
    __ Carbon monoxide (CO) gây đau đầu và làm nặng thêm những người bị bệnh tim. (Carbon monoxide ( CO) causes headaches and places additional stress on people with heart disease.
    __ Asen : gây ung thư. (Arsenic cause cancer) .

    Trả lờiXóa
  3. Nó khoác lác có tiền còn dân thì ung thư!

    Trả lờiXóa
  4. Phải thấy rằng thằng Trung Quốc đang có chiến dịch di dời công nghiệp ô nhiễm qua Việt Nam. Nó làm cái Fomosa, rồi thép Cà Ná, rồi NHÀ MÁY GIẤY TRUNG QUỐC LEE & MAN, những thằng này chỉ là tải (load) còn thì nguồn (source of power) đâu? Thì bây giờ chính phủ Việt Nam đang âm thầm cho nó đầu tư các nhà máy nhiệt điện than đá! Tất cả các nhà máy này là công nghiệp ô nhiễm, rõ ràng dã tâm của nó là biến cái nước mình thành công xưởng ô nhiễm! Rồi thì chết với nó thôi!

    Trả lờiXóa
  5. Đất Việt điêu linh !

    Trả lờiXóa