Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2013

ĐẠO BÙA ĐỀN HÙNG BẮT ĐẦU PHÁT HUY TÁC DỤNG TRẤN YỂM

Lời dẫn: Trên Blog của mình, nhà báo Nguyễn Thông - Báo Thanh Niên cho biết: "Bác nào tinh ý sẽ thấy hôm nay 18.4 chả có tờ báo nào dám đăng thông tin về vụ hòn đá ở đền Hùng nữa, không phải sợ đá mà là... ". Dưới đây là bài đăng trên báo điện tử "Người đưa tin" và sau vài giờ đã bị gỡ bỏ. Và có lđây là bài cuối cùng về hòn đá lĐền Hùng. 

Xem ra, đạo bùa Đền Hùng bắt đầu phát huy tác dụng trần yểm, mà làng báo nước nhà đang phải chịu trận rồi!
 

‘Tác giả vẽ trên hòn đá lạ không được đào tạo bài bản’

Nguoiduatin.vn - 18/04/2013 10:31
‘Tôi đọc báo nghe nói chính quyền và người dân tỉnh Phú Thọ cho rằng, từ khi đặt hòn đá ở Đền Hùng, mọi công việc diễn ra rất tốt đẹp, suôn sẻ. Tôi cho rằng đó là sản phẩm của trí tưởng tượng hài hước’, tiến sỹ triết học Nguyễn Văn Vịnh.
Xung quanh câu chuyện về hòn đá lạ ở Đền Hùng (Phú Thọ), nhiều ý kiến đồn thổi rằng hòn đá lạ này là một dạng yểm bùa không tốt. Càng đến ngày Giỗ tổ Hùng Vương, những câu chuyện thêu dệt về hòn đá lạ càng nhiều. PV báo điện tử Người đưa tin đã trao đổi với tiến sỹ triết học Nguyễn Văn Vịnh - phó viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế - Xã hội và Phát triển. 

- Thưa tiến sỹ Vịnh, ông đánh giá thế nào về những đồn thổi xung quanh “hòn đá lạ”? 

Theo tôi, câu chuyện về “hòn đá lạ” đang diễn biến theo xu hướng bi hài, nhưng nhìn chung, chúng ta có thể hiểu theo ba cách:
Thứ nhất, ký hiệu trên hòn đá hỗn độn như một nồi lẩu, có cả trận đồ bát quái, có cả chữ Phạn - là câu thần chú của Phật giáo Mật tông, chữ Hán và nhiều ký hiệu khác mang cả yếu tố văn hóa Ấn Độ lẫn Trung Quốc. Tất cả những yếu tố này thể hiện, đây là một thứ lung tung được vẽ ra. Tôi cho rằng, tác giả của những dòng chữ trên không được đào tạo một cách bài bản ở lĩnh vực bùa chú. Tôi không hiểu tại sao ở một nơi thờ Quốc tổ linh thiêng như Đền Hùng lại có thể làm một việc tùy tiện như thế, bởi vì theo tôi được biết, ngay cả những lãnh đạo địa phương cũng không có quyền làm việc này. 

 Thứ hai, theo tôi, đá thạch anh mới có tác dụng trấn yểm nhiều nhất, đá ngọc tuy cũng có lợi cho sức khỏe, nhưng không thể bằng đá thạch anh được. Hơn nữa, hòn ngọc trên cũng không phải quá độc đáo, bởi có những khối ngọc lớn hơn hòn ngọc này rất nhiều. Tuy nhiên, hòn ngọc trên có phải là đá quý hay không thì phải bàn bạc, thẩm định và đánh giá lại một cách kỹ lưỡng.
Thứ ba, nếu nói một hòn đá mang lại cát khí cho dân tộc thì rất buồn cười. Tôi có đọc bài viết trên báo Tiền phong nói chính quyền và người dân tỉnh Phú Thọ cho rằng, từ khi đặt hòn đá ở Đền Hùng, mọi công việc diễn ra rất tốt đẹp, suôn sẻ. Tôi cho rằng đó là sản phẩm của trí tưởng tượng hài hước. 
- Theo ông, hòn đá có phải là một dạng yểm bùa không tốt? Chúng ta có nên tổ chức hội thảo để nghiên cứu hòn đá không?
Tôi có đọc phân tích của tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện, Viện nghiên cứu Hán Nôm nhận định: “Hòn đá là đạo bùa có sự pha trộn giữa Phật giáo Mật tông, Đạo giáo, phù thủy, trận đồ bát quái của Khổng Minh, cho thấy là một đạo bùa tổng hợp. Quan sát hình thức bên ngoài một số nhà nghiên cứu cho rằng nó là đạo bùa cát (lành), mong cầu giải tai ương, nhằm thỉnh cầu phúc đức cho một cá nhân, tập thể nào đó, chứ không phải là bùa độc, hoặc bùa trấn yểm, triệt hạ long mạch, linh khí. Tuy nhiên, các chi tiết khác của hòn đá mà chúng ta chưa biết có thể làm phản lại ý nghĩa trên nếu xem xét lại vị trí đặt hòn đá. Nếu đặt không đúng chỗ thì nó cũng là một cách trấn yểm để triệt hạ linh khí”. Về điểm này, tôi cho rằng TS Diện phân tích khá đầy đủ và chính xác. ­
Ý kiến của tôi cũng giống ý kiến TS Nguyễn Xuân Diện, không cần phải tổ chức hội thảo để nghiên cứu thảo luận về hòn đá lạ bỗng dưng lạc vào đền Hùng như thế. 
Gần đây xuất hiện khá nhiều trường hợp tự phong là nhà nọ, nhà kia, chuyên xử lý và trấn yểm phong thủy, chọn đất cho mai táng hoặc đơn giản là cúng tế giải hạn, xem bói…. Trong thực tế, những việc làm như trên đã có từ lâu trong đời sống xã hội, nhưng ở thời điểm này, những hiện tượng trên nở rộ như nấm sau mưa.
Với lý do là các vấn đề tâm linh nên các thân chủ ít đặt vấn đề phản biện, chỉ đơn giản dựa vào lòng tin để giao tiếp, đây cũng chính là mảnh đất màu mỡ cho những trò bịp bợp, lừa đảo lấy tiền nhưng người nhẹ dạ, cả tin.
Xin cám ơn ông!
Ngọc Trà
Nguồn: Người Đưa tin - nhưng đã bị gỡ ngay, hiện còn lưu tại đây.

39 nhận xét :

  1. hòn đá mà biết nói năng, thì thầy phù thủy hàm răng chẳng còn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dân trí thấp mới tin vào bùa yểm. Cái hón đá này có mang vứt đi cũng chẳng ảnh hưởng tới ai, có mang đặt lên bàn thờ cũng chẳng mang lại lợi lộc gì. Nhảm nhí qúa.
      Chuyện này chắc chắn chỉ có ở nước ta vì người dân không còn gì để tin tưởng nên mới tin vào bùa ngải.

      Xóa
    2. Ba Cầu Muối, Saigonlúc 04:01 21 tháng 4, 2013

      Hòn đá lạ vẫn năm chình ình nơi đền Hùng. Nó vẫn đập vào mắt những người hành hương nhân ngày Giỗ Tổ , cả mắt của những quan chức cao cấp nhất thay mặt Đ và NN đến dâng hương trước Quốc Tổ . Đúng là phát huy tác dụng trấn yểm .
      Những người có trách nhiệm về nó đều đã lên tiếng, ô. Nguyễn tiến Khôi , nguyên GĐ ban QL Khu Di Tích Đền Hùng đã nói thay cho các quan chức Bộ VHTT&DL, nói thay cho lãnh đạo Tỉnh Phú Thọ. Những lời trần tình của ô . NTK không bị các quan chức này cải chính , không phủ nhân và cũng không công nhận . Cái quan trọng là hòn đá lạ vẫn cứ năm chình ình ở nơi lúc đầu nó đến . Nó chính là khách được mời chứ không phải là khách không mời mà đến. Và nó đã ở vị trí quan trọng nhất .
      Thấy vị khách lạ này đến Đền Hùng, nơi linh thiêng nhất của Tổ Quốc , những người thuộc thành phần nhân dân quan tâm nhất đã lên tiếng, phản ảnh trên những trang blog cá nhân nhưng lại công công cộng . Trong số các người lên tiếng có những tiếng nói có uy tín như các vị tiến sĩ chuyên ngành và những người bình dân .
      Hòn đá lạ bắt đầu phát huy tác dụng trấn yểm . Tôi cũng có cái suy nghĩ như thế .
      Nó trấn yểm cái gì ? Ai là đối tượng bị nó trấn yểm ? Tôi nghĩ cái mà nó trấn yểm chính là tư duy lãnh đạo Đất Nước. Nó đưa tư duy này trở về thời hồng hoang, thời con người chưa biết tới khoa học, chưa lí giải được những hiên tượng thiên nhiên theo khoa học . Nói chung là thời kì Đồ Đá !
      Đối tương nào không bị tác dụng trấn yểm của họ hòn đá lạ ? Đó chính là nhân dân . Nhân dân không bị nó đánh lừa . Nhân dân đã phát hiện và chỉ ra ngay cái tính cách lừa bịp của hòn đá .
      Nếu so sánh với câu chuyện của nhà bác học Galileo với GHCG La Mã trước đây mấy thế kỉ , thì vụ hòn đá lạ ở Đền Hùng VN cũng có phần giống . Galileo đã đi trước các nhà lãnh đạo GHCG thời kì đó . Với hòn đá lạ này thì nhân dân đã đi trước các nhà lãnh đạo . Các nhà lãnh đạo tìm về thời kì đồ đá thì nhân dân đã tìm thấy đường lên vũ trụ .
      Nhân ngày Giỗ Quốc Tổ năm Quý Tỵ 2013, Nhân Dân cả nước đã được Quốc Tổ ban cho ân phước, đã soi sáng cho Nhân dân nhìn mặt các vị lãnh đạo là ai .
      NGÀN ĐỜI NHỚ ƠN QUỐC TỔ. CON CHÁU QUỐC TỔ QUYẾT KHÔNG LÀM HỔ DANH TIỀN NHÂN .

      Xóa
    3. Chí lý , Chí lý

      Xóa
  2. Cả hai bức hình trên đều thấy rõ "nó" không phải là Đá Ngọc, hay Đá SiLic! mà chỉ là một cục gốm nung (xương đất cao lanh A3) với bài men lộm nhộm men trắng lẫn cô ban và xanh đồng (ô xit đồng) - Đường cạo men chân đấy sản phẩm lộ rõ, chắc chắn khối gốm nung này rỗng bên trong! Vị nào chịu trách nhiệm trông nom cứ nhấc bê thử lên thì thấy rõ!
    Không lẽ Bí Thư Phú Thọ và BQL Đề Hùng đánh lừa DÂN cả nước cho tới bao giờ?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đừng nói liều !!!. Nó là đá tự nhiên, đá thật !!!.
      Sáng nay 10/3 âm lịch, như mọi năm tôi về GIỖ TỔ. Sau khi dâng hương tại ĐỀN THƯỢNG, tôi đã xem rất kỹ viên đá này. Tôi đã trực tiếp sờ tay vào, gõ, áp tai vào nghe (tức là mắt thấy, tay sờ, tai nghe).
      Viên đá này có màu trắng ngà, hoa vân màu xanh, được cắm gắn vào bệ cũng bằng đá tự nhiên, có màu đen-xám, hoa vân màu trắng. Bệ đá rất chắc chắn, vững chãi.
      Một lần nữa nhắc bạn đừng có viết liều, nói liều về những gì mà bản thân mình chưa trực tiếp kiểm chứng !!!.




























      Xóa
    2. Việt Hồng 22:31 nói Nặc danh 17:41 là: "Bạn đừng nói liều !!!"
      Nhưng Việt Hồng cũng liều luôn: "Nó là đá tự nhiên, đá thật !!!."
      Xin hỏi VH là: trực tiếp sờ tay vào, gõ, áp tai vào nghe (tức là mắt thấy, tay sờ, tai nghe) là đủ để xác định tỉ trọng của vật lạ này không? xác đinh được nó rỗng hay không rỗng (ít nhiều) được không).

      Xóa
    3. Sao mà họ có thể làm việc đó nhỉ ? Lại bắt chước mấy thằng Ngô chú Khách làm ở Bắc Kinh hay đâu đó. Cái trò nhảm nhí này còn diễn ra ở đâu đây ? Nhưng, diễn ra ở đâu thì diễn chứ quyết không được phép làm như kiểu ấy ở nơi linh thiêng đất Tổ được.
      Hãy đem treo cổ bọn dám đặt hòn đá này ở đền Hùng, bất kể kẻ đó làm to đến đâu!

      Xóa
    4. @Việt Hông: cái cục gốm này không cần phải viện tới các chuyên gia đồ cổ, mà chỉ cần những người thợ làm gốm bình thường tại các vùng Làng nghề gốm như Bát Tràng, Chu Đậu, Cậy, Biên Hòa.... họ cũng sẽ nói rõ ngay là bằng gì, làm như thế nào!
      Vấn đề là Người ta đang sợ bị "bóc mẽ" - ảnh hưởng tới ngôi vị của họ; chứ không phải vì tâm linh vận mệnh nước nhà!

      Xóa
    5. Thưa cùng với anh Xuân Diện và các bạn .
      Theo Trần Đoàn tôi Hòn đá lạ trong đền vua Hùng cần đưa ra ngoài ngay lập tức bởi lý do sau :
      1 - Chưa ai có thể giải mã được thấu đáo ý nghĩa những chữ ,ký hiệu các chi tiết chạm trên hòn đá này ,thì ta càng không nên tàng trữ ,thậm chí thờ cúng cái gì mà ta không hiểu về nó .
      2 - Nhìn cách trang trí ,thể hiện các ký hiệu ,chữ nghĩa trên hòn đá là cả một thứ tạp pí lù của một kẻ loạn trí .
      Bảo rằng trên hòn đá thể hiện trận đồ Bát quái của Khổng Minh thì thật nhảm , nếu cho là trận đồ của Đức Thánh Trần cũng không phải, vì theo Lịch triều Hiến chương Loại chí của Phan Huy Chú , thì chú giải Trận đồ trong sách Binh Thư yếu lược của ngài đã bị thất truyền ,do bọn Trương Phụ nhà Minh bên Tầu cướp đi rồi , bản gốc không còn , lấy gì mà tra cứu .
      Đặc biệt có hình lá bùa rất phản cảm ,đen sì ,rối rắm ,nom như cái hình tổ nhện trong Phim " Tây Du Ký " thì tôi không thể cho đây là " sự lành " được .
      Trong nơi thờ tự chốn linh thiêng người Việt mình quen bày trí cái gì cũng phải đăng đối , từ những chữ đại tự , câu đối ,bình hoa , đồ bát bảo ...đều được sắp đặt quy củ .
      Hòn đá này là một vật thể lạ, kỳ quái .
      3 - Theo tôi hòn đá này nên đưa ra ngoài dù nó là " đá ngọc quý " như ai đó khẳng định.Nếu có " tiếc " thì gửi nó ra viện bảo tàng thôi cho mọi người cùng " phán " , chớ để thờ thì e không ổn .
      4 - Bạn đừng lo thiếu hòn đá này mà nước mình bấn loạn , không phải đâu . Loạn hay không còn phụ thuộc vào các " Đức Vua " của ta bây giờ có anh minh , đức độ hay không ,người cầm quyền trước phải có thực tài để nhận thức được cái " Đức " , có Đức rồi thì Tâm sẽ sáng và minh định được đường lối , việc thiên hạ mới có cơ ổn định .
      Từ xưa Đức Thánh Trần ,các cụ Trương Hán Siêu , cụ Nguyễn Trãi đều cho rằng giữ nước không chỉ cậy vào đất hiểm , mà cần có Đức mới có thể thắng được bạo tàn.
      " Tín chi : bất tại quan hà chi hiểm thế ,
      Duy tại Ý Đức chi mạc kinh - Giặc tan muôn thuở thanh bình , phải đâu đất hiểm ,bởi mình Đức cao ". Bạch Đằng Giang Phú - Trương Hán Siêu.
      Trước đây các cụ ta đâu có cần bùa chú mà vẫn thắng giặc Tàu, dân nước vẫn giầu có thịnh trị được lưu truyền trong dân gian " thời vua Thái tổ ,Thái tông , lúa mọc đầy đồng trâu chẳng buồn ăn " .
      Sao lại cứ phải bày đặt chuyện dị đoan ,mê muội làm vậy , những người lãnh đạo tỉnh Phú thọ ,những nhà văn hóa Việt nam bây giờ " tối " đến vậy sao ? TR. Đ

      Xóa
  3. Chắn chắn liên quan đến việc "đặt" sx hòn đá này bằng chất liệu gốm là một kẻ lừa đảo bậc nhất nước Nam!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. P. THƯỜNG DÂN NAM bỘlúc 01:48 20 tháng 4, 2013

      Lừa quan chức NN từ Bộ Văn Thể Du đến BT , Ct Tỉnh Phú Thọ, Ban QL Khu Di Tích Đền Hùng chứ nó có lừa được dân đâu . Dân đang vạch mạch lừa đảo ra đó !

      Xóa
  4. hòn đá này theo tôi có ít nhất 2 người tham gia chế tác, có thể thêm 1 người ...đặt hàng nữa là 3. Ý kiến của TS Diện thế nào? Theo ông việc tìm ra NGHỆ NHÂN chế tác ra hòn đá này có thể thực hiện được không?

    Trả lờiXóa
  5. Thầy Vịnh chẳng già đi tẹo nào. Trước thầy dạy tụi mình, mình đặc biệt thích tính "ngông" của thầy. Có lần lớp học thiếu mất một cái bàn, thầy xuống hẳn phòng đào tạo "lôi cổ" trưởng phòng lên. Thầy dạy về triết học phương đông, và thầy biết thừa sinh viên chẳng hiểu gì, tuy nhiên thầy cũng chẳng bao giờ nói thiếu cái gì. Hạnh phúc nhất là môn của thầy ai cũng "qua".

    Trả lờiXóa
  6. “Kết“ và … „Biến“

    Thưa bác Trang chủ cùng quý bác,

    *
    „Kết“ là sau khi đọc bài của Tác giả Nguyễn Kiên Giang và chia sẻ những nhận định và đề nghị trong bài viết. Tôi cũng (sợ „nhiều lời“ thì mang tiếng nên) đã có ý mà chưa dám post; nay xin gửi … góp vui:
    Xin kết một lời
    05:15, 2013-04-17

    Sau khi được đọc và tham gia bàn thảo, xin kết thúc với lời nhắn nhủ các „đương sự“:
    Của Bụt, mất một - đền mười“,
    Tham công, hám lợi – Chịu đời ô danh!

    Nhân tiện, đọc những phân tích của các bác về “mục tiêu công trình” của các “đương sự”, có nhận xét nhỏ: Các tác giả “hòn đá lạ” có lẽ “ĂN (riêng) chưa no” nên “LO (chung) chưa tới” chăng?

    *
    “Biến” là “biến (đổi) trận đồ”.
    Cuộc sống là vận động nên sự vật, sự việc (theo đó là con người) đều chịu sự biến đổi. Biến đổi để phát triển thì cần nền tảng để có thể “dĩ bất biến, ứng vạn biến”. Nền tảng đó, theo tôi, là tri thức và văn hóa. (“Gỡ bỏ” cũng là “biến”!)
    Tôi đọc bài này trong ý thức như thế: Tri thức có đủ; Các nhà “quản trị” có biết và dám “biến đổi” để phát triển hay không thì lại là ... đề tài khác.

    Trân trọng và Thân mến.

    Trả lờiXóa
  7. Để kiểm chứng được sự " Nhiệm Màu " của là bùa này , theo tôi cũng rất đơn giản ,( chỉ tốn ít thời gian , và tiền xăng dầu ) xin mời ông Nguyễn Minh Thông ( Người đã chế bùa ) và ông Nguyễn Đình Khảm ( Người có đá - hay gốm gì đó ) cùng " Bác làm to " ở Bộ Văn Hóa làm chứng , xin mời các Bác cùng với " Sói Biển " Mai Phụng Lưu , dong bồm làm một chuyến trực chỉ ........HOÀNG SA , nếu các Bác dặt " BÙA " này trên đảo thì càng tốt nếu không ta chỉ cần ôm đá lặn xuống biển ở điểm gần đó cũng được ( Cho chắc ăn ) để " YỂM " một mẻ to , và yểm " Định hướng " Quét như mìn claymo của Mỹ cho thêm chính xác , và như vậy nếu chỉ trong vòng 1 năm " Không còn một tên xâm lược nào trên đất nước ta " , tức là giặc TÀU tự nhiên biến mất khỏi quần đảo HOÀNG SA và không còn một chiếc " Tàu lạ " nào dám lởn vởn kiếm ăn ở BIỂN ĐÔNG ( vì sợ các Bác quá ) , thì nhân dân VIỆT NAM sẽ tôn các Bác làm THÁNH và lập đền , dựng tượng các Bác ở chính tại nơi đó - HOÀNG SA . còn nếu không làm được tức là các Bác đang bịp bợm , lừa dối để kiếm chác - chỉ đơn giản thế thôi mong các Bác xem xét và tiến hành gấp , nhân dân đang dài cổ chờ các Bác .Bởi để thắng thêm một đế Quốc " TO " như thế với một chi phí cực thấp và đơn giản đến bất ngờ thì không ai dại gì mà chần chừ.
    KÍNH

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng ý với Bạn này.
      Còn nếu không thì xin Các Bác một nhát búa.

      Xóa
    2. Bác nói thế thì toi rồi,nước Tàu là chúa cái vụ ếm,yểm này từ hàng ngàn năm,cho dù bây giờ nó vô thần,nhưng nó lại càng tin hơn mấy vụ nhảm nhí,vì tâm nó bất an,nó muốn cướp của người khác bằng...chính sách và thánh thần;cho nên tàu bác chưa đến HS là nó đã đòm cho bác về với cá,vì cái vụ tâm linh này còn nguy hiểm hơn bom nguyên tử,bom thì chỉ chất dân,còn yểm thì mất ghế

      Xóa
  8. Bầy ra cái trò này chỉ tổ thiên hạ ( thế giới ) ngưởi ta cười cho thối mũi ! Đã đến lúc các cấp lãnh đạo ra tay ,điều tra xem chính thức của ai, ai viết, ai cho phép, ai ăn tiền,bao nhiêu v.v.rồi mang ra xử trước pháp luật. Nếu không mai đây còn khối trò lố lăng khác chuyên lợi dụng văn hóa dân tôc để kiếm ăn...Buồn !

    Trả lờiXóa
  9. Hòn đá lạ đặt tại đền thượng trong khu di tích đền Hùng là có thật.
    Việc báo đưa tin về 1 sự thật hiển nhiên như vậy sao lại ngăn cấm.
    Phải chăng việc đặt viên đá lạ này vào đền thượng là do chỉ đạo không chỉ ở lãnh đạo tỉnh Phú thọ?
    Ngẫm lại lời các cụ xưa: " cháy nhà mới ra mặt chuột " quả là hay!
    Để khỏi lộ mặt chuột, thì đám cháy dư luận vừa bùng lên là phải tìm mọi cách dập ngay ! ô hô, bùa đã phát huy tác dụng phản chủ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hòn đá này mà còn trong đền,tui dám chắc sau này sẽ có hình Mao và Tập ở chính điện cho coi!

      Xóa
  10. “Dù ai đi ngược về xuôi
    Nhớ ngày giỗ tổ mùng mười tháng ba”
    Hãy trả lại nguyên trạng Đền Hùng như vốn cổ. Đề nghị không đưa bất kỳ những dị vật quái đản với những lý giải nhăng nhít mê giáo vào làm bẩn nơi thờ phượng tôn nghiêm của cả dân tộc!
    Đả đảo bản đồ lưỡi bò liếm trọn Biển Đông của giặc phương Bắc!
    Phải loại bỏ ngay hòn đá (hình lưỡi bò chổng ngược) ra khỏi đền Cả – quốc tổ Vua Hùng!
    Bác gocomay bên trang 3S đã phát hiện ra: "hòn đá (hình lưỡi bò chổng ngược)"

    Trả lờiXóa
  11. Với mỗi vụ việc, Tôi thường hay đặt câu hỏi "Ai được lợi trong vụ việc này?"

    Trong vụ "hòn đá" này cũng vậy. Cần phải tìm ra được "Ai được lợi trong vụ này?" là sẽ rõ bản chất của vấn đề.

    Đơn thuần chỉ là sự lừa bịp của kẻ làm ra nó với lũ ngu đần hay phức tạp hơn là một "đạo bùa"?

    Nhưng dù sao, tôi nghĩ cũng nên di dời "hòn đá" này ra khỏi khu vực Đền Hùng, như vậy sẽ tốt hơn mọi phương án khác.

    Cúng như gia đình mình, bàn thờ là nơi trang trọng và tôn nghiêm, chẳng ai rước cái bùa nào lên trên đó cả, dù là "bùa tốt".

    Trân trọng.

    Trả lờiXóa
  12. XIN CÁC BÁC CHÚ Ý :

    Nhân dịp đi lễ tổ Đền Hùng các Bác nên mang theo máy ảnh ( Hoặc nhờ người quen cũng được ) hãy chụp ảnh viên gạch được cho là đã dùng để " trấn yểm " ở nơi đây để mọi người xem mặt mũi nó ra sao .
    Kính mong

    Trả lờiXóa
  13. Thiếu gì việc để làm sao phải HỘI THẢO HÒN ĐÁ VÔ TRI VÔ GIÁC (???)
    Thiết nghĩ những câu chuyện, ý kiến, phân tích, phản biện... xoay quanh hòn đá lạ vô tri vô giác bỗng dưng được (dám) đặt ở một nơi thờ Quốc Tổ linh thiêng và trang trọng bấc nhất như Đền Hùng nên dừng lại ở đây, thế là đã quá đủ để chấm hết mọi chuyện vô bổ này.

    Yêu cầu Bộ Văn hóa, các Bộ, ngành, cơ quan, tổ chức có liên quan vào cuộc ngay để đưa hòn đá lạ vô tri vô giác ra khỏi Đền Hùng !
    Truy cứu trách nhiệm và xử phạt thật nặng những kẻ nhân danh chính quyền mang một vật lạ vào nơi thờ tự Quốc Tổ linh thiêng !

    VỨT NGAY HÒN ĐÁ LẠ VÔ TRI VÔ GIÁC ẤY ĐI, NGAY LẬP TỨC !!!

    (Đất nước đang còn quá nhiều việc phải bàn và phải làm, thưa quý vị!)



    Trả lờiXóa
  14. Tôi vẫn còn rất thắc mắc về sự khác nhau rất rõ giữa các tấm hình chụp hòn đá, bác Tễu và các bác ạ.

    Xem hai tấm hình trên bài này, một chụp mặt "trước" (mặt có dán "ấn Đền Hùng"), một chụp mặt "sau" (có hình các "trận đồ"), thấy rõ phần tiếp giáp giữa hòn đá và bệ bên dưới có kích thước khác nhau giữa mặt trước và mặt sau. Có thể suy ra rằng bề mặt của bệ không phải là một mặt phẳng mà là hình bậc thang.

    Nhung xem hình trên bài http://xuandienhannom.blogspot.com/2013/04/ao-bua-en-hung-la-do-tinh-uy-phu-tho.html thì khác hẳn: bề mặt bệ là một mặt phẳng và chỗ tiếp giáp có kích thước nhỏ như nhau cả mặt trước lẫn mặt sau.

    Không lẽ có đến hai phiên bản khác nhau của "hòn đá yểm" này?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bề mặt của bệ là một mặt phẳng bác ạ. Bệ là một khối đá vững chắc. Khi gia công chế tác, người thợ họ đục trên bề mặt bệ để cắm "chân" viên đá vào, đổ keo gắn chặt. Chính do lớp keo gắn này mà một số bạn khi nhìn ảnh, không trực tiếp được xem viên đá đã vội vã cho rằng viên đá này được làm bằng đất nung, cao lanh...(???)- Thật là hài hết cỡ !!!.
      Còn về chỗ tiếp giáp giữa viên đá với mặt phẳng bệ trên 2 tấm hình chụp mặt trước và mặt sau của viên đá có kích thước khác nhau mà bác đã đặt vấn đề, qua thực tiễn được quan sát, cá nhân tôi xin được chia xẻ như sau:
      Vị trí viên đá đặt ở góc phía bên trái của đền. Mặt trước (mặt có dấu ấm hình vuông "Tổ Vương Tứ Phúc", hướng được quay vào phía trong đền. Cự ly từ viên đá đến cánh cửa đền phía trong rất hạn chế, rất gần, ngắn. Mà cánh cửa này thường khép, đóng.
      Mặt sau (có hình các "trận đồ"), hướng quay ra cửa chính lối ra vào đền. Trước mặt sau của viên đá là cột bên trái của đền. Cột này gần áp sát vào tường. Cự ly từ cột này đến mặt sau của viên đá cũng rất gần, ngắn.
      Vì viên đá được đặt sát với tường phía bên trái của đền nên "sườn" của nó gần như là sát với từng, khoảng cách rất ngắn, cự ly ngắn nhất ước lượng tầm khoảng trên dưới 20 cm.
      Tóm lại, để chụp được bức ảnh thể hiện những chi tiết thật chuẩn về kích thước thì không gian tác nghiệp phải đủ rộng. Người tác nghiệp (thợ nhiếp ảnh) phải có nghiệp vụ vững vàng, am hiểu, sử dụng phương tiện, ống kính thật chuẩn. Trường hợp sử dụng các tiêu cự OK khác nhau (góc rộng, trung bình, góc hẹp)với cự ly từ đối tượng được chụp đến OK khác nhau, góc độ chụp khác nhau trong khi chụp thì cũng cho kết quả những bức ảnh có độ chuẩn về chi tiết khác nhau. Trong trường hợp này nếu muốn chuẩn về kích thước chi tiết thì phải sử dụng OK có tiêu cự chuẩn (OK trung bình), tâm điểm của các mặt của viên đá + bệ với tâm của OK phải cùng nằm trên một đường thẳng vuông góc 90 độ với mặt đất, cự ly chụp từ mặt trước của viên đá + bệ với OK và cự ly chụp từ mặt sau của viên đá + bệ với OK phải bằng nhau.
      Như trên đã nói do không gian chật hẹp (đúng nghĩa đen, không suy luận), hơn nữa không cứ gì ngày lễ hội mà ngay cả những ngày thường đôi khi cũng rất đông người nên việc thao tác của thợ chụp cũng gặp khó khăn, không có điểm đặt máy thích hợp. Do vậy nhận xét của bác về 2 bức ảnh đó có kích thước khác nhau ở chi tiết tiếp giáp là lẽ đương nhiên.
      Trên đây là những gì mà tôi trực tiếp quan sát được về viên đá. Còn việc "bình noạn", giải mã về nó thì tôi không dám, đơn giản vì không thuộc về chuyên môn !.
      Qua dịp về Giỗ Tổ vừa rồi, tôi thấy rất vui, công tác phục vụ lễ hội của tỉnh Phú thọ rất tốt.
      Vài lời chia xẻ với bác, chúc bác luôn mạnh khỏe !.

      Xóa
    2. Có ích gì đâu khi miêu tả chi tiết một thứ hắc ám ?!

      Xóa
    3. Xin hãy tập trung vào góc độ TÀI CHÍNH - nguồn kinh phí nào để có được "tài sản tâm linh" này? chắc chắn từ QUỸ CÔNG ĐỨC do người dân đóng góp vào... mà quản lý nguồn quỹ này thì AI biết? chắc chắn đây là một LÝ DO CHÍNH ĐÁNG để nhóm CƠ HỘI "làm ăn" hợp pháp! Liệu người có trách niệm công khai giá thành chi phí cho riêng "hòn đá" này không? cũng như nguồn thu từ những tờ "công đức" đã được "bêu danh"? Mượn màu TÂM LINH để hút tiền dân chúng sử dụng vào mục đích "nhập nhằng" như vậy, nều những người DÂN thực biết , tin chắc họ chẳng vui đâu - chỉ vậy thôi, đã thấy phải xem lại cái đánh giá: "công tác phục vụ lễ hội của tỉnh Phú thọ rất tốt" của Bác Việt Hồng là có vấn đề rồi!

      Xóa
  15. Đến giờ này mà còn có người tin vào sức mạnh của một hòn đá vô tri, vô giác.
    Wow!, học cho lắm vào, lý thuyết này lý thuyết nọ soi sáng, là dẫn đường, mà cuối cùng lại đi làm cái việc mê tín kỳ quái thật. Tôi đồng ý với bác MuathuHanoi, là
    VỨT NGAY HÒN ĐÁ LẠ VÔ TRI VÔ GIÁC ẤY ĐI, NGAY LẬP TỨC !!!

    Trả lờiXóa
  16. Đúng là hầm bà làng, nước ta nhiều chuyện quái dị thật???

    Trả lờiXóa
  17. Buồn thay cho dân Việt. Không thấy thế giới khen mình, vậy là ông Vũ Hạnh tự viết ra cuốn "Người Việt cao quý" mạo danh một tác giả người Ý, A.Pazzi.
    Tự khen mình. Bó tay!

    Trả lờiXóa
  18. Đá yểm hay thế, đủ cả Phật, cả Lão, cả Đạo, thêm cả Phạn, thư pháp, Cả Dịch, cả Mật tông...tổng hợp úm balaxìbùa. Theo tôi nên thêm cả Chúa Giê Su và Thánh Ala vào nữa, yểm cho hòa bình vùng Vịnh và hòa bình thế giới luôn cho oai một thể.

    Trả lờiXóa
  19. Thông báo về những buổi Dã ngoại để trao đổi về Quyền Con Người

    Các bạn thân mến!

    Trong ước muốn vừa có những sinh hoạt cộng đồng lành mạnh, vừa tạo được cơ hội để trao đổi với nhau về những điều hữu ích cho việc góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp, chúng tôi hy vọng các bạn sẽ hưởng ứng buổi dã ngoại này.

    Chương trình cụ thể:

    Các Công Dân Tự Do thân mời quý phụ huynh và các bạn trẻ cùng tham dự những buổi dã ngoại lành mạnh, sinh hoạt cùng bạn bè.

    Hình thức tham gia:

    Mỗi người chúng ta sẽ tự đem theo đồ ăn nhẹ cho mình và gia đình. Đây là dịp để chúng ta gặp nhau, giải trí, làm quen và cùng nhau trao đổi về vấn đề Quyền Làm Người trong đời sống của chúng ta.

    Thời gian và địa điểm: 8h30 sáng ngày 5 tháng 5 năm 2013

    - Tại Sài Gòn:
    Công viên 30 tháng 4, Đường Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1.
    Liên lạc đăng ký tham gia với bạn Nguyễn Hoàng Vi – ĐT: 01287 123 126

    - Tại Nha Trang:
    Công viên Bạch Đằng, Đường Trần Phú - đối diện Học Viện Hải Quân.
    Liên lạc đăng ký tham gia với bạn Nguyễn Ngọc Như Quỳnh - ĐT: 0905 140 835

    - Tại Hà Nội:
    Công viên Nghĩa Đô, Đường Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội.
    Liên lạc đăng ký tham gia với bạn Nguyễn Văn Dũng - ĐT: 0974 468 775


    Chân thành cám ơn các bạn.


    Có thể xem chi tiết bản tin tại Dân Làm Báo:

    http://danlambaovn.blogspot.com/2013/04/thong-bao-ve-nhung-buoi-da-ngoai-e-trao.html#.UXI9VFJi9U4

    Trả lờiXóa
  20. Theo thầy Vịnh thì đây là một "nồi lẩu". Trời ơi! Ví von như thế nó mới đúng đắn làm sao.

    Trả lờiXóa
  21. Quả thực là "Hòn đá quái" đã linh ứng làm tê liệt hết loạt các báo chính thống về những ý kiến xoay quanh giá trị "tâm linh" - Chỉ có mấy nhân vật trong BQL và Chức sách Lãnh đạo Phú Thọ là mừng!
    Sao không mời mấy vị này "cố vấn" cho Hòn đá "Xã Đàn" đang đặt tại Thủ Đô HN nhỉ?!

    Trả lờiXóa
  22. Đạo bùa yểm nầy hay quá sao nhà Nguyên mất vào tay nhà Minh ? Sao Lê Lợi đuổi hết giặc Minh với BÌNH NGÔ ĐẠI CÁO ? Tôn Sĩ Nghị và 20 vạn quân Thanh bại trận thê thảm dưới tay Hoàng Đế Quang Trung ? .....
    Đây là đạo bùa dỏm đấy ! Thời nay buôn thần , bán thánh nhiều lắm, cảnh giác nhé quí vị !

    Trả lờiXóa
  23. Cần một cuộc nghiên cứu. Không ngoại trừ khả năng xấu nhưng tôi tin khả năng tốt cũng khoong thể loại trừ một cách đơn giản. Những thầy phong thủy cao tay người việt yêu nước không thiếu.

    Trả lờiXóa