Thứ Sáu, 2 tháng 3, 2018

HAI TIẾN SĨ NÓI THẲNG, NÓI HẾT VỀ ẤN VÀ LỄ KHAI ẤN ĐỀN TRẦN

TS. Nguyễn Hồng Kiên  và TS. Nguyễn Xuân Diện - bên phải

 .
TS. Nguyễn Hồng Kiên - Viện Khảo cổ học Việt Nam: 
SỰ THẬT VỀ ẤN ĐỀN TRẦN - NAM ĐỊNH

 

TS. Nguyễn Xuân Diện - Viện Nghiên cứu Hán Nôm: 
NÓI THẲNG VỀ LỄ KHAI ẤN ĐỀN TRẦN - NAM ĐỊNH


Tóm lại: Lễ Khai ấn, phát ấn đền Trần là ngụy tạo, xuyên tạc lịch sử để làm mê hoặc lòng người khi mà con người đã mất hết lòng tin vào thực tại. Những kẻ đầu têu là TS. Nguyễn Xuân Năm, Giám đốc Sở Văn hóa Nam Định (nay đã hưu) và GS.TS Nguyễn Chí Bền, Viện trưởng Viện Văn hóa Nghệ thuật (Bộ Văn hóa). Việc ngụy tạo là có chủ đích và là chủ trương của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nam Định; Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch. Bên trên nữa, được các ông chủ tịch nước: Trần Đức Lương, Nguyễn Minh Triết, Trần Đại Quang và ông Chủ tịch Mặt trận Nguyễn Thiện Nhân hết lòng ủng hộ, cổ súy.

Các quan chức cần chấm dứt đến tham dự lễ khai ấn này và Lễ khai ấn như hiện nay cần được dẹp bỏ!

3 nhận xét :

  1. Đài quốc gia vẫn tiếp tục cổ vũ người dân đến theo cách này thì chẳng hy vọng sẽ dẹp bỏ được nó đâu
    https://youtu.be/T9RjlBn5ewc

    Trả lờiXóa
  2. TS Ng.X.Diện hát hay như nghệ nhân thực thụ, thật ngưỡng mộ. Người có tâm vì văn hóa dân tộc, có tri thức thâm sâu, có tâm hồn nghệ sĩ như Ông trong giới trí thức VN đương đại rất hiếm hoi. Qua câu chuyện này, ông đã vạch mặt một nhóm người ngụy tạo lễ hội phát ấn đền Trần nhằm mục đích chính trị và kinh tế. Bộ V-T-D cần có hành động dẹp bỏ lễ hội ngụy tạo, tàn phá giá trị văn hóa truyền thống và tôn giáo VN.

    Trả lờiXóa
  3. Tham vọng, thất vọng, mất niềm tin vào nhà nước, vào cuộc sống và bản thân mình .. nên con người trở nên lú lẫn, cuồng mê trong thế giới u minh , mong manh , mờ ảo trong tưởng tượng .. Đó là biểu hiện bệnh tâm thần của một tâm lý XH bất ổn, giá trị của sự thật, công lý và chân lý bị méo mó , thật - giả lẫn lộn . Con người VN trở nên có lúc thích tự sướng và ăn mày quá khứ hoặc tự lừa dối mình .. Đó là hiện tượng vô cùng bi đát cho đời sống văn hóa của một Dân tộc.

    Trả lờiXóa