Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2019

NGUYỄN VĂN THỂ QUYẾT PHỤNG SỰ "VÀNH ĐAI & CON ĐƯỜNG"


Trần Đình Thu
22 - 11 - 2019
 
LÀM ĐƯỜNG SẮT LÀO CAI – HÀ NỘI - HẢI PHÒNG 100 NGÀN TỶ BẰNG MỌI GIÁ – NGUYỄN VĂN THỂ QUYẾT TÂM GIÚP CHO TRUNG QUỐC TRONG KHI NỢ CÔNG NGẬP MẶT

Chiều 14/11, bên lề hội nghị Bộ trưởng giao thông vận tải ASEAN lần thứ 25, Nguyễn Văn Thể đã có cuộc họp song phương với Bộ trưởng Bộ GTVT Trung Quốc Lý Tiểu Bằng.Tại cuộc họp này Thể cho biết trong lĩnh vực đường bộ, Việt Nam đang hoàn thành các tuyến cao tốc kết nối với Trung Quốc phục vụ cho vận tải hàng xuất nhập khẩu. Và theo Thể thì vận tải đường sắt cũng có nhiều tiềm năng với hai tuyến liên vận Hà Nội - Đồng Đăng - Bắc Kinh, Hải Phòng - Hà Ni - Lào Cai - Côn Minh phát triển cả vận tải hàng hóa, hành khách.

“Chúng tôi tin tưởng, hợp tác Việt Nam - Trung Quốc sắp tới trong lĩnh vực GTVT chắc chắn sẽ có nhiều kết quả tốt đẹp hơn nữa”, Thể nói.

Báo Một Thế Giới đã phỏng vấn giáo sư Đinh Trọng Thịnh, Học viện Tài chính, giáo sư Thịnh cho biết, trong chiến lược “Vành đai - con đường”, Trung Quốc muốn có 2 con đường, thứ nhất là Lào Cai - Hải Phòng để kết nối với Quảng Tây, Vân Nam của họ; thứ 2 là con đường từ Quảng Ninh đi xuống phía Nam.

Như vậy là không nghi ngờ gì về ý đồ của Thể.

Mấy bữa nay các chuyên gia nói về sự cần thiết của tuyến Lào Cai – Hà Nội - Hải Phòng với Việt Nam, đều cho rằng nếu không tính đến hàng hóa từ Trung quốc qua thì hàng hóa Việt Nam cần vận chuyển thấp cũng như nhu cầu đi lại thấp.

Nhưng nếu tính đến sự kết nối với Trung quốc thì quả là một tuyến đường hết sức quan trọng. Hàng hóa từ Trung quốc sẽ dễ dàng quá cảnh xuống cảng Hải Phòng để xuất khẩu. 
 
Trong khi đó, theo bà Phạm Chi Lan, nhu cầu vận chuyển ở các tỉnh phía Nam lớn hơn nhiều nhưng Thể không quan tâm. 
 
Hiện nay Bộ giao thông vận tải đang triển khai quy hoạch tuyến Lào Cai.

Trong lúc nợ công nhập mặt, nhu cầu làm đường ở các nơi khác như miền Tây - TP.HCM, các tỉnh Tây Nguyên - TP.HCM cao hơn thì không làm, mà lại bỏ tiền ra làm một tuyến đường nhu cầu vận chuyển thấp để giúp cho Trung quốc thuận tiện quá cảnh hàng hóa xuất khẩu, Thể đang vì lợi ích của ai tưởng đã quá rõ.
 
 

3 nhận xét :

  1. 100.000 tỉ cho đường sắt Lao Cao - Hải Phòng, nó chỉ cần trích 1.000 tỉ từ tiền lãi đấm mõm các đồng chí lãnh đao với cam kết giữ ghế + bổng lộc 3 đời... êm hết? Một đàn cơ quan, tổ chức, hội đoàn.... đồng thuận cao. Mua bán cũng rất bài bản, chặt chẽ.

    Trả lờiXóa
  2. Yêu cầu kiểm tra tài sản Nguyễn Văn Thể ;làm rõ vì sao Nguyễn Văn Thể không thể rời đồng tiền của Trung Quốc bằng cách LÀM ĐƯỜNG SẮT LÀO CAI – HÀ NỘI - HẢI PHÒNG 100 NGÀN TỶ BẰNG MỌI GIÁ – NGUYỄN VĂN THỂ QUYẾT TÂM GIÚP CHO TRUNG QUỐC TRONG KHI NỢ CÔNG NGẬP MẶT.

    Trả lờiXóa
  3. Nguyễn Văn Thể... là thằng nào
    Mà nói câu nào cũng sặc mùi phân ?!
    Gần đây nó mới lộ dần
    Âm mưu bán nước, hại dân, lụy Tầu

    Trả lờiXóa