Thứ Hai, 11 tháng 6, 2018

Đoàn Lê Giang: KHÔNG THỂ HIỂU NỔI SỬ GIA NGUYỄN DUY CHÍNH !!


Đoàn Lê Giang

Việc làm không hiểu nổi của Nguyễn Duy Chính:

TRANH LÊ CHIÊU THỐNG CHẦU TÔN SĨ NGHỊ LẠI ĐÁNH TRÁO THÀNH TRANH VUA QUANG TRUNG GẶP CÀN LONG

Tôi gõ chữ "孙士毅 Tôn Sĩ Nghị" trên mạng Baidu của Trung Quốc thì có ngay "Tôn Sĩ Nghị niên phổ" 孙士毅年谱 (dưới đây) trong đó ngay bức tranh đề là "An Nam quốc vương Lê Mẫn Tông tại Tôn Sĩ Nghị đích quân doanh tiếp thụ Thanh triều sách phong". Mà "Mẫn Đế" là tên Thuỵ của Lê Chiêu Thống do vua Tự Đức đặt. Vậy bức tranh ấy là: "An Nam Quốc Vương Lê Chiêu Thống nhận sách phong của vua Thanh ở quân doanh Tôn Sĩ Nghị" . Thế mà trong sách "Phái đoàn Đại Việt và lễ bát tuần khánh thọ của Thanh Cao Tông" (NXB.VH-VN, 2016, tr. 281) của Nguyễn Duy Chính lại chú là: tranh vua Quang Trung (thật) đến ôm gối Càn Long ở Tị Thử Sơn Trang. Sách "Giở lại một nghi án lịch sử "Giả vương nhập cận"..." (NXB.VH-VN, 2016, tr. 210) cũng của Nguyễn Duy Chính khẳng định một lần nữa như thế. 
 

Việc đánh tráo một hoàng đế anh hùng nước ta đánh tan 20 vạn quân Thanh bằng hình ảnh nhục nhã đê hèn của một ông vua bán nước, Nguyễn Duy Chính muốn điều gì? Dùng học thuật giả trá (nguỵ học thuật) để đề cao bọn bán nước, sỉ nhục sử Việt, sỉ nhục lòng tự hào của người Việt Nam trong cảnh nước sôi lửa bỏng, người nghiên cứu muốn gì? Ai trả tiền cho ông ta làm việc ấy? Thế mà học giới trong nước, báo chí, xuất bản, độc giả cứ tin ngay, lại còn tiếp tay để khuếch trương cái nguỵ học thuật ấy. Người nghiên cứu sinh ra để nói sự thật cho độc giả, vì độc giả không có điều kiện tiếp cận tư liệu gốc. Thế mà ở đây người nghiên cứu lại lợi dụng lòng tin ấy để đánh tráo sự thật lịch sử. Làm thế để làm gì?
 
 
 

8 nhận xét :

  1. Trích : " Thế mà ở đây người nghiên cứu lại lợi dụng lòng tin ấy để đánh tráo sự thật lịch sử. Làm thế để làm gì? " .
    Trả lời : Để tiếp tay truyền bá tư tưởng làm nô lệ cho Tầu , sợ Tầu .

    Trả lờiXóa
  2. Gọi Chiêu Thông là vua hèn thì được, gọi là bán nước là không đúng

    Trả lờiXóa
  3. CHA MẸ ĐẶT TÊN DUY CHÍNH MÀ KO CHÍNH THÌ GỌI LÀ GÌ ? Còn nhà xuất bản thì phải dùng từ gì để gọi tên cho đúng đây ?

    Trả lờiXóa
  4. Việc đánh tráo một hoàng đế anh hùng nước ta đánh tan 20 vạn quân Thanh bằng hình ảnh nhục nhã đê hèn của một ông vua bán nước, Nguyễn Duy Chính muốn điều gì?
    -Phải chăng Chính muốn đề cao bọn phương Bắc, xỉ nhục người Nam chăng? Thế là phỉ báng ông bà tổ tiên rồi đấy!

    Trả lờiXóa
  5. Tôi cứ cho là ông Chính không thích Quang Trung, hoặc thích theo người Tàu mà phản lại cái quốc sỉ, liêm sỉ của ông ấy đi; thì đó là ý thích cá nhân của một con chiên ghẻ, tôi không tính làm gì. Nhưng cái sĩ diện hão của kẻ ngụy khoa học, làm thế để dối trời lừa người, thì tôi muốn hỏi ông ấy, khi nằm xuống, ông ấy có nhắm mắt được không.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi cứ cho là ông Chính không thích Quang Trung, hoặc thích theo người Tàu mà phản lại cái quốc sỉ, liêm sỉ của ông ấy đi; thì đó là ý thích cá nhân của một con chiên ghẻ, tôi không tính làm gì. Nhưng cái sĩ diện hão của kẻ ngụy khoa học, làm thế để dối trời lừa người, thì tôi muốn hỏi ông ấy, khi nằm xuống, ông ấy có nhắm mắt được không.

    Trả lờiXóa
  7. KHINH
    Ông Chính và ông Đức hãy lên tiếng đi
    Nếu không còn gì để nói thì các ông đáng tội "tru di tam tộc".
    "tru di tam tộc" thời nay là xã hội sẽ coi khinh và không quan hệ với dòng họ của các ông này. Những người nào mà vẫn còn quan hệ với dòng họ này thì cũng bị xã hội kinh thường

    Trả lờiXóa
  8. 各 帝 一 方
    Các Đế Nhất Phương

    自 趙 丁 李 陳 之肇 造 我 國
    與 漢 唐 宋元 而 各 帝 一 方

    Tự Triệu Đinh Lý Trần chi triệu tạo ngã quốc
    Dữ Hán Đường Tống Nguyên nhi các đế nhất phương
    (Nguyễn Trãi- Bình Ngô Đại Cáo)

    Từ thời Triệu Đinh Lê Lý Trần đã dàu công tạo lập nên Nước ta
    Cùng với các triều đại Hán Đường Tống Nguyên mà xưng là Vua một cõi

    Mấu chốt tại câu: 各 帝 一 方 Các Đế Nhất Phương. Các bản dịch của Trần Trọng Kim, Ngô Tất Tố và Bùi Kỷ đều vô hình chung dịch giống nhau: Hùng cứ một phương.

    Nguyễn Huệ đã lên ngôi Hoàng Đế. Về danh phận ngang hàng với Càn Long ở phương Bắc. Ông Nguyên Duy Chính có lẽ không biết được khi đã xưng Đế thì không thể có chuyện Quang Trung quỳ xuống "ôm chân" Càn Long được. Cho dù thế nào đi nữa. Điều này cũng tương tự như hiện nay các Thống Đốc Tiểu Bang ở Hoa Kỳ danh phận chức vị ngang nhau mặc dù là Bang lớn như Cali hay Bang nhỏ như Florida.

    Trả lờiXóa