Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2011

BÁO VIETNAMNET TIẾP TAY CHO BỘ PHIM PHẢN QUỐC?

Cần nhìn lại giá trị phim Lý Công Uẩn


VNN - Chưa được trình chiếu rộng rãi, chưa có ý kiến của đông đảo người xem mà đã vội bảo nó là “xấu” thì liệu đã thật khách quan và công bằng chưa?


“Lý Công Uẩn - đường tới thành Thăng long” là một bộ phim video (19 tập) do Đài truyền hình Việt Nam và Công ty Trường Thành phối hợp sản xuất bằng nguồn vốn xã hội hoá nhằm hoàn thành và chiếu trong dịp mừng đại lễ “nghìn năm Thăng Long” tháng 10 năm 2010. Nhưng thật tiếc bộ phim này đã bị tạm dừng và không đúng hẹn với Đại lễ. Đến nay vẫn còn nằm trong “kho”. 

Một vài cơ quan báo chí và một số bloger cá nhân đã đua nhau lên tiếng phản đối kịch liệt bộ phim này vì cho nội dung của nó là “thân Tàu” và xuyên tạc lịch sử!? Rồi cả đến trang phục, khung cảnh là của Tàu cả? Nếu cứ như những nhận định ấy (mà chủ yếu dựa trên lời phê phán của nhà sử học Lê Văn Lan) thì các nhà làm phim có “âm mưu” giúp Tàu “đánh” Ta? 



Nhưng xem xét lại thì những ý kiến ấy không có cơ sở chuẩn xác bởi một điều đơn giản là nhiều “nhà” phê bình kia lại chưa bao giờ được xem phim này. Ngay những ý kiến của ông Lan cũng sai, và ông cũng đã thừa nhận với PV báo “Gia đình và xã hội” về mấy chi tiết lịch sử mà theo ông là chưa đúng. 

Tôi biết ông Lê Văn Lan là người đã có công đọc và nhớ nhiều về lịch sử của nước ta, vì thế một vài kênh truyền hình thường nhờ ông Lan “lên tivi” để nói về sử học nước nhà. Nhiều vấn đề có dính dáng đến quá khứ lịch sử, các cơ quan chuyên môn cũng thường mời ông Lan tham gia góp ý. Sau những lần góp ý ấy ông cũng nhận được “phong bì” khá nặng kí với cái thù lao mà tôi cho rằng vượt quá mức công sức lao động chất xám của ông. 

Đến bộ phim này, ông ra sức “công phá”, công phá đến mức nhầm lẫn cả chi tiết lịch sử. Tôi cứ tự hỏi không hiểu vì sao cả một tập thể Hội đồng duyệt phim với khá nhiều giáo sư, tiến sĩ có danh tiếng, hơn nữa cả lãnh đạo Bộ VH - TT- DL đã ký văn bản cho phát hành bộ phim này vậy mà đến nay vẫn chưa ra mắt khán giả? 
.


Phải chăng mấy ý kiến của ông Lan và một vài bloger lại là sự chỉ đạo dư luận? Có người bảo “chúng ta đang ở thời khắc nhạy cảm giữa ta và Trung Quốc, thì hãy tạm dừng phim này, vì chiếu ra có thể “bất lợi”?  Nhưng xin thưa rằng đó là điều “biện lý” vô căn cứ. Ngay lúc này chúng ta lại càng cần phải “tung” bộ phim này ra trước công luận để thấy tinh thần quật khởi của dân tộc, và thấy cái quyết liệt của những nhà vua chân chính, những ý tưởng thông minh và cương quyết của Lý Công Uẩn sau bao lần các đời vua trước không thành công trong việc dời đô về kinh thành Đại La. 

Nói một cách công bằng là: nếu phim này được chiếu ở nước ngoài thì hay biết mấy, người xem nhất là những Việt kiều trẻ lâu ngày sống xa tổ quốc sẽ hiểu thêm về một giai đoạn lịch sử quan trọng và nhiều biến động của nước nhà. 

Người ta bảo “trang phục của Trung Quốc”, vậy các bạn thử xem, những tranh dân gian, tranh Hàng Trống, kể cả tranh Đông Hồ cũng hiện đại lắm. Có bức tranh dân gian vẽ vua Quang Trung cưỡi ngựa, mặc áo giáp, vung đao ra trận trông rất hào khí và mãnh liệt, vậy ai bảo là mặc áo bào Trung Quốc? Tranh “hứng dừa” váy yếm của hai phụ nữ rất “sexy”, vậy ai bảo bắt chước phương tây?
.




Văn hóa kể cả vật thể hay phi vật thể đều có sự kế thừa và giao thoa, vì thế chúng ta không thể bảo thủ dập khuôn, cần có sự học tập và sáng tạo. Ví như bây giờ quốc phục của Ta là gì, chưa ai tìm được. Trong khi chưa có một quốc phục thuần Việt, các nhà nguyên thủ của ta và các giới chức ngoại giao vẫn phải mặc theo Âu Tây là “Com lê - Cà vạt”. Vậy cứ theo cái lý sự cùn của mấy nhà phê bình cố chấp trên đây, thì lãnh đạo ta “theo” Tây cả à? 

Bác Hồ bảo “Độc lập không phải là đứng một”, ta tự chủ không có nghĩa ta tách ta khỏi cái chung, ta nhận thức cái chung để rồi ta “độc lập” suy nghĩ, hành động theo định hướng của ta. 

Phim “Lý Công Uẩn - đường tới thành Thăng Long” ta thuê đạo diễn, nhưng diễn viên giỏi của ta vào vai rất đạt; trang phục vải Tàu nhưng thiết kế mẫu quần áo của họa sĩ Ta; đến nay ta chưa có một trường quay qui mô, thì ta mượn trường quay. Tất cả những cái đó không thể bảo là các nhà làm phim ngả  “theo Tàu”. Cốt yếu là nội dung là lịch sử được phản ánh sự kiện qua con mắt của nhà biên kịch, nhà đạo diễn và phương tiện hiện đại, vươn lên cái hiện đại để dần dần bắt kịp với điện ảnh khu vực và thế giới. 
.


Quả thật phim của ta lâu nay vẫn quanh quẩn với sự nghèo nàn như kiểu “cơm chấm cơm” vậy! Một tác phẩm nghệ thuật cần được thẩm định qua công chúng, bởi ta đã từng biết, có những tác phẩm nghệ thuật đã được trao giải cao của ban giám khảo, mà khi đưa vào cuộc sống lại không được công chúng đón nhận, vì thế “tác phẩm” ấy tự lụi tàn, tự nó “tan” đi. 

Vậy nếu quả thực “Lý Công Uẩn - đường tới thành Thăng Long” chưa được trình chiếu rộng rãi, chưa có ý kiến của đông đảo người xem mà đã vội bảo nó là “xấu” thì liệu đã thật khách quan và công bằng chưa? 

Nếu “sợ” cái mới thì rất có thể gây phản cảm với những người luôn có ý tưởng sáng tạo, theo tôi bộ phim dài tập này hãy được trình chiếu trước các đại biểu Quốc Hội khóa XIII, để rồi chúng ta tin rằng sẽ có chính kiến thật công minh, giải thoát cho các nhà làm phim đang bức xúc bởi một cái “lý sự” ma mãnh và ác ý nào đó, chỉ vì một lợi ích nhóm mà thôi.

Hoàng Công Minh

Ảnh trong bài: Cảnh phim "Lý Công Uẩn - đường tới thành Thăng Long"
Nguồn: VietNamnet. 

Nguyễn Xuân Diện:

Tôi không hiểu tại sao ông Hoa hói, TBT của VietNamnet lại đăng tải bài báo này của Hoàng Công Minh - mà qua các thông tin trong bài viết ta biết chắc chắn là "người trong nhà" của Hãng Trường Thành (đơn vị làm phim này). VNN đăng bài này có thu phí không? Thu bao nhiêu?

Ông Hoàng Công Minh đề xuất "trình chiếu trước các đại biểu Quốc Hội khóa XIII" để chính Quốc hội "giải thoát cho các nhà làm phim" ư?. Ông định lừa Quốc hội Việt Nam ư? Quốc hội Việt Nam không phải là Hội đồng duyệt phim! Những tác phẩm văn hóa nghệ thuật biểu diễn phục vụ Quốc hội bao giờ cũng phải là tác phẩm đạt được các yêu cầu cao về chính trị và nghệ thuật. 

Hỡi quốc dân đồng bào! Các vị nghĩ gì khi Quốc hội cho chiếu bộ phim phản quốc này, rồi chỉ cần 2 phút quay bằng điện thoại phát tán trên mạng internet người Tàu đã rêu rao khắp thế giới rằng họ đã xỏ mũi Quốc hội VN như thế nào! Nhục đó bao giờ rửa được!?

Bài viết của tác giả Hoàng Công Minh (?) không phân tích được cái gì là "giá trị" của phim, như là tiêu đề bài viết đã đặt ra.

Mời chư vị đọc thêm các bài dưới đây và tiếp tục theo dõi diễn biến xung quanh phim này:

- HỌ ĐÃ TÌM ĐƯỢC "ĐƯỜNG TỚI THÀNH THĂNG LONG" RỒI Ư?
- GS LÊ VĂN LAN: TÔI KỊCH LIỆT PHẢN ĐỐI CHIẾU PHIM NÀY!
 

133 nhận xét :

  1. thang nha bao nay cho no nghi viec luon

    Trả lờiXóa
  2. VIETNAMNET cũng là một tờ báo tuy cũng có nhiều bài hay nhưng cũng rất tạp nham, lá cải đủ loại hiếp, giết, SEXY... Thú thật đôi khi cũng thấy khinh họ vì đồng tiền quá mà hành động vậy. Không thèm chấp! Nhưng bài này không biết vì tầm nhìn hẹp hay cũng vì tiền? Cái hay là bộ phim đã phải dừng lại đủ biết là ý kiến này thế nào. Cứ phải học bác Diện ấy nhá!

    Trả lờiXóa
  3. Cứ chiếu trước Quốc Hội đi, thử xem có được chiếu không ? Tôi dám chắc chả đại biểu nao dám xem chứ đưng nói la muốn xem. Dư luận không chỉ trong nước đâu ma cả bên ngoai nước cũng âm ĩ lên kia kia

    Trả lờiXóa
  4. 1) Giáo sư Lê Văn Lan phải kiện ông này (tác giả) vì tội vu khống làm ảnh hưởng đến danh dự của ông vì quy kết ông nhận phong bì nặng kỹ vượt chất xám đóng góp!
    2) Chúng ta sẽ làm hết sức (biểu tình, phản đối) để phim không được chiếu
    3) Tẩy chay những doanh nghiệp quảng cáo trong phim.
    4) Tẩy chay VietnamNet

    Trả lờiXóa
  5. người yêu nướclúc 18:51 25 tháng 6, 2011

    Hoàng Công Minh là ai vậy bác Diện?

    Trả lờiXóa
  6. Em đọc cái này rồi. Em thấy cái gã Hoàng Công Minh này láo toét như cái bọn phản dân hại nước ấy. Đất nước này cái bọn phản dân hại nước, rước voi về dày mả tổ là bọn nào thì các bác đều biết cả. Nó không phải là nhân dân.

    Trả lờiXóa
  7. Ông Hoàng Công Minh tên là Minh mà chẳng minh tý nào. Trên đời này có vô vàn thứ không cần thưởng thức mà con người đã biết là độc hại. Bộ phim này chỉ là một ví dụ.Vì không thể đưa ra luận cứ đầy đủ trên com. ngắn này nên tôi nói khái quát như vậy. Xin ông suy ngẫm. Giọng ông Minh nói y như giọng ông Sơn - Giám đốc hãng phim Trường Thành. Tôi chỉ thành thật xin ông đừng dội nước bẩn vào tư duy, tình cảm chân chính của nhân dân, tôi tin là số không nhỏ phản đối chiếu phim này...Bà con cư dân mạng đang chờ ai đó đứng ra đề nghị hủy bỏ bộ phim để những người như ông hết đường biện bạch. Tôi đọc trên VNN lúc trưa nay đã thấy khó chịu mà không muốn viết com. vì biết chắc VNN sẽ không đăng. Ông MInh à,chắc chắn trong những người phản đối có rất nhiều người giỏi hơn ông, chân chính hơn ông, đạo đức và tư cách tốt hơn ông nhiều...Ông đừng coi thường nhân dân. Kiếm ăn có vô vàn cách nhưng xin ai đó đừng bán rẻ nhân cách vì miếng ăn.

    Trả lờiXóa
  8. Tôi đã đọc bài viết này và commen trên vietnamnet nhưng không thấy được đăng.
    Cá nhân tôi hoàn toàn ủng hộ ông Lê Văn Lan, Một bộ phim dù mới nhìn ảnh thôi đã thấy đậm chất "Tàu". Phim lịch sử như vậy mà công chiếu thì con cháu chúng ta có khi lại tưởng hai dân tộc Hoa - Việt là một thì nguy. Tác giả bài viết này rõ ràng nhắm vào ông Lê Văn Lan khi nói "sau những lần góp ý ấy ông nhận được phong bì khá nặng ký ...", tôi thì nghĩ nếu "nặng ký" cũng là xứng đáng, ít ra thì người ta cũng đã coi trọng lịch sử nước nhà, và không coi "trí thức là cục phân". Cá nhân tôi cảm thấy bài viết trên vietnamnet này như được ai đó "đặt hàng" nhằm rũ bỏ trách nhiệm với cái bộ phim "đã rồi" ấy ...

    Trả lờiXóa
  9. Một người Huếlúc 19:05 25 tháng 6, 2011

    Bác Diện cần tìm hiểu lai lịch của Hoàng Công Minh để bà con có ý kiến giống như dạo trước đã làm với nhà báo,thầy giáo Quý(Hà tĩnh)ở bài "Tháp chuông Đồng Lộc".
    Anh ta xúc phạm GS Lan nặng nề và lếu láo quá.Tức lắm!
    Phải chửi cả cái bọn duyệt bài này đưa lên báo nữa.

    Trả lờiXóa
  10. Vừa đọc vào bài báo là thấy có ý đả kích và muốn bôi xấu ông Lê Văn Lan rồi:

    "Sau những lần góp ý ấy ông cũng nhận được “phong bì” khá nặng kí với cái thù lao mà tôi cho rằng vượt quá mức công sức lao động chất xám của ông. "

    Trả lờiXóa
  11. Bỏ ra một khoản kinh phí không nhỏ để làm một bộ phim lai căng, " phim Tầu lồng tiếng Việt" bôi bác lịch sử là điều không thể chấp nhận được. Các nhà nghiên cứu lịch sử Việt Nam đã lên tiếng phản đối bộ phim này mà vẫn có người cố gắng tìm mọi cách bảo vệ nó thì không hiểu họ nghĩ gì???
    Tôi có ý kiến đề nghị các hãng truyền hình Việt Nam nên hạn chế đến mức tối đa chiếu các thể loại phim Tầu và nên dành một số lượng thời gian nhất định để người dân Việt Nam có thể tiếp nhận được nền văn hóa nghệ thuật của các nước khác qua phim ảnh như Nga, Pháp, Italy, Tây Ban Nha, ... Đừng tìm mọi các nhồi nhét bằng được nền văn hóa, tư tưởng của Tầu vào đời sống hàng ngày của dân mình.

    Trả lờiXóa
  12. HCM lại lấy tiền của TT để viết rồi. Chon 3 cảnh để trình làng trông có vẻ VN nhất trong vô số cảnh Tàu là đã có dụng ý rồi.
    Ừ thích thì cứ chiếu cho QH xem, nhưng phải miễn phí. Chứ không phải nhà nước bỏ tiền ra mua cho QH xem. QH xem xong chê, không cho chiếu nhưng đã chi tiền, bọ TT khôn thật. Tìm mọi cahs bán thống bán tháo. Tôi ủng hộ Bác Diện, nó chiếu ta biểu tình. Đề nghị ai có thông tin đáng tin cậy về con đường duyệt cho TT làm phim có uẩn khúc gì chăng? Nếu có đem phơi ra dư luận thì thật là hay. Ai đã bị xem phim này (cả 19 tập) xin viết bài phân tích khách quan cho chúng tôi nghe với. Tôi đồ chừng HCM cũng chưa hề xem phim này, nên viết chẳng có chiều sâu, chủ yếu là nói xấu Gs LVL mà thôi. Ba cái ảnh là của TT đưa cho để minh họa. Cả tay HCM này cũng bị lừa và đi lừa lại chúng ta. Xin HCM viết nhận xét về tập 1 cho chúng tôi nghe trước. Nếu cần tranh thủ dư luận TT cứ pót lên You Tude 1 tập hoàn chỉnh trong 19 tập xem sao? Có dám không?
    DBND

    Trả lờiXóa
  13. Cả nhà tôi, vợ chồng-con cái đều gọi báo VNN là BÁO NHÀ THỔ.
    Là vì nó chuyên đưa tin CƯỚP-GIẾT-HIẾP-LỘ HÀNG
    Đúng là báo đỉnh cao trí tuệ

    Trả lờiXóa
  14. TT nên tổ chức chiếu tại công ty mình ai thích Tầu thì cứ tới xem.
    HH

    Trả lờiXóa
  15. Nếu nói về sự tương xứng giữa chất xám và thù lao thì ông Hoàng Công Minh phải trả tiền cho VNN để được đăng bài này thay vì được nhận nhuận bút.

    Trả lờiXóa
  16. Tôi thật sự thất vọng về VNN Tại sao những bài như thề nay lại đưa lên.

    Trả lờiXóa
  17. 1/ Nhưng xem xét lại thì những ý kiến ấy không có cơ sở chuẩn xác bởi một điều đơn giản là nhiều “nhà” phê bình kia lại chưa bao giờ được xem phim này.

    CÓ PHẢI ÔNG HOÀNG CÔNG MINH ĐÃ XEM HẾT PHIM NÀY RỒI? ÔNG CŨNG LÀ MỘT CHUYÊN GIA NGHIÊN CỨU LỊCH SỬ? ĐỂ ÔNG CHO RẰNG NHỮNG Ý KIẾN ẤY LÀ không có cơ sở chuẩn xác? không chuẩn xác ở chỗ nào ? ÔNG MINH CHO CÔNG LUẬN BIẾT ĐI.


    2/ Sau những lần góp ý ấy ông cũng nhận được “phong bì” khá nặng kí với cái thù lao mà tôi cho rằng vượt quá mức công sức lao động chất xám của ông.


    CÁI ÔNG CÔNG MINH NÀY HAY THẬT, LÀM VIỆC THÌ CÓ CÔNG XÁ, NẶNG HAY NHẸ SẼ TƯƠNG ỨNG VỚI MỨC CHẤT XÁM VÀ UY TÍN (THƯƠNG HIỆU) CỦA CHUYÊN GIA, ÔNG LẤY LUẬN CỨ GÌ ĐỂ CHO RẰNG MỨC CÔNG SỨC ẤY KHÔNG TƯƠNG XỨNG VỚI PHONG BÌ ẤY ??? VÀ CHẲNG LẼ BÂY GIỜ NGƯỜI TA THỪA TIỀN HAY SAO (HAY ÔNG LAN LÀ THỨ - BỘ TRƯỞNG) ĐỂ NGƯỜI TA TIÊU TIỀN PHÍ THẾ??? HAY NGƯỜI TA U MÊ LÚ LẪN ???

    VÀ....

    3/ Tôi cứ tự hỏi không hiểu vì sao cả một tập thể Hội đồng duyệt phim với khá nhiều giáo sư, tiến sĩ có danh tiếng, hơn nữa cả lãnh đạo Bộ VH - TT- DL đã ký văn bản cho phát hành bộ phim này vậy mà đến nay vẫn chưa ra mắt khán giả?

    ĐẤY BẢN THÂN ÔNG VẪN CÒN TỰ HỎI CƠ MÀ, MÀ CẢ 1 TẬP THỂ HỘI ĐỒNG DUYỆT PHIM ẤY, TOÀN LÀ giáo sư, tiến sỹ và cả lãnh đạo BỘ, ĐÃ DUYỆT, MÀ VẪN CHƯA PHÁT SÓNG? CHẲNG LẼ Ý KIẾN CỦA CÁC NGÀI ẤY LÀ SAI HAY SAO??? HAY AI DÁM ĐÈ CẢ CƠ QUAN BỘ ??? đơn giản chỉ vì thực tâm chính họ cũng thấy lố lỉnh thôi, ông Quang Minh ơi, họ không dám đối diện với nhân dân nếu phát cái phim đấy.

    4/ Vậy cứ theo cái lý sự cùn của mấy nhà phê bình cố chấp trên đây, thì lãnh đạo ta “theo” Tây cả à?

    THEO NGÔN NGỮ QUẢ QUYẾT CỦA ÔNG, CHỈ RIÊNG ÔNG THẤY LÀ LÝ SỰ CÙN THÔI, VÌ LÃNH ĐẠO NHÀ TA SÁNG SUỐT MÀ, CHẲNG LẼ HỌ U MÊ MÀ KHÔNG THẤY NHƯ VẬY, NẾU THỰC SỰ ĐẤY LÀ LÝ SỰ CÙN ??

    5/

    Trả lờiXóa
  18. Em đọc xong mà thấy buồn cho một tờ báo lớn. Có lẽ ông Hoàng Công Minh được ăn chia gì mới phát biểu thiếu suy nghĩ và không có một chút lòng Dân tộc như vậy.Mà ông Minh này là ai vậy? Mà giám phê phán cả GS Sử học Lê Văn Lan.

    Trả lờiXóa
  19. Em viết phản hồi cho vnn mà không gửi được tức quá.
    Người viết bài vô văn hóa.
    Báo thiếu trách nhiệm, quá kém.
    Sẽ không thường xuyên đọc vvn nữa đã (sau khi đã loại vnexpress), rồi không biết sau lấy báo gì để đọc nữa.

    Trả lờiXóa
  20. Đưa bài như thế người dân yêu nước có quyền kiện VNN không nhỉ!?

    Trả lờiXóa
  21. Đây không phải là 1 bài báo đơn thuần. Tác giả coi thường công luận, văn phong hằn học và nôi dung đã xâm phạm danh dự GS Lê Văn Lan. Lý lẽ và lập luận của bài báo không có luận cứ khoa học và không thuyết phục.

    Tác giả Hoàng Công Minh có quyền bày tỏ quan điểm của mình nhưng Tôi phản đối chiếu phim trên truyền hình quốc gia, phản đối Vietnamnet và phản đối những sản phảm như vậy trong tương lai.

    Trả lờiXóa
  22. Quật khởi ? mả cha lũ chúng mày,
    Bút-nô ai khiến ? nói bầy bây ?
    Mùi Tầu sặc-sụa tanh như thế,
    Cố đấm ăn xôi ? Lũ mặt dầy !

    Trả lờiXóa
  23. Hoàng Công Minh khi viết :< Sau những lần góp ý ấy ông cũng nhận được “phong bì” khá nặng kí với cái thù lao mà tôi cho rằng vượt quá mức công sức lao động chất xám của ông > đã bộc lộ sự ngu xuẩn trong tranh luận khi phỉ báng người khác ( tội này ở nước ngoài có khi bán nhà không đủ bồi thường ).Tôi tưởng Hoàng Công Minh có ý tưởng gì hay ho để đưa ra nhưng hóa ra đây là giọng điệu củ Công ty Trường Thành do tiếc của nên đánh bài cuối . Tôi cá rằng không đại biểu Quốc hội nào muốn xem công khai để đánh giá bởi vì bối cảnh hiện nay và một thời gian dài sau này ... những người có chút tinh thần yêu nước không được phép xem và loại khỏi memory về sự tồn tại của bộ phim này . Chấm hết ,đừng bàn cải nữa .

    Trả lờiXóa
  24. Ông Hoàng Công Minh này cũng giống như bộ phim kia thôi. Chả ra cái gì hết, thật buồn khi tổng biên tập báo VietNamnet lại cho đăng bài này. Tôi không hiểu ông ấy đang nghĩ cái gì?

    Trả lờiXóa
  25. Một bài viết thể hiện sự ngu xuẩn. Hoàng công Minh chính là tay giám đốc công ty Trường Thành chứ còn ai nữa.

    Trả lờiXóa
  26. Thang Hoàng Công Minh bảo tiêm chích ma túy rất tốt cho sức khỏe, HIV rất vui mọi người chưa tiêm chich ma túy đừng phê phán. Đề nghị tiêm cho thằng Minh này một vài mũi ma túy có HIV cho nó biết mùi đời.

    Trả lờiXóa
  27. Báo Vietnamnet đăng bài này lá cải quá. Trường Thành thuê viết đây mà.

    Trả lờiXóa
  28. Giặc Tầu đã len lỏi vào tất cả các ngõ ngách của đất nước chúng ta mất rồi!!!

    Trả lờiXóa
  29. "Sau những lần góp ý ấy ông cũng nhận được “phong bì” khá nặng kí với cái thù lao mà tôi cho rằng vượt quá mức công sức lao động chất xám của ông "
    Mong GS.LAN lên tiếng ạ!

    Trả lờiXóa
  30. Đúng là Vietnamnet càng ngày càng lá cải. Bài này cũng dạng lá cải nốt. Tôi không bao giờ viết cho báo này, chết cũng không viết! Nhưng sao lắm bác nặc danh thế hả bác Diện? Cứ như em đây này, viết chính danh hoặc bút danh cũng được. Để nặc danh xem ra có vẻ sợ sệt quá!

    Trả lờiXóa
  31. Nếu bài viết trên được đăng trên một tờ báo nào đó có giá trị thì còn tạm tin, đằng này, hãy xem những gì VNN đã thể hiện trên báo kể từ khi TBT Trần đăng Tuấn không còn phụ trách thì đủ hiểu.
    Ông LVL đã phản bác lại bộ phum này với những dẫn chứng đàng hoàng, vậy thì tại sao ông Hoàng công Minh không đưa ra một dẫn chứng nào cụ thể để phản bác lại mà chỉ nói chung chung?
    Lại nữa, người có văn hóa và có thiện ý thì khi phản bác 1 ai đó cũng đừng nên cố ý hạ nhục người ta và đánh lừa dư luận bằng kiểu viết như thế này : "Sau những lần góp ý ấy ông cũng nhận được “phong bì” khá nặng kí với cái thù lao mà tôi cho rằng vượt quá mức công sức lao động chất xám của ông." ... Chơi vậy là không đẹp, là đủ thấy cái tầm của tác giả.

    Trả lờiXóa
  32. người Đà Nẵnglúc 20:34 25 tháng 6, 2011

    Ngay cái tựa, bác Diện cũng đã nói rõ ràng rồi: Vietnamnet tiếp tay cho phản quốc!!!

    Trả lờiXóa
  33. Với những bài viết nối giáo cho giặc như thế này thì VNN 1 là đã ăn tiền của cái Cty Trường thành hoặc là lú lẫn mất rồi.
    VNN kể từ ngày ông TBT Tuấn đi Mĩ đang ngày càng lá cải hóa.

    Trả lờiXóa
  34. Hà Tĩnh quê choa!lúc 20:37 25 tháng 6, 2011

    Đúng là tức quá! Ai ai cũng lên án bộ phim này.Thế mà VNN lại cho đăng một bài bôi nhọ GS Lê Văn Lan như vậy.Em đề nghị VNN phải đăng bài xin lỗi GS Lan. Nếu không GS Lê Văn Lan có quyền kiện VNN vì đănng bài lăng mạ người khác.

    Trả lờiXóa
  35. Bác Diện nên thông báo với GS Sử học Lê Văn Lan. Sau khi GS Lê Văn Lan xem qua nếu không đúng sự thật, thì GS Lê Văn Lan có quyền khiếu nại tờ báo này.

    Trả lờiXóa
  36. Hoàng công Minh ( HCM) có là ông lão 90 tôi cũng gọi là " thằng". Việc xúc phạm đến GS Lê Văn Lan qua những từ ngữ và những suy luận ngớ ngẩn của hắn cũng chẳng qua nó là 1 trong 2 loại người :
    1 là kẻ " bưng bô" cho bọn bá quyền.
    2 là nhận thật nhiều tiền của kẻ muốn chiếu bô phim này.
    Tóm lại Hoàng Công Minh là thằng mất dạy. Xin lỗi em hơi nóng , các độc giả bỏ quá cho.
    Nguyentieu can

    Trả lờiXóa
  37. Những ý kiến của các nhà chuyên môn có tâm huyết với văn hóa dân tộc, tôn trọng lịch sử, tinh thần khoa học... Ai đọc có thể nhận thấy,người viết bài báo "Cần nhìn lại giá trị phim Lý Công Uẩn" không nhận thấy thôi. Vì sao hè?

    Trả lờiXóa
  38. Một Người Huếlúc 20:43 25 tháng 6, 2011

    Không chỉ Hoàng Công Minh mà chính VNN,trước hết là dàn lãnh đạo tờ VNN đã coi thường,thậm chí thách thức dư luận.Tôi đề nghị các đồng nghiệp ,học trò của GS Lan và tất cả mọi người có Blog,có trang Web,các bạn đọc... hãy đồng loạt lên tiếng phản đối VNN về bài báo cuă Hoàng Công Minh .

    Trả lờiXóa
  39. Hoàng Công Minh và Vietnamnet chắc là nhận được phong bì "nặng ký" từ bọn Trung Quốc nên mới viết và cho đăng một bài mang nặng chất nô dịch và dốt nát như vậy. Phản biện thì lếu láo, thiếu thuyết phục.

    Đến chịu cái bọn bồi bút văn nô thời nay.

    Trả lờiXóa
  40. Đến nước này thì quả thực là quá quắt lắm rồi! "Họ" đã cả gan nhổ (như thói quen vẫn thường làm) vào giới trí thức tinh hoa Việt Nam, đồng thời dùng thói bôi nhọ rẻ tiền mà thao túng nhằm đánh lạc hướng dư luận. Có hợp lí không khi phải chứng kiến một VNN - với chức năng là một cơ quan truyền thông chính thống - lại cho đăng một bài viết đả kích rất cá nhân dựa trên ngôn từ chợ búa đến như vậy. Nếu là một phản biện thì yếu tố cơ bản là trên các luận cứ có cơ sở, cần phải được trình bày theo các chủ điểm hoặc các vấn đề cụ thể. Nhưng bài viết trên không cho thấy điều đó! Ngược lại, bài viết chỉ như một comment rất cá nhân và lại hàm ý rõ ràng là phủ nhận hoàn toàn những vấn đề cốt lõi mà các Diễn đàn chính thức đã nêu ra ( của những học giả khả kính) rất nhiều cứ liệu để chỉ ra tính chất nguy hiểm, phản văn hóa, phản lịch sử,… mà những hình ảnh được nêu ra đã quá rõ ràng. Phải chăng sự xem thường dân trí VN của “họ” là một tật chứng cố hữu đến nỗi việc muốn nói gì thì nói đã trở thành điều tất nhiên. Không thể hiểu được (?!) là một bài viết hoàn toàn thiếu các yêu cầu cơ bản trên lại được đăng tải trên một trang mạng như VNN, ai sẽ trả lời cho chúng ta câu hỏi này?!

    Trả lờiXóa
  41. Ông Minh và nhà làm phim cứ mang bộ phim này sang Tàu mà chiếu. Chắc chắn sẽ được Trung cộng hậu đãi to.
    Còn chúng tôi, chúng tôi sẽ không bao giờ xem cái thứ phim văn hóa lai căng đó. Chúng tôi đang bài Trung, vì chúng nói một đàng làm một nẻo và luôn dùng đủ mọi âm mưu để xâm hại Tổ quốc của chúng tôi. Văn hóa VN cũng không có thứ hổ lốn như thế!
    Bài viết của Hoàng Công Minh không có gì đáng để đọc vì đó là một bài viết xúc xiểm nhằm vào GS Lê Văn Lan chứ không phải là một bài viết tranh luận dựa trên nguyên tắc khoa học. Cho đăng bài viết này, VNN chắc chắn có ý đồ gì đó chứ không đơn thuần là để thêm cái nhìn đa chiều về vấn đề đang tranh cãi. Tóm lại, đây là một bài viết tự bầu chữa cho mình nhưng quá lộ và quá rõ ý đồ xúc phạm GS Lê Văn Lan.
    Càng thấy rõ bộ phim này xứng đáng vứt sọt rác!

    Trả lờiXóa
  42. Dám thách đố chiếu cho Quốc Hội xem, bọn này to gan thật! Chắc quan thầy của chúng ở bắc kinh đã chỉ đạo cho chúng kế sách này, ghê gớm thật.
    Phải bằng mọi cách chặn tay bọn chúng lại.
    Đề nghị GS Lê Văn Lan mở đầu chiến dịch nhằm tiêu huỷ hoàn toàn bộ phim tàu nói tiếng Việt này.

    Trả lờiXóa
  43. Hoàng Công Minh, có họ hàng gì với Hoàng Văn Hoan không nhỉ???

    Trả lờiXóa
  44. Hoàng Công Minh nếu lấy bút danh để viết bài này là Hoàn Côn Manh chắc bà con sẽ tha nhỉ? Còn Công Minh mà lại viết thế ư?

    Trả lờiXóa
  45. lam sao cai anh hoang cong minh nay biet duoc trong phong bi co bao nhieu tien / bon lam phim nay chang qua la bon truc loi /

    Trả lờiXóa
  46. Bây giờ rất nhiều người TQ nhập cư bất hợp pháp vào VN! Không biết Hoàng Công Minh có phải là 1 trong số đó không! Hiện nay giặc bành trướng TQ liên tục gây hấn xâm phạm biển Đông của VN! Mọi người dân VN ở trong nước hoặc hải ngoại đều căm thù và biểu tình phản đối TQ. Thế mà VNN lại cho đăng bài của Hoàng Công Minh ca ngợi 1 sản phẩm từ TQ đã bị dư luận VN kịch liệt lên án vì không có tính dân tộc và đã bị xếp xó. Đúng là 1 hành động tiếp tay cho bọn bành trướng! Tại sao nhiều thông tin người yêu nước VN biểu tình ở Pháp, Nhật, Mỹ, Úc... phản đối hành động xâm lược của TQ thì VNN không đăng?! Tính cách mạng của báo ở đâu?!

    Trả lờiXóa
  47. VNN Nên về học lại : "...Những ai muốn bước vào nghề báo, có lẽ từ lúc vỡ lòng cho tới khi buông bút, không nên nghĩ đây là một cái nghề để cầu danh, cầu lợi, mà là phương tiện để "hành đạo"...

    Trả lờiXóa
  48. khi Tàu khựa cắt cáp tàu VN thì tôi đã cấm vợ con tôi xem phim Tàu rồi, mà phim lịch sử VN lại giao cho Tàu làm ..... chán bỏ mẹ

    Trả lờiXóa
  49. Một cách "định hướng dư luận" xấc láo,coi thường từ GS Lan,đại biểu QH,va tất cả mọi người.người Huế nói

    Trả lờiXóa
  50. Từ khi ông Tuấn đi rôi VNN sẽ như cac báo khác thôi,ông Hoa là ai?! có được như ông Tuấn không phải nhờ thời gian trả lời,thì bây giơ ông HOA cho đăng là rõ rồi .NÓ trả lời DẦN DẦN về ông HOA...
    Tôi đã nói với các bác rồi:TQ góp tiền với cty...thì họ sẽ tìm mọi cách để PHIM được chiếu,vì có NHÂN DÂN TỆ rồi sẽ đâm toạc tất cả ,rồi các bácv xem.

    Trả lờiXóa
  51. Ông Hoàng Công Minh chắc chắn là người của Hãng phim Trường Thành rồi.

    Trả lờiXóa
  52. Các bác chưa xem phim phải không ? mà cũng xem làm gì cho nó phí, về nội dung em không dám nói, chứ cứ nhìn 4 bức hình trên em cũng " đếch" xem cho tốn thời gian, này nhé :
    Bức hình thứ nhất : phản ánh cách đây 1000 năm Lý Công Uẩn đã cho điện khí hóa nông thôn và nhân dân được dùng ...nước máy ( đầu hồi ngôi nhà có 2 cục sứ dây điện và dưới chân anh lính cầm cờ đi bộ bên trái hình có đường ống dẫn nước máy)
    Bức hình thứ 2 :Cô gái mặc áo tứ thân, áo ngoài thì em chịu chứ áo lót bên trong có màu tím hoa cà( màu này chỉ có ở cuối thế kỷ thứ 17 nhưng ở bên tây kìa ) còn nữa cô gái đeo bông tai hột xoàn, và dùng gim kẹp búi tóc, 2 thứ này cách đây 1 ngàn năm không biết đào ở đâu ra và cô gái này búi tóc kiểu thế kỷ thứ 19.
    Bức hình thứ 3 : Hàng rào có cái pô tăng bằng vít chứng tỏ Lý Công Uẩn đã cho xây dựng nhà máy cơ khí...Trần Hưng Đạo.
    Bức hình thứ 4 : không biết bối cảnh nào, nhưng bức màn bằng vải tuyn trắng có vân hoa chỉ có sau khi Vua Lý Công Uẩn chết 700 năm.
    Rằng em là kẻ tò mò và chúa ghét phim làm ẩu ,có gì hơi "lẩm cẩm" Anh Hoàng công Minh thứ lỗi.

    Lão Cẩm

    Trả lờiXóa
  53. Một người Hà Nộilúc 21:15 25 tháng 6, 2011

    Một bài báo ngu xuẩn về mọi phương diện: lý lẽ, dẫn chứng, sự thuyết phục, học thuật, tính khách quan, nghệ thuật điện ảnh, nội dung tư tưởng....vv . Một bộ phim phản quốc rành rành với các trailer được tung ra đã quá đủ nói lên sự kinh phủng của cái gọi là " tác phẩm " này. Thế mà một tay Hoàng Công Minh vớ vẩn nào đó định bắt cả quốc hội xem tác phẩm phản quốc đó thì thật là láo xược.
    Báo VNN thật đã quá suy thoái không cứu vãn nổi. Hết cướp giết hiếp, lộ hàng...rồi lại tiếp tay cho bọn phản quốc thì hết thuốc chữa.

    Trả lờiXóa
  54. Tác giả bài viết trên có vấn đề lớn về tư duy hay là, ngắn học. Vì quốc hội họp là bàn về các vấn đề lớn của quốc gia, chứ đâu có thời gian ngồi xem 19 tập phim thương mại.Còn bộ phim trên không có vấn đề thì sao phải duyệt đi duyệt lại.Cũng như nếu phim hay thi VTV sợ gì mà không chiếu sá gì mấy blog cá nhân.

    Trả lờiXóa
  55. Bắt đầu lộ diện ông Hoa hói TBT báo này rồi. Quan cán bộ chạy vào chức đó thì phải làm như thế thôi. Báo này sẽ chẳng nên đọc làm gì?

    Trả lờiXóa
  56. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  57. Ôi! Tay Hoàng Công Minh thật hồ đồ! Còn ông TBT VNN lại càng hồ đồ hơn! Đau lòng lắm! Chua xót lắm! Hãy chung tay đòi lại công bằng cho GS Lê Văn Lan.

    Trả lờiXóa
  58. Thật sự thất vọng với tác giả bài báo Hoàng Công Minh, thật sự thất vọng về báo ViệtNamNet.
    Ngay cả 1 đứa con nít còn biết đâu là người tốt người xấu.

    Trả lờiXóa
  59. Không biết Hoàng Công Minh là ai nhưng với tiêu đề "BÁO VIETNAMNET TIẾP TAY CHO BỘ PHIM PHẢN QUỐC?"
    (Phim Lý Công Uẩn- Đường tới thành Thăng Long ). Phim đã phản quốc thì tác giả HCM hô hào "Cần nhìn lại giá trị phim Lý Công Uẩn " hẳn là tên phản động .
    Mới phân tích vài ba câu về phim (chưa chuẩn xác , chưa dẫn chứng được gì ) Hoàng Công Minh đã "xỉa " ngay nhà sử học Lê Văn Lan với một giọng hồ đồ ,trịch thượng của một người học ít nhưng nói nhiều : " Tôi biết ông Lê Văn Lan là người đã có công đọc và nhớ nhiều về lịch sử của nước ta, vì thế một vài kênh truyền hình thường nhờ ông Lan “lên tivi” để nói về sử học nước nhà." Ông Lê Văn Lan là nhà sử học có tên tuổi , còn ông Hoàng Công Minh là ai? học thuộc được mấy trang sử Việt mà nói như thế ??
    Và rồi sau đó "nhà báo" Hoàng Công Minh lại phang những câu đầy tính cá nhân, lãng nhách như nước vo gạo : "Sau những lần góp ý ấy ông cũng nhận được “phong bì” khá nặng kí với cái thù lao mà tôi cho rằng vượt quá mức công sức lao động chất xám của ông." Riêng ông cho rằng "vượt quá mức" còn mọi người thì thấy nó xứng đáng được như thế ,vì tìm người có lòng với cổ sử nước nhà cũng hiếm lắm đấy . Hoàng Công Minh cứ đem sức nặng của kiến thức ra so với sức nặng của bị tiền , bị thịt thì thật là tệ .
    Ông Lê Văn Lan đã đưa ra những chi tiết trong bộ phim cho mọi người thấy là nó đã bôi nhọ , phỉ nhổ lịch sử nước nhà như thế nào , nếu HCM muốn phản biện và "cần nhìn lại" bộ phim thì nên xác nhận và dẫn chứng lời ông Lê Văn Lan nói đúng hay sai mà thôi , chắc không cần ngụy biện dài dòng .
    Một bài báo nhận định sự kiện đang nóng mà chỉ nói chung chung , không dẫn chứng , phân tích mà VNN cho đăng thì thật là lạ , đúng là chính xác khi bảo
    "BÁO VIETNAMNET TIẾP TAY CHO BỘ PHIM PHẢN QUỐC ."

    Và câu này mới đúng là cái bẫy của bọn làm phim , cần phải cảnh giác và cương quyết NÓI KHÔNG :

    "Chưa được trình chiếu rộng rãi, chưa có ý kiến của đông đảo người xem mà đã vội bảo nó là “xấu” thì liệu đã thật khách quan và công bằng chưa? "

    Đây là một bộ phim BÔI NHỌ , PHỈ NHỔ LỊCH SỬ nước nhà , nhân dân chỉ quan tâm mối tương quan "xấu " hay "tốt" trước tiên chứ không quan tâm nhiều đến tương quan "hay" hoặc "dở" nên nhất định không thể
    "trình chiếu rộng rãi". Bọn làm phim phản quốc chỉ chờ có thế là chúng đã thành công ngoài mong đợi . Mục đích của chúng là PHẢI CHIẾU RỘNG RÃI , còn chiếu xong ai phê bình như thế nào mặc kệ , chúng không quan tâm . NHẤT ĐỊNH KHÔNG MẮC MưU BỌN CHÚNG .

    Trả lờiXóa
  60. Tôi thật không hiểu nổi vì sao Hòang Công Minh lại viết :"Tôi biết ông Lê Văn Lan là người đã có công đọc và nhớ nhiều về lịch sử của nước ta, vì thế một vài kênh truyền hình thường nhờ ông Lan “lên tivi” để nói về sử học nước nhà. Nhiều vấn đề có dính dáng đến quá khứ lịch sử, các cơ quan chuyên môn cũng thường mời ông Lan tham gia góp ý. Sau những lần góp ý ấy ông cũng nhận được “phong bì” khá nặng kí với cái thù lao mà tôi cho rằng vượt quá mức công sức lao động chất xám của ông. "

    Có phải ông muốn nói :Trả tiền thù lao cao thì phải ủng hộ dù nó sai vì đã chi tiền cao rồi mà
    Thế thì chẳng có gì mà nói nữa.
    Vũ Thế Long

    Trả lờiXóa
  61. TẤT NHIÊN TRƯỜNG THÀNH ĐANG THỰC THI KẾ HOẠCH CHẠY CỬA TÌM ĐẦU RA CHO BỘ PHIM PHẢN QUỐC CỦA MÌNH.BÀI VIẾT NÀY LÀ BƯỚC CHẠY ĐẦU TIÊN MANG TÍNH LÀM BÀN ,TẠO CỚ CHO AI ĐÓ TRONG BÓNG TỐI THỰC THI THAO TÁC "GIẢI CỨU" CHO TRƯỜNG THÀNH.VÀ DĨ NHIÊN ,TRÊN ĐƯỜNG THÁO TÌM ĐẦU RA CHO MÌNH,Ở BƯỚC ĐI NÀO TT CŨNG PHẢI CHI TIỀN THUÊ MƯỚN CẢ THÔI.VNN GẦN ĐÂY TĂNG TỐC ĐEM MÔNG VÚ VÀ HÁNG CỦA PHỤ NỮ RA ĐỂ THU HÚT BẠC TIỀN THÌ VIỆC ĐĂNG CÁI BÀI TRÊN KHÔNG THỂ KHÔNG CÓ MÙI ĐÔ LA Ở BÊN TRONG CHO MỘT VÀI AI ĐÓ.
    NÓI NHƯ TÊN ĐÂM THUÊ CHÉM MƯỚN TRÊN ĐÂY THÌ KHI CHƯA AI TỪNG TRỰC TIẾP NHÌN THẤY QUÂN ĐỘI TQ TRÀN NGẬP VIỆT NAM THÌ KHÔNG THỂ CÓ CƠ SỞ CHO RẰNG HIỆN NAY TQ ĐANG ÂM MƯU XÂM CHIẾM MÌNH À ?LẠI THÊM,NÓI NHƯ TÊN NÀY THÌ HẰNG NGHÌN BỘ PHIM CON HEO ĐANG CÓ MẶT TRÊN ĐỜI HIỆN NAY CHƯA TỪNG CÔNG CHIẾU TRÊN TV CHO QUẦN CHÚNG-TRẺ NHỎ XEM BAO GIỜ THÌ KHÔNG CÓ CƠ SỞ ĐỂ CẤM NÓ NHƯ ĐANG CẤM À!
    CHỈ XEM MẤY TẤM ẢNH TRÊN THÔI ĐÃ THẤY NỒNG NẶC MÙI TÀU.NHÌN MẤY CON MẮT HI HÍ DÀI DÀI,MẤY CÁI MẶT BẦU BẦU TẤM THỚT NƠI ĐÀO KÉP THÔI THÌ ĐÃ THẤY CHẢ CÓ CÁI THẦN THÁI VIỆT NAM NÀO BÊN TRONG CẢ.
    TÔI ĐỒNG Ý TIÊU HỦY BỘ PHIM NÀY!

    Trả lờiXóa
  62. Kể từ ngày ông Tuấn không làm TBT nữa thì tôi cũng ít khi ghé thăm trang này. TBT sẽ quyết định chất lượng của bài vở. Với bài Vietnamnet cho đăng hàm ý bênh vực bộ phim vô hình trung càng làm độc giả xa rời bản báo. Thể hiện yếu kém về văn hoá. Nhìn hình ảnh giới thiệu bộ phim ai cũng nhận thấy Tàu 100%. Lý Công Uẩn và các va cháu của VN đâu phải như vậy.
    Tôi kịch liệt phản bác bài viết và qua đó bài luôn tờ VNN. Xin nói lại một lần nữa, nếu bất kể đài nào phát hình bộ phim này (kể cả VTV) chúng tôi sẽ đến biểu tình (không phải tụ tập đâu) phản đối kịch liệt với lòng tự tôn dân tôc Đại Việt ta!!!!

    Trả lờiXóa
  63. Nông Thị Bích Liênlúc 21:36 25 tháng 6, 2011

    Giáo sư Lê Văn Lan nên lên tiếng để Hoàng công Minh và VNN phải xin lỗi công khai trên các phương tiện thông tin. Ban biên tập báo VNN nên thận trọng trước những bài báo mang tính nhậy cảm như vậy. Hãy tẩy chay VNN, loại báo nhảm nhí mang danh của Bộ TTTT...

    Trả lờiXóa
  64. Cái câu này "Sau những lần góp ý ấy ông cũng nhận được “phong bì” khá nặng kí với cái thù lao mà tôi cho rằng vượt quá mức công sức lao động chất xám của ông"
    Đã đánh gục chính tác giả và cả Hoa hói.
    Ông Hoa ơi, là dân xứ Nghệ tôi buồn vì đồng hương với bạn đấy.

    Trả lờiXóa
  65. Thật đáng tiếc một tờ báo như Việtnamnet lại có một bài báo lá cải như vậy. Nó xúc phạm danh dự các nhân của GS Lê Văn Lan và lại còn đề xuất cho đại biểu Quốc hội xem cái phim mà đến người dân thường còn phản đối. Thật lạ hết chỗ nói. Đề nghị ông Hoàng Công Minh đưa ra dẫn chứng việc ông bôi nhọ GS Lê Văn Lan hay vì ông không có chất xám nên viết nhảm, nói bừa?

    Trả lờiXóa
  66. Bài viết thật thô bỉ! Tôi thấy nội dung bôi xấu cá nhân GS Lê Văn Lan mà không có cơ sở! Thế mà Vietnamnet cũng cho đăng! Có thể nói Hoàng Công Minh và VNN nhận phong bì dày của Tàu nên viết và đăng được không?!

    Trả lờiXóa
  67. Cháu cũng định có ý kiến nhưng mà mọi người nói nhiều quá rồi. Cháu chỉ thêm một câu là "Hán gian không sợ bằng Việt gian"!!!

    Trả lờiXóa
  68. NGUYỄN ĐÌNH HƯNGlúc 21:48 25 tháng 6, 2011

    VNN - Chưa được trình chiếu rộng rãi, chưa có ý kiến của đông đảo người xem mà đã vội bảo nó là “xấu” thì liệu đã thật khách quan và công bằng chưa?___________________
    HỎI ÔNG VIỆT NAM NET:
    Đầy tác phẩm văn học,...chỉ vài kẻ ông không ra ông,thằng không ra thằng đọc,đã cất tủ (gần như vĩnh viễn)không cho xuất bản,LÀM THẾ LIỆU ĐÃ CÔNG BẰNG CHƯA??????
    Đọc mỗi hai dòng trên,mọi người đã nổi ngứa cả 2 bên đùi rồi!
    THÔI thì trót làm tốn kém,cứ chiếu đi để thu ít vốn nhờ quảng cáo.(Lưu ý rằng NGƯỜI XEM ĐÃ TRUYỀN NHAU TẨY CHAY HÀNG HÓA CỦA NHỮNG DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO VÀO GIỜ CHIẾU PHIM"LÝ CÔNG UẨN-ĐƯỜNG TỚI THÀNH THĂNG LONG).Vả lại có chiếu cũng chả ma nào xem.Dân yêu bác LÊ VĂN LAN,yêu NGUYỄN XUÂN DIỆN,yêu và nghe cụ NGUYỄN TRỌNG VĨNH chứ không nghe cái anh cha vơ chú váo HOÀNG CƠ MINH đâu!(HOÀNG CÔNG-sao nhìn giống HOÀNG CƠ).

    Trả lờiXóa
  69. Một bài viết nông choèn choẹt, ít minh chứng. Dốt nát nhất là khi ông Minh nói "...Ví như bây giờ quốc phục của Ta là gì, chưa ai tìm được. Trong khi chưa có một quốc phục thuần Việt, các nhà nguyên thủ của ta và các giới chức ngoại giao vẫn phải mặc theo Âu Tây là “Com lê - Cà vạt”. Vậy cứ theo cái lý sự cùn của mấy nhà phê bình cố chấp trên đây, thì lãnh đạo ta “theo” Tây cả à?". Ông Minh nên nhớ rằng khi ta mặc com-lê ta thừa nhận đấy là âu phục, là áo vest chứ không gọi là áo Việt. Đó là văn hóa tiến bộ của nhân loại, không giới hạn bởi một quốc gia nào. Lí nào cha ông ta lại lấy nguyên mẫu quần áo của vua TQ về "khoắc" trong khi cha ông ta đang tìm mọi cách để chống lại chính sách đồng hóa, đô hộ...thật là thiển cận. Dân tộc mình dất nát đến vậy à? Không, chỉ có "một vài thằng" thôi.
    Tôi đề nghị cộng đồng mang lên tiếng mạnh mẽ hơn nữa để loại bỏ hoàn toàn bộ phim phản động này

    Trả lờiXóa
  70. VIETNAMNET trước kia hơn VNEXPRESS một tí,nay như nhau.Đừng để trang báo trở thành lá cải,đăng đủ các chuyện tả pí lù...chán thật!

    Trả lờiXóa
  71. Cái thằng cha Hoàng Công Minh này là thằng nào vậy hỉ ? Người ta chỉ cần nghe biết là bộ phim này từ đạo diễn đến mọi thứ đều thuê và nhờ Tàu làm, uốn theo cái thằng Tàu điều chỉnh, biến những nhân vật lịch sử hay thành dở, rồi thì cảnh trí, con người, trang phục tất tuốt đều Tàu cả, là quá đủ để biết cái "giá trị" của nó rồi ! Làm về Lịch sử chống Tàu mà lại nhờ Tàu để nó xuyên tạc, thực là đồ chó má, rước voi về giày mả tổ. Bộ Hoàng Công Minh ngươi cũng nối giáo cho thằng Tàu hay sao, và VietNamNet không còn TBT Tuấn thì bây giờ giở giọng phản lại dân tộc hay sao ?!
    Thực là ngu xuẩn khi khuyên người ta phải xem bộ phim này đã mới biết được cái "giá trị" của nó khi người ta đã xếp nó vào loại "Phim phản quốc" ! "Giá trị" gì ? Giá trị phản quốc có phải không ?
    Bọn ngươi hãy cút xéo khỏi đất nước Việt Nam này đi và làm ơn mang theo cả cái bộ phim phản quốc ấy nữa, nếu bọn ngươi không muốn bị nhân dân Việt Nam treo cổ !

    Trả lờiXóa
  72. Thân gởi Bác Diện

    Lần đầu tiên em còm ở Blog bác vì ...rất thích mấy cái hình bác đi "tụ tập" phản đối Trung Quốc. Ở trong TPHCM này em cũng có cưỡi xe máy xem,,. và có gặp Mr Do (dù bác ấy chả biết em là ai), hic,

    em theo dõi Blog bác khá thường xuyên vì em đặt trang chủ là Blog bác ba sàm.

    Theo ý của em (với con mắt nhà ghề chuyên làm báo PR) thì đây đích thị là bài PR cao cấp có sự bật đèn xanh của sếp VNN. Có lẽ Sếp VNN cũng khá cân nhắc khi đăng bài này. Nhưng bây giờ thời buổi mà báo chí cạnh tranh quyết liệt như thế này thì đây là dịp để hốt bạc mà Bác. Trùm mền bộ phim tiền tỷ tiếc lắm chứ, có chi thêm vài trăm triệu nữa tập trung làm PR 1 vài báo chiến lược cũng phải bấm bụng mà làm. Theo ý em thì chắc sẽ có bài trên VTV.vn cho mà xem.

    Nói như vậy để bác hiểu đặt địa vị là nhà sản xuất thì bác có OK không khi bộ phim "trùm mền"

    Em không bênh bộ phi này vì em chưa xem chỉ toàn xem chữ chứ chưa xem hình. Vì vậy, PR thì cứ PR còn chiếu hay không chiều thì đợi! hehehe, giống như hồi xưa có lệnh khởi tố vì tội Hối lộ của bầu Đức (vụ cho 200USD trọng tài) nhưngcó bắt giam và ra tòa không thì lại là chuyện khác. Đây chẳng phải sự ưu việt của một cách làm đó sao?

    Kính chúc bác nhiều sức khoẻ để đem đến những thông tin bổ ích cho độc giả.

    Trả lờiXóa
  73. Với sự tấn công nhanh chóng và trực dện của bác Diện cũng như đông đảo bạn đọc trên NXD blog, VNN đã gỡ bỏ bài bá phản động ấy rồi.
    Chúc mừng bác NXD

    Trả lờiXóa
  74. khổ thân Bác Lan....

    Trả lờiXóa
  75. Tùng Sơn,
    Nó chuyển vào trang Văn hóa bác ạ, không còn trên trang chủ thôi. Đây này:

    http://vietnamnet.vn/vn/van-hoa/27413/can-nhin-lai-gia-tri-phim-ly-cong-uan.html

    Trả lờiXóa
  76. KTS Trần Thanh Vânlúc 22:16 25 tháng 6, 2011

    Vietnamnet bới lại một đống phân đã bị lấp bởi một đám tro?
    Chắc chắn Hoàng Công Minh là một tên Việt gian và Búi Sĩ Hoa là một thằng Đại Hán chính gốc?

    Trả lờiXóa
  77. đúng như các anh, các chú nói, vào vnn một lúc cháu phải out ngay ạ...nóng hết cả mặt

    Trả lờiXóa
  78. Bai nay qua lao toet.

    Trả lờiXóa
  79. "Tôi biết ông Lê Văn Lan là người đã có công đọc và nhớ nhiều về lịch sử của nước ta, vì thế một vài kênh truyền hình thường nhờ ông Lan “lên tivi” để nói về sử học nước nhà. Nhiều vấn đề có dính dáng đến quá khứ lịch sử, các cơ quan chuyên môn cũng thường mời ông Lan tham gia góp ý. Sau những lần góp ý ấy ông cũng nhận được “phong bì” khá nặng kí với cái thù lao mà tôi cho rằng vượt quá mức công sức lao động chất xám của ông. "
    --------------------
    Thật tuyệt vời!Các cơ quan chuyên môn thật biết điều,họ ĐÁNH GIÁ RẤT ĐÚNG TẦM CỠ HIỂU BIẾT của bác LÊ VĂN LAN!Công sức bác LAN ít,nhận thù lao nhiều:QUÁ TỐT.
    Xin bà con bớt chút thời gian nghe một câu chuyện có thật:
    Cặp vợ chồng nhà nọ có căn biệt thự giá triệu đô.Khóa cổng,khóa cửa xịn cả.Đi nghỉ mát về,mất chìa khóa.Mãi mới mời được ông già thợ khóa đến.Ông lão mở cả 2 khóa trong thời gian ngắn.Đứng trước cửa,chị vợ hỏi:-Bao nhiêu,ông?-Cho lão một trăm.Cả 2 vợ chồng:Sao đắt thế?ông làm có 2 phút!.Ông lão từ tốn nói:đây nhé,khó lắm chứ-ông lão vừa nói vừa khóa cửa nhà,đoạn kéo cặp vợ chồng nọ ra cổng,Và đây nữa,cái này cũng khó-ông lão vừa nói vừa khóa nốt cổng.Vâng,2 phút,mời anh chị.
    Nói xong ông lảo bỏ đi.
    Vậy thù lao bác LAN nhận là ĐÁNG TỰ HÀO.Còn nếu VIETNAMNET nhận thù lao quá nhiều khi đăng bài của HOÀNG CƠ MINH là VÔ LIÊM SỈ,và HOÀNG CƠ MINH móc túi TRƯỜNG THÀNH trả quá nhiều cho VIETNAMNET cũng là VÔ LIÊM SỈ đấy.

    Trả lờiXóa
  80. Nghe dọng điệu ai cũng hiểu Hoàng Công Minh là người của hãng phim,hoặc na ná như vậy.Cứ cho rằng ông Minh muốn bộ phim này được trình chiếu cũng là lẽ đương nhiên của hãng phim thôi,nhưng lẽ ra ông nên viết sao cho có tính thuyết phục,phân tích cho thông suốt những mặt tích cực của phim nếu có.
    Đằng này ông lại viết theo một cách cay cú thiếu suy nghĩ và rất cá nhân.Ông chỉ trích và bôi nhọ gs Lê Văn Lan"Tôi biết ông Lê Văn Lan có công đọc và nhớ nhiều về lịch sử của nước ta..."như vậy là ông cho rằng gs LVL chỉ có công đọc và nhớ theo kiểu học vẹt,còn gs LVL không hiểu gì về lịch sử.Ông còn dám chỉ trích và khẳng định gs LVL nhận"phong bì"khá nặng ký.v.v.qua đó ta thấy ông Minh là một kẻ quá ít học,lời lẽ quá là chợ búa.Ông Minh có ý định bôi nhọ và súc phạm nặng nề tới gs Lê Văn Lan.
    Còn ông Minh có ý kiến là mang bộ phim này chiếu cho các đai biểu Quốc Hội xem thì đúng là hết thuốc chữa,thật đúng là điếc không sợ súng.Ông định tìm cách cứu vớt vài trăm tỷ mà mang nỗi sỉ nhục cho lịch sử và cho cả dân tộc hay sao?
    Nói về cái yếu của bài ông Minh viết thì có khi nói cả ngày không hết.
    Còn báo VNN cho đăng bài này thì tôi cũng xin vái cái trình của ông tổng biên tập 3 vái.
    Tôi mong mọi người và nhất là gs Lê Văn Lan nên có chính kiến rõ ràng với kẻ đã viết bài này vì nó đã công khai bôi nhọ uy tín và danh dự của GS cũng như danh dự của một số tờ báo,blog,cũng như của rất nhiều người.

    Trả lờiXóa
  81. Hoàng Công Minh nói giọng đó với GS Lan chứng tỏ Minh không ra gì rồi; thêm nữa, Minh là ai? có thật sự là người đã xem phim này?những người đã xem phim này là ai ngoài những nhà duyệt phim. Suy ra, hoặc Minh củng chưa xem phim hoặc là người nọi bộ của hãng phim, vậy khách quan ở đâu?

    Trả lờiXóa
  82. bác Diện cho dăng bài này để anh em bình chơi
    Báo chí Việt Nam ngày càng 'sexy hóa'?
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2011/06/110625_viet_media_tabloid.shtml

    Trả lờiXóa
  83. tu ngay co tong bien tap moi toi khong xem v n n.
    den hom nay nay lai gap nguoi tau goc viet benh cho phim nay,thi thoi han.dung co thoa ma giao su le van lan. moi moi mom nguoi ta moi den,con dua tien
    voi thai do vui ve hen lan sau gap lai.thoi di cho no lanh.

    Trả lờiXóa
  84. Trích NXD:
    "Bài viết của tác giả Hoàng Công Minh (?) không phân tích được cái gì là "giá trị" của phim, như là tiêu đề bài viết đã đặt ra."

    Bác Diện còn nhẹ nhàng quá, em thấy thằng này ngu và phản quốc nữa, lại còn cái tội vu khống. Và em thấy tội nghiệp cho bà mẹ nào sinh ra thằng ngu này, nhớ cac cụ có câu: "Đẻ con khôn mát () rời rợi - đẻ con dại thảm hại cái ()"

    Trả lờiXóa
  85. Một bài viết đã xúc phạm đến danh dự một Giáo sư đáng kính với ngôn từ của của kẻ hàng cá, hàng tôm. Nếu nó được đăng bởi một blog nào đó thì chẳng nói làm gì. Nhưng VNnet lại đăng nó. VNnet đã tự hạ mình, trở thành tầm thường như những tờ lá cải. Không biết ông TBT có đọc bài này không? Thật tiếc cho ông.

    Trả lờiXóa
  86. Miệng lưỡi ông này thật là vu khống trắng trợn. Đồ tiếp tay cho bộ phim phản quốc!!!

    Trả lờiXóa
  87. Nhìn qua một vài hình ảnh của bộ phim tôi thấy chẳng có chút gì mang bản sắc thuần Việt cả. Rõ ràng đây là một bộ phim lai căng. Thật là một sự nhục nhã. Không biết những người chịu trách nhiệm làm bộ phim này còn lòng tự trọng dân tộc hay không, hay làm ở Trung Quốc cho dễ tiêu tiền. Hãy dừng chiếu ngay bộ phim này, đừng để người xem phải phỉ nhổ.

    Trả lờiXóa
  88. Thằng viết đã ngu và vô sỉ, thằng cho đăng còn ngu và vô liêm sỉ hơn - làm như người đọc không biết gì. Ngụy biện một cách ngu xuẩn càng làm công luận xăm phẫn.

    Trả lờiXóa
  89. "Nặc danh nói...
    ...Bức hình thứ nhất : phản ánh cách đây 1000 năm Lý Công Uẩn đã cho điện khí hóa nông thôn và nhân dân được dùng ...nước máy ( đầu hồi ngôi nhà có 2 cục sứ dây điện và dưới chân anh lính cầm cờ đi bộ bên trái hình có đường ống dẫn nước máy)

    Bức hình thứ 2 :Cô gái mặc áo tứ thân, áo ngoài thì em chịu chứ áo lót bên trong có màu tím hoa cà( màu này chỉ có ở cuối thế kỷ thứ 17 nhưng ở bên tây kìa ) còn nữa cô gái đeo bông tai hột xoàn, và dùng gim kẹp búi tóc, 2 thứ này cách đây 1 ngàn năm không biết đào ở đâu ra và cô gái này búi tóc kiểu thế kỷ thứ 19.

    Bức hình thứ 3 : Hàng rào có cái pô tăng bằng vít chứng tỏ Lý Công Uẩn đã cho xây dựng nhà máy cơ khí...Trần Hưng Đạo.

    Bức hình thứ 4 : không biết bối cảnh nào, nhưng bức màn bằng vải tuyn trắng có vân hoa chỉ có sau khi Vua Lý Công Uẩn chết 700 năm.

    Lão Cẩm

    21:12 Ngày 25 tháng 6 năm 2011"

    Anh Diện! Em xin phép anh cho em được lạy Lão Cẩm này một lạy!

    Trả lờiXóa
  90. Danh Chính nói...

    VIETNAMNET cũng là một tờ báo tuy cũng có nhiều bài hay nhưng cũng rất tạp nham, lá cải đủ loại hiếp, giết, SEXY... Thú thật đôi khi cũng thấy khinh họ vì đồng tiền quá mà hành động vậy. Không thèm chấp! Nhưng bài này không biết vì tầm nhìn hẹp hay cũng vì tiền? Cái hay là bộ phim đã phải dừng lại đủ biết là ý kiến này thế nào. Cứ phải học bác Diện ấy nhá!
    Chinh' Xac'

    Trả lờiXóa
  91. Ai cũng hiểu chỉ VNN là không hiểu!!!

    Trả lờiXóa
  92. Chúng nó càng giãy càng nhanh chết thôi mà.

    Trả lờiXóa
  93. Từ khi ông Nguyễn anh Tuấn rời VietnM NET, TỜ BÁO NÀY LÀ MỘT TỜ LÀ CẢI KHÔNG HƠN KHÔNG KÉM!

    Trả lờiXóa
  94. Theo tôi nhớ không nhầm thì biểu giá của VNN là 7 triệu đồng một bài, được hiện lên trang chủ 2 tiếng, sau đó sẽ ẩn vào các mục. Chiết khấu cho nguời thuê đăng bài là 1,5 triệu. Nhưng với cái thứ bài có nội dung thối tha như thế này, tôi cho rằng Trường Thành phải bỏ ra tầm 70 triệu may ra mới được ông tổng Hoa nhận đăng, và tay bồi bút Hoàng Công Minh có lẽ bỏ túi được 15 triệu.

    Trả lờiXóa
  95. CẦN XÉT NGHIỆPM DNA CHO VIETNAMNET

    Còn nhớ nhân kỷ niệm ngày thành lập Vietnamnet vài tháng trước đây, lúc ấy ông Tuấn vẩn còn là TBT, thì Vietnamnet có tuyên bố "Vietnamnet nguyện làm người con hiếu thảo của dân tôc, tổ quốc". Xem ra bây giờ ông Tuấn nên về VN mang đứa con này đi xét nghiệm DNA xem rỏ nó là con của tổ quốc nào, dân tộc nào.

    Trả lờiXóa
  96. Suốt từ tháng 10 năm ngoái đã có hàng trăm bài viết, phân tích về tác hại của bộ phim này. Riêng Trường Thành vẫn nói ca ngợi bộ phim và kêu rằng mọi người chưa xem nên chưa biết! Tôi đề nghị CT Trường Thành hãy trích 1 vài đoạn phim (không phải là traler đã có) mà Trường Thành coi là hay nhất, ca ngợi tinh thần dân tộc của VN ta nhất, hãy công bố các đoạn đó lên cho chúng tôi xem đi! Tôi thách Trường Thành có thể công bố được các đoạn phim đó đấy!

    Trả lờiXóa
  97. bài anh Diện đăng 18:27 mà đến 23h đã có 80 comment. Một kỉ lục cũng nói lên rất nhiều điều. Chúng ta hãy cùng theo dõi sát vụ này. Không thể để phim này lên sóng được

    Trả lờiXóa
  98. - Không cần đề cập đến nội dung bài báo này, chỉ đọc văn phong và các dùng từ ngữ CHỢ TRỜI như vậy mà VNN cũng đăng tải thì là xấu mặt một trang báo lâu nay được qúi mến.
    - Từ báo Đảng (tạp chí CS) trở xuống đều xuống cấp quá rồi, nói ai nghe đây.

    Trả lờiXóa
  99. Lời lẽ thật xấc xược! Xem thường tất cả, kể cả những bậc tri thức đáng kính đã từng phê phán và từng quyết định dừng chiếu phim này.
    Bác Diện ơi, thuốc này chưa chắc đã là độc dược đâu. Cứ thử cho người uống đi, chừng nào người chết rồi thì vất bỏ nó cũng không muộn mà!!!! Có phải không nhà báo (???) Hoàng Công Minh???

    Trả lờiXóa
  100. "Tôi biết ông Lê Văn Lan là người đã có công đọc và nhớ nhiều về lịch sử của nước ta, vì thế một vài kênh truyền hình thường nhờ ông Lan “lên tivi” để nói về sử học nước nhà. Nhiều vấn đề có dính dáng đến quá khứ lịch sử, các cơ quan chuyên môn cũng thường mời ông Lan tham gia góp ý. Sau những lần góp ý ấy ông cũng nhận được “phong bì” khá nặng kí với cái thù lao mà tôi cho rằng vượt quá mức công sức lao động chất xám của ông. "
    Thật là vô liêm sỉ và đê tiện hết chỗ nói cho tác giả của những dòng này.

    Trả lờiXóa
  101. Sáng nay vào vnn đọc bài này tức lộn cả ruột. Thấy có phần phản hồi ở đó nên mới viết mấy dòng phản hồi nhưng lại k đăng được. Copy cho vào facebook, may trang của bác Diện cũng có bài, xin gửi ý kiến của em:
    Tôi phản đối kịch liệt chiếu bộ phim này. Đúng như GS Lê Văn Lan đã nhận xét, phim này quá phản động và bôi nhọ lịch sử dân tộc. Xin thưa rằng khán giả không bị "định hướng" bởi ai hết, nhiều người chưa coi phim nhưng đã coi trailer rồi. Đến nhà sản xuất cũng ngụy biện "chỉ xem trailer" đã vội phê phán. Vậy xin hỏi "trailer" của một bộ phim có ý nghĩa gì? Tôi hoàn toàn tự tin nêu câu hỏi : Hoàng Công Minh đã nhận được phong bì nặng đến mức nào mà dám cổ súy một bộ phim phản bội lịch sử dân tộc? Hoàng Công Minh muốn "định hướng dư luận" sao?

    Trả lờiXóa
  102. 1. HCM viết: “Cần nhìn lại giá trị phim Lý Công Uẩn”
    Tôi bình: Cuối bài này HCM sẽ khẳng định các giá trị của phim này???

    2. HCM viết: “Chưa được trình chiếu rộng rãi, chưa có ý kiến của đông đảo người xem mà đã vội bảo nó là “xấu” thì liệu đã thật khách quan và công bằng chưa?”
    Tôi bình: Câu này đúng với hầu hết mọi loại sản phẩm trừ một số thứ như sản phẩm văn hóa. Đó là lý do cho sự ra đời của Hội đồng duyệt phim. Và khi đa số thành viên HĐ đồng ý và chỉ một thiểu số thành viên không chấp nhận, mà bộ phim vẫn không chiếu được thì chứng tỏ nó chẳng có giá trị xứng tầm với “Nghìn Năm Thăng Long”


    3. HCM viết: “Lý Công Uẩn - đường tới thành Thăng long” là một bộ phim video (19 tập) do Đài truyền hình Việt Nam và Công ty Trường Thành phối hợp sản xuất”.
    Tôi bình: “Thăng long” thì chữ viết hoa chữ viết thường, Trường Thành thì viết hoa cả hai chữ (!!!). Sao báo chí dạo này cẩu thả quá. Xin nói rõ là Công ty Trường Thành và Đài truyền hình Việt Nam phối hợp sản xuất. Ai bỏ vốn ra nhiều phải nêu trước chứ hay định đá quả bóng sang sân Nhà Đài à? Khôn lõi thế.

    4. HCM viết: “…nhằm hoàn thành và chiếu trong dịp mừng đại lễ “nghìn năm Thăng Long” tháng 10 năm 2010.”
    Tôi bình: chữ “nhằm” để chỉ mục đích, ai lại đem dùng chỉ tiến độ. Lẽ ra phải viết: “theo dự định sẽ hoàn thành để chiếu…” nghe ổn hơn.

    5. HCM viết: “Nhưng thật tiếc bộ phim này đã bị tạm dừng và không đúng hẹn với Đại lễ. Đến nay vẫn còn nằm trong “kho”.
    Tôi bình: Tại sao lại tiếc. Nói rõ lý do. Lẽ ra HCM phải vui mới đúng, vì nếu phim này không lỗi hẹn câu thề với Đại lễ, thì bây giờ chẳng ai thèm cậy nhờ ông chấp bút viết bài này đâu.
    Nói thêm: HCM bất nhất quá: trong câu trên ông viết “đại lễ” thì ngay câu dưới là “Đại lễ”

    6. HCM viết: “Đến nay vẫn còn nằm trong “kho”.”
    Tôi bình: Nghe câu này, tôi có cảm giác người viết là của TT. Lẽ ra nên nói thẳng “Đến nay vẫn còn nằm trong “kho” của chúng tôi.”
    Thắc mắc: Sao lại để chữ “kho” trong dấu nháy nhỉ???

    Trả lờiXóa
  103. 7. HCM viết: Nếu cứ như những nhận định ấy (mà chủ yếu dựa trên lời phê phán của nhà sử học Lê Văn Lan) thì các nhà làm phim có “âm mưu” giúp Tàu “đánh” Ta?
    Tôi bình: Đích thị HCM chịu nhận rồi nghe. Đúng là không khảo mà khai. Thật thà thế thì làm bồi bút sao được.
    Này nhé, nước lạ bỏ bao nhiêu công sức tiền của ra nếu không vì lợi ích của nước lạ mới là lạ chứ. Nếu đây là bộ phim đánh Mỹ thì nước lạ làm vô tư. Đằng này phim đánh nước lạ. “Thấy ông làm phim kể chuyện đánh tôi, tôi đã tức hộc máu rồi, chứ đừng mói chuyện xin tiền tôi mà chửi tôi. Tôi phải bỏ tiền ra để thay đổi ý đồ của phim. Tôi phải làm đạo diễn để nắn gân ông chứ.”

    8. HCM viết: “Nhưng xem xét lại thì những ý kiến ấy không có cơ sở chuẩn xác bởi một điều đơn giản là nhiều “nhà” phê bình kia lại chưa bao giờ được xem phim này.”
    Tôi bình: Đúng, rất có thể chúng tôi chỉ là thầy bói xem voi, nhưng cái mũi thính của những người yêu nước chúng tôi đã mách bảo cho chúng tôi cái hiểm họa văn hóa tiềm tàng trong đứa con lai lạc loài này. Nếu HCM có vinh dự được xem cả bộ “chưởng” 19 tập xin chỉ ra chân giá trị của nó cho thảo dân kém cỏi như tôi đây được dụi mắt mà thấy núi Thái Sơn.

    9. HCM viết: Ngay những ý kiến của ông Lan cũng sai, và ông cũng đã thừa nhận với PV báo “Gia đình và xã hội” về mấy chi tiết lịch sử mà theo ông là chưa đúng.
    Tôi bình: Chi tiết này ông nêu là đúng. Người ta có thể do xúc động mà lầm lẫn. Nhưng khi đưa lên văn bản thì đã sửa rồi. Chi tiết sai này không ảnh hưởng tới đánh giá toàn cục bộ phim của Gs Lan.

    9. HCM viết: Tôi biết ông Lê Văn Lan là người đã có công đọc và nhớ nhiều về lịch sử của nước ta, vì thế một vài kênh truyền hình thường nhờ ông Lan “lên tivi” để nói về sử học nước nhà.
    Tôi bình: Nhà sử học không phải là con vẹt mà đọc và nhớ rồi lên TV. Đúng là giọng điệu hàm hồ chỉ biết miệt thị mà không biết phê phán. Hay ông là con cháu Mao, chỉ biết coi bọn trí thức không hơn cục c… Đúng là hồ đồ. Sử gia nghiên cứu quá khứ của cộng đồng, dân tộc, nhân loại để tìm ra quy luật phát triển, rút ra những bài học cho hiện tại và tương lai, dự đoán xu thế phát triển cùng các nguy cơ và vận hội. Chỉ có hạng người ít học mới cho sử gia là con vẹt đọc sách. Sử gia là tòa án tối cao phán xét công tội của tiền nhân. Hãy đọc Napoleon để xem ông ta sợ sử quan thế nào mặc dù ông với tư cách Hoàng đế có thể chém đầu bất cứ sử gia nào. Nhưng nếu chém hết sử gia thì còn ai biết Napoleon là ai.

    10. HCM viết: Sau những lần góp ý ấy ông cũng nhận được “phong bì” khá nặng kí với cái thù lao mà tôi cho rằng vượt quá mức công sức lao động chất xám của ông.
    Tôi bình: HCM hãy học lại Các Mác: Trong nền kinh tế hàng hóa mọi trao đổi đều ngang giá. HCM không cho không ai bài viết này đâu. Trước khi viết chắc hẳn HCM đã ngã giá rồi. Nhưng HCM có thể lấy nặng hơn nhờ có tờ báo VNN mà nó là tài sản của ND, lợi dụng tài sản ND để tăng thu nhập. Còn Gs Lan có lấy nặng thêm thì do chất xám ông ấy giá cao. (Nếu Gs Lan là quan đầu Tỉnh hay đầu Ngành thì lại là chuyện khác)

    Trả lờiXóa
  104. 11. HCM viết: “Tôi cứ tự hỏi không hiểu vì sao cả một tập thể Hội đồng duyệt phim với khá nhiều giáo sư, tiến sĩ có danh tiếng, hơn nữa cả lãnh đạo Bộ VH - TT- DL đã ký văn bản cho phát hành bộ phim này vậy mà đến nay vẫn chưa ra mắt khán giả?... Phải chăng mấy ý kiến của ông Lan và một vài bloger lại là sự chỉ đạo dư luận?”
    Tôi bình: “bloger” nên sửa lại là “blogger” hay “bờ-lốc-gơ”.
    Ông tự hỏi và tự trả lời rồi đấy. Không dùng cả vú lấp miệng em được đâu. Chân lý không thuộc về kẻ mạnh, không thuộc đa số mà thuộc về nhân dân. Sở dĩ ý kiến của các blogger được “nghe ngóng” không phải vì họ tài hoa, tinh anh (elite) gì đâu mà chính vì họ phản ảnh tâm tư nguyện vọng của người dân, những công dân bình thường, những người thấp cổ bé họng, những người yêu nước thương nòi, những người không nói trắng thành đen, không đổi tốt thành xấu được. Những người như vậy có vẻ như những bóng ma. Nhưng người ta vốn sợ bóng ma cơ mà. Giờ thì ông đã rõ rồi chứ?!

    12. HCM viết: Có người bảo “chúng ta đang ở thời khắc nhạy cảm giữa ta và Trung Quốc, thì hãy tạm dừng phim này, vì chiếu ra có thể “bất lợi”?
    Tôi bình: Không lãnh đạo nào không chú trọng tới thới điểm nhạy cảm cả, Chỉ những đứa liều lĩnh kiếm ăn mới dại dột thế thôi. Nếu tôi đang vận động xin Nhật tăng ODA, chỉ có ngu “lịch sử” tôi mới bảo bộ, ban, ngành làm phim về nạn đói năm Ất Dậu. TT chẳng có chi để lo khi chiếu bộ phim, nhưng các ông có ghế của mình phải giữ chứ. Điều gì xảy ra khi mới chiếu bộ phim được một hai tập thì dấy lên làn sóng chống đối. Tại sao phải rách việc vì TT. Nếu TT lỡ vào rừng mơ bắt con tưởng bở khi đi làm phim với TQ thì phải tự kết liễu như Liễu Thăng vậy.

    12. HCM viết: “người xem nhất là những Việt kiều trẻ lâu ngày sống xa tổ quốc sẽ hiểu thêm về một giai đoạn lịch sử quan trọng và nhiều biến động của nước nhà.”
    Tôi bình: Chỉ những người ảo tưởng mới coi thường bà con ta ở xa quê đến vậy. Ông cứ hỏi những Việt Kiều trẻ sau này về lịch sử nước nhà và phong tục tập quán Việt Nam, hẳn ông sẽ kinh ngạc mà biết rằng, họ hiểu biết nhiều hơn một bộ phận người trong nước. Sai lầm thứ hai của ông khi nói điều này là: không ai giáo dục lịch sử bằng phim cổ trang. Tôi thiển nghĩ, nước lạ là chỗ duy nhất thích chiếu phim này!

    13. HCM viết: “Người ta bảo “trang phục của Trung Quốc”, vậy các bạn thử xem, những tranh dân gian, tranh Hàng Trống, kể cả tranh Đông Hồ cũng hiện đại lắm.”
    Tôi bình: Vấn đề ở đây là lượng: ông đã học quy luật này trên ghế nhà trường: sự tích lúy về lượng dẫn đến thay đổi về chất. Cả một bộ phim nếu chỉ có một số chi tiết giống TQ thì chẳng sao, thậm chí rất hay vì nó chứng tỏ có giao lưu văn hóa chứ không “đứng một” như ông nói. Nhưng chính cái lượng quá lố từ bối cảnh, nội ngoại thất, núi non, cây cỏ, nhà cửa, trang phục, trang điểm, đến đám diễn viên quần chúng đã làm cho nó đẫm ướt chất TQ rồi, chỉ còn đôi tí sót lại là VN thôi. Nhưng cái đó chưa quan trọng bằng nội dung, đặc biệt là lời thoại phản trắc. Đó chính là lý do lời thoại đã phải thay đổi rất nhiều và phải viết thêm lời dẫn vì nhiều đoạn đã phải cắt bỏ và nếu không có lời dẫn sợ người xem hiểu nhầm. Ông đã thấy tính chất nguy hiểm của nó chưa???

    14. HCM viết: “Có bức tranh dân gian vẽ vua Quang Trung cưỡi ngựa, mặc áo giáp, vung đao ra trận trông rất hào khí và mãnh liệt, vậy ai bảo là mặc áo bào Trung Quốc?”
    Tôi bình: Lại đánh tráo khái niệm rồi. Áo giáp của Quang Trung sao đi so sánh với áo bào. Chỗ này thực ra không biết HCM đưa vào để làm gì. Nếu viết thế này thì nghe còn được. “Có bức tranh dân gian vẽ vua Quang Trung cưỡi ngựa, mặc áo giáp, giống hệt áo giáp của Tôn Sỹ Nghị, nhưng Quang Trung vẫn là vua của Việt Nam, vung đao ra trận trông rất hào khí và mãnh liệt?” Viết thế có phải ăn tiền hơn không?

    Trả lờiXóa
  105. 15. HCM viết: “Những tranh dân gian, tranh Hàng Trống, kể cả tranh Đông Hồ cũng hiện đại lắm. Tranh “hứng dừa” váy yếm của hai phụ nữ rất “sexy”, vậy ai bảo bắt chước phương tây?”

    Tôi bình: Câu “Tranh “hứng dừa” váy yếm của hai phụ nữ rất “sexy” nên sửa lại “Trong tranh “hứng dừa” váy yếm của hai phụ nữ trông rất “sexy”
    Xin lỗi: tôi đã đưa hai câu này lại gần nhau, nhưng nghe hợp lý hơn phải không ông HCM. Khi một bức tranh cổ được cho là hiện đại thì lý do duy nhất là nó thể hiện cái giá trị phổ niệm trường tồn của một cộng động văn hóa, của một dân tộc hay của cả nhân loại, nó phản ánh cái mọi thời đại đều quan tâm, ví như tình yêu đôi lứa… do đó không có gì là lạ cả. Lạ ở đây là tranh Đông Hồ thì đã xa xưa, tranh nude phương Tây thì mới nhập khẩu gần đây. Có đời nào quá khứ đi bắt chước hiện tại không? Không hiểu ông HCM có viết bài này sau khi nhậu với đối tác xong hay không, nhưng tôi nghi lắm.

    16. HCM viết: “Ví như bây giờ quốc phục của Ta là gì, chưa ai tìm được. Trong khi chưa có một quốc phục thuần Việt, các nhà nguyên thủ của ta và các giới chức ngoại giao vẫn phải mặc theo Âu Tây là “Com lê - Cà vạt”.
    Tôi bình: Tại sao lại viết hoa chữ “Ta” làm gì?
    Lại đem lãnh tụ ra dọa nhau rồi. Không phải chỉ nguyên thủ đâu mà gần 100% phần trăm nam giới người Kinh mặc Âu phục, đây là sự thống trị văn hóa trong giao lưu, là lẽ bình thường. Nhưng dân ta chấp nhận vì những lợi thế không chối cãi của nó. (May có chàng Le Mur Cát Tường thiết kế cho phụ nữ cái áo dài để mà tự hào cho tới ngày nay, nếu không thì cùng chung số phận với nam giới rồi). Nhưng vấn đề là ở chỗ khi ông làm bộ phim về Bảo Đại mặc Âu phục là một chuyện rất đổi bình thường, còn khi ông làm bộ phim Gia Long mặc Âu phục đó mới là cái tát vào mặt lịch sử. Phim của TT đã là cái tát đó, nên công chúng giận tím gan, tím ruột chính vì lẽ đó. Ông hiểu chưa, HCM?
    17. HCM viết: “Bác Hồ bảo “Độc lập không phải là đứng một”, ta tự chủ không có nghĩa ta tách ta khỏi cái chung…”
    Trích dẫn xuyên tạc. Bác Hồ nói câu đó khi muốn dạy chúng ta về giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt. (Sau này Bác Đồng tiếp tục). Ý Bác như thế này: không nên sính dùng tiếng Hán-Việt, hễ chữ nào đã có tiếng Việt, thì nên dùng ví dụ thay vì nói “lãnh thổ”, “lãnh hải” nên nói “vùng đất”, “vùng trời” thì mọi người nghe dễ hiểu hơn. Nhưng, Bác lại nói không được cực đoan cứ cái gì cũng tìm tiếng Việt thay thể cả ví dụ như “độc lập” thì bảo là “đứng một” là không thích hợp. Thiết nghĩ dẫn lời lãnh tụ nên cẩn thận. Bác Hồ mà còn sống không biết Bác phán thế nào về hậu sinh khả… này.

    18. HCM viết: Cốt yếu là nội dung là lịch sử được phản ánh sự kiện qua con mắt của nhà biên kịch, nhà đạo diễn và phương tiện hiện đại, vươn lên cái hiện đại để dần dần bắt kịp với điện ảnh khu vực và thế giới.
    Tôi bình: Câu cú chỗ này xô lệch như động đất. Có lẽ tác giả muốn nói: “Cốt yếu là nội dung và sự kiện lịch sử được phản ánh qua con mắt của nhà biên kịch, nhà đạo diễn với các phương tiện và thủ pháp hiện đại. Vươn lên cái hiện đại để dần dần bắt kịp với điện ảnh khu vực và thế giới là điều cần thiết.”
    Thưa ông hình thức là cần thiết nhưng nội dung vẫn quan trọng hơn. (Khi cây đã hóa trầm trong ruột, Lá đủ rồi phải đợi gì hoa). Đôi khi nội dung trống rỗng được che lấp bởi hình thức hoa mỹ. Lịch sử trong phim được nhìn nhận phản ảnh qua con mắt tác giả kịch bản và đạo diễn là lẽ đương nhiên. Nhưng tại sao lại 50% kịch bản Tàu 100% đạo diễn Tàu 100% diễn viên quần chúng Tàu. Nhiều Tàu quá dân ta dị ứng không chịu nổi. Không biết ông đã nghiên cứu về dị ứng văn hóa chưa. Một ngàn năm đô hộ đã ăn sâu vào tiềm thức dân tộc như một thứ phản ứng tự vệ để sống còn. Nó là tâm lý dân tộc, không gột bỏ được. Nếu muốn gột bỏ nó người Việt phải trải qua một ngàn năm sống hữu nghị để cân bằng. Nó đã nằm sâu trong kiểu gien dân tộc rồi, ông HCM ạ. Ông cứ ngẫm bản thân ông mà xem sẽ thấy. Ông có thể đánh nhau với thằng Tây. Sau chiến tranh bỏ súng khoác vai nhau đi uống bia, Nhưng không thể làm điều tương tự với người bạn phương Bắc. Khó lắm. Nó như là định mệnh dân tộc

    Trả lờiXóa
  106. 19. HCM viết: “Một tác phẩm nghệ thuật cần được thẩm định qua công chúng, bởi ta đã từng biết, có những tác phẩm nghệ thuật đã được trao giải cao của ban giám khảo, mà khi đưa vào cuộc sống lại không được công chúng đón nhận, vì thế “tác phẩm” ấy tự lụi tàn, tự nó “tan” đi.”
    Tôi bình: Nên viết cho trong sáng như sau: “Một tác phẩm nghệ thuật cần được công chúng thẩm định.” Viết “qua công chúng” là coi công chúng như công cụ, không phải là chủ thể thẩm định.
    Quả đúng như ông nói phim của TT thì Hội đồng đã thẩm định rồi đấy, nhưng có ai dám chiếu đâu. Quần chúng không thích cơ mà. Đừng coi thường cộng đồng blogger chúng tôi. Chúng tôi đại diện cho văn hóa dân gian hậu hiện đại đó nhé.


    20. HCM viết: “Vậy nếu quả thực “Lý Công Uẩn - đường tới thành Thăng Long” chưa được trình chiếu rộng rãi, chưa có ý kiến của đông đảo người xem mà đã vội bảo nó là “xấu” thì liệu đã thật khách quan và công bằng chưa?”
    Tôi bình: Nếu đem chiếu ra mà có vấn đề liệu Nhà Đài, công ty TT có trách nhiệm gì hay không? Nếu nó xấu thật, những người làm ra và phổ biến có chấp nhận bị truy tố hay không? Nếu nó gây ra bất ổn xã hội, ai sẽ có nhiệm vụ giải quyết? Đừng nói theo kiểu chỉ chăm chăm cho được việc mình. Hãy vì đại cục mà hy sinh lợi ích nhỏ nhoi. TT, nếu có tài, hãy về làm phim khác. Bà con thấy hay sẽ ủng hộ đưa công ty lên thành VLTT.

    21. HCM viết: “Nếu “sợ” cái mới thì rất có thể gây phản cảm với những người luôn có ý tưởng sáng tạo, theo tôi bộ phim dài tập này hãy được trình chiếu trước các đại biểu Quốc Hội khóa XIII, để rồi chúng ta tin rằng sẽ có chính kiến thật công minh, giải thoát cho các nhà làm phim đang bức xúc bởi một cái “lý sự” ma mãnh và ác ý nào đó, chỉ vì một lợi ích nhóm mà thôi.”
    Tôi bình: Ai chứ các blogger không sợ cái mới. Bởi họ đang đi theo một con đường mới, thú vị và lắm chông gai. Đại biểu QH thích thì cứ xem nhưng không được lấy giờ họp để xem. Ngoài kia biển Đông dậy song, Đại biểu QH không dư thì giờ ngồi xem mấy thứ vớ vẩn. Với lại mời QH xem thì phải miễn phí. QH không lấy tiền dân để xem phim.

    Cuối bài rồi chẳng thấy HCM đưa ra cái giá trị khả dĩ gì cả. Đúng là nói lấy được. Tôi dự đoán sai rồi
    Nhắn cty TT: nếu muốn tranh thủ hậu thuẫn của cộng đồng nên chọn những cây bút sáng giá, tên tuổi bóng loáng hơn một chút. Tôi mà ở địa vị của TT, tôi nhờ TS Diện khen cho mấy câu là…

    TB: Nếu TT thuê tôi, tôi đảm bảo viết hay hơn, thù lao nhẹ vì không biết nhậu.
    HOA HÒE

    Trả lờiXóa
  107. Tôi nghi bài này đích thân TBT viết, nghe giòng rất là TA. chú ý chữ Ta viết hoa

    Trả lờiXóa
  108. Quần chúng hồi này bị internet làm cho khôn lắm rồi. Trò hề này nên dẹp đi thôi. Rẻ tiền quá!!!
    ZXY

    Trả lờiXóa
  109. Chú Diện ơi thằng này dám xúc phạm thần tượng của cháu. Đề nghị chú cập nhật ngay khi Gs Lan có ý kiến phản hồi.

    Trả lờiXóa
  110. Không biết cái VNN đưa bài của Hoàng Công Minh muốn phục hồi việc xin chiếu "LCU đến thành Thăng long" là do có "chỉ đạo" , có "quán triêt" của cấp trên hay do Tông Biên tập VNN bị tâm thần phân liệt trong bối cảnh Biển Đông như vậy mà đăng bài khiêu khich dư luận ?
    Trình độ của Hoàng Công Minh cùng bài viết rất lá cải héo mà Biên tập VNN lại OK, chắc có uẩn khúc gì dây.

    Trả lờiXóa
  111. Theo nguồn tin của một số bạn bè của tôi, thì "Hoàng Công Minh" chính là "Hòa (Hoa) Công Công". Để có tiền và quyền ông này sẵn sàng tự tay bóp ... mình.Các bạn cứ để ý xem, một ông "Vua" của Vietnamnet tự cho mình là "Công Minh"...

    Trả lờiXóa
  112. Từ lâu tôi đã rất kính trọng và ngưỡng mộ GS sử học Lê Văn Lan, sáng nay đọc bài báo của thằng này mà tức đến uất nghẹn trong cổ.
    Không lẽ nó coi dân ta ngu dốt đến nỗi muốn viết sao cũng được vì người đọc kém nhận thức và đánh giá vấn đề...còn cái VNN nữa khi đăng bài này cũng chứng tỏ thiếu cả nhận thức cần thiết cùng sự tôn trọng bạn đọc.
    Sự thật là tôi ko bao giờ đọc báo được gọi là lề phải cả, tôi chỉ đọc blog và các trang lề trái, vì tôi cần thông tin và bản thân tôi thấy các trang blog và cái lề trái cho tôi nhiều cảm giác của thông tin khách quan và trung thực hơn (nó sát với sự thật và bản chất của sự việc hơn)
    Khi nào Việt Nam ta có các hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng, hay các giá trị văn hóa xã hội một cách đúng nghĩa thì những loại doanh nghiệp thiếu đạo đức kinh doanh như cái loại Trường Thành này chỉ kêu gọi tẩy chay các loại sản phẩm và dịch vụ của nó trong 6 tháng là chết luôn khỏi bận tâm!
    Đúng là cố đấm ăn xôi, đã là doanh nghiệp kinh doanh, nếu dốt làm ra sản phẩm dở thì phải biết nhận lỗi để tiêu hủy, đồng thời xin lỗi người tiêu dùng, đằng này lại bắt chấp tất cả và coi thường tất cả!
    Xin lỗi cái ông Công MInh điên khùng này: 500 đại biểu QH, tuy gật ầm ầm là chính đấy nhưng cũng không thể dùng thuế của nhân dân để đến ngồi xem hết 19 tập phim được, dĩ nhiên là nếu xem thì chắc chắn sẽ "ngủ gật", nhưng xin lỗi đó là thói quen chứ không phải đồng tình đâu nhé!
    Chúc bác Diện và gia đình ngày cuối tuần vui vẻ!

    Trả lờiXóa
  113. Lại một cách biện minh vô lối cho bộ phim phản quốc. Thật lấy làm hổ thẹn thay vì đồng tiền đã làm lu mờ mọi giá trị kể cả lòng yêu nước và tự hào dân tộc. Một bộ phim phi lịch sử và phỉ báng tiền nhân không bao giờ được phép công chiếu hết. Bất kể ai dám thực hiện điều này cũng sẽ bị công luận phỉ báng không thương tiếc như với những kẻ phản quốc.

    Trả lờiXóa
  114. 1. Kịch liệt lên án và phản đối Vietnamnet.
    2. Đề nghị TS Diện cho cung cấp đầy đủ thông tin về tên Hoàng Công Minh?
    3. Xem lại trình độ và thân nhân ông TBT báo VNN

    Trả lờiXóa
  115. Người Việt namlúc 11:18 26 tháng 6, 2011

    1. Kịch liệt lên án và đề nghị tiêu hủy bộ phim này vô điều kiện : Một ôộ phim phản quốc, xuyên tạc lịch sự và những giá trị lịch sử.
    2. Vietnam.net có TBT mới cho nên sự thể mới vậy, "nỗi sợ hãi" sẽ khoogn rơi vào con ngời coó liêm sĩ, có tự trọng và có tri thức.
    3. Nếu chiếu trước, sự thể đã rồi, Nhân dân sẽ phải làm một điều gì đó lớn lao khi phải xem ôộ phim phản quốc.
    4. Đả đảo
    5. Đả đão

    Trả lờiXóa
  116. Báo cáo bác Diện là bọn VNN nó cất bài Cần coi lạiu giá trị phim Lý Công Uẩn thật rồi.Chắc công chúng lên lớp cho dữ dội rát tai qua lão Hoa hói chịu không thấu.
    Tui vô theo http://vietnamnet.vn/vn/van-hoa/27413/can-nhin-lai-gia-tri-phim-ly-cong-uan.html
    mà không còn thấy nữa. Bác Diện rành net kiểm chứng lại coi nhé.

    Trả lờiXóa
  117. Tuy nhiên nó - VNN vẫn còn bài này:
    http://vietnamnet.vn/vn/van-hoa/25893/cau-hoi-lon-cho-dong-phim-co-trang-lich-su-.html
    Giống bài đã ất đến 90%. Cũng nhờ bác Diện xem lại giùm.

    Trả lờiXóa
  118. 1/ Kính đề nghị GS Lê Văn Lan kiện Hoàng Công Minh và VNN. Nếu là tôi thì dù mất danh GS cũng chơi tới số cho ra ngô ra khoai GS à.
    2/ ĐỀ nghị TS Diện nhờ nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo thông báo cho ông Bùi Sĩ Hoa chịu khó đọc hết các com. ở đây để biết mà làm việc kẻo nhục lắm. Ông Hoa đừng nghĩ là chúng tôi a dua theo ai.Không ai chỉ đạo chúng tôi trên internet được cả. Cũng không phải theo nhau kiểu bầy đàn như cừu đâu.Khối người trong số này có tri thức, bằng cấp, cống hiến hơn ông nhiều...( kể cả thằng nhà quê như tôi ) đừng làm mất đi sự tin yêu của người đọc với VNN (cho tới giờ VNN là tờ báo chính thống duy nhất mà tôi đang đọc hàng ngày nhưng đã bắt đầu hoài nghi và lung lay niềm tin rồi ông Hoa à ). Tôi đọc bài của ông Minh lúc mới đăng nhưng không com. vì nếu có com. các ông cũng không đăng nên tạt qua đây viết vài com. cho đỡ tức .

    Trả lờiXóa
  119. Bài viết không có luận cứ, phân tích, nghiên cứu nào. Nói lung tung, xúc phạm, vu cáo đến một số cá nhân và tập thể bạn đọc.
    Hoàng Công Minh là ai, ai duyệt đăng bài này, chúng ta phải làm cho rõ. Việc này không thể không làm.

    Trả lờiXóa
  120. Kính thưa anh Xuân Diện cùng bạn đọc yêu nước Việt
    Tôi thât sự cảm ơn anh Diện và các bạn đã lên tiếng quyết liệt phản đối việc chiêu bộ phim này. Chúng ta phản đối vì lòng yêu nước, vì tự trọng của người Việt. Các phân tích đã quá đủ và có khoa học không phải nói lấy được theo kiểu "cả vú lấp miệng" của những người như ông H.C. Minh đâu. Bọn chúng là điển hình của các nhóm lợi ích. Họ sẵn sàng bán than giá bèo để mua lại than họ vừa bán với giá cao, họ sẵn sàng mua con tàu "sắt vụn" để bỏ tiền dân tân trang rồi thả neo cho chết, họ định chia chác một dự án 70 nghìn tỷ "sách giáo khoa"... và nhiều lắm và bây giờ chúng lại bán cả quốc hồn, bán cả lịch sử hào hùng mà hàng ngàn đời cha ông ta đã dựng nên một nươc Việt anh hùng. chúng chỉ vì tiền, chúng cấu kết làm bậy, chúng xem thường dân Việt. Thưa các vị dù các vị có "cả vú lấp miệng" vẫn không lừa nổi người Việt Nam yêu nước đâu Sẽ có ngày người dân sẽ lật tung tất cả.

    Trả lờiXóa
  121. Bao giờ Diện lại hỏi Đào:
    Vụ 42 tỷ đã bắt anh nào hay chưa?
    Diện hỏi thì Đào có thưa:
    Điện ảnh là muỗi,
    so với Vinashin thì... chưa ăn nhằm.

    Trả lờiXóa
  122. Đề nghị anh Diện kiểm chứng lại nguồn tin trên VnExpress.net, được đăng với tiêu đề "Chiếu tiếp phần 2 'Huyền sử thiên đô'", vào lúc 10h55,29/06/2011. Tin đưa: "Theo nguồn tin của VnExpress.net, sau khi kết thúc phần 2 của Huyền sử thiên đô, 19 tập của Đường tới thành Thăng Long sẽ được lên sóng. Việc chiếu liên tiếp hai bộ phim cùng về quá trình lên ngôi, dời đô của Lý Công Uẩn sẽ tạo ra nhiều so sánh trong khán giả." Nếu đúng như vậy thì VTV vẫn cố tình chiếu bộ phim phản quốc bất chấp công luận và những hệ quả của nó. Chúng ta phải phát lên tiếng báo động dư luận xã hội và phát động kế hoạch tẩy chay bộ phim này.

    Trả lờiXóa
  123. "...chưa được trình chiếu rộng rãi, chưa có ý kiến của đông đảo người xem mà đã vội bảo nó là “xấu” thì liệu đã thật khách quan và công bằng chưa?...".
    "Chưa dùng hàng tàu mà đã nói nó là hàng "dỏm" thì liệu đã thật khách quan và công bằng chưa?"...botay.com

    Trả lờiXóa
  124. "Tôi biết ông Lê Văn Lan là người đã có công đọc và nhớ nhiều về lịch sử của nước ta," đã biết vậy thì những kẻ không đọc và nhớ ít về lịch sử như HCM thì chỉ nên dưa cột mà nghe ...

    Trả lờiXóa
  125. "Nếu cứ như những nhận định ấy (mà chủ yếu dựa trên lời phê phán của nhà sử học Lê Văn Lan) thì các nhà làm phim có “âm mưu” giúp Tàu “đánh” Ta?"
    BIẾT ĐÂU ĐẤY

    Trả lờiXóa
  126. Hỏi:"Tôi cứ tự hỏi không hiểu vì sao cả một tập thể Hội đồng duyệt phim với khá nhiều giáo sư, tiến sĩ có danh tiếng, hơn nữa cả lãnh đạo Bộ VH - TT- DL đã ký văn bản cho phát hành bộ phim này vậy mà đến nay vẫn chưa ra mắt khán giả?"
    Trả lời: Là vì các vị này không có công đọc và nhớ nhiều về lịch sử nước ta như nhà sử học Lê Văn Lan. Rõ chưa

    Trả lờiXóa
  127. Đọc cả bài mới thấy được chất hành văn của Ông Hoàng Công Minh cực lủng củng , như bài văn lớp 5. Câu chữ lủng củng , bênh công ty TT quá rõ ràng và thô thiển . Ông là ai mà có thể đứng ra nói này nói lọ , khi ông không phải là những người có đủ tư cách để đứng nói . Ông chỉ có thể là người của nhà sản xuất , người đầu tư tiền của vào phim đó ... nên ông mới có các thông tin về bộ phim như ông đã trình bầy ở trên . 1 cái tên lạ hoắc , tìm trên Goolge chả biết ông là ai cả . Vậy mà bầy đặt đứng ra bênh vực 1 cách trắng trợn của công ty TT và bộ phim đó . Chỉ cần nói qua tất cả các thông tin mà mọi người đã nói thì cũng thấy bộ phim đó đã đặc Trung quốc rồi , chỉ có vài chục diễn viên là Việt và 1 nhà sản xuất người Việt kiêm người Viết kịch bản chưa qua trường lớp, chưa ai biết đến mà lại viết ra 1 kịch bản được coi là Tuyệt tác : Lý Công Uẩn - Đường tới thành Thăng Long , và 1 chú nhóc Đạo Diễn Tạ Huy Cường , học lớp Kỹ thuật âm thanh - trường Đại học SKDA hà nội , 1 chú Đạo diễn tự phong . Cũng 1 số người được cho là thiết kế trang phục ........... và 1 số người gì đó .... nhưng mà tất cả các trang phục thì toàn người Trung Quốc may ........ và theo các thông tin thì họ may theo ý họ , chứ không may theo các mẫu mà mình đặt ra cho họ làm .

    Vậy kết luận quá rõ : Tất cả người của VIỆT NAM chỉ những con RỐI để Đạo diễn TQ , Người Chỉnh lý Kịch bản TQ , người may trang phục , quần chúng TQ ........ vẽ ra sao thì ra . Chứ không phải là theo ý mình nữa .

    Thật là không thể tưởng tượng.

    Vậy mà cũng đòi đem ra chiếu để mọi người nhận xét .

    Nếu có chiếu thì nên tổ chức chiếu cho tất cả những người có trình độ : Các nhà nghiên cứu lịch sử , các nhà làm phim , đạo diễn , nhà biên kịch , .......... Ban tuyên giáo TW , các báo chí ........... rất nhiều , các người có trách nhiệm đối với đất nước vì nó giờ thực sự là vấn đề của cả dân tộc chứ không còn là 1 bộ phim đơn thuần.

    Chứ ai đời mang chiếu lên VTV cho cả nước xem , trước khi chiếu có nói ĐÂY LÀ BỘ PHIM ĐỂ MỌI NGƯỜI THAM KHẢO XEM CÓ PHẢI LÀ PHIM VIỆT HAY TRUNG QUỐC đâu mà chấm điểm xem là VIỆT hay TRUNG QUỐC . ĐÃ chiếu thì cả nước , khắp năm châu bốn bể đều coi như là phim VIệt , vậy mà tất cả nó đều được người TQ nhào nặn . Lúc đó thì mọi người đâu có biết rằng đấy là Phim do TQ làm , cứ đinh ninh rằng người VN có thể làm được thế .... đúng là ĂN phải quả Bong Bóng rõ to . Xem xong thì thấy rằng ô hay người mình trong phim này giống các phim TQ đang chiếu trên Truyền hình ..... Vậy là Hóa ra VIỆT NAM à TQ là 1 . Bị đồng hóa rồi .

    Ôi ông HCM ơi là ông HCM ông viết mà để lòi ra cái đuôi , để người ta kéo ra cho cả làng xem đúng là Vạch áo cho người xem Lưng rồi .

    Ôi mỏi hết cả tay . Viết đến đây , mai post tiếp .

    D>A>T

    Trả lờiXóa
  128. Tôi thật không hiểu nổi nữa. Hết Ninh bình có phố tàu, Bình dương xây riêng khu phố người Hoa, phố Huế Hà nội là phố đèn lồng, còn nhiều nhiều nữa trên khắp đất nước này giờ lại đến bộ phim Tàu nói tiếng Việt, chắc Hoàng Công Minh anh phải bả ba Tàu nên cố gắng nói lẫn cho nó rồi.

    Trả lờiXóa
  129. bài viết của Hoàng công Minh thiếu trung thực có vẻ cay cú đối với giáo sư Lê văn Lan lần đầu tiên tôi thấy một bài báo xúc phạm giáo sư Lê văn Lan như thế, làm sao lại đề cập đến giáo sư nhận phong bì mà còn cho rằng phong bì nặng hơn sức lao động của giáo sư, vậy theo Hoàng công Minh trả thù lao cho chất xảm của giáo sư là bao nhiêu, và Hoàng công Minh là gì mà giám hành xử với trí thức như vậy sao. Tôi thật bức xúc với bài báo mang tính tư thù hèn hạ, và báo Vietnamnet nên duyệt bài cẩn thận rồi cho đăng.

    Trả lờiXóa
  130. ông vua Vietnamnet đặt tên là công Minh đã đủ thấy là học đòi rồi. Chắc là có xu hướng leo cao lắm. Nhưng với lời lẽ hằn học thế này thì gặp cản trở quá (IQ quá cao)

    Trả lờiXóa
  131. Tôi đề nghị không chiếu bộ phim này vĩnh viễn vì tôi thấy bộ phim xúc phạm tới lòng tự tôn dân tộc.

    Trả lờiXóa
  132. Lời lẽ biện bạch khá đấy. tôi chưa xem phim, mới nhìn mấy ảnh trang phục trên mạng này thì rõ ràng Tàu 100%. VNN nói ta chưa có "trang phục thuần Việt" chắc là sai rồi. Chiếc áo tứ thân, chiếc áo bà ba, chiếc khăn mỏ quạ...không thuần Việt hay sao? VNN đã xúc phạm giáo sư Lê Văn Lan. Ai lại không co nhớ nhầm khi tuổi đã cao. Không vì lỗi nho nhỏ mf hạ thấp uy tín của giáo sư.

    Trả lờiXóa
  133. Kinh thưa các bác, TÔi có ý kiếnn như sau:
    1. Phim lịch sử cổ đại thì không được thuê người Trung Quốc làm.
    2. Việc chiếu phim này có lẽ là kết quả của con đường ngoại giao, Việt Nam muốn tỏ ra hòa hiêu với Trung Quốc nên Lãnh đạo mới đồng ý cho Vietnamnet có ý kiến ủng hộ phim Trường thành SX như thế
    3. Nên xem xét lại cách đào tạo, thi tuyển vào trường điện ảnh của Việt Nam, để sau khoảng 5-10 năm nữa thì cho ra lò một thế hệ Biên kịch, đạo diễn có trình độ.
    4. Các nhà sử học, nhà văn nên viết về những câu truyện lịch sử, sách công bố rộng rãi cho mọi người mua đọc (mỗi ngày một cuốn sách). nội dung các cuộc hội thoại trong truyện, trọng kịch bản phải triết lý, sâu sắc, Phải thể hiện được tầm nhìn, khí phách của những vị anh hùng, vị vua, vị tướng. Đừng như phim Huyền sử thiên đô, hay các bộ phim cho giới trẻ 10 năm gần đây.
    4. Nếu không làm được điều đó thì giải thể cục điện ảnh, dỡ bỏ trường ĐH điện ảnh để làm khu chung cư hoặc bệnh viện hay Trường mẫu giáo vì Hà Nội giờ trường mấu giáo và cấp 1, 2 đang bị quá tải.
    5. Sau khi giải thể cục điện ảnh và Đh điện ảnh thì dành số tiền chi hàng năm này và mời các doanh nghiệp quảng cáo góp vốn để mua phim của nước ngoài về cho người Việt xem, như thế người xem đỡ bực mình, có khi còn làm tăng tuổi thọ vì không phải xem phim kém chất lượng do Việt Nam sản xuất
    Tôi xin hết!

    Trả lờiXóa