Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2011

HỌ ĐÃ TÌM ĐƯỢC "ĐƯỜNG TỚI THÀNH THĂNG LONG" RỒI Ư?

“Đường tới thành Thăng Long” sẽ lên sóng giờ vàng

(Dân trí)- Từng gây xôn xao trên các diễn đàn mạng, bộ phim truyền hình 19 tập Lý Công Uẩn- Đường tới thành Thăng Long đã phải tạm lùi phát sóng dịp kỷ niệm đại lễ 1000 năm Thăng Long. Theo kế hoạch mới, phim sẽ lên sóng VTV3 vào ngày 30/6 tới.

Bộ phim Lý Công Uẩn- Đường tới thành Thăng Long (đạo diễn Cận Đức Mậu) được dự kiến sẽ là phim chiếu chào mừng kỷ niệm 1000 năm Thăng Long- Hà Nội. Công ty cổ phần Trường Thành đã bỏ ra không ít công sức để thực hiện và hoàn thành19 tập phim. Lẽ ra, phim sẽ lên sóng vào đầu tháng 10/2010- giữa không khí cả nước tưng bừng kỷ niệm đại lễ.

Tuy nhiên, ngay khi một số hình ảnh của phim lọt ra ngoài. Trên nhiều diễn đàn đã có những ý kiến tranh cãi cho rằng, bộ phim quá giống với những phim lịch sử của Trung Quốc. Chính vì những dư luận khác nhau, bộ phim Lý Công Uẩn- Đường tới thành Thăng Long đã phải lùi lịch phát sóng dịp kỷ niệm đại lễ. Ông Lê Ngọc Minh- Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh cho rằng “Một bộ phim gây tranh cãi sẽ không phù hợp để chiếu trong dịp trọng đại như kỷ niệm 1000 năm Thăng Long”.

Cảnh trong phim

Để hoàn thiện hơn trước khi ra mắt công chúng, bộ phim Lý Công Uẩn- Đường tới thành Thăng Long đã chỉnh sửa nhiều lần theo yêu cầu của Cục Điện ảnh và Hội đồng duyệt phim quốc gia. Ngày 20, 21/2/2011, Hội đồng duyệt phim quốc gia đã tiến hành duyệt lần thứ 3 bộ phim Lý Công Uẩn- Đường tới thành Thăng Long.

Theo công văn Bộ Văn hóa- Thể thao- Du lịch gửi Đài THVN ngày 15/3/2011, ghi rõ “Kịch bản phim đã thêm lời dẫn chuyện vào những chỗ cần thiết để làm rõ thông tin muốn chuyển tải cho người xem biết và tự hào về một giai đoạn lịch sử của nước ta, các diễn viên Việt Nam được chọn rất hợp vai, diễn xuất tốt, âm nhạc phù hợp với Việt Nam. Về cơ bản, tinh thần lịch sử trong phim được tôn trọng, không bị bóp méo, luôn đề cao tầm vóc và tình cảm của một vị vua vì dân, thương dân biết đặt lợi ích của dân tộc lên trên lợi ích cá nhân. Nội dung phim không có gì vi phạm chính trị cũng như mối quan hệ Việt Nam- Trung Quốc”…. 

Tạo hình nhân vật của 2 diễn viên chính.


Trên cơ sở đó, Bộ Văn hóa- Thể Thao- Du lịch đã đề nghị Đài THVN xem xét, quyết định việc phát sóng phim Lý Công Uẩn- Đường tới thành Thăng Long theo quy định của Luật Điện ảnh và Luật Báo chí.

Như vậy, qua một thời gian dài gây tranh cãi, bộ phim Lý Công Uẩn- Đường tới thành Thăng Long sẽ chính thức lên sóng VTV3 cuối tháng 6. 
L.L


Nguyễn Xuân Diện đã biết chuyện và đưa tin từ tháng 4 rồi:

BAN TUYÊN GIÁO ĐÃ OK BỘ PHIM ĐÓ RỒI Ư?


Theo tin vừa nhận được, vừa qua, Ông Đỗ Kim Cuông, Vụ trưởng Vụ Văn Nghệ, Ban Tuyên giáo trung ương có chuyến công tác tại Miền Trung.

Tại một cuộc họp với giới văn nghệ của 1 tỉnh, ông cho rằng phim Lý Công Uẩn - Đường tới thành Thăng Long từng bị "dư luận lên án, phê phán, là TQ hoá, là làm theo sự chi phối của một quyền lực nào đó, là công ty riêng bỏ ra cả trăm tỉ để làm, đã được cắt sửa và giờ đã tạm ổn".

Ông cũng yêu cầu công chúng có cái nhìn mới, không nên quy chụp như thế. Ông Đỗ Kim Cuông cũng thông tin rằng, Đài truyền hình đang xếp lịch phát sóng bộ phim này.
Vậy là Ban Tuyên giáo đã ô kê rồi!

Ban Tuyên giáo ô kê là việc của Ban, còn nhân dân thì phải có quan điểm rõ ràng, vì vậy Nguyễn Xuân Diện-Blog đề nghị toàn thể nhân dân Việt Nam yêu nước tẩy chay, không xem bộ phim này!
23.4.2011

21 nhận xét :

  1. Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ thì đang đếm kiến ở trong trại rồi.Còn ai là người lên tiếng để bộ phim nửa Việt,90% Tàu này phải ngừng phát sóng đây?

    Trả lờiXóa
  2. Đến xây dựng Cung văn hóa hữu nghị Việt Trung trong thời điểm Bình Minh II nóng như thế này "ta" còn mở đường được, thì có gì khó mà "chúng" không tìm được "Đường tới thành Thăng Long" anh Diện ơi!

    Trả lờiXóa
  3. tại sao bộ phim vẫn được phát sóng? vì toàn bộ kinh phí cho bộ phim được Trung Quốc tài trợ, không phát không được, Việt Nam nhiều lần mắc mưu Trung Quốc, đến bây giờ vẫn chưa ngộ ra, vì các quan tham nhũng

    Trả lờiXóa
  4. Phim này mỗi khi đến giờ người ta tắt ti vi

    Trả lờiXóa
  5. Pà con xem mãi phim kiếm hiệp Tàu rồi thì coi thêm một phim lai Tàu thì chắc nỏ sao mô(luyện mãi nên nội công thâm hậu rùi)!

    Trả lờiXóa
  6. Đang dịp bảo vệ chủ quyền, có lẽ phát động phong trào tẩy chay bộ phim này. Dù cái sai là Phim đã làm rồi, đã lãng phí rồi nhưng cũng không thể sai thêm nữa là chiếu lên sóng quốc gia.

    Trả lờiXóa
  7. Cứ để họ phát sóng đê, bà con càng nhìn thấy và nhận ra tầm ảnh hưởng của TQ về văn hóa với chúng ta. Phim Tàu đầy trên truyền hình rồi thì thêm một phim lai Tàu nữa thì nhăm nhò gì bác Diện nhẩy.

    Trả lờiXóa
  8. Bà con ơi ! chuyện đời thật là phức tạp và đôi khi thật sự đau lòng. Biết bao người mất ăn , mất ngủ, day dứt vì biển Đông của Tổ Quốc đang nổi sóng lừng thì ai đó lại chiếu phim này khác chi dội một gáo nước lạnh vào lòng yêu nước. Làm sao đây? Đối phó với kẻ thù có khi lại đễ hơn là giải quyết chuyện trong nhà...GS. Lê Văn Lan đã phản đối quyết liệt rồi. Hay là ta cứ để xem sao? Phản đối bằng cách nào đây cho êm ả để mà lo việc lớn hơn ???

    Trả lờiXóa
  9. Gửi Ông TGĐ VTV
    Ông đang bán nước dạo hay ông thiểu năng trí tuệ khi ông cho phát sóng bộ phim này, lại chọn đúng thời điểm này nữa chứ.

    Trả lờiXóa
  10. Họ đã tìm được"Đường tới thành Thăng long"rồi ư?
    Đúng đấy bác Diện ơi,họ đi đến thành Thăng Long bằng đường biển,qua Trường Sa và Hoàng Sa họ xẽ tới thành Thăng Long ngay.

    Trả lờiXóa
  11. theo tôi, các doanh nghiệp đừng nên đăng quảng cáo vào giờ chiếu bộ phim điểu ấy. Bởi vì sẽ có rất rất nhiều người không thèm xem bộ phim đó nên quảng cáo vào lúc đó cũng vô tác dụng, chỉ lãng phí tiền của mà không thu được kết quả gì.

    Trả lờiXóa
  12. Tóm lại: trình độ và đạo đức của quan chức bây giờ quá thấp, lại thêm không biết xấu hổ nữa vậy có nói mãi cũng vậy thôi!
    Chung quy lại là trông chờ vào sự dấn thân của trí thức và sự dậy sóng của nhân dân mới mong thay đổi được!

    Trả lờiXóa
  13. "Đường tới Thành Thăng Long" - năm 2010-2011 không phải là của triều đình, chúng dân Đại Việt và đưc vua Lý Công Uẩn nữa rồi, mà trờ thành điềm gở mất

    Trả lờiXóa
  14. Phát sóng là "đúng" rồi, nếu không phát sóng thì chẳng hóa ra "thắng phản động"Cù Huy Hà Vũ nó ĐÚNG à!!! HI hi

    Trả lờiXóa
  15. Theo TS Trần Đăng Tuấn (nguyên Phó TGD VTV) nhắn tin thì ông đã tra được hình ảnh gốc thuộc một hãng TV trả tiền tư nhân của Hồng Công. Và ông cũng nói thêm: “Có thể Bắc Kinh bật đèn xanh cho nó nói ra lòng lang dạ sói của nó”.

    Trung Quốc đã đưa tin lên truyền hình với kế hoạch tiến đánh VN theo 3 vị trí, và sẽ trấn giữ Vịnh Bắc Bộ và đồn trú tại Tây Nguyên 2 khu vực quan trọng nhất của VN, đồng thời họ tiến chiếm luôn Trường Sa…

    Trả lờiXóa
  16. Các đơn vị quảng cáo trong giờ phát phim này sẽ bị phản tác dụng đấy.

    Trả lờiXóa
  17. Ai đang tiếp tay bán nước ? Bà con trả lời cho chúng tôi với!

    Trả lờiXóa
  18. Xem vài hình ảnh sao thấy nó giống giống các bộ phim của ba táu quá...
    Kể cả cái tóc 3 vá cũng thấy hình bóng của bọn tàu ô...
    Hết biết, rồi đây còn gì nữa...

    TH

    Trả lờiXóa
  19. Mọi công dân đều phải tôn trọng lịch sử của dân tộc mình! Kẻ nào cố tình bóp méo, làm sai lệch lịch sử thì kẻ đó chính là - Việt gian bán nước!

    Trả lờiXóa
  20. Nếu làm phim về lịch sử mà phải tôn trọng Trung Quốc thì làm sao mà làm được, tôi nghĩ nên chuyển công tác cho các vị ở BVHTT đi, vì họ làm méo mó lịch sử Việt Nam. Tại sao Mỹ đầu tư hàng tỷ đô la vào Việt Nam mà cứ ngày nọ đến tháng kia lại đưa ra kêu gọi về lịch sử chống mỹ? Tại Sao Trung Quốc đánh Việt Nam năm 1979, năm 1988 chiếm Trường sa làm hàng trăm chiến sĩ Việt Nam và biển đảo của Tổ quốc bị Trung Quốc chiếm giữ mà lại che giấu không bao giờ cho dân chúng biết?
    Tôi học hết trung học và đại học, đến khi đọc báo mới biết là có sự kiện năm 1979 và năm 1988, điều đó cho thấy người viết sử trong Bộ giáo dục có vấn đề, thì làm sao mà học sinh và giới trẻ yêu sử được? nguồn gốc của tổ tiên bị thời này xóa bỏ rồi?
    Tại sao ta khong tôn vinh những anh hùng bảo vệ hải đảo bảo vệ đất nước đã hy sinh? nếu không vinh danh liệu nếu xảy ra chiến sự với bọn Trung Quốc thì kếu gọi có còn ai nghe không?

    Trả lờiXóa