Thứ Bảy, 4 tháng 6, 2011

TƯỚNG NGUYỄN TRỌNG VĨNH KÊU GỌI TẨY CHAY BỘ PHIM PHẢN QUỐC

Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh và Giáo sư Nguyễn Đăng Hưng là hai người lên tiếng sớm nhất phản đối kịch liệt bộ phim "Lý Công Uẩn - Đường tới thành Thăng Long"

Sáng nay, sau khi PV Nhà sử học Lê Văn Lan, chúng tôi đã tới thăm Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh 95 tuổi, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc để báo cáo với ông về ý kiến của Nhà sử học Lê Văn Lan.

Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh nhận định "Đường tới thành Thăng Long" là một bộ phim phản dân tộc, phản văn hóa. Nếu bộ phim này được chiếu trên sóng Đài Truyền hình quốc gia sẽ gây bất bình lớn trong dư luận nhân dân. Ông đề nghị, nếu bộ phim này vẫn chiếu trên sóng, cần thông báo rộng rãi để mọi người biết và tắt ti vi, tẩy chay không xem bộ phim này.

----------------------------------------------------------------------------------

Mời chư vị đọc ý kiến của Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh và Giáo sư Nguyễn Đăng Hưng vào tháng 9 năm 2010:

Giáo sư Nguyễn Đăng Hưng bàng hoàng: “Mới xem qua thôi mà tôi đã thấy hãi, nếu không nói kinh hoàng! Từ trang phục cho đến cảnh quan, từ áo mão cho đến búi tóc, hình ảnh toát ra cho ta thấy: Đây là một phim Trung Quốc, chẳng khác gì những phim lịch sử Trung Quốc khác mà đông đảo người Việt Nam quen xem. Lời bình nhắc nhở diễn viên là người Việt Nam nhưng bất cứ ai chưa thấy họ trên phim Việt Nam đều nghĩ ngay họ là người Tàu, chỉ trừ cô gái và chiếc áo tứ thân. Đậm đà bản sắc dân tộc mà như thế ư?”.

Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh thì bức xúc nói: “Nếu tôi là Bộ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch, tôi sẽ cấm chiếu bộ phim này trên toàn cõi Việt Nam, bất kể trên truyền hình hay rạp”.

68 nhận xét :

  1. Tôi là người vận động cả họ nhà tôi tẩy chay bộ phim này. Thật là lố bịch, vô trách nhiệm với lịch sử.

    Trả lờiXóa
  2. Cả nhà em xem nhưng vừa xem vừa chửi cái bọn:
    - Làm ra phim này.
    - Duyệt phim này.
    - Cho chiếu phim này.
    ...................
    Bọn khốn hãy chờ nhé.

    Trả lờiXóa
  3. Thua Ts.Dien khong the khong chieu bo phim nay.

    Trả lờiXóa
  4. Theo tôi chúng ta nên làm kiến nghị gửi đến nhà Đài, ban nghành liên quan. Và vận động mọi người cùng phản đối, đặc biệt là những người làm việc liên quan đến báo chi truyền thông.

    Trả lờiXóa
  5. Chiếu cũng được, bác Diện ạ. Vì đằng nào cũng đầu tư một đống tiền còn gì. Mà cũng nên chiếu vào "giờ vàng" vì nếu chiếu muộn hơn bà con lại mất ngủ, tăng huyết áp, đột quỵ... Hại sức khỏe lắm!!!

    Trả lờiXóa
  6. Nó chiếu trên truyền hình nhà nó thì tẩy chay sao được

    Trả lờiXóa
  7. chung ta nen tay chay bo phim nay,va ca nhung nguoi lam ra no!

    Trả lờiXóa
  8. cam on anh Dien! Cần tẩy chay bộ phim này!

    Trả lờiXóa
  9. Chả nhẽ tôi đập cái TV nhà tôi ? tốt hơn cả là đập cái VTV (biểu tượng) mà tôi nhìn thấy khi họ dám chiếu bộ phim phản dân tộc này.

    Trả lờiXóa
  10. Bộ phim không thể chiếu trong thời gian này
    Chỉ có bọn hèn hạ,hại nước hại dân mới làm vậy.

    Trả lờiXóa
  11. chiếu cái thứ rác rưởi ấy lên đài truyền hình của nhà nước là không được

    Trả lờiXóa
  12. Tẩy chay là đúng. Mà trước hết những người làm công tác quản lý văn hóa phải tẩy chay, không cho chiếu.

    Trả lờiXóa
  13. Người cho phát hành phim và chiếu phim là kẻ nối giáo cho giặc.

    Trả lờiXóa
  14. Cái bọn VTV ăn bả của Tàu khựa hết rồi

    Trả lờiXóa
  15. mọi người biết và tắt ti vi, tẩy chay không xem bộ phim này-Thế thì đài truyền hình quốc gia Việt nam là của ai ?có còn là ĐTH của Việt nam ta không ?hay đã là đài của bọn phản động ??

    Trả lờiXóa
  16. MUỐN BIẾT BỘ "BỐN TÊ" VÀ "BỘ VĂN THỂ DU" CÓ THÁI ĐỘ NHƯ THẾ NÀO ĐỐI VỚI BỘ PHIM "ĐƯỜNG TỚI THÀNH THĂNG LONG", XIN XEM HỒI SAU SẼ RÕ

    Trả lờiXóa
  17. VTV thì chỉ vì tiền quảng cáo. Nếu không có doanh nghiệp này quảng cáo vào giờ phát phim này chắc VTV sẽ thuyết phục để không chiếu phim này đấy.

    Trả lờiXóa
  18. Toi cung vay. Thanks cac bac.

    Hay thap len ngon lua lan tran.

    Nhung trang nha bac Dien it ai biet, kho tim tren Gu-go

    Trả lờiXóa
  19. Tôi đề nghị tìm cách phỏng vấn một người mà tôi còn một chút tin mong manh : Trần Bình Minh . TGĐ THVN

    Trả lờiXóa
  20. Có gì phản bội bằng chống lại truyền thống lịch sử văn hóa của chính đất nước và dân tộc mình ?

    Trả lờiXóa
  21. Toi da khong bao gio xem va se khong cho cac con toi xem.Mot bo phim tro tren,ton tien cua vathoi han phat song

    Trả lờiXóa
  22. Khi ông Trần Bình Minh lên làm TGĐ VTV, chúng tôi đã rất hi vọng nhà Đài có những thay đổi tốt lên hợp với lòng dân hơn. Nào ngờ, bây giờ ông lại cho chiếu bộ phim phản tặc, bị những người hiểu biết chê bai lên án kịch liệt thế này. Thử hỏi làm sao chúng tôi không thất vọng về ông??? Ông hãy trả lời nhân dân cả nước xem tại sao ông hành xử như thế???

    Trả lờiXóa
  23. Chiếu bộ phim này đúng là bọn việt gian,phản động,đồng bào ơi đừng xem

    Trả lờiXóa
  24. ai trót xem rồi xin loan báo thật cho mọi người biết có nên xem hay đừng xem nhé. việc này lạ lắm.Mấy chục kế của binh pháp , khg rõ những người có trọng trách họ đang chọn kế nào đây?

    Trả lờiXóa
  25. Nói thật với các Cụ, từ lâu lâu lâu (very long long long ... ) time ago, nhà em đã không bao giờ xem VTV (trừ khi có chương trình giới thiệu về em hoặc người nhà).

    Bây giờ có tivi cáp, mèng ra em xem BBC, CNN hoặc arirang, giải trí thì có cinemax, startmovie, hbo,
    Khoa giáo thì em xem discovery, nationgraphy,
    Thể thao em xem startsport, ...

    Con cái em cũng giáo dục như thế, trừ những chương trình nào mà nó biểu diễn.

    Các bác cứ làm theo em thì khỏi phải thắc mắc, lăn tăn làm gì 3 cái việc vớ vẩn đấy, nó chiếu nó xem, nó nói nó làm
    Việc ai người ấy làm VTV chả liên quan gì đến em cả mặc dù em vẫn làm chương trình với tụi Vê đóa
    Dạ Trạch

    Trả lờiXóa
  26. Cạch! VTV đài truyền hình thích chọc tức khán giả nhất Việt Nam.
    Cạch! VTV đài truyền hình thích chọc tức khán giả nhất Việt Nam.
    Cạch! VTV đài truyền hình thích chọc tức khán giả nhất Việt Nam.
    Cạch! VTV đài truyền hình thích chọc tức khán giả nhất Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  27. TẨY CHAY! TẨY CHAY! TẨY CHAY! TẨY CHAY!TẨY CHAY! TẨY CHAY!TẨY CHAY! TẨY CHAY!TẨY CHAY! TẨY CHAY!TẨY CHAY! TẨY CHAY!TẨY CHAY! TẨY CHAY!TẨY CHAY! TẨY CHAY!TẨY CHAY! TẨY CHAY!TẨY CHAY! TẨY CHAY!TẨY CHAY! TẨY CHAY!TẨY CHAY! TẨY CHAY!TẨY CHAY! TẨY CHAY!TẨY CHAY! TẨY CHAY!TẨY CHAY! TẨY CHAY!TẨY CHAY! TẨY CHAY!TẨY CHAY! TẨY CHAY!TẨY CHAY! TẨY CHAY!TẨY CHAY! TẨY CHAY!TẨY CHAY! TẨY CHAY!TẨY CHAY! TẨY CHAY!TẨY CHAY! TẨY CHAY!TẨY CHAY! TẨY CHAY!TẨY CHAY! TẨY CHAY!TẨY CHAY! TẨY CHAY!

    Trả lờiXóa
  28. các bác tẩy chay nhưng người dân thường có gì mà xem , họ vẫn thích phim lịch sử, dù bị bóp méo xẹo.
    VTV là thằng đầu tiên phải chụi trách nhiệm, thế còn Bộ Thông tin văn hóa vô can ?

    Đấu tranh bằng cách tẩy chay xem ( tin là tỷ lệ% không xem rất thấp), đó là cách đấu tranh ....tiêu cực

    Trả lờiXóa
  29. Ngay từ tập 1 cả nhà em đã chửi cái bọn làm phim, quản lý phim, tuyên giáo phim

    Trả lờiXóa
  30. Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh hiểu sâu về Trung Quốc hơn Cụ Đồng Sĩ Nguyên có lẽ do cụ Nguyên maỉ đánh nhau trong Tây Nguyên ?

    Trả lờiXóa
  31. Phim ảnh là một trong những loại hình văn nghệ.Văn nghệ là một trong những món ăn tinh thần.Các "Ngài" cho ăn những món này khác nào "Đầu độc" con người.Tôi nghĩ rằng "các Ngài phải dừng tay ngay" khi mà còn chưa muộn,nếu không"lịch sử "sẽ hỏi tội.Lịch sử lúc nào cũng công minh

    Trả lờiXóa
  32. Việt Nam còn những người như cụ Nguyễn Trọng Vĩnh thì chúng cháu còn hy vọng vào tương lai nước nhà. Đội ơn cụ đã không quản ngại tuổi cao để góp tiếng nói trước cái xấu.

    Trả lờiXóa
  33. Trần Bình Trọnglúc 21:55 4 tháng 6, 2011

    Các bác ơi, nhà cháu rất muốn được xem bộ phim này. Nếu được chiếu ở dạng chưa bị cắt sửa thì càng tốt. Các bác VTV ơi, bác Trần Bình Minh ơi, nhớ chiếu nhá, đừng thất hẹn đấy. Chờ lâu quá rùi.

    Tại sao các bác lại phản đối chiếu phim này nhỉ? Nếu không chiếu thì làm sao nhà cháu biết được sự thật bây giờ như thế nào. Đằng nào thì cũng một lần cho xong. Nhùng nhằng quá. Cứ hư hư thực thực. Nếu phim này mà đúng là phim Tàu nói tiếng Việt thì để nhà cháu còn biết đường mà sống chứ, mà còn sắm áo cà sa hay áo giấy chứ.

    Nhưng mà…mẹ kiếp, nếu bọn Lê Chiêu Thống và Trần Ích Tắc dám công khai chường mặt ra quỳ gối với bọn giặc Tàu thì bố mày đây khó mà không xin tí tiết.

    Trả lờiXóa
  34. Xin lỗi. Tôi không xem VN.

    Trả lờiXóa
  35. đề nghị nhà nước thưởng huân chương Lao Động hạng nhất cho VTV vì đã đóng góp tích cực cho công cuộc Hán hoá Việt Nam, ngày đêm phổ biến văn hoá phim ảnh Tàu đến mọi miền đất nước trong gần 20 năm qua

    Trả lờiXóa
  36. tôi thì thấy tivi chúng ta chiếu nhiều phim Tàu quá nên đã không xem nó gần chục năm nay rồi, có mạng là đủ, chỉ sợ hư mấy đứa nhỏ và sự đô hộ bằng văn hóa ngày càng rộng.

    Trả lờiXóa
  37. Cach hay nhat la : Van dong cac nha Quang Cao cup het nhung hop dong voi VTV - neu con chieu phim nay , thi no phai stop ngay chu gi !!

    Trả lờiXóa
  38. Trước Đại lễ 1000 năm đã bao ý kiến đòi không cho công chiếu Bộ phim hỏng này, bây giờ nghĩa là sau nửa năm nguôi nguôi lại rục rịch cho công chiếu? Phải chăng VTV và Cty Trường Thành chưa thanh quyết toán được món nợ của nhau, nên trà đạp lên dư luận công chiếu để nghiệm thu…Không biết bề trên có lắng nghe hay cũng nhắm mắt làm ngơ để họ tác yêu tác phúc ???
    ........
    Vien Thong

    Trả lờiXóa
  39. Chúng tôi đang xem Huyền sử thiên đô , phim được trình bày như một luận chứng về quyết định dời đo của Lý Công Uẩn, cả nhà tôi, bạn bè của tôi, những người tôi biết, cả những bài trên báo.... đều đánh giá tốt, hấp dẫn ... Sao các bác ở đây lại cũng tẩy chay.... lại cấm gia đình xem ngay từ tập 1... Lẫn lộn hết cả rồi .
    Cái kỳ cục của VTV là cùng thời điểm mà chiếu 2 phim về một nhân vật lịch sử là rất có ý đồ ...lập lờ đánh lận con đen. Tôi chưa xem Đường tới thành Thăng Long nên không khen chê, không phản đối nhưng tôi phản đối chuyện cùng thời điểm chiếu 2 phim về một nhân vậtlịch sử , đây mới chính là chỗ làm cho dân ta không biết đằng nào mà hiếu sử ta, hiểu bậc minh quân vĩ đại của dân tộc .Bác Diện ơi, có cách nào để những người vì bức xúc mà đã tẩy chay lầm hiểu ra sự thật ?
    Bác có xem Huyền sử thiên đô không ? Đọc trên báo , Huyền sử thiên đô đã hoàn thành 42 tập, sao không chiếu hết mà ngừng ở tập 20 rồi chen Đường tới thành Thăng Long vào để HSTD bị vạ lây cháy thành ? Cảm ơn bác nhiều lắm .

    Trả lờiXóa
  40. Đúng rồi.Lý Lý nói đúng . Tại sao chiếu xen kẽ hai phim về cùng một nhân vật lịch sử? Dụng ý gì ? Rõ ràng vì tiền rồi chứ nào phải vì khắc họa nhân vật lịch sử, vì để dân ta hiểu sử ta ...
    Đây là sự cố tình lầm nhập nhòe ... hai hình ảnh chồng vào nhau thì đố ai thấy được cái gì.

    Sao không chiếu cách ra để mọi người xem và tự rút ra kết luận ?

    Trả lờiXóa
  41. Thưa Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, ông là chỗ dựa tinh thần cho chúng cháu, lời nói của ông là nguồn động viên cho chúng cháu trên con đường chống lại dã tâm bành trướng bằng quyền lực mềm của TQ.
    Cảm ơn TS. Nguyễn Xuân Diện về bài này, cũng như TS đã từng thăm hỏi và đăng ý kiến của các nhân sỹ, trí thức, tướng lĩnh và những người yêu nước khác.
    Phải kiên quyết tẩy chay 'Đường tới thành Thăng Long', một sản phẩm phản động, nó góp phần định nghĩa một cách quái đản 'VN là một dân tộc thiểu số của Tàu'. Thời điểm chiếu chen vào cũng là vấn đề. Tay đạo diễn người Việt theo đoàn làm phim này sang Hoành Điếm hình như đang là công tác viên của VTV.
    @ Lý Lý (06:28 Ngày 05 tháng 6 năm 2011): 'Huyền sử thiên đô' là tạm được trong thời điểm hiện nay. Tuy nhiên, cách làm (kịch bản, xử lý hình ảnh, âm thanh... là còn quá nhiều yếu kém, trong khi các kỹ thuật này VN làm được). Còn cái phim quái đản kia, chỉ xem quảng cáo cũng đã nổi điên lên rồi !

    Trả lờiXóa
  42. Khi nào chiếu phim này, chúng ta sẽ vận động nhân dân đến Bộ 4T và VTV đê phản đối việc làm "nói giáo cho giặc nay".

    Trả lờiXóa
  43. Nước Việt còn văn hóa Việt còn,
    Văn hóa Việt còn Nước Việt còn!
    Kể cả nghìn năm bắc thuộc, dẫu nước mất nhà tan... nhưng anh hùng sẽ xuất hiện, đồng bào con Lạc cháu Hồng cuồn cuộn như sóng Biển Đông, lại giành lại Độc Lập.

    Ấy là khi Nước dẫu đã mất nhưng Văn Hóa vẫn còn!

    Nay, nước tuy chưa mất nhưng văn hóa đã mất. Nếu văn hóa mất, nước chỉ còn là cái xác ko hồn!!! Nhan nhản phim tầu chưa thỏa, lại còn cố lồng ghép văn hóa tầu vào cái phim tầu nói tiếng Việt, cố luồn lách khom lưng cõng phim văn hóa tầu “...tới thành Thăng Long”. Lậy cuj, Ko còn gì để nói nữa!!!

    “Ko còn gì để nói nữa”, ấy là câu bất hủ mà ĐBQH Nguyễn Minh Thuyết đã từng nói. Nhà CM lão thành tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, GS Nguyễn Đăng Hưng, GS Lê Văn Lan, TS Nguyễn Xuân Diện và chúng tôi kiên quyết phản đối việc chiếu bộ phim này ở các rạp và trên sóng Đài Truyền hình quốc gia cũng như các Đài truyền hình địa phương trên toàn lãnh thổ VN.

    Hoàng đế Lê Hoàn- một trong 3 vị hoàng đế được giới chuyên môn công nhận là giỏi nhất trong lịch sử nhân loại về hậu cần\LOGISTICS, ngài là vị vua duy nhất trên thế giới có vương hiệu là “Đại Hành” (còn Alexander Đại đế và Napoléon Bonaparte thì ko). Vậy mà, trong phim tầu nói tiếng Việt “...đường tới thành Thăng Long”, người ta lại thể hiện ngài như một ông vua nhu nhược, đi kinh lý thì lại để cho giặc cỏ nó bắt được; rồi Lý Công Uẩn lại lên ngôi (đăng cơ!) ở ... một ngôi chùa ...tầu; rồi trang phục của nhà vua, của văn võ bá quan và trăm họ đều rất ...tầu; Rồi thì lại cả cảnh chùa chiền, cung điện, nhà cửa, ngựa xe, binh khí...cũng đều là rất tầu. Thiền sư Vạn Hạnh trong phim trao cẩm nang cho Anh hùng dân tộc Lê Hoàn, khuyên rằng: “Không cần đánh! Giặc sẽ tự tan!”, và trên thực tế của phim, vai diễn Lê Hoàn còn ra lệnh: “Kẻ nào bàn đánh, chém!”... Văn Hóa Việt đấy ư?! Thật chẳng ra làm sao, ko còn gì để nói nữa!!! TS.Vinh

    Trả lờiXóa
  44. Một bộ phim về lịch sử Việt Nam nhưng lại do TQ tài trợ kinh phí, quay tại TQ, đạo diễn của TQ lại cho chiếu vào đúng thời điểm mà TQ đang có hành động ngang ngược xâm lấn chủ quyền biển đảo của Tổ Quốc thì đúng là cái VTV này nó bán nước thật rồi.

    Trả lờiXóa
  45. KHÔNG BIẾT RỒI LỊCH SỬ NƯỚC NHÀ VÀ ÔNG CHA ĐI VỀ ĐÂU. NGAY TÊN PHIM " ĐƯỜNG ĐẾN THĂNG LONG" NGHE ĐÃ THẤY ĐIỀU GÌ KHÔNG ỔN, LẠI THÊM LỊCH SỬ VIỆT, NGƯỜI VIỆT... HẲN HOI MÀ CẢNH PHIM BÊN TÀU, CƠM TÀU, TIỀN TÀU, NÓI THEO TÀU... THÌ QUẢ LÀ HẾT CHỖ NÓI, QUẢ LÀ RẤT NGUY CƠ VỀ NHIỀU MẶT. PHẢI XEM LẠI NHỮNG CON NGƯỜI LÀM BỘ PHIM NÀY.HAY LÀ VÌ...MÀ QUÊN DÂN TỘC.

    Trả lờiXóa
  46. Dễ dãi trong sử dụng,Nghèo nàn trong ý tưởng. VTV từ bao năm nay chỉ lấy các phim nước khác về chiếu. Đã bao lâu rồi tôi không có xem phim VN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì Trần Bình Minh cũng chỉ cần khóc sướt mướt một lần hồi lụt lội là lên Tổng Giám Đốc ngay , thì trình đô về lịch sử nước nhà như thế nào các bác cũng có thể hiểu rồi .Trách gì học sinh học sử , thi sử là vậy .

      Xóa
  47. Anh Diện à, em nhìn thấy anh trên mạng rồi. Em khâm phục anh đó...
    Hôm trước ở Hà Nội cũng có nhìn thấy anh trên đường gần khu Ngọc Khánh, không chào được vì không tiện...
    Sẽ gặp lại anh một ngày không xa...
    Có đoán ra là ai không anh?

    Trả lờiXóa
  48. Cụ Lý Thái Tổ ơi, cụ có linh thiêng thì hãy về vặn cổ hết lũ gian tham, tối mắt tối mũi vì tiền đi . Ngoài vì tiền thì đâu có lý do gì mà làm , mà chiếu phim Đường tới thành Thăng Long .

    Ngày xưa , Cụ đến Đại La , thấy thế đất rồng chầu ,hổ phục , vượng khí bền lâu nên mới chọn làm kinh đô , đến rồi mới dựng và đặt tên Thăng Long chứ đâu phải ở đó có sẵn thành Thăng Long rồi . Đâu phải có thành Thăng Long rồi cụ mới kéo triều đình đến . Chỉ có bọn giặc VOI , hàng trăm, nghìn năm sau đó, tìm mọi cách đến và chiếm thành Thăng Long, dù trứng chọn đá, toàn dân tộc ta vẫn liên kết một lòng đuổi cổ chúng đi. Thế mà nay, lũ giặc VOI lại đường hoàng nghênh ngang ĐẾN THÀNH THĂNG LONG theo chính ngạch, được đón rước, bợ đỡ .
    Chúng nó mượn tên cụ để che chắn , như chuyện con ngựa thành Troy vậy. Vặn cổ chúng đi ...cụ ơi...

    Trả lờiXóa
  49. Các bác cứ nói quá, lịch sử là lịch sử, rõ ràng thời đó trang phục của mình là giống với trung quốc. Thế tôi hỏi các bác bây giờ chúng ta đang mặc quần tây, áo comple là đồng lõa với phương tây à???

    Trả lờiXóa
  50. Bác năc danh 12:50 07/6 không hiểu gì về lịch sử.
    Vấn đề không đơn giản như bác nghĩ đâu.Bác nói đươc câu "lịch sử là lịch sử" nhưng bác lại không hiểu ý nghĩa của câu đó.

    Trả lờiXóa
  51. "Người Trung quốc "tài thật....họ biết nói tiếng Việt của chúng ta.Nếu quí vị không tin thì cứ xem bộ phim...Lý Công Uẩn... thì sẽ rõ

    Trả lờiXóa
  52. tốt nhất là đừng dịch ra tiếng việt mà khuyến cáo người dân học tiếng trung để xem phim đường tới trung hoa

    Trả lờiXóa
  53. Chúng nó cố tình bôi nhọ Lý Công Uẩn .

    Trả lờiXóa
  54. Trách nhiệm là ở thằng Bộ trưởng Văn hóa - Thể thao và Du lịch.Chiếu hay không là ở thằng này.Nó bị tàu thuần dưỡng làm gia nô rồi ,có phản đối cũng bằng thừa.Nhục quá khi đất nước có những thằng quan như thế này.

    Trả lờiXóa
  55. Tên phim biết ngay thâm ý của bọn Tàu ... Lê Chiếu Thống đang sống lại...

    Trả lờiXóa
  56. đem cái lũ làm phim, kiểm duyệt phim ra hành hình nó hết đi, nó là loại sâu mọt, mất gốc, không đáng sống kg đáng là người mang quốc tịch VN đâu, nên nhớ rằng kg phải nó kg hiểu lịch sử oai hùng của dân tộc mà đây là nó cố tình bôi nhọ dân tộc ta mà đằng sau đó là còn những tiềm ẩn nguy hiểm của bọn phản dân, hại nước, tại sao cả hệ thống chính trị của cả nước mà lại để nó làm phim xuyên tạc lịch sử như vậy mà nó vẫn thành công, xem lại đi, đừng mù nữa, nó có cả hệ thống ăn chịu với nhau đấy, tôi kg lạ gì lũ đốn mạt này đâu, qua mặt nhà nước VN chớ kg qua mặt nổi tôi đâu, bọn con non phản động, có ngon giáp mặt với tôi đây, tôi là công dân nước VN là cháu con của những vị tiền bối anh hùng dân tộc đây, hãy thử xem số máy tôi đây 0944 072707

    Trả lờiXóa
  57. Bộ VH mà để phim này phát hành thì nên đổi tên Bộ VH này là Bộ VH Trung Quốc của cái lũ mất dạy Hồ Cẩm Đào đi, nó cấu kết nhau miệt thị dân tộc, hạ thấp truyền thống đấu tranh chống giặc giữ nước ngàn đời của ông, cha ta để nó làm nhục ý chí, giảm tinh thần yêu nước của dân ta. sau đó nó xâm lấn ta cho dễ, cái âm mưu hạ đẳng này nếu ai yêu nước sẽ biết ngay, hởi những người con dân đất Việt, hãy nối chí hùng anh, hãy đứng lên, giết hết bọn phản động Trung Quốc này đi, hãy nhớ câu " Thà làm quỷ nước Nam còn hơn làm vương đất Bắc " của ông, cha ta, giét hết... giết...

    Trả lờiXóa
  58. Người ta đã vạch lộ trình cho bọn Tàu rồi đó?!!!

    Trả lờiXóa
  59. Chiếu hay không là quyền của Bộ văn hóa-Thông tin. Chúng ta chuẩn bị 2 khả năng:
    1. Cho chiếu: Chúng ta chuẩn bị sẵn ghi hình để chứng minh rằng phim đã bôi nhọ lịch sử và tống tuốt tuột bọn nó vào tù vì tội danh trên(tuyên truyền, lựa bịp, phản quốc...)
    2. Không cho chiếu: Lệnh tiêu hủy ngay lập tức phim và cấm như là cấm một tài liệu phản quốc.
    Các bạn thấy sao?

    Trả lờiXóa
  60. Đúng là ... tự dưng rước giặc vô nhà.

    Trả lờiXóa
  61. Bộ phim này là một minh chứng rõ nhất những kẻ làm tay sai cho giặc, những kẽ là giặc đang công khai thách thức dư luận.

    Trả lờiXóa
  62. Bác Diện nên mở điều tra xã hội tại Blog để lấy ý kiến bạn bè về nên chiếu hay không bộ phim này để xem bao nhiêu người đồng ý hay phản đối.

    Trả lờiXóa
  63. Một bộ phim về lịch sử vẻ vang dân tộc như vậy mà bị bôi nhọ như vậy thì chẳng ra làm sao,thật là đáng ghét

    Trả lờiXóa
  64. Hay ta kêu gọi lập danh sách đề nghị ký tên phản đối chiếu phim này để gửi lên đài truyền hình anh Diện ơi

    Trả lờiXóa
  65. Tôi cũng đồng ý với các Bác trên.
    Chẳng còn cái thể diện quốc gia gì nữa !!!

    TH

    Trả lờiXóa
  66. VTV thăm dò tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam đấy mà. Các Cụ cứ cho VTV chiếu. Để xem ai mất ăn mất ngủ chứ. Để xem ai nhục cái mặt ra với liệt tổ liệt tông, với bàn dân thiên hạ chứ !!!
    Ngu mà lì

    Trả lờiXóa