Thứ Ba, 14 tháng 6, 2011

GS LÊ VĂN LAN: SẼ KIẾN NGHỊ TIÊU HỦY BỘ PHIM PHẢN QUỐC

Sẽ kiến nghị hủy "Lý Công Uẩn- Đường tới thành Thăng Long"

Thứ Hai, 13/06/2011 23:33. 
.

Sau khi GS Lê Văn Lan phản đối việc bộ phim "Lý Công Uẩn – Đường tới thành Thăng Long" dự định phát sóng trên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) vào ngày 30-6, công luận cũng đã lên tiếng ủng hộ quan điểm này (Báo Người Lao Động đã có loạt bài đăng trên các số báo ra ngày 6, 7, 8, 10-6) và VTV đã phải quyết định hoãn chiếu bộ phim. 

 

Tuy nhiên, theo GS Lê Văn Lan: “Thay vì hoãn chiếu, VTV nên quyết định ngừng chiếu vĩnh viễn đối với bộ phim này”. 


Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, GS Lê Văn Lan nói: “Trước hết, tôi muốn gửi lời cám ơn VTV vì họ đã làm được điều thuận với lòng người, thuận với tình thế. Thứ hai, bộ phim này, dưới góc độ một nhà nghiên cứu lịch sử, có những điều tôi chưa tiện nói nhưng đồng bào đã nói hộ tôi rồi. Tôi rất cám ơn  ý kiến của công chúng đã giúp các cơ quan quản lý có những quyết định kịp thời với bộ phim. Tuy nhiên, tôi vẫn chờ đợi và mong mỏi họ ngừng chiếu vĩnh viễn bộ phim này”.

Nói về lo ngại của dư luận rằng sau một thời gian nguôi ngoai bộ phim này sẽ được đem ra chiếu cũng như sẽ phát hành ra nước ngoài, GS Lê Văn Lan cho biết: “Tôi sẽ tiếp tục kiến nghị cho đến khi phim này bị  hủy bỏ”.
 
H.L.Anh

Nguyễn Xuân Diện:
Nhiệt liệt hoan nghênh Giáo sư Lê Văn Lan. Chúng tôi muốn được chứng kiến tận mắt việc thiêu hủy bộ phim phản quốc này.
Trong một diễn biến khác, tôi đã chuyển thông điệp tới cơ quan A83 (tên cũ là A25 - an ninh văn hóa) rằng, nếu VTV chiếu phim này, Giáo sư Lê Văn Lan và tôi cùng 1 số anh em trí thức sẽ biểu tình phản đối trong 1 giờ đồng hồ tại trước cửa Đài truyền hình Việt Nam 43 Nguyễn Chí Thanh, HN.
Tôi đề nghị đồng bào cả nước, nếu thấy đài truyền hình địa phương chiếu phim này (dù có đổi tên) thì cũng sớm báo đến tôi để chúng ta tổ chức phản đối. Tôi cũng đề nghị kiều bào và các nhà ngoại giao ở nước ngoài, nếu thấy bất cứ ở đâu chiếu bộ phim này, hãy thông báo cho chúng tôi, theo e-mail: lamkhanghn@yahoo.com.vn


42 nhận xét :

  1. Cảm ơn GS Lê Văn Lan và TS Nguyễn Xuân Diện đã góp công sức của mình vào việc đòi hỏi cấm chiếu và tiêu hủy bộ phim Phản bội Dân tộc này!

    Trả lờiXóa
  2. Tiêu hủy là quá đúng rồi. Nhưng những thằng bán nước phải ra tòa theo điều 88 BLHS mới công bằng.

    Trả lờiXóa
  3. Anh Diện ơi ! Nếu VTV chiếu bộ phim này và nếu Bộ VH-TT không thiêu huỷ bộ phim này thì phải lọc anh Trần Bình Minh - TGĐ VTV và anh Lê Doãn Hợp ra đánh cho 100 hèo rồi nhốt vào hoả lò chứ sao lại chỉ có biểu tình 1 giờ ? Hà hà !
    Đùa tí vậy thôi chứ làm sao mà lọc quí vị ấy ra đánh được. Tuy nhiên cũng xin mạn phép nói vui theo kiểu "cá tháng tư" để quí vị ấy biết dân tình như thế nào, ý thức đề kháng và lòng yêu nước của người dân ra sao.
    Xin ngả mũ chào anh Diện ! Xin bai bai anh Hợp và anh Minh nhé !

    Trả lờiXóa
  4. Tuy cách HN 50km, tôi hưởng ứng ý kiến của bạn Nguyễn Xuân Diện. Tôi xin được tham gia.
    G.V THPT nghỉ hưu

    Trả lờiXóa
  5. Phải tiêu huỷ chứ, sao lại ngù ngờ được. Những thằng phản quốc và những thằng a dua phản quốc thì sao đây ? Bộ luật hình sự của ta có điều nào nói về treo cổ bọn chúng không nhỉ ? Nếu có thì hay quá. Tên tuổi của chúng vẫn rành rành ra kia mà, đố chạy thoát được.
    Tiên sư bọn phản quốc, ăn bổng lộc của dân lại phản dân !

    Trả lờiXóa
  6. Đây là một kiến nghị, mà nếu được thực thi, cả người nêu kiến nghị lẫn "fan" của kiến nghị đều không mảy may tiếc của sau khi đã tiêu hủy hàng chục tỉ đồng. Bởi hàng chục tỉ cứu dân ắt phải xót, còn hàng chục tỉ hại dân thì bỏ đi còn mừng thêm !

    Trả lờiXóa
  7. Bọn phản quốc này sẽ phải ra tòa. Sớm muộn gì cũng phải ra tòa. Có rất nhiều loại tòa án đang chờ chúng!

    Trả lờiXóa
  8. Hoan hô TS Diện, đọc vài dòng cuối của ông mà lòng tôi cũng thấy "nóng" theo. Chúng ta cần phải lên án mạnh mẽ, đấu tranh quyết liệt đối với những bọn tiếp tay cho giặc phương bắc.

    Trả lờiXóa
  9. Ơ có biểu tình nữa ạ, bao giờ đi gọi em với, em cũng ghét bộ phim đấy lắm, xem cái trailer mà tức.

    Trả lờiXóa
  10. Theo tôi vào thời điểm nhạy cảm này chúng ta cho tổ chức tiêu hủy bọ phim này là hợp lý nhất, vì thứ nhất để tỏ rõ cho Trung Quốc biết thái độ kiên quyết của chúng ta, thứ hai là tạo sự đồng thuận trong dư luận, tạo sức mạnh chống Tàu khựa. Buổi tổ chức tiêu hủy phải tuyên truyền thật rầm rộ. Sau khi tuyên truyền nên bắt và xử tù một số kẻ chịu trách nhiệm chính trong việc sản xuất phim này.

    Trả lờiXóa
  11. Hoan hô Giáo sư Lê Văn Lan và tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện.
    Cần phải tiêu hủy bộ phim phản quốc này.

    Trả lờiXóa
  12. Hoan hô ý kiến của GS Lê Văn Lan và TS Nguyễn Xuân Diện . Nếu không làm được gì bọn sản xuất phim thì cũng phải tiêu hủy (đốt , đổ vôi cho xe lu cán nát )bộ phim phản động này .

    Trả lờiXóa
  13. Bộ phim này là một minh chứng về "mặt trận văn hóa" mà Trung Quốc đang đánh vào.

    Tiếc là "người có văn hóa" lại không đi làm phim, mà lại giao việc làm phim cho người ...(hehe).

    Trả lờiXóa
  14. Thế ban tư tưởng văn hóa và những người còn có trách nhiêm cao hơn cả anh Trần Bình Minh nữa đau cả rồi nhỉ !? Tầu đang muốn "nuốt" biền Đông và các đảo của ta , mà lại toan chiếu phim bôi nhọ Tổ tiên , ca ngợi Tầu , có lẽ cúng giống như tiểu thuyết "Hội thề" của NGuyễn Quang Thân được giải của bên Văn học, một tác phẩm xuyên tạc lịch sử và báng bổ các danh nhân .

    Trả lờiXóa
  15. Sao lại biểu tình trước VTV mà không BT trước tổ của nó là bộ VH-TT.

    Trả lờiXóa
  16. Như thế này thì chết thật rồi anh Sơn ạ. Nhưng dù đau một lần đau mà cứu cả một thế hệ thì cũng đáng giá lắm đấy chứ.
    Tôi nhiệt liệt ủng hộ GS Lê Văn Lan và TS Diện cũng như những anh chị em đã ủng hộ việc loại bỏ bộ phim phản quốc này ra khỏi đời sống xã hội. Nếu có biểu tình trước cửa VTV, tôi sẽ là xin tài trợ nước uống và lương khô cho quý vị.

    Trả lờiXóa
  17. Chú ơi khi nào biểu tình thì up thông tin lên trước nhé! cho cháu xin 1 suất.

    Trả lờiXóa
  18. toi noi that , du khong co tinh cai cong ty san xuat bo phim nay cung la tay sai cho bon banh truong bac kinh , tiep tay cho chung xam luoc bien dong /

    Trả lờiXóa
  19. Về văn hóa, TQ luôn cố tình hạ thấp VN. Cách đây hơn 10 năm, nổi lên vụ ông Đổng Văn Thành chế giễu Truyện Kiều, coi Truyện Kiều chỉ là dịch Kim Vân Kiều truyện và dịch "sai" nhiều. Tiếc rằng giới nghiên cứu (rất đông đảo) chỉ lên tiếng yếu ớt rồi im lặng.
    Ai đã đến khu tham quan Cửa sổ thế giới ở Thâm Quyến đều xót xa cho hình ảnh VN so với thế giới ở đó. Trong khi nhiều công trình của các nước hoành tráng như thật (ví dụ những cái cầu thời cổ đại và trung cổ cũng làm cầu đi lại như cầu thật) thì cái chùa Một Cột của ta họ xây bé như cái chuồng chim bồ câu, đặt trên cái bể nước bẩn thỉu. Hướng dẫn viên TQ cũng xấu hổ đến nỗi không dám đưa khách VN tới đó, chỉ đứng xa xa chỉ ở đằng kia, đằng kia.

    Trả lờiXóa
  20. Theo dõi blog của ông Nguyễn Xuân Diện ban đầu tôi thấy bình thường nhưng đến mức này tôi thấy blog của ông lúc nhúc toàn ròi,kko biết ông đăng blog này có vì mục đích cá nhân hay ko?

    Trả lờiXóa
  21. He..he..blog của ÔNG Nguyễn Xuân Diện có một con dòi đang ngo ngoe tên là "Nặc danh 09:39" Chắc loài dòi bọ này là thành viên của đoàn quân "Đường tới thanh Thăng Long"!!!

    Mong bác Diện cảnh giác cao!

    Trả lờiXóa
  22. Hoan hô Ts NGuyễn Xuân Diện đã dám công khai cả những comment như của Nhà Nặc danh 09:39.
    Có thể cả cộng động mạng, có thể cả xã hội này đều có thể coi là giòi bọ theo quan điểm của ai đó hay từ một tầm nhìn nào đó.Nhưng thiết nghĩ lũ giòi đó có nhân cách,biết nghĩ cho cả cộng đồng và dám xuống đường bênh vực cho lẽ phải.Lũ giòi đó còn giám công khai danh tính của mình,dám chấp nhận cả những thóa mạ vô học,ngu xuẩn và thiếu nhân cách thì có lễ họ đã khiến cho cả dân tộc này phải xem lại định nghĩa như thế nào mới là "CON NGƯỜI" rồi!
    Thiết nghĩ, việc hủy bộ phim trên là hoàn toàn đúng đắn.Việc chiếu cho người Việt đã là một việc nguy hiểm nhưng nó còn nguy nhiểm bội lần nếu được trình chiếu cho người nước ngoài xem.Không phải vì nội dung không hay,cảnh không thật mà vì nó có thể làm người ta ngộ nhận rằng Việt Nam ta dường như chỉ là một phần của Đại Hán mà thôi.
    Nhà nước nên đứng ra trả tiền làm phim kể cả kêu gọi quyên góp để đảm bảo rằng bộ phim này được hủy hoàn toàn!

    Trả lờiXóa
  23. Nặc danh 09:39 ngày 14/6/2011 mà hiểu được ngôn ngữ của lũ ròi thì Nặc danh 09:39 thuộc lũ gì?

    Trả lờiXóa
  24. Hoan hô, hoan hô ông Lê Văn Lan và ông Nguyễn Xuân Diện. Hoan hô đồng bào ta.
    Bây giờ hóa ra là nhân dân còn biết yêu nước hơn là cán bộ. Nhân dân muôn năm.
    Ai đời dân thì biết đó là phản quốc mà cán bộ lại bảo không phản quốc.
    Hoan hô nhân dân

    Trả lờiXóa
  25. Nhân vật có tên là giòi chính là nặc danh 09:39

    Trả lờiXóa
  26. Nặc danh 09.39 ngày 14 mà dám đưa địa chỉ và tên thật thì lo sang Tàu mà ở nhé.

    Trả lờiXóa
  27. Toi ung ho TS Nguyen Xuan Dien .

    Trả lờiXóa
  28. Nặc danh 09.39 : Một phong cách rất Chí Phèo

    Trả lờiXóa
  29. Rất cám ơn Bác Lan và bác Diện. Không có những người tâm huyết và quyết liệt, văn hoá Việt Nam rồi sẽ về đâu?!

    Trả lờiXóa
  30. Một cách làm việc kiên quyết,trách nhiệm và khoa học của GS Lan và TS Diện. Người dân đứng bên các anh!

    Trả lờiXóa
  31. Đúng là phải tuần hành ở ít nhât 3 nơi: Đài THVN, Bộ VHTT 51 Ngô Quyền và Tượng đài Lý Thái Tổ !

    Trả lờiXóa
  32. Chúng tôi người Haỉ Phòng luôn theo dõi DIỄN BIẾN cuộc đấu tranh chiêú bộ phim Phản quốc ...ĐUONG ĐẾN THÀNH TL...Hoàn toàn ủng hộ GS lê văn Lan và TS NGUYEN XUAN DIỆN nếu để bộ phim này là lỗi NHỤC cho dân tôcj VIÊT,những kẻ CÕNG RẮN về nhà bằng HỌA nô dịch VĂN HÓA khốn nạn xuyên tạc lịch sử dân tộc,bop méo sự vĩ đại của cha ông,đề cao TQ...nếu VTV chiếu,chúng tôi đề nghi TS DIỆN và các nhà TRI THỨC thông báo chúng tôi kéo lên HN cùng BIỂU TÌNH phản đối VTV chiếu phim này.

    Trả lờiXóa
  33. Em thì thấy như thế này. Nói chung là mấy vị có quyết định "hơi bị" coi thường dư luận. Nguyên cái hội đồng duyệt phim "đường đến...Tử cấm thành", ấy chết, em lộn rồi, phải là "đường đến thành Thăng Long" chỉ có mình Bác Lan phản đối, các vị khác, thì không thấy lên tiếng, mà theo em thấy thì "im lặng đồng nghĩa với bật đèn xanh".
    Mà em thấy cũng lạ, cái gì bị dư luận phản đối là y như rằng chúng ta sẽ "lập hội đồng" xét duyệt và kết quả là đa số không đồng tình với..."dư luận quần chúng". Như cái vụ "Bọ xít" đại biểu DTQ nói ai đồng ý thì cứ nêu tên rõ, ký vào để "hậu thế" phán xét...duyệt. Kết quả, chả thấy ai nho nhoe phát biểu đồng ý với cái dự án đó, kể cả việc công khai tên tuổi của thành phần hội đồng xét duyệt là những vị GS đáng kính nào đó.
    Thế nên em tạm kết luận theo kinh nghiệm từng trải là có lẽ phim sẽ được chiếu vào một dịp thích hợp. Vì sao ư, vì VTV ad có góp vốn vào phim "cúng các cụ" này cho nên phải chiếu để thu hồi...vốn.
    Vì vậy việc "đấu tranh" hay biểu tình bằng...nước bọt hoặc tốn thời gian gõ máy tính để..."chửi" thì chúng ta nên làm một việc thiết thực là hỏi thẳng xem VTV ad bỏ nhiêu tiền, vận động "quần chúng" đóng góp cho đủ "xiền" để VTV ad "thanh thản" cách ly bộ phim này khỏi...xã hội.
    Em xin hết
    Lần đầu vào Blog của bác, xin lỗi vì em nói nhảm nhiều quá. Chúc Bác Diện vui, trẻ, khoẻ.

    Trả lờiXóa
  34. Ui ui. tôi không góp xiền cho cái phim này đâu. Nhưng nếu không có nhà sử học Lê Văn Lan (thực ra không hẳn chỉ là bác Lan, năm ngoái trên gocsay bác Kiên và một số người đã rất phản đối rồi) thì phim cứ ra ràng thôi.
    Vậy mà lão Sơn và mấy ông bạn giòi vẫn nghĩ rằng phim ấy không nhằm vào đối tượng khán giả là bác Lan, bác Kiên, bác Diện.....vậy phim ấy thì khán giả phải là ai!!!Người dân lao động bình thường ư! xin lỗi 90% là không xem diễn sử dài lê thê đâu. kệ xác nó. Nhưng bác Lan, bác Kiên, bác Diện và một vài bác (KTS Trần Thanh Vân) chẳng hạn lại không đủ tầm là khán giả của phim ấy sao!!!
    Kết thúc chuyện phim bẩn sinh Ròi này được rồi. Phim bẩn sinh Ròi - không thèm nhắc đến nữa.
    Vì thế cần tiêu hủy bằng cách hỏa thiêu.

    Trả lờiXóa
  35. Trong xã hội này không thiếu gì kẻ ôm chân bọn bành trướng để mưu hưởng lợi riêng, không thiếu gì bọn bán nước, tay sai cho lũ giặc...Đó là sự thật. Và Lịch sử đã có Lê Chiêu Thống, Trần Ích Tắc. Do vậy TS Diện và bà con cư dân mạng cảnh giác là không thừa. Khi Tổ Quốc cần ta sẽ hy sinh nhưng càng ít hy sinh càng tốt và đặc biệt đừng phải hy sinh khi chưa thật cần thiết bà con à

    Trả lờiXóa
  36. Nếu có "tụ tập" để phản đối phát sóng phim này thì tôi sẽ tham gia. (Tuy nhiên, tôi tin là ông Minh sẽ không cho phát đâu).
    Kiến nghị của GS Lan hủy bộ phim này chắc chắn được rất nhiều người ủng hộ, trong đó có chúng ta.
    Tuy nhiên tôi còn muốn hơn thế, cần phải xem xét cả trách nhiệm của người duyệt, cho chiếu phim này. Họ đã không làm tròn trách nhiệm nhà nước giao, đã cho phép một bộ phim thiếu tôn trọng lịch sử dân tộc được lưu hành. Nếu được chiếu rộng rãi, đặc biệt là trên VTV sẽ ảnh hưởng xấu về nhận thức đối với những nhân vật, sự kiện lịch sử mà chúng ta tự hào nhưng đã bị bóp méo trong phim. Không thể nói rằng duyệt vì "phim không vi phạm điều cấm" như ông cục phó, nghiên cứu sinh tiến sĩ trả lời. Những trang sử của thời Lý vẫn còn đó, bộ phim đã vi phạm vào sự thật lịch sử của tổ tiên để lại thế mà nói "không vi phạm"? Nếu là người có trách nhiệm với lịch sử dân tộc, thì phải nói "nếu chưa cấm thì cũng sẽ cấm". Đáng lẽ từ thực tiễn này, nếu có trách nhiệm họ phải sớm tham mưu cho Nhà nước ban hành những quy định để không có bất cứ một bộ phim bôi nhọ, bóp méo lịch sử dân tộc ra đời trên đất nước ta. Nhưng họ đã không làm được điều đó cho dù họ được nhân dân trả lương để làm điều đó.
    Xin được mượn ý và lời của GS Ngô Bảo Châu: cố tình làm xấu lịch sử dân tộc, chắc cũng khó mà làm hơn mấy ông bà dựng phim, duyệt phim ĐTTTL.

    Trả lờiXóa
  37. Đề nghị truy trách nhiệm những người cho phép làm ra bộ Phim này.

    Trả lờiXóa
  38. Ts Dien cho đăng lại bài này đi anh:
    http://tuanvietnam.vietnamnet.vn/2010-09-25-ly-cong-uan-duong-toi-thanh-thang-long-tim-dau-hon-viet-

    Trả lờiXóa
  39. Trạch Văn Đoànhlúc 13:33 18 tháng 6, 2011

    Hoan hô Bác Lê Văn Lan và bác Nguyễn Xuân Diện.Tôi đã xem bản rút gọn, đã xem hết các loại tờ rơi lăng xê phim Ly-cong-uan-duong-toi-thanh-thang-long. tôi cũng được góp một ít công sức vào việc ngừng chiếu bộ phim VONG BẢN này. Tiếc cho công sức hao tâm tổn khí của chủ đầu tư nhưng như các cụ đã nói NHIỆT TÌNH CỘNG VỚI SỰ NGU DỐT LÀ SỰ PHÁ HOẠI KHINH HOÀNG NHÁT.

    Trả lờiXóa
  40. rất cám ơn anh..mà cho em hỏi tý nha..anh có biết mail hay blog của gs.lê văn lan không..send cho em đi...

    Trả lờiXóa
  41. Phải phản ứng quyết liệt như thế mới phải.
    Không khéo lại có nhiều nhà TV bị đập vỡ vì Sừ Việt bị Tàu hóa...

    TH

    Trả lờiXóa
  42. TS Diện đăng lại bài "GS LÊ VĂN LAN: SẼ KIẾN NGHỊ TIÊU HỦY BỘ PHIM PHẢN QUỐC " để mọi người hưởng ứng biểu tình khi VTV chiếu bộ phim phản quốc.

    Trả lờiXóa