Thứ Tư, 8 tháng 6, 2011

TIN ĐẶC BIỆT TỪ VTV


Báo Thể thao & Văn hóa số ra hôm nay cho biết: Cho đến 20h tối qua, tương lai của cả hai bộ phim lịch sử: Huyền sử thiên đô [dừng phát sóng] Lý Công Uẩn - Đường tới thành Thăng Long [lên sóng từ ngày 30.6.2011] vẫn chưa được định đoạt khi những người có trách nhiệm của Đài Truyền hình Việt Nam chưa có tuyên bố chính thức.

Vào lúc 15h hôm nay (8.6.2011), Giáo sư Lê Văn Lan điện thoại cho biết: có nguồn tin cho biết Đài Truyền hình Việt Nam không phát sóng phim Lý Công Uẩn - Đường tới thành Thăng Long.

Cách đây ít phút (15h15) tôi có điện thoại tới Ông Trần Bình Minh - Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam để tìm hiểu thông tin này. Ông Trần Bình Minh đã nghe máy và nói đang bận họp; vì vậy tôi chưa kịp hỏi chuyện.

BẢN TIN CỦA BÁO SÀI GÒN GIẢI PHÓNG LÚC 15h26' HÔM NAY

Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh:
Chưa phát sóng phim “Lý Công Uẩn- Đường tới thành Thăng Long”
 Thứ tư, 08/06/2011, 15:26 (GMT+7)

(SGGPO).-Chiều 8-6, trả lời phóng viên báo Sài Gòn Giải Phóng về việc VTV có phát sóng bộ phim Lý Công Uẩn - Đường tới thành Thăng Long vào ngày 30-6 tới như đã thông báo trên lịch phát sóng phim được đăng trên Tvad- Trung tâm Quảng cáo và dịch vụ truyền hình, Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam, ông Trần Bình Minh khẳng định: Phim Lý Công Uẩn- Đường tới thành Thăng Long sẽ phát sóng vào thời điểm khác.

Đến chiều nay 8-6, lịch phát sóng phim Lý Công Uẩn- Đường tới thành Thăng Long 
vẫn đang có trên lịch phát sóng phim của VTV (http://www.tvad.com.vn/vn/calendar.aspxn)

Được biết, sau khi có thông về việc VTV sẽ ngừng phát sóng phim Huyền sử thiên đô- một trong số rất ít phim truyền hình về lịch sử của Việt Nam để chiếu phim một bộ phim truyền hình lịch sử khác là Lý Công Uẩn- Đường tới thành Thăng Long, đã khiến dư luận bức xúc. Song ông Trần Bình Minh cũng khẳng định, thông tin về ngày chiếu chiếu phim Lý Công Uẩn- Đường tới thành Thăng Long vào cuối tháng 6 trên VTV là kế hoạch từ trước.

Bộ phim Lý Công Uẩn- Đường tới thành Thăng Long dài 19 tập. Ngay sau khi phát đi những đoạn giới thiệu ngắn về phim này trên mạng, đã có nhiều ý kiến phản hồi về tính không thuần Việt của bộ phim này. Sau đó, phim đã bị “thổi còi” của Hội đồng duyệt phim Quốc gia. Lý do: Trong phim có nhiều cảnh quay dễ khiến người xem nhầm tưởng với phim truyền hình Trung Quốc và nhất thiết phải được chỉnh sửa lại cho thuần Việt, bằng cách cắt bỏ một số cảnh thường thấy ở phim sử Trung Quốc như: cảnh vua đi lại ở cầu zíc zắc trên mặt hồ; một số đại cảnh có đông diễn viên quần chúng là người Trung Quốc; trang phục Trung Quốc; sửa lại nhiều đoạn có lời thoại ngôn ngữ hiện đại chưa phù hợp... 

 Cảnh trong Phim Lý Công Uẩn- Đường tới thành Thăng Long

MAI AN
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới chư vị về diễn biến của "Đường tới thành Thăng Long"

Lâm Khang Nguyễn Xuân Diện


49 nhận xét :

  1. Đồng loạt phản đối, đồng loạt tẩy chay

    Trả lờiXóa
  2. 15h15 bác Diện gọi điện hỏi ông Trần Bình Minh mà bài lại được đăng lúc 15h02 là sao? hihi

    Trả lờiXóa
  3. neu nguon tin cua giao su Lan la dung thi day la 1 tin vui

    va cung co the coi day la chien thang cua cong ly, cua nhung nguoi yeu nuoc, trong do co cong lao khong nho cua blog cua anh Dien

    Trả lờiXóa
  4. Mấy bộ phim này nhìn sơ qua chả khoái phim nào. Em chỉ muốn coi thử (thử thôi nhé) “bố của Suri” đóng vai Lê Ngoạ Triều thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Các bác ý đọc Blog của Tiến sĩ nên cũng choáng, chẳng dám cho phát đâu...

    Trả lờiXóa
  6. Tội đồ là ông "Cơ chế"
    Sức mạnh của quần chúng, của dư luận khi mà tập hợp lại thì không gì có thể cưỡng lại.
    Bravo TS.Nguyễn Xuân Diện
    http://aiquochoiquan.blogspot.com/2011/06/chinh-nha-nuoc-ay-phim-truyen-hinh-vao.html

    Trả lờiXóa
  7. Vê tê vê = Vơ tiền vào đó bác. Nếu họ cho chiếu phim này thì cháu sẽ cứ gọi đó là cái đài truyền hình vơ tiền vào chứ không gọi là VTV nữa.

    Trả lờiXóa
  8. Bác Diện ơi. Bác được "Các Cụ" nhập rồi. Bác đang lên đồng nhập thế đấy. Các cụ không chịu được nên chọn bác đấy. Gắng lên bác nhé. Các cụ phù hộ cho bác.Đừng sợ gì. Chúng tôi luôn sát cánh và ủng hộ bác. Bác cần gì cứ kêu là bọn tôi quyết chiến luôn.
    Vì một dân tộc Việt Nam khỏe mạnh và phát triển.

    Trả lờiXóa
  9. Cảm ơn GS Lê Văn Lan và TS NGuyễn Xuân Diện.Trong việc này động cơ của GS Lan, TS Diện và bà con cư dân mạng là rất trong sáng. Ta phản đối vì lợi ích của dân tộc xuất phát từ lòng yêu nước và sự trung thực.Tôi vẫn tin ( có thể là ngây thơ ) là có một bộ phận ( có thể là ít ) những người có trách nhiệm vẫn còn có lương tâm.Vấn đề là ở chỗ họ cần có đủ thông tin để xử lý. Chỉ mong GS Lan. TS Diện và bà con cư dân mạng tìm mọi cách để chuyển tải thông tin chính xác tới họ. Hy vọng...

    Trả lờiXóa
  10. TBM hình như bị tác động bởi bố già TL

    Trả lờiXóa
  11. Mấy thằng làm phim phản động. Định bán nước cho bọn Trung Quốc sao?

    Trả lờiXóa
  12. Bác Dark Man cũng tinh tế nhỉ!

    15h nhận điện thoại của GS Lê Văn Lan.

    15h02 tin được đưa lên Blog.

    15h15 gọi điện cho ông Trần Bình Minh.

    15h30 tìm được bản tin của SGGP.

    15h23 nhận được comment của bác Dark Man..

    Bổ sung...bổ sung vào entry. Bác nghi ngờ cả Nguyễn Xuân Diện ư?

    Kính thư
    Lâm Khang

    Trả lờiXóa
  13. Nếu phim này không được chiếu nữa mà bị tuồn ra ngòai dưới dạng băng đĩa chợ đen và nhiều người tò mò (vì phim bị phê dữ quá ) mua về xem thì sẽ ra sao nhỉ? . Làm sao ngăn chặn được chuyện này ?

    Trả lờiXóa
  14. Làm gì cũng phải có chính kiến của mình chứ ông Tân tổng giám đốc VTV?Không phát là không,sợ gì chứ,trừ phi ông đã có tỷ lệ ăn chia trong vụ này!!!

    Trả lờiXóa
  15. "Bác nghi ngờ cả Nguyễn Xuân Diện ư?"

    Cười chết sặc!!

    Trả lờiXóa
  16. Anh NXD trực 24/24 để bằng mọi cách ngăn chặn, không cho "chúng" tới thành Thăng Long của chúng ta. Phục thật. Nhân dân biết ơn anh nhiều lắm.

    Trả lờiXóa
  17. Phát, phát nữa, phát không ngơi nghỉ (những bộ phim kiểu như thế)
    Để càng nhanh đến lúc chẳng ai (thèm) xem...VTV!

    Trả lờiXóa
  18. Khi nào VTV phát sóng bộ phim Lý công Uẩn - đường tới thăng long thì tôi tắt ti vi hoặc chuyển kênh khác. Tôi kiên quyết không nghe, không xem lời thuyết minh, không xem hình ảnh dù họ có chiếu kênh nước ngoài.

    Trả lờiXóa
  19. Người hâm mộlúc 17:55 8 tháng 6, 2011

    Em chúc mừng bác Lâm Khang đã thành công bước đầu. Và nhắn gửi tới bác một câu là: "Đường đi không khó vì ngăn sông cách núi mà chỉ sợ lòng người ngại núi e sông".

    Trả lờiXóa
  20. Theo tin mới nhận (từ hôm qua 7-6)là Ban Tuyên Giáo TW đã không cho phát Phim LCU-DTTTL , và nói với VTV là sẽ phát phim khác vào vị trí đó , việc đó do VTV thực hiện . Nhưng mình nghĩ sẽ phát tiếp 22 tập của Phim HSTD , vì Phim HSTD đang được dư luận đồng tình , phim Việt , chất lượng Việt , con người Việt , công sức và đồng tiền của người Việt cho người Việt tiêu ...

    Với các tập mở đầu thì phim nào chả thế, nhưng mà càng xem thì mọi người sẽ thấy càng hấp dẫn ,22 tập tiếp theo của Phim HSTD càng xem càng thấy hay , càng thấy cuốn hút , với dàn diễn viên tạo cá tính rõ rệt , nhất là Trung Dũng vai Lê Long Đĩnh , CÔng Dũng - Lý CÔng Uẩn ,vua Lê Đại Hành , cặp bài trùng Thân Thành vương và Trung Tín Vương - NSND Trọng Khôi - NSUT Trần Nhượng .....

    Tin Mật nên ko dám thông báo trước , mong mọi người bỏ qua .

    Trả lờiXóa
  21. Mặc dù đã thắng lợi bước đầu, nhưng phía trước còn nhiều gian khó lắm các bạn ạ

    Trả lờiXóa
  22. Sự nhiệt tình lo cho đất của bác Diện cuối cùng cũng được đền đáp!

    Trả lờiXóa
  23. Bác Gió Đông ơi:
    - Không phải ông Cơ chế đâu. Có ý đồ hết đấy
    - Phải đập tan cái ý đồ đểu giả khi nó mới manh nha

    Trả lờiXóa
  24. Chỉ là bệnh nghề nghiệp thôi bác TS ạ.
    Em nghi ngờ bác thì sao lại phải vào hiên trà của bác hàng ngày thế này!?

    Trả lờiXóa
  25. Phim này mà lên sóng thì lại sẽ có 1 đống sao nổi lên theo nó. Báo mạng lại tràn lan "Trải lòng của nam diễn viên chính đóng vai Lý Công Uẩn", Mãn nhãn cảnh ngựa phi về Thăng Long, Mãn tai vì nghe dân chủi...

    Trả lờiXóa
  26. Không có cả đống dư luận ngầm lẫn nổi "PR" cho bộ phim này thì em nó có bối rối như thế không nhỉ ? Chắc giờ này đại gia Bình Minh VTV đang tiếc hùi hụi :" biết vậy ông khỏi cần thông báo thông biếc chi cả, cứ chiếu phéng nó đi là thành sự đã rồi ! "( ? )

    Trả lờiXóa
  27. Kiên trì cái gì cũng được.Đề nghị TS Diện tiếp tục trực tuyến để mọi người thể hiện chính kiến của mình.Báo chungta.com bị "tai nạn",nhưng Chúng ta -những người yêu Văn hóa Việt nhất định không thể "tai nạn".Chúng ta sẽ tiếp tục tỏ rõ thái độ để đến khi phim "Đường tới Bắc Kinh" à quên,bộ phim "Đường tới Thành Thăng Long" không được phát sonhs thì thôi.

    Trả lờiXóa
  28. Tiến từng bước, đánh đổ từng bộ phận... hình như lời Ông Lê Duẩn xưa.
    Bước đầu tiên là thanh niên đã xuống đường, CA chìm nổi đi bảo vệ ngày 5/6. Bước thú hai là làm tịt ngòi Vua Tàu vào Thăng Long...bộ phận đớn hèn của anh VH Quận HBT treo đèn lồng Tàu chúc mừng Quận uỷ 50 năm thành lập Quận. Bộ phận đớn hèn này nên tống khứ sớm.Mấy cái đèn lồng treo từ ngày bầu cử, nay lai đem treo lại mà không tự biết là ngu thì ta để chúng làm gì.

    Trả lờiXóa
  29. Ôi tôi thương cho đất nước tôi, dân tộc tôi khi những kẻ ngu dốt về văn hóa đi thẩm định văn hóa.

    Trả lờiXóa
  30. Nguyễn Xuân Diện là niềm tự hào của tôi. Chúc anh luôn là niềm tin của những tiến nói trung thực vì nhân dân Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  31. Phim chưa được chiếu mà ý kiến phản đối đã như thác lũ,nếu họ cố tình chiếu phim này thì tôi nghĩ dư luận xẽ lên án như trời long đất lở.
    Hỡi ông VTV hãy thận trọng.

    Trả lờiXóa
  32. không chiếu dịp này...dịp khác ư ?
    Theo tôi : dứt khoát một câu TỪ !
    Vứt vào sọt rác không thèm ngó...
    Vạch mặt,chỉ tên lũ mọt-hư !

    Trả lờiXóa
  33. Phim này mà mang sang chiếu ở Đài TH cua Tàu thì đông khách lắm đây. Sao công ty Truonwg Thành không bán qua Tàu nhĩ.

    Trả lờiXóa
  34. Nghiêm Văn Cẩnlúc 23:05 8 tháng 6, 2011

    NÓNG HỔI. NÓNG HỔI . Gia đình .net

    Giải tríThứ tư, 08/06/2011, 09:23(GMT+7)
    Công chiếu phim "Lý Công Uẩn - Đường tới thành Thăng Long": Chưa có quyết định cuối cùng
    GiadinhNet - Chưa có quyết định cuối cùng, nhưng có vẻ như, đơn vị sản xuất “Lý Công Uẩn - Đường tới thành Thăng Long” đã nắm chắc “phần thắng”.

    Trước thông tin VTV sẽ tạm ngừng “Huyền sử thiên đô” ở tập 20 để phát sóng “Lý Công Uẩn- Đường tới thành Thăng Long” vào ngày 30/6 tới, ông Trịnh Văn Sơn, Giám đốc Công ty truyền thông Trường Thành, người viết kịch bản đồng thời là nhà sản xuất phim khẳng định: Đó chỉ là kế hoạch từ trước, còn quyết định cuối cùng bộ phim có được phát sóng hay không, đến giờ vẫn chưa nhận được....
    ...Phim chưa công chiếu nhưng phản biện về bộ phim lại khá nhiều. Ông Trịnh Văn Sơn vẫn tỏ ra khá lạc quan với chất lượng của bộ phim: “Những tranh luận về lịch sử là điều khó tránh khỏi, nhưng quyết định cuối cùng vẫn là khán giả. Tôi biết trước điều đó thì mới làm. Chắc chắn khi xem phim, khán giả sẽ đón nhận nó theo cách hoàn toàn khác với dư luận đang nói, đang biết”.

    L.Th.Hà

    Mời xem đầy đủ :
    http://giadinh.net.vn/20110608091359697p0c1019/cong-chieu-phim-ly-cong-uan-duong-toi-thanh-thang-long-chua-co-quyet-dinh-cuoi-cung.htm

    Trả lờiXóa
  35. Đúng như bác Nặc danh 20:23 nhận xét ,phố xá Hànội từ dịp 1000 năm Thăng Long cho đến bây giờ vẫn đầy rẫy đèn lồng tầu đỏ treo cao treo thấp! Đây cũng là một hình ảnh rất khó chịu ,việc này cũng nhục chả kém gì việc phát sóng ĐTTTL đâu các chư vị ạ! Nên chăng TS Diện cũng mở thêm hiên trà để bà con có ý kiên với các quan được Đảng cử phụ trách ngành Văn hóa !

    Trả lờiXóa
  36. TBM cho tới nay vẫn có một chỗ đứng xứng đáng trong lòng khán giả trong đó có tôi. Tôi ấn tượng mãi cái thời kỳ anh lăn lộn làm thời sự. Với cái dáng thư sinh mảnh mai thế mà anh lại lao vào các đề tài gai góc như môi trường, phá rừng, lâm tặc... Phải nói nhờ có anh chương trình thời sự mới khởi sắc và được phong phú như ngày nay chứ không thì chỉ loanh quanh đồ lại báo ND thêm mấy cái hình là xong.
    Chẳng lẽ cái hình ảnh đẹp thế, đáng yêu đáng mến đến thế lại nỡ để hoen ố chỉ vì một cuốn phim dở hơi được làm ra không có sự can dự của ANH. Nếu tôi là ANH, tôi không chấp nhận lên CHỨC mà phải xuống GIÁ trước hàng triệu khán giả. Xin anh chớ bị ru ngủ bởi những lời ngọt mật của các đầu nậu văn hóa. Quyết định của ANH chỉ làm lợi cho họ nhưng lại bất lợi cho ANH. Công luận chả là gì nếu ANH không phải là nhà báo. Anh dư sức biết ANH đang nắm cái quyền lực thứ 4 mà vốn đang chịu ảnh hưởng ít nhiều của quyền lực thứ năm, nơi thông tin có tương tác và không áp đặt một chiều, nơi người thấp cổ bé họng được ho một tiếng rõ to, nơi người viết tiếng Việt còn sai chính tả vẫn gõ được mấy dòng tâm huyết, nơi các học giả uyên thâm không màng lợi danh thả lời tâm huyết. Chúng tôi có tất nơi đây hỉ nộ ái ố của cuộc đời. Chúng tôi nói lên tiếng lòng của từng người dân nơi góc phố nhỏ, hay sau lũy tre làng (không biết còn nhiều lũy tre nữa không). Không biết anh có tin không, khi có nhiều lần tôi khóc ràn rụa nước mắt khi gõ những dòng chữ vô tri trên bàn phím. Nước mắt của một người đã qua tuổi 50, không phải một cậu bé bồng bột. Tôi yêu đất nước tôi và tôi buồn. Tôi không hiểu người ta nơi quyền cao chức trọng có yêu nước không sao lại hay làm những điều dân nước tôi phải buồn lòng. Người lãnh đạo tốt không phải đan nói gì nghe nấy. Người dân với địa vị thấp bé của mình nhiều khi không nhìn thấy toàn cục và có quan điểm phiến diện. Nhưng khi thấy người dân nói đúng hay có lý thì nên suy xét. Ngay cả một người nói đúng cũng phải nghe. Sinh thời, cố thủ tướng Vỗ Văn Kiệt có nói những khi ông và tập thể lãnh đạo bế tắc, ông thường nhờ tới cậy nhân dân và đã hóa giải biết bao bế tắc đó. Nay ANH mới lên nhâm chức, theo tôi nên thông báo một e-mail cho mọi khán giả được biết, để biết đâu đấy, một Khổng Minh đội lốt dân thường có thể hiến kế cho anh những lúc cái đầu thông tuệ của anh vì những sự vụ tầm thường mà đâm ra lú lẫn không tìm ra giải pháp.
    Tâm sự lan man quá nhiều, nhưng không biết ANH có đọc không nhỉ? Mong ANH đừng để những người hâm mộ như tôi phải một lần nữa đau lòng mà thốt lên: "Bao giờ cho tới ngày xưa"
    HH

    Trả lờiXóa
  37. Hoan hô cụ Diện ! Nước ta có những kẻ sỹ như cụ và cụ Đào ....là hồng phúc!

    Trả lờiXóa
  38. Tôi chờ đợi VTV cho chiếu phim LCU-DTTTL để dân ta biết hiện nay Tàu là chủ nước mình, nó biểu treo lồng đèn đỏ phải treo lồng đèn đỏ, nó biểu phải chiếu LCU-DTTTL phải chiếu LCU-DTTTL.
    Noài ra không còn cách giải thích nào khác cho các ngài lãnh đạo!

    Trả lờiXóa
  39. De nghi mo chien dich tay chay den long Trung Quoc. Chung ta bat dau quet sach tan du Trung Quoc o Viet Nam.

    Trả lờiXóa
  40. Nghiêm Văn Cẩnlúc 09:46 9 tháng 6, 2011

    MỜI ĐỌC ĐỂ THẤY THÊM MỘT SỰ THẬT. TVAD GÓP 10 % TRONG TỔNG DỰ TRÙ KINH PHÍ 109 TỶ.
    ChiẾu 19 tập thì cách trời cũng không thu hồi nổi 40 % vốn .
    Hay chúng ta nghi oan VTV? VTV vì ý nghĩa chính trị nên không tiếc tiền đầu tư ?

    Thế thì sao lại chọn đơn vị thực hiên là Trường Thành ( đã tự tuyên bố là làm phim với mục đích thương mại nên … ) ? Thật khó hiểu.
    Sao không giao cho một đơn vị chuyên nghiệp đã có chức năng , dù có dở, chắc chắn cũng hơn Trường Thành . Sao lại chọn TT , lúc đó vô danh? Tác giả kịch bản chưa bao giờ viết gì ? hay lại cũng thiên tài đột biến chăng ? lại chọn đạo diễn là một cậu , xin lỗi ,vô danh tiểu tốt trong giới đạo diễn, chỉ là kỹ thuật chuyên ngành âm thanh ( ông Trịnh Văn Sơn cho biết trong cuộc trao đổi với báo Pháp luật )
    Thật kinh khiếp ? Họ đánh giá dự án này là gì vậy ?
    Có trời mới hiểu nổi …



    Đường tới thành Thăng Long-không bị Hán hóa?: Làm khác lịch sử là để nâng tầm (!?)
    (PL)- Nhà sản xuất - Công ty Cổ phần Truyền thông Trường Thành cho rằng việc hợp tác làm phim này còn là việc chuyển giao công nghệ, đạo diễn Việt tham gia làm phim là để học nghề; những chi tiết sai lệch về phục trang, bối cảnh là để nâng tầm lịch sử (!).

    Đường tới thành Thăng Long- không bị Hán hóa?
    Một làn sóng dư luận lại nổi lên sau khi có tin Hội đồng Duyệt phim quốc gia đã nhất trí “phê chuẩn” chất lượng của bộ phim truyền hình 19 tập Đường tới thành Thăng Longvà phim sẽ bắt đầu lên sóng giờ vàng của VTV vào cuối tháng 6. Trong ý kiến phản đối, có những lời bình luận cho rằng nhà sản xuất phim đã “Hán hóa” một giai thoại lịch sử của Việt Nam. Đến nay, cả Công ty Cổ phần Truyền thông Trường Thành lẫn Hội đồng Duyệt phim đều xác nhận là phim đã được sửa, hội đồng đã duyệt tới ba lần, có thể đem phát sóng được. Buổi duyệt cuối cùng, theo ông Trịnh Văn Sơn, Giám đốc Công ty Trường Thành, diễn ra căng thẳng với sự tham gia của cả đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương lẫn Bộ Công an. Hôm qua, Pháp Luật TP.HCMđã cùng xem phim và trao đổi với ông Sơn cùng một số chuyên gia về một số vấn đề liên quan đến bộ phim này.
    Học “công nghệ phim cổ trang” của Trung Quốc
    Nói về sự tham gia của đối tác Trung Quốc, ông Trịnh Văn Sơn cho biết dự án làm phim hoàn toàn xuất phát từ ý tưởng của Trường Thành.
    Năm 2006, một công ty Trung Quốc tên là Đông Minh Vệ Thị (ĐMVT - dịch sang tiếng Việt là Truyền hình ASEAN, Đông Minh tức là Liên minh Đông Nam Á, tức ASEAN) sang Việt Nam đặt vấn đề với VTV để hợp tác làm chương trình kỷ niệm đại lễ.
    Kết quả của việc này là ĐMVT đã trở thành đối tác của Trường Thành trong dự án phim Đường tới thành Thăng Long. Kinh phí sản xuất phim là 109 tỉ đồng, trong đó TVAD (Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ truyền hình, trực thuộc VTV) đầu tư khoảng 10% (theo thông tin từ Trường Thành). Đạo diễn được chọn là ông Cận Đức Mậu. Đạo diễn phía Việt Nam là Tạ Huy Cường (chuyên ngành kỹ thuật âm thanh).
    Kịch bản do ông Sơn viết, đứng tên cùng biên kịch Kha Chương Hòa của Trung Quốc. Quay phim là người Trung Quốc. Đạo diễn hình là người Đài Loan.
    Ông Sơn cho biết đối tác làm phim phía Trung Quốc còn “chuyển giao công nghệ làm phim cổ trang” cho đoàn, tức là hướng dẫn để làm sao cho phim được hấp dẫn, thu hút khán giả. Ví dụ cứ 3 phút là một cao trào nhỏ, 5 phút là một cao trào trung bình, 10 phút là một cao trào lớn.

    Trả lờiXóa
  41. Bac Diện ơi, nhờ bác “bắn “ giùm sang bên bác Ba Sàm chuyện này : Trong điểm bổ sung trên nhà bác í , có đoạn : “khởi đầu định làm 70 tập chi phí khoảng 80 tỷ bán 100 tỷ cho Nghìn năm Thăng Long (tiền nhà nước) kiếm lãi 20 tỷ nhưng sau đấy nhà nước không mua nữa vì bị la làng, nên mới có chuyện lỡ làng ấy, chứ Sao Thế Giới đâu phải là “đại nghĩa” gì đâu. Thời nay tư nhân không co ai bỏ tiền ra để làm phim như thế…

    Không biết người bổ sung đoạn này vô tình hay cố ý … lập lờ đánh lận con đen , lẫn lộn chuyện nọ sang chuyện kia .

    Tất nhiên doanh nghiệp làm gì cũng tính lỗ lãi . Nhưng có doanh nghiệp , doanh nhân chính trực, có doanh nhân kiểu khác …

    Với dự án Huyền sử thiên , ngay từ đầu đã được cả dư luận lẫn công luận ủng hộ.Từ klhi duyệt kịch bản, đã được đánh giá rất tốt … Lần chiếu duyệt 10 tập phim đầu , cũng được đánh giá tốt, hấp dẫn …. Chưa hề bị phản đối bao giờ . Nói “ nhà nước không mua nữa vì bị la làng “ là bóp méo sự thật. Nhà nước ( những người có trách nhiệm ) hứa ủng hộ, không để doanh nghiệp thua lỗ … Phim tốt rồi nhưng “ nhà nước “ im thít … là chuyện đáng buồn, đáng trách ,như kiểu đem con bỏ chợ… Huyền sử Thiên đô được dư luận chung khen, không hề bị la ó, tẩy chay …bác Ba Sàm kiểm tra lại nhé . …
    Hay ai đó định gây nhiêu loạn … thông tin …. Nhưng trong chuyện này thì khó đấy …

    Trả lờiXóa
  42. http://vnexpress.net/gl/van-hoa/san-khau-dien-anh/2011/06/duong-toi-thanh-thang-long-chua-len-song-vao-30-6/

    ĐÚng như hôm qua tôi nói, là Ban Tuyên giáo TW đã ko cho phát phim LCU-DTTTL và cho phát tiếp 22 tập Phim HSTD . 1 quyết định thật sáng suốt và nhanh chóng đưa ra vào thời khắc quyết định , vì nếu mà chần chừ .... hậu quả sẽ khôn lường .

    Chúc mừng Phim HSTD đã tiếp tục con đường của mình , đem đến những phút phim về lịch sử VIỆT NAM cho khán giả VIỆT NAM. Mọi người càng xem sẽ càng thấy hấp dẫn (nếu mà xem liên tục 1 tuần 4-5 tập chắc chắn còn hay hơn).

    Bản sắc VN vẫn là Bản sắc VN

    Trả lờiXóa
  43. 1 bộ phim bôi bác lịch sử VN, văn hóa VN, anh hùng dân tộc VN. Tôi ko biết mấy ông chủ đầu tư phim này cố tình hay vô ý đi làm phim về người VN lại đi cậy người TQ từ a-z; nào là khung cảnh TQ, quần áo TQ, ngôn ngữ TQ, đạo diễn TQ, đánh nhau như phim chưởng TQ... Vậy hỏi các ông bộ phim đó còn phần nào là hồn Việt Nam ko? Hay chỉ có cái tựa đề là của VN thôi? Tốt nhất bác Dũng hay bác Triết phải gây áp lực ko cho VTV chiếu phim này nữa.

    Trả lờiXóa
  44. Hoan hô ban Tuyên giáo TW
    Quyết định sáng suốt
    TGTW muôn năm!!!
    HH

    Trả lờiXóa
  45. Phim nay ko chieu la điều tốt,mọi ngwoif đỡ bưc xúc.Cảm ơn bác Diện!

    Trả lờiXóa
  46. Cứ để họ phát sóng. Tôi cá rằng người dân sau khi xem xong sẽ ném phân vào Đài THVN và cả xe VTV mỗi khi thấy nó chạy trên đường

    Trả lờiXóa
  47. TBM không biết ông còn nhớ cách đây lâu rồi ông có làm MC cho một chương trình "phản cơ học ơ cơ lit" nhằm ủng hộ một thày giáo cấp II tưởng mình sẽ thay thế Niu ton trên đài truyền hình và hậu quả thế nào mọi người còn nhớ ???

    Trả lờiXóa
  48. Bộ phim LCU-DTTTL làm tại Trung Của, đúng lý cái tên phải là "Trung Của: con đường đến Thăng Long".

    Trả lờiXóa
  49. Đã ngừng rối nay lại phát là thế nào nhỉ ?
    Thế lực nào mà "mạnh" dữ vậy ?

    TH

    Trả lờiXóa