Thứ Bảy, 1 tháng 2, 2020

Mai Thanh Sơn: CHÁN CHẲNG MUỐN BÌNH PHẨM


Mai Thanh Sơn

CHÁN CHẲNG MUỐN BÌNH PHẨM

Chán thật chứ chẳng phải làm màu đâu các mệ ạ. Nhìn đâu cũng thấy chán. Cô Vy hoàng hành ở Vú Háng và Bắc phương bao lâu, mà các bác Vịt Cồ nhà mình vì tình đồng chí vẫn không dám đóng cửa biên giới. Quảng Ninh, Đòa Nẽng, Khánh Hòa vẫn đón hàng vạn khách Tàu. Để bây giờ cả nước sống trong sợ hãi. Quảng Ninh đã phải lập bệnh viện dã chiến. Đà Nẵng, Khánh Hòa như ngồi trên đống lửa. Nợ đìa ra, anh Bãi vẫn phải móc hầu bao nửa triệu ông Tơn công đức. Miếng khi đói bằng gói khi no. Đạo lý là vậy. Nhưng vẫn thấy ấm ức, vì biết đâu cô Vy lại chẳng được xổng ra từ phòng thí nghiệm vũ khí sinh học?

Rồi chuyện "thanh kiếm và lá chắn". Khi biểu diễn thì rõ đẹp. Võ nghệ cao cường. Chạy xe, bắn súng, phi dao như phim hành động Mẽo. Ấy thế mà cả ngàn chiến đấu viên tập kích Đồng Tâm cũng phải mất 3 sỹ quan anh dũng thiện chiến mới hạ được "một tên phản động 84 tuổi đời, 57 tuổi đảng". Mấy viên tướng chỉ huy 500 quân trang bị tận răng, có sự hỗ trợ của xe bọc thép, vẫn không sao bắt/hoặc tiêu diệt được Tuấn "khỉ". Mà cũng chẳng ai biết nó trốn bằng cách nào, còn mang theo mấy băng đạn nữa? Hiểm họa vẫn lơ lửng trên đầu bao người dân.

Chưa hết, vụ Trịnh Xuân Thanh lại có những diễn biến mới. Luật sư của Trịnh Xuân Thanh, bà Petra Isabel Schlagenhauf, vào ngày 28 tháng 1 ra thông cáo báo chí yêu cầu chính phủ Đức tiếp tục can thiệp với phía Việt Nam trả tự do cho thân chủ của bà. Thông cáo báo chí được đưa ra ngay sau khi bà này nhận được Quyết định của Tòa án Tối cao Đức, bác bỏ đơn kháng án của Nguyễn Hải Long, người trước đó đã bị tòa án Đức kết án 3 năm 10 tháng tù giam vì tham gia vào vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh đưa về Việt Nam hồi cuối tháng 7 năm 2017. Bà ta còn rất quá đáng khi cho rằng, nếu không trả Trịnh Xuân Thanh về Đức theo yêu cầu của chính phủ Đức thì Việt Nam sẽ mãi mãi mang cái mác là “quốc gia bắt cóc”. Tệ thế chứ. Đúng là luận điệu của bọn tư bản phản động.


Bao nhiêu nhân tai đến cùng lúc như ri, bác Tổng Chủ kính yêu của chúng ta còn lòng dạ đâu mà đốt lò? Anh Bãi quý mến vốn đã ngật ngưỡng, không hiểu cái cổ có chịu nổi chừng ấy gánh nặng đè lên đầu? Ngẫm thấy thương thương là.

Ảnh (chôm trên mạng): 1. Quang cảnh phiên tòa xử Nguyễn Hải Long; và 2. Luật sư Petra Isabel Schlagenhauf.

2 nhận xét :

  1. 500 cscđ không trị nổi một con khỉ cầm súng AK thì đánh được ai hả trời?!

    Trả lờiXóa
  2. Khổ vì "bạn",toang vì nợ! Ngu thì chịu, trách ai?

    Trả lờiXóa