Thứ Ba, 14 tháng 1, 2020

LƯƠNG TRI CÁC NGƯỜI ĐỂ Ở ĐÂU???

Một con người mà khi ra viện (năm 2017) được nhân dân cả làng, cả xã, từ bà già đến trẻ con ra đường đón chào, reo mừng mà chúng ta lại kết tội ông ấy là tội phạm?

LƯƠNG TRI CÁC NGƯỜI ĐỂ Ở ĐÂU???

Lê Văn Tích
 
1. Một gia đình nông dân sống trong một làng nông nghiệp của một xã thuần nông. Họ thuộc tầng lớp yếu thế nhất trong xã hội lại phải đối đầu với một hệ thống vũ trang cấp quốc gia đến 3.000 người được trang bị súng ống, lựu đạn, áo giáp, xe thiết giáp... Những người nông dân ấy sẽ đủ sức mà làm được gì, mà giết được ai? Sao phần lớn những người có chức, có quyền, có ăn có học đều quay sang mạt sát và đổ tội cho họ? Sao các người không tự phân tích, đánh giá và suy luận về tương quan lực lượng ấy thì ai là người lương thiện, ai là bạo chúa? Lương tri của các người để ở đâu???

2. Lúc nửa đêm huy động đến 3.000 quân lực đột nhập gia cư bất hợp pháp để truy sát người dân mà không cần có một cáo trạng nào của VKS, không cần Bản án nào của Tòa án. Thử hỏi có điều luật nào của cả loài người này cho phép làm việc đó? Giả thử Ông Kình là bố của qúy‎ vị thì qúy‎ vị có chấp nhận không? Lương tri của các người để ở đâu???

3. Huy động đến 3.000 quân lực (sống bằng tiền thuế của dân) để đi “Trấn áp tội phạm” thì sao lại cấm tiệt Nhà báo, Luật sư tham gia chứng kiến, giám sát. Nếu “chiến dịch” ấy là chính nghĩa thì sao không để cho báo chí tự do minh bạch thông tin? Suy luận đi chứ! Lương tri của các người để ở đâu???

3. Một ông già hom hem 85 tuổi đời, 60 năm tuổi đảng (nguyên là Chủ tịch và Bí thư của xã Đồng Tâm) đã bị chính các đồng chí ĐV của mình bắn chết ngay tại phòng ngủ nhưng “vẫn cầm trên tay quả lựu đạn”. Chuyện đó có thể xẩy ra được không? Lương tri của các người để ở đâu???

4. Ông Kình bị bắn chết tại phòng ngủ của ông ấy hay ông Kình đang cầm lựu đạn đến đe dọa ở trụ sở công quyền nào? Sao lại đổ tội cho ông ấy là “tội phạm nguy hiểm”, ông ấy đã giết ai chưa? Lương tri của các người để ở đâu???

5. Một con người mà khi ra viện (năm 2017) được nhân dân cả làng, cả xã, từ bà già đến trẻ con ra đường đón chào, reo mừng mà chúng ta lại kết tội ông ấy là tội phạm? Một người chết mà cả làng cả xã quấn khăn tang đi đưa đám trong sự uất hận đau đớn… mà lại kết tội ông ấy là tội phạm? Lương tri của các người để ở đâu???
……
Có quá nhiều tình tiết và câu hỏi đặt ra. Người Dân Đồng Tâm chỉ giữ đất của họ canh tác bấy lâu nay trước nguy cơ bị nhóm tham nhũng ăn cướp để vinh thân phì da, chứ họ có làm thiệt hại gì đến nhà của qúy‎ vị? Mấy CS công an kia chết là do thiếu chuyên môn nghiệp vụ chứ có ai giết họ đâu (Báo nhà nước đã xác minh). Sao qúy‎ vị không thương xót mà lại miệt thị họ? ….

Đã sống hơn nửa đời người, làm lính, làm thầy và làm người nhưng chưa bao giờ tôi lại thấy trái tim mình tứa máu, chưa bao giờ cảm thấy mình lại hèn hạ, bất lực và nhục nhã như những ngày qua!

Đau đớn thay cho thân phận của người Nông Dân Việt Nam, Chúa ơi!!!

Lê Văn Tích, 
Diễn Châu, 13/1/2020

5 nhận xét :

  1. Đau đớn thay cho thân phận của người Nông Dân Việt Nam, Chúa ơi!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhân dân bây giờ đã "sáng mắt sáng lòng"

      Xóa
  2. Một ông già hom hem 85 tuổi đời, 60 năm tuổi đảng (nguyên là Chủ tịch và Bí thư của xã Đồng Tâm) đã bị chính các đồng chí ĐV của mình bắn chết ngay tại phòng ngủ nhưng “vẫn cầm trên tay quả lựu đạn”. Chuyện đó có thể xẩy ra được không? Lương tri của các người để ở đâu???". Ngoài ra cụ còn có đứng đc đâu, cụ đi xe lăn mà, cụ bị đá gãy chân mà. sao đuổi tội phạm gì lại vào phòng ngủ nhà ng ta đang đêm để bắn. Còn cái giếng trời mà CA lọt vào chết, việc tằng huân chương chiến đấu thì chiến đấu với ai, chiến trường ở đáu. ở phòng một ông cụ gãy chân, nằm liệt giường ah

    Trả lờiXóa
  3. Chuyện này phải được viết thành sách cho đời sau, ông Kình phải là cụ Nội của anh chí Phèo thời xưa.
    Chuyện làng Hoành sẽ trở nên hoành tráng hơn làng Vũ Đại và làng Nhô trong các phẩm Văn nghệ... Sử sách Việt Nam sẽ ghi lại chiến công của LL CAND Việt Nam . Vụ tấn công đột kích nhà ông Kình hơn cả vụ án số 3 Ôn Như Hầu Hà Nội

    Trả lờiXóa
  4. Đầu óc bọn chúng đã bị nhuộm bẩn cả rồi! Chỉ còn Tàn ác và gian trá!

    Trả lờiXóa