Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2019

VẠCH TRẦN LUẬN ĐIỆU BỊP BỢM CỦA GS PHẠM HỒNG TUNG



THƯ NGỎ GỬI GS. PHẠM HỒNG TUNG

Bạn Hồng Tung thân mến, tôi vừa đọc mấy lời giãi bày trên trang Fb của bạn. Tôi thấy cần có mấy ý kiến trao đổi nhanh như sau:

Thứ nhất, cuộc chiến tranh xâm lược của Trung Quốc đối với Việt Nam không kết thúc vào ngày 18/03/1979. Và không phải là "Các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc ở các vùng biên giới Tây Nam và biên giới phía Bắc là những quá trình lịch sử đã diễn ra trong khoảng thời gian từ cuối năm 1978 đến đầu năm 1979." như bạn viết. Trên thực tế, đến ngày 14/03/1988, Trung cộng còn cưỡng chiếm Gạc Ma. Trước đó, trong các năm 1980-1981, Trung cộng vẫn pháo kích Cao Bằng, tấn công nhiều điểm ở các tỉnh Lạng Sơn và Hà Giang. Năm 1984, Trung cộng cưỡng chiếm Lão Sơn (Hà Giang) và chiếm giữ cho đến nay. Các cuộc chiến đấu ở Vị Xuyên (Hà Giang) khiến cho cả 2 bên đều tổn thất rất lớn. Cái này thuộc kiến thức rất cơ bản, bạn nên xem lại.

Thứ hai, bạn không thể mang kinh nghiệm của Pháp-Đức để áp dụng trong quan hệ sử học và giáo dục học cho Trung cộng và Việt Nam được. Sau Thế chiến II, về cơ bản Pháp và Đức không còn tranh chấp lãnh thổ. Các nhà chính trị và chính phủ 2 nước cơ bản giải quyết ổn thỏa những vấn đề liên quan đến các vùng Alsace và Lorraine, vốn được coi là cái gai trong lịch sử quan hệ 2 nước, và nhiều khía cạnh khác liên quan đến chiến phí. Vì thế, các nhà khoa học mới ngồi lại được với nhau để "giải độc lịch sử". Còn giữa Việt Nam và Trung Quốc thì sao? Đến nay, Trung cộng vẫn còn cưỡng chiếm và không ngừng quân sự hóa Hoàng Sa. Trung cộng không ngừng nhòm ngó Trường Sa. Báo chí và cả các nhà nghiên cứu lịch sử Trung cộng đến nay vẫn không ngừng rêu rao về "Chiến thắng Việt Nam trong cuộc phản kích tự vệ 1979" và coi đó là 1 trong những chiến công vang dội của Quân giải phóng nhân dân Trung quốc. Lúc này, thực lực quân sự của Trung cộng đang ở thế áp đảo. Các nhà sử học và giáo dục học Việt Nam sẽ lấy vị thế gì để "ngồi lại" với các sử gia Trung cộng? Ý tưởng này thực nực cười.

Thứ ba, bạn nói "để tránh việc dạy và học lịch sử trở thành một phương tiện tuyên truyền, dễ bị lợi dụng và xuyên tạc, trong diễn đạt cần tuyệt đối tránh các ngôn từ, hình ảnh, lối trình bày mang tính gây hấn, biểu cảm, miệt thị. Trong trình bày lịch sử nói chung, giảng dạy lịch sử nói riêng, các ngôn từ biểu cảm, miệt thị, như “chúng”, “quân địch”, “giặc”, “dã man”, “tàn bạo”, “khát máu” vv…". Tôi xin hỏi: vậy theo bạn, cần gọi bọn chúng là gì? Chúng chiếm đất đai, đốt phá nhà cửa/làng mạc, tàn sát dân lành Việt Nam. Không phải xâm lược thì là gì? Xin lỗi, tôi không hiểu bạn đang nói gì nữa. Chẳng lẽ phải viết là "Người anh lớn dạy dỗ chúng ta một bài học"? hay "Người bạn lớn cảnh tỉnh chúng ta"? Việc tên thượng tướng Hứa Thế Hữu lệnh cho thuộc hạ phải "tam quang" (đốt sạch, cướp sạch, giết sạch) và trên thực tế, đã diễn ra rất nhiều cuộc tàn sát quân dân Việt theo cách đó phải gọi là gì? Những vụ như pháo đài Đồng Đăng (Lạng Sơn) hay Tổng Chúp (Cao Bằng) không phải là dã man tàn bạo thì được gọi là gì?

Thực tâm, tôi rất muốn bạn cân nhắc trước khi viết.

P/S: anh chị em nào muốn xem đầy đủ bản tham luận của GS. Phạm Hồng Tung, có thể vào trang Fb sau:
https://www.facebook.com/tuky.pham.18/posts/371451366981891

12 nhận xét :

  1. GS Tung cũng thuộc loại làng nhàng tép riu, nhưng nhờ cuộc chiến 1979 mà xem ra lại "nổi tiếng".

    Trả lờiXóa
  2. Ông Phạm hồng Tung làm xấu hổ lây cho những người có học , đặc biệt làm xấu hổ lây cho những ai có chút học hàm , học vị . Nói thật chứ , nếu là người thân của ông ấy thì xấu hổ chết đi được . Ông này nên chuyển hộ khẩu sang nước láng giềng có chung đường biên giới với ta ở Quảng ninh .

    Trả lờiXóa
  3. Tôi nhìn qua ảnh thằng giáo sư này cũng trạc tuoiir chúng tôi thôi- ngoài 50 tuổi, Nhưng với tôi tuổi trẻ đã cống hiến 3 năm cùng pháo đạn đã phó thác cuộc đời cho may rủi , còn hắn lại được học hành dưới mái trường XÃ hội chủ nghĩa,hay nói cách khác chúng tôi đã bảo vệ từng mét đất biên cương giữ từng phút bình yên cho hắn ngồi học...., thật trớ trêu cho cuộc đời- tôi gặp hắn những cặn bã của cuộc đời, có những người bạn tôi hy sinh đến nay còn chưa có danh phận , bố mẹ khóc chờ tin con đến héo mòn cả cuộc đời và cũng đã tìm con nơi gần nhất là cõi vĩnh hằng - khi nhắm mắt cũng chỉ nghe mang máng là con mình mất tích. Thằng này tôi không hiểu sao nhà nước lại cho làm giáo sư thì đất nước dân tộc này còn gì... Nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày toàn quốc chống quân Trung quốc xâm lược xin trân trọng tri ân sự hy sinh của tất cả những người lính đã hy sinh tại mặt trận biên giới phía bắc, những người lính đang nằm tại nghĩa trang LS quốc gia Vị xuyên Hà tuyên cũng như những người còn nằm rải rác trong khe đá,điểm cao 468,685,772,1100... cầu cho ccas anh thanh tịnh độ trì nơi chín suối...
    CCB chống Tàu F313 QK2 MT Vị xuyên - Mẹ cha thằng GS thổ tả.

    Trả lờiXóa
  4. Tên bán nước Phạm Hồng Tung phải bị trừng trị. Kẻ nào đứng sau bật đèn xanh cho Phạm Hồng Tung phát ngôn ngu xuẩn như vậy phải bị vạch mặt.

    Trả lờiXóa
  5. Phải cấp cho thằng này liều thuốc chuột để đỡ ô nhiễm mô Lịch sử VN.

    Trả lờiXóa
  6. Đề nghị chính quyền VN "trục xuất" (nếu chưa đến mức bỏ tù) tên GS rởm Tung này về Trung cộng. Hắn đã nhập cảnh trái phép vào VN từ rất lâu và trở thành tên Hán gian nguy hiểm.

    Trả lờiXóa
  7. Nhìn bộ mặt và qua phát biểu của " Giáo sư sử học " Phạm Hồng Tung ; quả thật tui chỉ muốn " ị " vào cái mặt tên phản quốc .

    Trả lờiXóa
  8. Vị GS này có lẽ chưa từng dự lễ truy điệu các liệt sĩ nên không biết nỗi đau của các bà mẹ,dòng tộc....Biết bao nhiêu anh cùng chơi với tôi, vừa học xong lớp 10( cũ),đẹp trai, hiền lành, giỏi...mà phải hi sinh vô lí ở Cambodia. Nhiều người nay chưa tìm thấy mộ, chưa đưa được về quê, còn nằm đâu đó. Chiến tranh biên giới phía bắc cũng vậy. Thật đau sót, bất hạnh cho dân tộc Việt, sinh mạng con người chết oan uổng. Cần viết lại lịch sử một cách nghiêm túc và đúng sự thật. Dịch ra tiếng Anh và các thứ tiếng khác, nhất là tiếng Trung, đưa ra thế giới để có sự đánh giá đúng đắn. Cảm ơn TS Mai Thanh Sơn đã có góp ý, phản biện với người bạn thật sâu sắc,thể hiện trí thức,tình bạn bè, chân tình, thấm đợm nỗi đau và lòng căm thù sâu sắc!

    Trả lờiXóa
  9. TS Mai Thanh Sơn đã có phản biện, đóng góp ý kiến trên tinh thần tôn trọng đồng nghiệp, thể hiện ý thức, trách nhiệm của công dân, nhà khoa học. Mong GS Tung cần lắng nghe và viết đúng sự thực về cuộc chiến tranh biên giới đầy đau thương này.

    Trả lờiXóa
  10. Hàng triệu người lính kể cả những người đã nằm xuống không chấp nhận một con người có dòng máu lạc loài như cậu Tung!Gần 10 vạn người đã ngã xuống trong hai cuộc chiến phía tây nam và phía bắc do bè lũ Đặng tiểu bình phát động hơn 40 năm trước sẽ quật mồ đứng dậy mà vả vào mồm cậu Tung!.

    Trả lờiXóa
  11. TÔI PHẢN ĐỐI PHẠM HỒNG TUNG LÀM CHỦ BIÊN SÁCH LỊCH SỬ DẠY CHO HỌC SINH CẢ NƯỚC. ĐỀ NGHỊ CÁC NHÀ KHOA HỌC, CÁC THÀY CÔ GIÁO, HỌC SINH VÀ PHỤ HUYNH TẨY CHAY PHẠM HỒNG TUNG. NẾU ĐỂ TUNG CHỦ BIÊN THÌ HỎNG HẾT CON CÁI CHÚNG TA.

    Trả lờiXóa
  12. Lại là GS tiến sĩ cơ đấy !
    Pham Hồng Tung , thật không thể hiểu nổi một kẻ được học hành như Tung , được gọi là GS , TS sử học vậy mà ngu sử đến thế ! Ai cho Tung được quyền soạn sử khi cái đầu của Tung rỗng tuếch về sử ! Một tên phản động lưu manh, một kẻ giả danh , giả nghĩa , một tên đồ tể bán nước... Còn gì để nói nữa không nhỉ ? Hãy vạch mặt nó - Phạm Hồng Tung !

    Trả lờiXóa