Thứ Ba, 20 tháng 2, 2018

HOAN HÔ THỦ TƯỚNG NGUYỄN XUÂN PHÚC !

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn đại biểu Trung ương và TP Hà Nội 
tại lễ kỷ niệm 229 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa

Thủ tướng dâng hương tại lễ kỷ niệm 
229 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa

Dân trí
Thứ ba, 20/02/2018 - 11:25

Sáng 20/2 (ngày 5 tháng Giêng), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới dự lễ kỷ niệm chiến thắng Ngọc Hồi – Đống Đa. Cách đây 229 năm (1789-2018), Hoàng đế Quang Trung – Nguyễn Huệ đã chỉ huy nghĩa quân đánh tan hơn 20 vạn quân Thanh xâm lược.

Tới dự lễ kỷ niệm 229 năm Chiến thắng Ngọc Hồi – Đống Đa có Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; Thành viên Thường trực Ban Bí thư, Chủ mhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Quốc Vượng; Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu; Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải; Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng; Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung…

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Võ Nguyên Phong – Chủ tịch UBND quận Đống Đa cho biết, cách đây 229 năm - mùa xuân năm Kỷ Dậu 1789, nghĩa quân Tây Sơn, dưới sự chỉ huy tài tình, sáng tạo của Hoàng đế Quang Trung - Nguyễn Huệ đã tiến công thần tốc đánh tan hơn 20 vạn quân Mãn Thanh, giải phóng kinh thành Thăng Long, giành lại độc lập, tự do cho dân tộc.

“Sáng ngày mùng 5 Tết Kỷ Dậu, quân Tây Sơn do Hoàng đế Quang Trung chỉ huy đã tấn công đồn Ngọc Hồi với thế trận mạnh như bão cuốn phá hủy toàn bộ chiến lũy và toàn bộ trận địa phía Nam đồn Ngọc Hồi… Tiếp tục thế tiến công, quân Tây Sơn đã nhanh chóng giải phóng kinh thành Thăng Long”, ông Võ Nguyên Phong nói.

Theo ông Võ Nguyên Phong, trận Ngọc Hồi – Đống Đa đại thắng đã khẳng định nghệ thuật quân sự tuyệt vời của nghĩa quân Tây Sơn. Đó là nghệ thuật chuyển quân thần tốc từ Phú Xuân ra Bắc; là nghệ thuật tác chiến chiến lược trong từng trận đánh.

“Thắng lợi vĩ đại này, dân tộc ta dưới sự lãnh đạo thiên tài của Hoàng đế Quang Trung – Nguyễn Huệ đã đập tan mộng xâm lược của nhà Thanh, giải phóng đất nước, giữ vững nên độc lập dân tộc”, Chủ tịch UBND quận Đống Đa - Võ Nguyên Phong cho hay.
Ông Võ Nguyên Phong cho rằng, thắng lợi của cuộc kháng chiến chống quân Thanh, mà tiêu biểu là chiến thắng Ngọc Hồi – Đống Đa là sự hội tụ kết tinh sâu sắc truyền thống yêu nước, yêu độc lập tự do ngàn đời của nhân dân ta; là sự khẳng định tinh thần đoàn kết, dũng cảm, ý chí quật cường; là bản anh hùng ca bất hủ trong lịch sử đấu tranh dựng nước, giữ nước vĩ đại của dân tộc ta.

Ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội tại lễ kỷ niệm





Từ sáng sớm, người dân quận Đống Đa đã làm lễ rước kiệu vua Quang Trung
và kiệu hoàng hậu Ngọc Hân


Tiết mục nghệ thuật biểu diễn, tái hiện lại hình ảnh Hoàng đế Quang Trung 
cùng đạo quân đánh tan giặc mãn Thanh cách đây 229 năm



Quân Tây Sơn do Hoàng đế Quang Trung chỉ huy đã tấn công đồn Ngọc Hồi với thế trận mạnh như bão cuốn phá hủy toàn bộ chiến lũy và toàn bộ trận địa phía Nam đồn Ngọc Hồi… Tiếp tục thế tiến công, quân Tây Sơn đã nhanh chóng giải phóng kinh thành Thăng Long


Dưới sự lãnh đạo thiên tài của Hoàng đế Quang Trung – Nguyễn Huệ đã đập tan mộng xâm lược của nhà Thanh, giải phóng đất nước, giữ vững nên độc lập dân tộc

Thắng lợi của cuộc kháng chiến chống quân Thanh, mà tiêu biểu là chiến thắng Ngọc Hồi – Đống Đa là sự hội tụ kết tinh sâu sắc truyền thống yêu nước, yêu độc lập tự do ngàn đời của nhân dân ta.



Thắng lợi của cuộc khánh chiến là sự khẳng định tinh thần đoàn kết, dũng cảm, ý chí quật cường; là bản anh hùng ca bất hủ trong lịch sử đấu tranh dựng nước, giữ nước vĩ đại của dân tộc ta.

Bài: Quang Phong
Ảnh: Hữu Nghị

18 nhận xét :

  1. Đ/c Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã làm một vệc mà một người Việt Nam yêu nước bình thường nhất phải làm mỗi độ Xuân về khi kỷ niệm Chến thắng Ngọc Hồi Đống Đa của nghĩa quân Tây Sơn, dưới sự chỉ huy tài tình, sáng tạo của Hoàng đế Quang Trung - Nguyễn Huệ đã tiến công thần tốc đánh tan hơn 20 vạn quân Mãn Thanh, giải phóng kinh thành Thăng Long, giành lại độc lập, tự do cho dân tộc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhiệt liệt hoan hô ông Nguyễn Xuân Phúc đã làm cái việc cần làm.

      Xóa
    2. Cho hỏi cái đám người điên nhảy múa ở công viên LTT do ai chỉ đạo vậy?

      Xóa
  2. Vote cho ông Phúc quả này!

    Trả lờiXóa
  3. Cầu mong cho các ông đã đến dự Lễ này được bình an !

    Trả lờiXóa
  4. TT Nguyễn Xuân Phúc đang lấy lại niềm tin cho người dân không chỉ trên cương vị TT mà còn trên cương vị một người dân yêu nước

    Trả lờiXóa
  5. Trường PTTH của tôi được vinh dự mang tên người anh hùng áo vải của dân tộc.
    Hằng năm,đúng ngày mồng 5 tết,tất cả mọi thế hệ học sinh của trường đều tổ chức họp lớp đầu năm.
    Vì đó là ngày người anh hùng Nguyễn Huệ đánh thắng mấy chục vạn quân Thanh.

    Trả lờiXóa
  6. Sắp tới ở Diễn Châu Nghệ An có lễ hội rước ông Cao Lỗ từ đền An Dương Vương về làng Nho Lâm, mong các vị lên lịch tham dự với dân chúng tại địa phương này.

    Trả lờiXóa
  7. Lễ viếng đền thờ, đài tưởng niệm các bậc tiền nhân có công dựng nước và giữ nước là việc làm bình thường, uống nước nhớ nguồn của mọi người Viêt Nam bất luận là ai, ở cương vị nào. Từ ông tổng bí thư, chủ tịch nước, thủ tướng, chủ tịch quốc hội . . . năm này hay năm khác đều phải thay nhau mà làm cùng với nhân dân.
    Hình như bao nhiêu năm dài vừa qua, nói đến những cuộc chiến tranh chống phong kiến Trung Hoa, các ông làm chức càng to, thần kinh nhạy cảm càng phát triển nên hơi bị nhột thành thử ít quan tâm. Thời gian gần đây tình hình trong nước và thế giới đã có nhiều biến chuyển. Ông Thủ Tướng Phúc và quan chức Hà Nội đến dâng hương tại Lễ Kỷ Niệm 229 Năm Chiến Thắng Ngọc Hồi-Đống Đa vào ngày 20/2 (Mồng 5 tháng Giêng) cũng có lí do của các ông ấy.
    Nhưng dù sao ta cũng nhiệt liệt cho các ông ấy một tràng pháo tay.

    Trả lờiXóa
  8. Thừa thắng xông lên,sang năm chắc thủ tướng sẽ dự lễ 40 năm chiến thắng quân xâm lược phương Bắc!

    Trả lờiXóa
  9. Lẽ ra phải có cả TBT , CTN và CtQH trong dịp này mới đúng !

    Trả lờiXóa
  10. Gía như ông Phúc cũng đến tượng đài Vua Lý Thái Tổ vào sáng 17.02 thì hay biết mấy. Cũng đều là đánh giặc Tầu cả mà! Sang năm ông nhé!

    Trả lờiXóa
  11. Ông Phúc,ông Vượng,ông Hải là thành viên Bộ chính trị đã làm 1 việc tưởng nhỏ nhưng thật có ý nghĩa trong hoàn cảnh đất nước ta hiện nay. BRAVO

    Trả lờiXóa
  12. Lẽ ra, hàng năm nguyên thủ quốc gia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, các lễ hội kỷ niệm ghi dấu lịch sử chống quân xâm lược bảo vệ Tổ quốc .. là chuyện bình thường của các quốc gia, trong đó có VN. Nhưng việc TTg Nguyễn Xuân Phúc cùng các thành viên chính phủ và ủy viên Bộ chính trị dự lễ dâng hương tại Lễ Kỷ Niệm 229 Năm Chiến Thắng Ngọc Hồi-Đống Đa vào ngày 20/2 (Mồng 5 tháng Giêng) lại trở nên đặc biệt. Phải chăng lãnh đạo VN không giống lãnh đạo các quốc gia khác?

    Trả lờiXóa
  13. Ông Phúc chưa đáng được hoan hô. Ông Phúc nên phát biểu cảm tưởng, tỏ lòng tôn kính biết ơn tiền nhân, và hứa rằng trong nhiệm kỳ ông sẽ lên tiếng đòi lại Hoàng Sa, bảo vệ ngư trường truyền thống, lấy lại ải Nam Quan, thác Bản Giốc vân vân và vân vân. Ông chưa làm được tẹo nào thì chưa hoan hô!

    Trả lờiXóa
  14. Quý vị lạc quan tếu quá.
    Đài HTV ngày nào chẳng phát tuồng cải lương đánh giặc Hán khi xưa - còn "dũng khí" hơn ông Phúc gấp ngàn lần!

    Trả lờiXóa
  15. Ông Phúc khôn lắm! Ông Phúc chỉ im lặng đến dự và ra về, không phát biểu gì là có lý do, ngộ nhỡ bề trên có hỏi thì ông nói người ta mời thì tôi đi, thế thôi! Chẳng nhẽ mời mà không đến dự thì khó ăn nói,ông sẽ biện bạch rằng chẳng làm gì sai!

    Trả lờiXóa
  16. Năm ngoái có vị nào đến lễ đền không nhỉ?

    Trả lờiXóa