Thứ Ba, 20 tháng 2, 2018

NÓNG: HỒ SƠ VỀ BỘ TRƯỞNG GIÁO DỤC PHÙNG XUÂN NHẠ


Đây là toàn văn bài báo cáo sơ bộ về hiện tượng ngụy khoa học Phùng Xuân Nhạ, một ca điển hình của nền giáo dục Việt Nam

Nguyễn Tiến Dũng
19-2-2018

(Sau khi gửi cho GS Trần Văn Nhung sáng nay 18/02/2018, tôi chỉ sửa lại chút xíu mấy câu phần kết luận cho nó rõ thêm thôi, về cơ bản là vẫn thế).

Xin mời mọi người phổ biến đến tất cả các nơi và gửi cho các quan chức Việt Nam (Ai muốn có bản PDF thì pm cho tôi). Nhân dân Việt Nam có quyền được biết, Chính phủ Việt Nam có nhiệm vụ cần được biết và cần giải quyết.


Nếu ông Phùng Xuân Nhạ muốn chứng minh mình có đạo đức nghề nghiệp và xứng đáng danh hiệu GS, tôi sẵn sàng đồng ý chất vấn công khai ông ấy.

Xin tất cả các bạn và các anh chị share bài này để được phổ biến rộng rãi!

Nguyễn Tiến Dũng, GS Đại học Toulouse, CH Pháp. 











 Nguồn ảnh: FB Nguyễn Tiến Dũng

15 nhận xét :

  1. Thôi chết rồi Nhạ ơi , nần lày thì tính nàm sao đây ??? Phải lói gì đi chứ ?

    Trả lờiXóa
  2. THẢO NÀO, với tính vùng miền đậm đặc, "lên" không những GS Nhạ "lói" ngọng mà cả bộ trưởng Bộ Giáo-Đào PX Nhạ cũng "LÓI" ngọng - NGỌNG NÍU, NGỌNG NO

    Trả lờiXóa
  3. Vụ việc ông Phùng Xuân Nhạ bộ trưởng giáo dục Việt Nam ta được hay bị nhiều người có uy tín đem ra bàn tán không phải trên hệ thống thông tin của đảng, mà qua các trang thông tin lề dân nhưng lại rất có uy tín làm tôi bồn chồn thấp thỏm.
    Trước đây người ta chê ông nói ngọng, phát âm chữ cái N nghe thành L. Có người vô công rồi nghề ngồi uống rượu tán phét lại bảo, nói như ông bộ trưởng Nhạ hóa ra có khi bác sĩ hay y tá bệnh viện sẽ nhầm to. Bệnh nhân Nôn ra máu lại cứ tưởng L.. ra máu. Tôi nghĩ bụng, mấy thằng cha vô công rồi nghề, không lo học hành có bằng cấp để ra làm việc giúp nước, giúp dân ( như ông chẳng hạn) mà ngồi lê đôi mách, uống rượu tán phét nói bậy bạ. Nghĩa là tôi đứng về phía ông, tôi bênh vực ông. Nhưng rồi dần dần ông để lòi ra, phơi bày ra những phát ngôn ngớ nga ngớ ngẩn, nói thật, tôi muốn bịt mũi quay lưng với ông. Ông phát ngôn nhiều lắm. Tôi lấy vụ cán bộ ngành giáo dục của ông ở Hà Tĩnh điều một số cô giáo thị xã Hồng Lĩnh đi tiếp khách mà ông bảo rằng cán bộ lãnh đạo không có lỗi, lỗi là lỗi ở các cô giáo. Ông nói, “Khi đã giữ nguyên tắc phẩm chất mà vẫn bị lôi kéo, ép buộc thì trước hết phải hỏi trách nhiệm của thầy cô đã, xong đó mới tính đến người ép buộc.” Bác Hồ nói, cán bộ phải là đầy tớ của nhân dân. Tôi không dám nói bác mị dân nhưng hơi quá đáng dù nhìn dưới nhãn quan, góc cạnh nào của câu nói. Dưới con mắt của nhân dân, cán bộ là người được học hành rèn luyện về khả năng và phẩm chất đạo đức để lãnh đạo nhân dân, được hưởng bổng lộc cao, còn nhân dân phải làm lụng vừa nuôi miệng vừa đóng thuê nuôi cán bộ. Cán bộ ngành của ông cũng thế. Cán bộ cấp trên có quyền cao hơn cấp dưới. Cán bộ lãnh đạo, điều hành, chỉ huy giáo dục phải to hơn, có quyền hơn hơn các thầy, cô giáo chứ. Ông đổ hết lỗi cho các thầy cô. Ông là kẻ lộng ngôn, loạn ngôn.
    Nhưng thôi, chuyện này qua rồi, cũ rồi, chấm dứt không nói nữa.
    Ông Nhạ ơi. Bây giờ người ta lại đồn rầm trời rầm đất và nói có sách mách có chứng rằng, ông tự đạo văn, trích dẫn khống luận văn, sự giả khoa học, tạp chí giả khoa học, lại còn thiếu cả trình độ tiếng Anh. Nghe đâu ông lại tự ngồi vào ghế chủ tịch hội đồng xét duyện học hàm học vị giáo sư, phó giáo sư cấp nhà nước nữa mới thật động trời. Hay là Việt Nam hết nhân tài rồi.
    Thôi, nói nhiều mất hay, xin có thơ rằng :
    Nhạ ơi Nhạ hỡi đừng tham
    Ai cơ cấu Nhạ lên làm bộ trương (trưởng)
    Hô hô ! Hô hô ! Nhạ ơi là Nhạ.


    Trả lờiXóa
  4. Cái kim bọc giẻ rồi cũng lòi ra

    Trả lờiXóa
  5. Nếu thực như vậy thì phải tước bằng GS của ông Nhạ và truất ghế bộ trưởng của ông này. Bộ trưởng bộ Học mà gian dối như vậy thì rất nguy hại cho giáo dục nước nhà. Chúng tôi không chấp nhận một ông bộ trưởng bộ Học gian dối và kẽm cỏi như thế. Chúng tôi không muốn con cái chúng tôi phải học trong môi trường giáo dục gian dối này.

    Trả lờiXóa
  6. Có " độn thổ " cũng chả hết nhục ! Xấu xa , ê chệ quá ngài bộ trưởng !

    Trả lờiXóa
  7. Khốn nạn thay! Nhục nhã thay ! ông thượng thư bộ Học !

    Trả lờiXóa
  8. Suy cho cùng là nhục cho cả một dân tộc trong thời kỳ này !
    Thượng bất chính hạ tất loạn .

    Trả lờiXóa
  9. Tất cả là hàng hóa! Mặt thớt.

    Trả lờiXóa
  10. Chết cười với cái giáo dục Việt nam, từ to tới nhỡ gân cổ gào thét phải hội nhập, phải tiến ra biển lớn, phải phấn đấu sánh với khu vực và thế giới, phải được thế giới xếp hạng và công nhận… Trừ một vài trường hợp cá biệt do tự nỗ lực, tự phấn đấu hay có trí thông minh đặc biệt có thể thành tài, hay do “số phần xô đẩy” vì CNXH sụp đổ mà được sang học ở Tây Âu như Ngô Bảo Châu, còn hầu hết đều là sản phẩm làng nhàng, kể cả phần không nhỏ các vị có hàm GS (xin lỗi, tôi có thể gọi ra một lúc 10 vị GS không biết tiếng Anh ra hồn, kể cả có vị là chủ tịch hội đồng xét GS ngành). Đến bộ trưởng mà trơ trẽn trộm vặt như này thì hỏi còn gì là sự học mà đòi sánh ngang với các cường quốc năm châu? Muốn được như năm châu thì hãy làm như năm châu đi. Công việc đơn giản đầu tiên là đuổi cố tay bộ trưởng Nhạ ra khỏi bộ Giáo dục mà không đuổi được thì đòi sánh với ai? Ô hô! Du tai! Du tai!

    Trả lờiXóa
  11. Nhạ tuổi Mèo. Năm nay là năm Chó. Có lẽ khó an. Nếu muốn an thì rằm này Nhạ phải xuất hành hướng Bắc, đi vào giờ Dần và làm lễ đúng giờ Tý, tại một ngôi miếu cổ ở đầu mỏm núi hình con cá, trước một thung lũng giống cái chảo gang, thuộc Cao Bình.

    Trả lờiXóa
  12. Hôm qua vô tình bật kênh VTV1, thấy phát bản tin một hội thảo khoa học về chủ nghĩa xã hội ở VN, có mấy nhà khoa học trường đảng phát biểu hùng hồn, đại ý: Ngày trước, VN là tiền đồn của CNXH về giải phóng dân tộc, ngày nay VN tiếp tục là tiền đồn bảo vệ sự tồn tại của CNXH trên mặt đất, tiếp tục là lương tâm thời đại, tấm gương sáng để thể giới noi theo, trong đó có cả những đất nước đã sinh ra ông Mác hay ông Lê. Thiết nghĩ trường hợp của Nhạ cũng là một ca điển hình cho tinh hoa VN khiến nhân loại phải khiếp phục. Xem ra VN không chỉ đã sánh với các cường quốc năm châu, mà có khi đang cưỡi lên đầu các cường quốc rồi cũng nên.

    Trả lờiXóa
  13. Vẫn không chịu thừa nhận đạo văn à? Nhục vậy thì còn mặt mũi nào nhin thiên hạ nữa. Hay là cứ ngồi lỳ để góp phần đẩy văn hoá, đạo đức học tập của cả một quốc gia đi xuống hố?

    Trả lờiXóa
  14. Có lẽ ta cũng chẳng nên kinh ngạc với trường hợp lộn sòng bộ trưởng Nhạ này. chúng ta có kinh ngạc là kinh ngạc cái lĩnh vực trồng người này đáng ra phải được tôn trọng, được chú trọng hơn bao giờ hết, phải được đầu tư cao nhất về người về của, chọn ra những tinh hoa lãnh đạo giáo dục. thì nay, người ta mới ngã ngửa ra là người ta đang mang giáo dục ra làm nơi kinh doanh, mang giáo dục ra làm thí nghiệm, mang giáo dục ra ...'treo cổ'.

    Trả lờiXóa