Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

LUẬN VỀ TƯỚNG VÀ LUẬN VỀ CHÂN DUNG QUANG TRUNG


Chu Mộng Long

BỐ LÁO: VỀ CHÂN DUNG QUANG TRUNG

Hai sử gia Nguyễn Duy Chính và Trần Quang Đức có công sang tận Bắc Kinh truy tìm và vừa công bố chân dung Quang Trung.

Cùng với chân dung là bức tranh do họa thần nhà Thanh vẽ vua tôi nhà Tây Sơn quỳ lạy dưới sân rồng của Thiên triều trong lễ mừng thọ Càn Long. 

Nhiều học giả như vớ được của quý khi lần đầu tiên nhìn thấy chân dung anh hùng của dân tộc???

Trong khi đó, bức truyền thần lẫn bức tranh kia thật thảm hại. Một bức chân dung trông gương mặt không khác cái bang, còn bức tranh kia vẽ lại sự ươn hèn của một ông vua nhược tiểu. Nói quỳ ở sân rồng, nhưng thực chất giống như dân oan quỳ bên lề đường để kêu oan!

Đành rằng cả ngàn năm phong kiến, các vị vua Việt đều phải sai sứ thần sang phương Bắc cầu phong để cầu an, nhưng tôi dám chắc không có cái tư cách ươn hèn đó, trừ lũ Lê Chiêu Thống. 

Vua Quang Trung mất mới 38 tuổi, làm gì có cái dung mạo như lão già ăn mày mà họa thần phương Bắc mô tả?

Đó chỉ có thể gọi là Quang Trung trong mắt bọn xâm lược kiêu ngạo xem các nước xung quanh chỉ là giống man di đội ơn mưa móc Thiên triều. Đó là sự bôi nhọ chứ không phải tả thực, một thủ pháp chẳng khác người ta vẽ nhọ bôi hề trong tuồng, chèo.

Tin đó là chân dung thật của Quang Trung chỉ có thể là người không có não hoặc chỉ có lưỡi liếm giày quân xâm lược!

Tôi đề nghị ném loại sử gia tuyên truyền bậy bạ kia xuống biển cho chúng sống cùng rác thải của Formosa!
_________________________

Lê Văn Dũng

Luận về Tướng

Bọn ngu dốt thì thiên hạ nói sao tin vậy, không biết phản biện bởi không có tư duy độc lập. 

Khi nói đến Tướng tức là phải hiểu ngay những yếu tố để một con người trở thành Tướng phải có những gì : võ nghệ ( sẽ tạo lên) hình dáng, hầu hết các vị Tướng thời xưa đều có tướng mạo oai phong bởi họ rèn luyện võ nghệ nhiều năm, chinh chiến khiến họ dày dạn từ dáng vóc đến gương mặt, cơ bắp, thần khí...

Nhiều tướng còn có tướng mạo kỳ quái gọi là quái tướng, dị tướng nhưng tuyệt đối không gày gò tai dơi mặt chuột thân mỏng ( vì yếu thì ko thể dụng võ và dùng binh khí). Loại tai dơi mặt chuột hay nhỏ thó chỉ làm giúp việc, quân sư, tay chân. ...

Quang Trung cưỡi được voi, dùng được binh khí, xuất thân đất võ đâu thể như cái hình vẽ như thằng ăn trộm gà của mấy đứa bệnh đao tào lao vẽ.

Hình vẽ của mấy đứa phù hợp với tướng thời nay, vừa ngu dốt vừa lười nhác, đê tiện bỉ ổi, giỏi ăn cắp và lưu manh có thừa.

5 nhận xét :

  1. Kể ra thì vua Quang Trung sau khi thắng trận cũng đã sỉ nhục vua quan nhà Thanh và lấy đi cái danh dự cuối cùng của họ.
    Sau khi hạ gục Tôn Sĩ Nghị, vua Quang Trung lại đòi lấy cả lưỡng Quảng là đất trước kia Tôn Sĩ Nghị đã từng trấn nhậm! Đó là sự sỉ nhục rất lớn đối với cá nhân Tôn Sĩ Nghị và với toàn thể vua quan triều đại nhà Thanh lúc ấy mặc dù Trung Quốc thời đó vẫn còn ảnh hưởng với các nước trong vùng!
    Người Tàu sợ oai vua Quang Trung nên không dám động binh, chỉ còn thể hiện sự căm hờn, rửa nhục qua nét vẽ hèn hạ mà thôi! Cái tư cách, cái tầm nhìn của vua quan tàu lúc ấy đã như một báo hiệu nước tàu sắp sửa rơi vào vòng đô hộ của các nước phương tây và Nhật Bản!

    Trả lờiXóa
  2. Khó tin đây là bức họa về chân dung vua Quang Trung, khi chưa tới 38 tuổi ( ông mất năm 38 tuổi). Đây là thời điểm sau khi Quang Trung chỉ huy thần tốc từ Phú Xuân - Huế ra Bắc, đánh bại 20 vạn quân Thanh. Một ông Vua xuất thân từ vị tướng văn võ song toàn như Quang Trung , không thể có diện mạo mặt dơi, tai chuột như hình vẽ. Có thể có sự nhầm lẫn hoặc cố ý xuyên tạc Quang Trung , Nguyễn Huệ ?

    Trả lờiXóa
  3. Xin hãy đọc một số tư lệu về đoàn quân của Quang Trung khi đi qua Nghệ An của các nhà truyền giáo Pháp miêu tả như một đoàn người ốm đói... Ấy vậy mà họ chiến thắng 20 vạn quân Thanh. Chả lẽ lại có một đạo quân rạng rỡ khi đi bộ từ Trung ra Bắc một cách vât vả trên những con được khó khăn như vậy... Đó là điều khách quan. Chả có gì khoa học khi đánh đồng dung mạo với tư cách. Nhiều kẻ lừa gạt thời đều phải có ngoại hình đẹp...Trần Quốc Toản là một thiếu niên bé bỏng vẫn là danh tướng khiên quân thù khiếp sợ như thường...

    Trả lờiXóa
  4. "Quang Trung cưỡi được voi, dùng được binh khí..." Chắc bà Trưng, Bà Triệu phải to con ghê gớm lắm đây...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sử Tầu mô tả Bà Triệu thị Trinh vú dài 3 thước ! Bà là Nhụy Kiều tướng quân rất đẹp , quân Tầu quá sợ và ghét bà nên nói bà có ngoại hình xấu như thế !

      Xóa