Thứ Bảy, 23 tháng 12, 2017

Chu Mộng Long: ĐỀ NGHỊ XỬ LÝ NHỮNG KẺ TRÙ DẬP NHÀ BÁO


Chu Mộng Long

ĐỀ NGHỊ ĐIỀU TRA, XỬ LÝ TRÁCH NHIỆM NHỮNG KẺ TIẾP TAY CHO TỘI PHẠM TRÙ DẬP NHÀ BÁO VÀ CÔNG DÂN

Đứng sau Vũ Nhôm là ai, có lẽ cơ quan điều tra Bộ Công an sẽ làm rõ và xử lý trách nhiệm. Nhưng trước mắt, với tư cách một công dân, để bảo vệ cho những người thấp cổ bé họng, tôi đề nghị:

1 - Điều tra, xử lý trách nhiệm ông Đào Tấn Bằng, thành uỷ Đà Nẵng, người đã ký công văn gửi Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin Truyền thông xử phạt tác giả Trương Ngọc và báo Văn nghệ Trẻ về bài báo phản ánh vụ công ty của Vũ Nhôm tặng xe công cho phế bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh. 

2 - Điều tra trách nhiệm Cục báo chí của Bộ 4T về sự lạm dụng quyền hạn gây hậu quả nghiêm trọng: làm mất uy tín và gây thiệt hại đến cá nhân và tổ chức khi ký quyết định xử phạt 30 triệu đồng và đình bản báo Văn nghệ Trẻ từ tháng 2/2017.

3. Điều tra trách nhiệm Công an Đà Nẵng về dấu hiệu tiếp tay và làm việc cho Vũ Nhôm gây cản trở đối với nhà báo Dương Hằng Nga khi viết loạt bài phản ánh tiêu cực về đất đai tại Đà Nẵng.

4. Kiểm điểm nhân cách, điều tra trách nhiệm Hữu Thỉnh, Khuất Quang Thụy về sự hèn nhát và tiếp tay cho Vũ Nhôm, Nguyễn Xuân Anh trù dập nhà báo Trương Ngọc và Lương Ngọc An trong cùng sự vụ.

5. Sau kết luận điều tra và xử lý sự vụ, phải khôi phục uy tín, danh dự, bồi thường thiệt hại và biểu dương công dân chống tiêu cực theo đúng Luật Phòng, Chống tham nhũng.

Phải làm rốt ráo như thế mới mang lại niềm tin cho nhân dân, kích thích tinh thần chống tiêu cực, chống tham nhũng của báo chí và toàn dân.

18 nhận xét :

  1. Trả lời
    1. Chỉ có tay Vũ nhôm mà điều khiển được cả bộ CA và bộ 4T, không hiểu nó rải hết bao nhiêu tiền?

      Xóa
    2. Không phải Vũ Nhôm rải bao nhiêu tiền mà Vũ Nhôm là một thành viên của nhóm !

      Xóa
  2. Cần phải làm và làm ngay điều : "ĐỀ NGHỊ ĐIỀU TRA, XỬ LÝ TRÁCH NHIỆM NHỮNG KẺ TIẾP TAY CHO TỘI PHẠM TRÙ DẬP NHÀ BÁO VÀ CÔNG DÂN"! Bởi vì đó là tệ nạn BẢO KÊ QUYỀN LỰC, MỘT KIỂU XÃ HỘI ĐEN KHÔNG THỂ TỒN TẠI TRONG CHÍNH QUYỀN NHÂN DẬN!

    Trả lờiXóa
  3. Đồng tình và nên có nhiều người ký tên gửi lên Quốc hội, Bộ chính trị và Chính phủ .

    Trả lờiXóa
  4. Rất tán thành và ủng hộ những nội dung trong bài viết này.
    Ai có tội phải bị trừng trị.
    Người có công phải được khen thưởng. người bị oan sai phải được bồi thường.

    Trả lờiXóa
  5. Đề nghị này của ông Chu Mộng Long hay quá, tôi ủng hộ. Nên có kiến nghị giải quyết rốt ráo việc này, làm đến nơi đến chốn.

    Trả lờiXóa
  6. Hoan nghênh ý kiến quá hay,đập tan những loại theo đóm ăn tàm!

    Trả lờiXóa
  7. Phải xử lý kỷ luật cả ông bộ trưởng bộ 4T nữa.

    Trả lờiXóa
  8. Tất cả các kiến nghị trên đều rất đúng,rất trúng,rất hay đề nghị đảng và nhà nước xắn tay cùng giải quyết đến nơi đến chốn

    Trả lờiXóa
  9. Phải kỷ luật bộ 4T kể cả phạt tiền

    Trả lờiXóa
  10. Đêg nghị cách chức bộ trưởng bộ 4T

    Trả lờiXóa
  11. Đề nghị khai trừ ông Hữu Thỉnh, ông Khuaaats Quang Thụy, ông Trần Đăng Khoa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khai trừ ra khỏi cái gì, cứ để vậy đi, để nhân dân khỏi phải kết nạp.

      Xóa
    2. không thể vứt rác vào dân được. cứt ra cứt mà dân là dân.

      Xóa
  12. Đành rằng, những vấn đề được Chu Mộng Long viết không chỉ rất đầy đủ lý lẽ mà còn rất hợp với phong cách làm việc ở nước phát triển; nhưng độc giả RẤT BÚC XÚC rằng vì, việc bảo vệ công dân phải là nhiệm vụ của các cơ quan công quyền tại sao phải đề nghị đặc biệt đối với những công dân thực sự có công như nữ nhà báo Hằng Nga và nhiều công dân ưu tú khác?? không khó để tác giả nhớ lại không biết bao nhiêu công dân tốt thật sự bị vùi dập không có cách nào ngóc đầu lên được .. mỗi khi nghĩ đến lại thấy uất nghẹn và xót xa cho cái gọi vì dân, vì nước!

    Trả lờiXóa
  13. Ung hộ tất cả các ý kiến trên !

    Trả lờiXóa
  14. Đảng ủy đại tá Trần Dăng Khoa là người xử lý tội Ngọc An đấy

    Trả lờiXóa