Thứ Bảy, 22 tháng 4, 2017

LS. TRẦN ĐÌNH TRIỂN MẮNG BÁO HÀ NỘI MỚI - TỜ BÁO CỦA THÀNH ỦY


Lật mặt những luận điệu sai trái lợi dụng sự việc xảy ra ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức

Hà Nội Mới
23:04 Thứ Ba ngày 18/04/2017

(HNMO) - Trong khi các lực lượng chức năng thành phố đang rất nỗ lực triển khai các biện pháp cần thiết để sớm ổn định tình hình an ninh trật tự, bảo đảm cuộc sống bình yên của người dân ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức thì một số đối tượng cơ hội chính trị dưới danh nghĩa “luật sư”, “chuyên gia”, nhà “dân chủ” đã lên mạng xã hội liên tục có những phát ngôn, tuyên bố sai lệch, không đúng bản chất sự việc, tỏ vẻ “hào hiệp”, sẵn lòng “hỗ trợ” người dân đòi “quyền lợi”.... Mục đích chính của các đối tượng này không gì khác là cố tình bôi đen sự thật nhằm làm chệch hướng dư luận, lợi dụng tình hình để nói xấu chế độ và kích động sự quá khích của một bộ phận nhân dân khiến tình hình càng thêm căng thẳng.


Những ngày qua, nếu ghé vào các trang mạng của những phần tử phản động, cơ hội chính trị đã quá "quen mặt" bấy lâu nay, nếu là người thiếu cảnh giác và không suy xét kỹ, rất dễ dàng bị "ngập" trong những thông tin ngồn ngộn về vụ việc xảy ra ở Đồng Tâm (Mỹ Đức), như thể đang được tận mắt chứng kiến trực tiếp những gì diễn ra tại hiện trường. Từ những thông tin có được tại hiện trường, cả một đám kền kền chuyên "bám váy" những thế lực phản động trong và ngoài nước nhanh chóng xào xáo, cho ra đời hàng loạt sản phẩm từ bài viết đến clip được cắt xén vội vàng (thậm chí đoạn trước, đoạn sau đã lập tức vênh nhau, lòi ngay đuôi xuyên tạc), nhưng bọn chúng vẫn lớn tiếng tung hô "Tinh thần Đồng Tâm", "Chảo lửa Đồng Tâm", "Đồng Tâm rào làng tử thủ"... rồi kêu gọi người dân địa phương vùng lên, kêu gọi người "dân oan" nơi khác kéo về hỗ trợ!

Giữa rừng thông tin kèm theo vô vàn những lời bình luận nghe qua có vẻ đầy sự chính nghĩa, lúc nào cũng đứng về phía nhân dân, vì sự hưng thịnh của đất nước..., không ít người đọc dễ dàng mất tỉnh táo và bị rừng thông tin ấy dẫn dụ, làm lạc hướng, sập vào cái bẫy mà những người đưa ra thông tin đã dày công "buông lưới". Có hai cái bẫy mà những luận điệu sai trái cố tình dựng ra với người đọc.

Trước hết, đó là họ cố tình cung cấp những thông tin theo kiểu "cắt cúp", bịa đặt trắng trợn, bóp méo sự thật khách quan, làm cho người đọc tin rằng ở Đồng Tâm đang có một vụ xung đột nghiêm trọng, trong đó Quân đội và Công an cướp đất của dân, đàn áp dân, thậm chí đánh dân chỉ vì họ phản ứng lại. Từ đó, chúng lớn tiếng kích động người dân "đấu tranh đòi công bằng", nổi loạn. Để "đun nóng" sự kiện, chúng không ngại thủ đoạn nham hiểm - tung những thông tin ngược, vu cho người dân Đồng Tâm đang hành hạ, thậm chí đe dọa tẩm xăng thiêu những cán bộ, chiến sĩ cảnh sát làm nhiệm vụ bị bắt giữ trái pháp luật tại đây.

Vậy đâu là sự thật?

Sự thật ở đây như các nguồn thông tin chính thống đã khẳng định rõ: không hề có chuyện đánh dân, đàn áp dân... hay "cướp đất" của dân. Thành phố đã nhiều lần tổ chức đối thoại, tiếp dân và nghiêm túc xem xét giải quyết nhiều nội dung khiếu tố và vẫn đang tập trung xem xét giải quyết nhiều nội dung khiếu tố. Song từ cuối năm 2016 đến nay, đặc biệt là từ khi Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel nhận bàn giao diện tích đất trên để thi công dự án A1 thì một số người dân khiếu kiện đã tổ chức nhiều hoạt động ngăn cản lực lượng chức năng cắm mốc, gây khó khăn cho công tác GPMB, có nhiều hành vi gây mất an ninh trật tự, kích động một bộ phận quần chúng nhân dân buộc con em mình nghỉ học… Vì thế, pháp luật bắt buộc phải được thực thi để duy trì trật tự chung cho cộng đồng, bảo đảm cuộc sống bình yên của người dân. Việc Cơ quan Công an đã tiến hành khởi tố vụ án để làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật, đồng thời áp dụng các biện pháp ngăn chặn để pháp luật được tôn trọng là cần thiết. Việc một số đối tượng quá khích đã bắt giữ 38 cán bộ huyện Mỹ Đức và cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố tại Nhà văn hóa thôn Hoành - là việc làm hoàn toàn vi phạm pháp luật, đi ngược lại lợi ích của chính người dân địa phương.

Ngay cả khi những nỗ lực cố gắng của các cấp chính quyền thành phố Hà Nội tích cực giải quyết nhằm bảo đảm cuộc sống bình yên cho người dân và bước đầu sự việc đang có những tín hiệu tích cực, thể hiện qua việc một số đối tượng gây rối đã nhận thức được hành vi sai trái của mình, đang tham gia cùng chính quyền khắc phục hậu quả, người dân Đồng Tâm đã thả 18 cán bộ, chiến sĩ bị họ bắt giữ trái phép - thì trên các trang mạng xã hội lại vẫn cố tình kích động người dân dấn sâu thêm vào sai trái.

Cái bẫy thứ hai mà những kẻ cơ hội chính trị đang giăng ra là cố tình thông tin méo mó, lệch lạc về nguồn gốc đất đai và bản chất sự yếu kém trong quản lý đất đai ở khu vực này. Từ đó "đổi trắng thay đen" - coi việc một số người dân chiếm đất là hành động cần thiết để "đòi lại" đất, mà cố tình lấp liếm sự thật lịch sử về nguồn gốc đất quốc phòng tại đây.

Về nguồn gốc đất đai, các tài liệu còn lưu trữ cho thấy: Ngày 14-4-1980, Thủ tướng Chính phủ có Quyết định số 113/TTg, giao Quân chủng Phòng không – Không quân đợt 1 là 206ha. Ngày 10-8-1981, Ủy ban hành chính tỉnh Hà Sơn Bình có Quyết định số 386/QĐ-UBND giao Quân chủng Phòng không – Không quân đợt 1 là 208 ha. Ngày 22-4-2003, Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không – Không quân có Quyết định số 406/QĐ-PKKQ giao cho Tiểu đoàn 31/Lữ đoàn 28/Quân chủng Phòng không-Không quân được phép bố trí đóng quân trên sân bay Miếu Môn do Lữ đoàn 28 quản lý với diện tích 208 ha. Theo bản đồ hiện trạng 1/5000 do Công ty TNHH MTV Trắc địa Bản đồ lập tháng 6-2013, được các xã: Mỹ Lương, Trần Phú, Đồng Lạc (huyện Chương Mỹ) và Đồng Tâm (Mỹ Đức) xác nhận; Cục Bản đồ - Bộ Tổng tham mưu xác nhận ngày 26-6-2014 và Thông báo diện tích số 684/Cty-XNA ngày 26-9-2014 của Công ty TNHH MTV Trắc địa bản đồ, khu đất Lữ đoàn 28 đang quản lý tại các xã nêu trên là hơn 236,7 ha.

Về diện tích tăng thêm, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã đề nghị Lữ đoàn 28 giải trình lý do. Theo đó, “Diện tích đo đạc mới tăng so với Quyết định giao đất khi đóng quân là do trước đây công tác đo đạc, xác định mốc giới bằng thủ công, độ chính xác không cao. Mặt khác, hệ thống mốc giới của điểm giao nhận đất đã có từ trước đến nay không thay đổi… Ranh giới đơn vị quản lý, sử dụng ổn định, không có tranh chấp”.

Trên cơ sở đó, ngày 20-10-2014, UBND thành phố Hà Nội đã có Quyết định số 5383/QĐ-UBND, giao toàn bộ diện tích khu đất theo diện tích đo đạc mới cho Quân chủng Phòng không – Không quân tiếp tục sử dụng. Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã thực hiện thủ tục công nhận quyền sử dụng đất cho Quân chủng Phòng không – Không quân theo đúng quy định của Luật Đất đai 2013 và các Nghị định khác của Chính phủ về đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất cho các tổ chức và theo đúng Điều 11 Quyết định số 25/2014/QĐ-UBND ngày 20-6-2014 của UBND thành phố.

Với các căn cứ pháp lý vừa nêu - không khó để khẳng định, phần đất được giao cho Quân chủng Phòng không – Không quân hoàn toàn đúng quy định và được quản lý, sử dụng ổn định nhiều năm nay, trong phạm vi mốc giới không thay đổi từ ngày giao đất. Tuy nhiên, do đo đạc trước đây không chính xác nên khi áp dụng đo đạc bằng biện pháp hiện đại, có diện tích tăng thêm (trong mốc giới được giao). Nhưng với các căn cứ hiện hành, không thể có chuyện và không thể chấp nhận hành vi đòi chia phần đất “dôi dư” sau đo đạc, như một số người đang đòi hỏi.

Mặt khác, như Báo Hànộimới đã thông tin, tình trạng yếu kém trong quản lý đất đai tại khu vực này thời gian qua là có thật. Đó là lý do nhiều tập thể, cá nhân mắc khuyết điểm buông lỏng quản lý đất đai, để xảy ra sai phạm ở địa phương dẫn tới khiếu kiện kéo dài, đã và đang bị xử lý thích đáng. Về phía chính quyền xã, đã có 8 đảng viên bị khai trừ Đảng, cách chức 1, cảnh cáo 5, khiển trách 5 (nguyên Bí thư đảng ủy, nguyên Chủ tịch, phó Chủ tịch xã, nguyên trưởng công an xã); cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án và khởi tố 3 bị can, bắt tạm giam 2 bị can (nguyên chủ tịch xã, nguyên cán bộ địa chính xã). Mới đây nhất, ngày 30-3-2017, Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng cũng đã tiến hành khởi tố vụ án về hành vi lấn chiếm đất quốc phòng và chống người thi hành công vụ.

Tuy nhiên, không thể lấy yếu kém trong quản lý đất đai để biến thành câu chuyện đòi phải "trả lại đất" không thuộc quyền sở hữu hợp pháp của mình. Nhất là khi nguồn gốc của nó đã rõ như ban ngày.

Điểm lại hai cái bẫy mà những “thày dùi” mượn danh “luật sư”, nhà “dân chủ”… đã và đang tung ra trên mạng xã hội xung quanh sự việc đang xảy ra ở xã Đồng Tâm để thêm một lần nữa nhận rõ thủ đoạn thâm độc của những kẻ cơ hội chính trị và các thế lực phản động. Miệng chúng nói "vì quyền lợi người dân" nhưng thực chất là mưu toan làm hại người dân khi đẩy họ lún sâu vào hành vi sai trái.

Hơn lúc nào hết, người dân cần nâng cao cảnh giác, bình tĩnh phân tích khi tiếp nhận thông tin để hiểu rõ, hiểu đúng vấn đề và có cách hành xử đúng mực, tôn trọng luật pháp, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự giải quyết của chính quyền, cơ quan chức năng, thay vì mù quáng tin theo những thông tin sai lệch. 


Hồng Đức


BÁO HÀ NỘI MỚI" ĐỔ THÊM DẦU VÀO LỬA" !
Trong lúc vụ việc đang hết sức căng thẳng, chúng ta đau đáu cùng nhau tìm mọi giải pháp để giải quyết vấn đề đồng thuận, đạt kết quả tốt nhất, hợp ý Đảng lòng dân, không và hạn chế đến mức thấp nhất hậu quả xấu có thể xảy ra thêm.

Với tinh thần ấy! Mục đích ấy! đòi hỏi phải kìm chế hết mức, chớ vội bàn luận về đất đai đúng - sai khi chưa có kết luận chính xác của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Đừng phơi áo cho thiên hạ xem lưng, đã ngọng lại còn hay nói, dốt nát lại cho mình là siêu nhân,...

Chính phủ cấp chỉ 206 ha - đó là diện tích chính làm căn cứ, thừa thì phải trả lại cho địa phương cấp cho dân làm ăn sinh sống. Diện tích theo Quyết định của Chính phủ là 206 ha, nay đo thực tế là 236,7 ha ( thừa theo Quyết định của Chính phủ là 30,7 ha) , rồi đỗ lỗi cho kỹ thuật đo đạc để lấy theo diện tích đo đạc thực tế hiện nay, đỗ lỗi cho dân lấn chiếm, pháp luật kiểu gì vậy?.Mục đích để làm sân bay, mà không làm thì phải trả lại cho địa phương giải quyết cho dân làm ăn; để đất hoang hoá hơn 30 năm nay, trong khi dân không có đất để làm ăn sinh sống, là đúng hay sao? Viết như vậy mà viết được, tự vạch áo cho thiên hạ xem lưng - đó mới là phản động, xỏ lá xỏ xiên, tạo vỏ bọc để cung cấp thông tin cho vụ việc phức tạp thêm.

Hiện nay cả nước có hơn 10 nghìn luật sư. Luật sư nào sai phạm thì bài báo phải chỉ tên cụ thể, không vơ đũa cả nắm làm ảnh hưởng đến đội ngũ luật sư trong cả nước. Báo Hà Nội Mới có phóng viên hoặc cộng tác viên Hồng Đức ngu dốt, chứ không thể nói phóng viên Báo Hà Nội Mới là ngu dốt được.

Đọc qua, nội dung bài báo có vẻ cách mạng, nhưng thực chất lại là phản động trong bối cảnh hiện tại.

19 nhận xét :

  1. Những kẻ ác ôn, PHÓNG ÔN (VIÊN)... như Hồng Đức (báo HNM) ngày nay nhiều lắm. Không cải tạo được đâu. Mắng để cộng đồng nhận măt thôi. Bài sau nó lại chui sang tên khác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng phóng viên đó là HẮC ĐỨC chứ không phải HỒNG ĐỨC. Loại "nhà báo" đó hậu vận nhà nó không lụn bại mới lạ.

      Xóa
  2. Nghe rõ chưa Hồng Đức. Người viết báo thì nhiều chứ người được xứng danh Nhà báo không nhiều đâu. Chưa đọc bài của luật sư triển mà chỉ xem lướt qua bài của tay phóng viên hồng Đức đã thấy nó ngu dốt quá rồi lại còn lên mặt dạy đời. bài viết có nhiều lý luận sằng bậy. Hồng Đức, mi hãy tự bẻ bút đi đừng bao giờ mon men vào làng báo nữa. Hạng bưng bô như ngươi còn học đòi viết lách thì người đọc sẽ cười chê và nó cũng là nghiệp chướng cho ngươi đó. Ti toe, hí hố cứ tưởng mình am hiểu hóa ra viết để có nhuận bút kiếm cơm chứ chẳng hiểu gì cả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nó là thằng Thất Đức ( Tôn thất Đức ) đâu phải Hồng Đức .

      Xóa
  3. Cần phải lưu bài báo này lại để sau này thanh tra kết luận theo chỉ đạo của ông Chung về đất đai tại Đồng Tâm , từ đó sẽ lật cái mặt mo của thằng báo HNM này .

    Trả lờiXóa
  4. Cũng phải thông cảm cho tên Hồng Đức này (bí danh cũng hay đấy nhưng lại Thất Đức quá). Lâu lâu không có bài nào nên thu nhập giảm sút trầm trọng, đành múa bút kiếm chút để xài nhân cơ hội ở Đồng Tâm. Cố lên, Hồng Đức!

    Trả lờiXóa
  5. Nếu giữ nguyên quy hoạch làm sân bay thì đền bù thỏa đáng cho dân. nếu không còn sân bay thì trả toàn bộ lại đất đai của tổ tiên người dân để lại trả cho dân làm ăn.

    Trả lờiXóa
  6. Mấy ngày qua tôi cũng thử đọc báo HNM, mục đích cũng để xem tiếng nói của thành uy ntn thôi, chứ hầu như không có đọc những báo kiểu như vậy vì toàn quy chụp xuông, thiếu logic, luận cứ, chưng không có và hầu hết đứng từ dưới giếng nhìn lên. TP đang cho thanh tra, chưa có KL cuối cùng mà đã quy chụp cho người dân lấn chiếm đất quốc phòng. Loại nhà báo đó chỉ là loại vô tâm thôi

    Trả lờiXóa
  7. Sự việc ở Đồng Tâm đã tạm ổn sau cuộc hạ cố vi hành của chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Nhưng điểm lại báo chí Hà Nội trước đó thì có bài báo của Hồng Đức đăng trên báo HàNộiMới ngày 18/4/2017. Tác giả Hồng Đức là ai, là đàn ông hay đàn bà, hay nửa nửa nan nửa nữ, già hay trẻ không ai biết.
    Hồng Đức viết: “Điểm lại hai cái bẫy mà những “thày dùi” mượn danh “luật sư”, nhà “dân chủ”… đã và đang tung ra trên mạng xã hội xung quanh sự việc đang xảy ra ở xã Đồng Tâm để thêm một lần nữa nhận rõ thủ đoạn thâm độc của những kẻ cơ hội chính trị và các thế lực phản động. Miệng chúng nói "vì quyền lợi người dân" nhưng thực chất là mưu toan làm hại người dân khi đẩy họ lún sâu vào hành vi sai trái.
    Hồng Đức hãy mở mắt ra đọc bản cam kết của chủ tịch Nguyễn Đức Chung cam kết với dân Đồng Tâm, hãy giỏng tai ra mà nghe cho rõ những phát biểu của người dân Đồng Tâm và cả lời phát biểu của ông Chung chủ tịch.
    Cả nước hiện có hơn 10.000 luật sư, riêng Hà nội có 3.000 luật sư hành nghề. Vậy ai là ““thầy dùi” mượn danh “luật sư”” như Hồng Đức viết? Hãy cho mọi người biết mặt đi, và Hồng Đức có dám đối mặt để đối thoại với các luật sư chỉ riêng trong vụ Đồng Tâm không? Nếu đã hèn không dám xưng danh thì đừng viết lếu láo để kiếm tiền nhuận bút nữa, đừng một lần nữa xúc phạm luật sư. Chế định luật sư không phải là chế định quyền lực, chế định luật sư là chế định công lý. Luật sư sử dụng công cụ pháp lý để giúp thân chủ (client) của mình tiếp cận và tìm được công lý. Còn Hồng Đức là nhà báo mà viết láo thì chính ông/bà đã tự nhổ vào mặt mình. Đạo đức người làm báo không cho phép những kẻ như thế chiếm được cảm tình của người đọc. Bài báo của Hồng Đức là một sỉ nhục đối với nghề báo.
    Tại sao báo HàNộiMới, cơ quan của thành ủy thành phố Hà Nội, “tiếng nói của đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô” lại chấp nhận được kẻ viết báo ngu dốt và lếu láo đến vậy?

    Trả lờiXóa
  8. Thằng mang danh nhà báo Hồng Đức hay một kẻ viết thuê nào đấy là một thằng khốn nạn.Sau bản cam kết của chủ tịch TP HN với dân Đồng Tâm nó đã mở mắt ra chưa. Đồ khốn nạn có gọi Ô Chung là kền kền không?

    Trả lờiXóa
  9. Phạm Việt Tuyềnlúc 06:03 23 tháng 4, 2017

    Nhà báo Hồng Đức viết bài báo có tính cách vu vạ cho dân, gây chia rẽ giữa chính quyền và người dân. Qua bài báo, mọi người đều thấy rõ nhà báo Hồng Đức đang ra sức phá hoại sự đoàn kết của Đảng - Nhà nước và nhân dân. Như vậy thì tổng biên tập báo Hà Nội Mới sẽ xử lý nhà báo Hồng Đức ra sao?

    Trả lờiXóa
  10. Thằng này tên là Thất Đức.

    Trả lờiXóa
  11. Ông bà mình nói: "Nó lú thì chú nó khôn"- Vai trò của Tổng biên tập báo HNM đâu? Ai duyệt đăng bài của tên bưng bô thất đức này? Đề nghị Luật sư hãy lôi cổ bọn côn đồ mượn danh nhà báo này ra trước công luận. Đưa tên này về Đồng Tâm cho nhân dân Đồng Tâm xử.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. khoan đã các bác ơi, nếu không được người đứng đầu của tờ báo cho phép đăng tải thì bài báo kiểu này sao có thể đưa lên mặt báo được! liệu con cừu non này có phải là nận nhân không các bác????! cẩn thận kẻo bị lừa!!!

      Xóa
  12. Thằng chó phóng viên này là thằng nao?

    Trả lờiXóa
  13. "...Hiện nay cả nước có hơn 10 nghìn luật sư. Luật sư nào sai phạm thì bài báo phải chỉ tên cụ thể, không vơ đũa cả nắm làm ảnh hưởng đến đội ngũ luật sư trong cả nước. Báo Hà Nội Mới có phóng viên hoặc cộng tác viên Hồng Đức ngu dốt, chứ không thể nói phóng viên Báo Hà Nội Mới là ngu dốt được.

    Đọc qua, nội dung bài báo có vẻ cách mạng, nhưng thực chất lại là phản động trong bối cảnh hiện tại." Lật mặt thằng đừng hốc ( Hồng Đức ) mà thất đức

    Trả lờiXóa
  14. Vấn đề không phải là Hồng Đức hay Thất Đức viết bài báo này mà phải là BBT báo Hà Nội mới, TBT báo Hà Nội Mới đã tỏ ra kém cỏi về chính trị , thiếu nhân văn ...nên đã cho xuất bản bài báo đổ thêm dầu vào lửa . Đây chính là cái gọi là tự diễn biến, tự chuyển hóa trong Đảng

    Trả lờiXóa
  15. Mục đích của cấm Báo chí tự do là gì nhỉ !

    Trả lờiXóa
  16. Cái thằng nào duyệt bài báo đó cho phép đăng lên mặt báo hnm mới là numberone,phải có những người như thế thì nd mới có cơ hội tiếp xúc với sự thật.Ôi,sự thật, sự thật mới hiếm hoi làm sao.

    Trả lờiXóa