Thứ Bảy, 15 tháng 4, 2017

Xử lý Nguyễn Đăng Chương: ĐỂ CON ĐƯỜNG XƯA... TA LẠI ĐI


Cục Nghệ thuật Biểu diễn thu hồi quyết định tạm dừng 5 ca khúc

Dân trí
Thứ bảy, 15/04/2017 - 10:03

Bài hát “Con đường xưa em đi” và 4 bài hát sáng tác trước năm 1975 khác như “Rừng xưa”, “Cánh thiệp đầu xuân”, “Chuyện buồn ngày xuân”, “Đừng gọi anh bằng chú” đã chính thức được hát trở lại.


Ngày 14/4, ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn đã ký văn bản thu hồi quyết định tạm dừng lưu hành 5 ca khúc trên. Trong văn bản nêu rõ lý do là “chưa đủ cơ sở tạm dừng phổ biến 5 bài hát: “Con đường xưa em đi”, “Rừng xưa”, “Cánh thiệp đầu xuân”, “Chuyện buồn ngày xuân” và “Đừng gọi anh bằng chú”. 
.
Bản gốc "Con đường xưa em đi"

Trước đó, cũng trong ngày 14/4, Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Vương Duy Biên đã có công văn số 1575/BVHTTDL-VP gửi Cục Nghệ thuật Biểu diễn, yêu cầu Cục Nghệ thuật biểu diễn thu hồi quyết định tạm dừng lưu hành 5 bài hát trên. Theo lãnh đạo Bộ, việc tạm dừng 5 ca khúc là “chưa đủ căn cứ, gây phản ứng trái chiều trong dư luận xã hội”.

Công văn gửi Cục Nghệ thuật Biểu diễn nêu rõ ý kiến chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch: “Yêu cầu Cục Nghệ thuật Biểu diễn thu hồi Quyết định số 20/QĐ- NTBD ngày 22 tháng 3 năm 2017 của Cục Nghệ thuật Biểu diễn.

Tổ chức kiểm điểm, nghiêm khắc rút kinh nghiệm sâu sắc đối với tập thể, cá nhân tham mưu việc tạm dừng lưu hành 05 bài hát sáng tác trước năm 1975 đã được phép phổ biến nêu trên.

Phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, báo cáo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong việc hoàn thiện văn bản quy phạm pháp luật về công tác quản lý, cấp phép phổ biến đối với các bài hát sáng tác trước năm 1975 và bài hát do người Việt Nam định cư tại nước ngoài sáng tác nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các tác phẩm nghệ thuật có nội dung tư tưởng tốt, có chất lượng nghệ thuật được phổ biến rộng rãi phục vụ nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của công chúng”. 

.
Bộ VH, TT&DL gửi Cục Nghệ thuật Biểu diễn yêu cầu thu hồi quyết định 
tạm dừng lưu hành 5 bài hát sáng tác trước 1975.

Về ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ, sáng ngày 15/4/2017, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã gửi thông tin tới báo chí: “Cục Nghệ thuật Biểu diễn xin nhận trách nhiệm về sự việc trên và Tổ chức kiểm điểm, nghiêm khắc rút kinh nghiệm đối với bộ phận tham mưu việc tạm dừng lưu hành 5 bài hát sáng tác trước năm 1975 đã được phép phổ biến nêu trên. Trong thời gian tới, Cục Nghệ thuật Biểu diễn sẽ phối hợp với các Sở VH, TT &DL và các Hội Văn học nghệ thuật tổ chức thu thập tư liệu các bài hát sáng tác trước năm 1975 chưa được phổ biến để tổ chức Hội đồng thẩm định và cập nhật, bổ sung vào danh mục cho phép phổ biến.”

Cục cũng sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, báo cáo Bộ VH,TT&DL trong việc hoàn thiện văn bản quy phạm pháp luật về công tác quản lý, cấp phép phổ biến đối với các bài bài hát sáng tác trước năm 1975 và bài hát do người Việt Nam định cư tại nước ngoài sáng tác nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các tác phẩm nghệ thuật có nội dung tư tưởng tốt, có chất lượng nghệ thuật được phổ biến rộng rãi phục vụ nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của công chúng.

Nguyễn Hằng
Văn bản của Cục và của Bộ:
(Ảnh: FB Son Kieu Mai)






Thế còn hai ông kễnh này thì xử thế nào nhỉ"

Thụy Kha và Nguyễn Lưu.


17 nhận xét :

  1. Nguyễn Lưu và Nguyễn thụy Kha là hai con kền kền hăng hái nhất trong biệc "vạch lá tìm sâu", cố đào bới để tìm cách dìm những bài hát trước năm 1975 của các văn nghệ sỹ miền Nam. Không phải có có lòng tốt gì đâu, mà thực ra vì ghen ăn tức ở do bất tài, nên khi thấy những bài hát này được nhiều người yêu mến thì họ "sủa" ầm lên thế này thế nọ. Ngu xuẩn nhất là câu nói của Nguyễn Thụy Kha: " “Hàng trăm hợp xướng của tôi và các đồng nghiệp, hàng nghìn ca khúc cách mạng vĩ đại thì chẳng ai nhắc đến hay ca ngợi. Còn 5 ca khúc kia mới bị tạm dừng lưu hành lại được đưa ra mổ xẻ, tranh cãi, bênh vực. Tôi cho rằng, thị hiếu của một bộ phận công chúng người Việt đang thực sự có vấn đề". Chỉ có cái đầu của mấy ông này có vấn đề nên mới phát ngôn dốt nát như vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhờ bạn đọc Hương khê mới rõ bản chất đứa tiểu nhân!

      Xóa
  2. Hai ông Lưu và Kha giờ nghĩ sao đây?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hai thằng kễnh lưu manh này nó đâu suy nghĩ điều tử tế đâu mà hỏi nó suy nghĩ sao đây cho uổng lời bạn.

      Xóa
  3. Trích:"Thế còn hai ông kễnh này thì xử thế nào ?"

    Hai ông kễnh này thích ăn ngon, nhưng lại nói bậy, nên để nghị xử Treo mõm .

    Trả lờiXóa
  4. Cái cục khỉ gió này và kẻ phụ trách nó đúng là chẳng ra thể thống gì, chỉ làm trò cười cho thiên hạ.
    Phải xử lý nghiêm tên Chương, một kẻ ngu dốt nhưng lại cứ muốn ra oai với thiên hạ.

    Trả lờiXóa
  5. Hóa ra dân chửi nhiều cũng có chút ít dao động đấy chứ! Nếu thế thì mỗi lần chúng làm càn thì nhân dân càng phải tập trung để chửi cho chúng phải thay đổi.

    Trả lờiXóa
  6. Hai ông kễnh Nguyễn Thụy Kha với Nguyễn Lưu thì bia miệng xử rồi các huynh ạ. Khổ hai lão này, già rồi, chả hiểu ăn cái lộc đếch gì của xã hội này, mà bưng bô không công cho bọn quan chức dở hơi.

    Trả lờiXóa
  7. Cái bọn theo đóm ăn tàn cũng phải kỉ luật chứ không thể nói bừa. Mang tiếng nhạc sĩ, nhà phê bình mà nói thiếu suy nghĩ quá

    Trả lờiXóa
  8. "Thế còn hai ông kễnh này thì xử thế nào nhỉ".
    Thôi kệ họ anh a. Con gì chết chứ con tép chết thì chẳng thúi biển đâu.

    Trả lờiXóa
  9. Xin mọi người thương hại cho 2 ông Kễnh này! Cha mẹ bị lôi ra, con cái xấu hổ với bạn bè,2 ông kễnh thì nhục với đòng nghiệp.Thật là chẳng có cái dại nào giống cái dại nào. Già mà vẫn dai.!

    Trả lờiXóa
  10. Con đường xưa Chương ngăn
    Giờ đây đã tháo rồi
    Cục gì ôi thối ôi!

    Trả lờiXóa
  11. Thật tẽn tò cho Lưu và Kha ! Bây giờ thì tắt volum rồi ! Xấu hổ cho đám óc ngắn , bưng bô , ở đâu có xôi thịt - cho ăn tí , bảo viết sao là viết vậy ! Có bài thơ , bản nhạc nào ra hồn đâu mà cứ nhận cứ xưng là nhà nọ nhà kia ... giống cái cậu làm báo ở nghành công an ấy , nào là nhà văn , nhà thơ , nhạc sĩ , họa sĩ , kiêm nhà báo v.v..... ! Nổ hơn cả pháo đồng kị Bắc ninh !

    Trả lờiXóa
  12. không có khái niệm THU HỒI đâu nhé,toàn các quan to làm công việc quản lý hành chính mà cứ làm liều, một văn bản đã được ban hành nhưng không có căn cứ pháp lý thì phải ban hành một quyết định khác để HỦY BỎ, toàn là bọn đầu đất, ăn tục nói láo, làm bậy.

    Trả lờiXóa
  13. Đăng Chương, Thuỵ Kha, Nguyễn Lưu nên học Trung cộng cấm dân để râu, cấm dân đánh rắm, cấm dân tắm rửa, cấm dân mặc quần loe ...

    Trả lờiXóa
  14. tốn tiền thuế của dân, bọn chúng chẳng đủ trình độ để cấm hay cho phép, nâng thuyền cũng là dân, những cái đầu đất ngồi cao thì thật nguy hiểm

    Trả lờiXóa
  15. Trình độ quản lý văn hóa như Đăng Chương không thể quản lý văn hóa làng xã, nói chi cả nước. Còn Thuỵ Kha, Nguyễn Lưu chỉ là nhà văn nhà phê bình "tự xưng" chứ họ chỉ kiếm chác bồi bút nịnh bợ suốt cả cuộc đời. Tự nói lên là viết cả đống hợp xướng (là các bài hát hợp ca thôi mà) mà không ai đếm xỉa thì thật là ngu , lẽ ra cái vụ "bài hát không ai ngó tới" phải đem dấu như mèo dấu c.. mới đúng, lại đem khoe ra khác chi ra đứng đầu ngõ la lớn : tôi là thằng bất tài nèee. Thứ người này họ thấy ông nhạc sĩ viết bài "Con đường xưa em đi" ai cũng hát, nổi máu "ghen ăn tức ở" nói bậy. Đúng như ông bạn kia nói, cả nhà con cháu ông bà của họ xấu hổ vì có thứ người như vậy trong gia đình mình. Tội nghiệp!

    Trả lờiXóa