Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Hà Nội: NHIỀU ĐẢO BỊ XÂM PHẠM CHO MỤC ĐÍCH MÊ TÍN


Đền Cẩu Nhi đang được phong quang để bắt tay vào xây dựng mới.
.
Tễu Blog: Mấy năm gần đây, các đảo giữa các hồ nước đẹp của thủ đô luôn bị một số người chiếm dụng và xây các miếu mạo thờ cúng nhảm nhí mà Sở Văn hóa Thể thao và các cơ quan chức năng không biết hoặc lờ đi, hoặc bật đèn xanh cho làm. Đó là:

- Một miếu thờ nhỏ tại đảo Cò giữa hồ Công viên Thống nhất.

- Một quần thể miếu mạo dựng lên trên gò đảo hồ Trúc Bạch, nơi mà trước kia được cho là thờ một con chó con (Cẩu Nhi) dẫn đường thì Lý Công Uẩn mới tìm ra Thăng Long.
- Và nay là mấy miếu thờ ở Gò Kim Châu, thuộc khu vực Hồ Văn, quần thể Văn Miếu - Quốc Tử giám.

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch TP Hà Nội, Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở VH TT sẽ chỉ đạo việc xử lý như thế nào?!

-----------------------

Cưỡng chế tháo dỡ điện thờ trong Văn Miếu

VNE
Thứ năm, 13/10/2016 | 09:33 GMT+7 

Điện thờ bị tu sửa trái phép tại gò Kim Châu, trong khuôn viên hồ Văn, Di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám sẽ được trả lại nguyên trạng. 


Người dân xây điện thờ trái phép ở Văn Miếu - Quốc Tử Giám 

Ngày 12/10, lực lượng chức năng phường Quốc Tử Giám (quận Đống Đa, Hà Nội) đã cưỡng chế tháo dỡ điện thờ được người dân tự ý cơi nới tại gò Kim Châu, nằm giữa hồ Văn. 
.
Điện thờ giữa hồ Văn, thuộc Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Ảnh: Ngọc Thành.

Trao đổi với báo chí, ông Lê Xuân Kiêu, Giám đốc Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám cho biết, công tác tháo dỡ phần công trình xây dựng không phép sẽ hoàn thành muộn nhất vào trưa 13/10. Lực lượng chức năng sẽ trả lại nguyên trạng điện thờ bị tu sửa trước đó và tăng cường quản lý trật tự xây dựng khu vực này. Người dân vẫn được vào lễ trong ngày mùng một và ngày rằm hàng tháng.

Phần cơi nới thêm tại điện thờ. Ảnh: Ngọc Thành

Giữa tháng 9, một số người dân đã lén mang vật liệu xây dựng vào gò Kim Châu để sửa chữa, tôn cao phần mái của điện thờ và nâng cao các bức tượng trong điện. Việc làm này được kết luận là sai quy định vì hồ Văn thuộc di tích quốc gia đặc biệt, việc cải tạo, xây dựng phải do cơ quan có thẩm quyền thực hiện.

UBND TP Hà Nội đã yêu cầu các cơ quan liên quan bảo đảm an ninh trật tự, giải quyết triệt để tình trạng xâm hại di tích, giải tỏa và chấm dứt hoạt động xây dựng tại đây.

Đoàn Loan

3 nhận xét :

  1. Một xã hội láo nháo, quỷ, thần lẫn lộn.

    Trả lờiXóa
  2. Tiến sĩ Phật học Sulak Sivaraksa, Thái Lan, nói: "Đừng tôn sùng tiền bạc, quyền lực - mà cần hướng tới cuộc sống tình nghĩa". Sivaraksa mô tả điều ông gọi là bất kỳ nước cộng sản nào thì cũng không muốn có tôn giáo trừ khi các lãnh tụ tôn giáo phục tùng Cộng sản.
    Nói về Phật giáo tại Việt Nam, ông nói thực tế là cả lãnh đạo lẫn sư sãi chỉ sùng bái thứ tôn giáo mà ông gọi là "ma quỷ" hơn là sùng Đức Phật.

    Trả lờiXóa
  3. Khi mà kỉ cương phép nước không còn nghiêm . Khi mà các nhà tự xưng là Lãnh đạo cực kì tha hóa đến mức không người nào mà không biết thì một trong những nơi người Dân tầm thường đặt tin tưởng là mê tín dị đoan . Phật gọi đó là thời mạt pháp . Kẻ lợi dụng tôn giáo để vinh thân phì da, chẳng còn đạo đức , chỉ nghĩ tới lợi lộc, tiền tài . Còn TCG gọi đó là thời thế mạt đang đến gần , tiên tri giả ở khắp nơi, rao truyền những điều làm mê muội lòng người . Nó cũng báo hiệu sự cáo chung của chế độ chính trị đương thời . Chế độ không còn được người Dân tin tưởng, chỉ cai trị bằng đàn áp, khủng bố , công an trị , băng mê hoặc ND với những giáo điều cũ rích đã bị thế giới từ bỏ như chủ nghĩa Mác Lê ! Trong kinh Cựu Ước CG kể chuyện thành Sodoma sụp đổ . Chua bao gia đình o Lót chạy ra nhanh đừng quay nhìn lại , bà Lót không nghe , đã chạy còn ngoái cổ nhìn lại , bà bị biến thành tượng muối !

    Trả lờiXóa