Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

NHÀ VĂN, ĐẠI TÁ QUÂN ĐỘI NGUYỄN HỮU QUÝ KÊU GỌI CẢNH GIÁC


Nguyễn Hữu Qúy
Nhà văn, Đại tá Quân đội
 


CẢNH GIÁC!

Trong khi chúng ta sôi nổi tranh cãi về hình ảnh "bùn" và "đất cày" trong một câu thơ của Lưu Quang Vũ thì Trung Quốc tiến hành tập trận trên biển Đông và biển của 4 tỉnh miền Trung là Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế đang bị nhiễm độc bởi sự xả thải của Nhà máy Formosa Hà Tĩnh. 

Đất nước sẽ ra sao khi sự bành trướng của Trung Quốc đang không có điểm dừng và biển Việt Nam cũng chẳng còn sạch nữa. Ứng xử, đối phó của Việt Nam thế nào trước tình hình này phải là mối quan tâm hàng đầu, quan tâm thứ nhất của chúng ta bây giờ. Không còn nghi ngờ gì nữa, thù ngoài (bọn bành trướng), giặc trong (lũ tham nhũng) đang là mối nguy đe dọa trực tiếp sự toàn vẹn và phát triển của đất nước. Xã hội đang phân hóa sâu sắc rồi chớ để những điều vặt vãnh chia rẽ người Việt Nam hơn nữa. Kẻ thù không mong điều gì ở chúng ta hơn thế. Càng nhiều chia rẽ, phân hóa chúng càng dễ bẻ, dễ xé dân tộc ra nhiều mảnh. 

Vì thế, có nên tranh cãi thêm hình ảnh "đất cày" và "bùn" trong câu thơ của Lưu Quang Vũ nữa không các bạn?

Theo tôi, là "Thôi" vì cuộc tranh cãi này sẽ không có hồi kết và nếu thái quá nó sẽ chuyển từ trạng thái thú vị sang vô vị.
__________

Tễu: Yêu cầu này gửi tới các nhà văn nhà báo: Sương Nguyệt Minh, Nguyễn Quang Vinh, Nguyễn Hoàng Đức và cư dân mạng FB.

Đến bài này nữa, thì coi như là xong rồi, Bùn:

http://nongnghiep.vn/noi-ro-hon-ve-bai-tho-luu-quang-vu-trong-de-thi-ngu-van-thpt-quoc-gia-2016-post168897.html


5 nhận xét :

  1. Phẩn nộ với clip du khách Tàu bắt nạt chị bán hàng rong Đà Nẵng

    https://youtu.be/w5247MmiNM0

    Trả lờiXóa
  2. Bọn Khựa không cần đến sự kiện kiểu vịnh Bắc bộ vẫn có thể tiến hành bất ngờ đánh chiếm biển đảo , thậm trí cả một số vị trí quan trọng trong đát liền. Hãy cảnh giác ! "Hiền" với nó nó vẫn đánh!

    Trả lờiXóa
  3. Nếu giặc Tàu cộng đánh thì chỉ đánh Mỹ,chứ VN.đã lệ thuộc
    nhiều mặt vào chúng rồi thi đánh đấm gì nữa vì chúng gian
    manh áp dụng kế hiểm "bất chiến tự nhiên thành"!

    Trả lờiXóa
  4. Trước hết đánh vào lũ bán nước đang hiện diện khắp nơi.

    Trả lờiXóa
  5. Hoàn toàn nhất trí với đánh giá của đại tá nhà văn Nguyễn Hữu Qúy là hãy dành hết tâm sức và lực lượng của toàn dân và chính quyền vào những việc cần thiết nhất là bảo vệ đất nước, đẩy mạnh kinh tế và an toàn xã hội trước âm mưu, thủ đoạn của TC và bọn tham nhũng nay đang trở thành những kẻ bán nước đang từng giờ từng phút muốn hủy diệt non sông đất nước ta.

    Trả lờiXóa