Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2016

Tin NÓNG: XE CÔNG AN ĐÂM HỎNG CỔNG LÀNG CỔ ĐƯỜNG LÂM

Ảnh Cổng làng cổ ở Đường Lâm chụp sáng 25.06.2016. Ảnh: T.T Th.

Theo tin từ người dân Đường Lâm cho biết, "vào khoảng 11h 30 đêm hôm qua (24.06.2016), "thằng CA" (từ của dân làng) đi uống rượu say về lái xe tông vào gây nên sự cố này đấy!".

Đây là cổng làng duy nhất còn lại của làng cổ Đường Lâm. Cổng làng đẹp, bình dị, vừa uy nghi, vừa thân thương đã trở thành một biểu tượng đẹp của làng cổ Đường Lâm, từng đi vào tranh ảnh và phim. Bức tranh vẽ cổng làng Mông Phụ - Đường Lâm của Họa sĩ Phan Kế An hiện đang được lưu trữ tại một bảo tàng ở Châu Âu.

Cái cổng đẹp và đặc trưng đến nỗi Bảo tàng Hà Nội phải làm một phiên bản 1/1 khuôn viên bảo tàng. (Kể cũng hơi ngu ngu, nhưng ý tưởng đó cũng có thể thông cảm được).

Cổng làng đã được các chuyên gia Nhật Bản nghiên cứu và tư vấn giám sát, trùng tu thành công cách đây vài năm.


Dầu máy ô tô chảy ra khi húc vào cổng làng. (vùng khoanh trắng)


Hiện các nhà báo chưa thể liên lạc được với các nhà chức trách địa phương như Ông Giang Mạnh Hoằng, Chủ tịch xã Đường Lâm, Phạm Hùng Sơn, Trưởng ban BQL Làng cổ Đường Lâm.



8 nhận xét :

  1. " Muốn sống mang vôi quét trả Đền"

    Trả lờiXóa
  2. Thằng này nhậu nhẹt nhiều nên lắm tiền. Dứt khoát phải bắt hắn trùng tu lại cái cổng này (ít nhất là phần hắn làm hỏng). Mà dù có trùng tu lại thì giá trị của cái cổng này cũng bị giảm. Giống như Tháp Rùa HN. Đã có thời gian người ta quét vôi mới trắng xóa cho nó, sau bị phản đối phải cố tìm cách làm cho nó rêu phong trở lại.

    Trả lờiXóa
  3. thằng đó là thằng nào? các cụ post ảnh nó lên cho thiên hạ biết. Dứt khoát phải bắt nó bỏ tiền ra để các chuyên gia phục chế lại (chuyên gia phục chế nhá, chứ không phải mấy ông thợ xây nhà bình dân).
    Tìm ra nó, yêu cầu cơ quan chủ quản kỷ luật, giáng chức. Phải mạnh tay thì mới ngăn chặn được nạn "ông trời con" đang hoành hành trong ngành CA. Số này không nhiều, nhưng chính những con người này đã làm mất uy tín của ngành CA)
    (một sĩ quan CA)

    Trả lờiXóa
  4. Tôi mách nước cho các Phóng viên báo nè, các anh phải nhắn tin cho lãnh đạo xã là: "có một đối tượng đang đào cổng Làng để tìm Vàng do người xưa cất dấu, mới phát hiện ra", thì các lãnh đạo xã sẽ có mặt ngay lập tức và huy động dân quân ra " sẵn sàng chiến đấu" ngay nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ được cái xui dại.
      Tin mới tung ra,
      sẽ có ngay một đoàn khảo cổ được thành lập bởi công an huyện
      và chính quyền xã.
      Nó tìm mà không thấy gì thì cũng khổ với nó.
      Việc cần làm ngay là tìm xem có cái xe nào móp đầu không.

      Xóa
    2. Có thể làm một tấm bảng yết thị, treo hình nó vào đó, ghi rõ tội trạng rượu chè bê tha, húc đổ cổng làng, ngày giờ nó đổ đốn, treo ở sân đình vĩnh viễn. Nhờ đó có thể bài trừ được tệ nạn nhậu nhẹt và nâng cao ý thức giữ gìn, bảo vệ cổng làng.
      Ở bên tây người ta cũng treo hình nữ quái Kiều Trinh công tác tại VTV.

      Xóa
  5. Trần Thị Thảolúc 09:54 26 tháng 6, 2016

    Chắc tên công an này được Việt Tân cho tiền đi uống rượu để húc đổ cổng làng Đường Lâm đây ? Nếu thế thì đó là tội phản động rồi .

    Trả lờiXóa
  6. Tại sao cổng làng là di tích quốc gia được xếp hạng nhưng vừa bị tông hỏng, đã thấy thợ xây tự ý sửa rồi. Sao không phải xin phép, lập phương án sửa chửa, trùng tu???? Cái gì lạ vậy ta? Ai thuê anh thợ xây đó vậy? Xem bài trên Dân Trí.

    Trả lờiXóa