Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

RỢN NGƯỜI! CÁCH TRUNG QUỐC HỦY DIỆT VĂN HÓA VIỆT NAM

Thu mua tóc của phụ nữ Mông tại các tỉnh biên giới. Ảnh: Tạ Quang Bảo.

TRUNG QUỐC THỰC HIỆN XÓA VĂN HÓA, 
PHONG TỤC CỦA CÁC DÂN TỘC MIỀN BIÊN GIỚI

Tạ Quang Bảo
Nhà nhiếp ảnh

Tố xền là câu mà một người Trung Quốc hay hỏi người dân Mông tại chợ phiên Lũng Phìn hỏi mua các vật dụng như vòng bạc, xà tíc, hay váy Mông dệt bằng tay của người Mông tại chợ Lũng Phìn qua các năm từ 2002 đến 2007. 

Được tận mắt chứng kiến những gì của họ tôi thật sót xa. Họ thu mua các vòng bạc và trả giá rất cao, sau khi ngã giá họ tháo từ trên cổ và bẻ gãy vòng ra làm đôi, không cho họ kịp suy nghĩ hối lại nữa. Khi mua váy họ đưa cho cô gái Mông chiếc váy in nói vào góc chợ thay, xong họ cầm kéo cắt đôi chiếc váy thổ cẩm được làm bằng tay của người Mông Việt bỏ vào sọt, họ còn thu mua cả tóc. Khi đó tôi có giơ máy ảnh lên thì ba bốn đứa xúm vào gạt tôi ra không cho chụp. Cũng may chụp được 1 kiểu họ đang dùng cân tiểu ly để cân tóc của các cô gái Mông cần bán. Đó là một mưu mô thâm hiểm hòng xóa bỏ văn hóa ngàn đời của dân tộc Việt Nam.

Không những lấn chiếm đất họ còn có những chiêu bài xóa bỏ văn hóa, phong tục, trang phục của các dân tộc Việt ven biên giới hòng mưu đồ thôn tính Đất Việt.

4 nhận xét :

  1. Cho Tạ Bích Loan và lão tiến sĩ mất dạy gì đó lên giữ bản sắc dân tộc

    Trả lờiXóa
  2. mua tóc giả của con loan không? liên hệ vtv

    Trả lờiXóa
  3. ĐÚNG !! KÊU MẤY MẤT DẠY "TỪ THIỆN VÌ AI, ĐỂ LÀM GÌ?" LÊN ĐÓ GIỮ BẢN SẮC DÂN TỘC!!!

    Trả lờiXóa
  4. Đề nghị cái ông được gọi là "tiến sĩ" có tên Đặng Hoàng Giang lên tiếng ngay. Hay vụ mất bản sắc dân tộc này không bằng vụ mang quần áo lên cho trẻ em?

    Trả lờiXóa