Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

VTV TỪ MỘT CƠ QUAN TRUYỀN THÔNG HẠ CẤP THÀNH DƯ LUẬN VIÊN


VTV TỪ MỘT CƠ QUAN TRUYỀN THÔNG 
HẠ THẤP MÌNH THÀNH DLV

VTV là một cơ quan truyền thông của nhà nước Việt Nam đáng lẽ họ phải là cơ quan phản ánh đúng sự thật về ô nhiễm 4 tỉnh miền Trung làm cá chết biển chết chim chết và người chết. Nhưng không thay vào đó họ lại muốn bứng bít thảm hoa bằng chương trình “đấu tố" MC Phan Anh trên VTV, nhằm mục đích dọa dẫm và bịt miệng tiếng nói của cộng đồng Facebook , tiếng nói lề dân. Vì họ sợ lan tỏa của truyền thông lề trái về bất cấp quản lý của chính quyền VN. 

Clip “Chia sẻ trên mạng xã hội để làm gì?” của VTV được đăng tải trên mạng đã "gây bão". và VTV đã gỡ clip, Cho thấy việc tuyên truyền của họ đã phản tác dụng bị cộng đồng facebook chửi mắng va tẩy chay. Càng ngày thấy cách làm VTV hèn hạ.

Khi xã hội phát triển người đọc có trình độ họ đánh giá trung thực nhất về thông tin mà họ đọc, VTV không thể định hướng được người đọc như trước được nữa.

Khi các thông tin trên báo chí chính thống hay lề phải không cung cấp đầy đủ đủ cho người dân họ đói thông tin, bắt buộc họ tìm đến các thông tin lề dân đó là các thông tin do Bloger hay Facebooker.

Cộng đồng facebook là một cộng đồng mạnh có khoảng 30 triệu người có tài khoản Facebook. Họ vừa là TBT, vùa là người viết, người đưa tin và đều là nhà báo.

Phan Anh có một câu so sánh lề dân rất hay: “Tôi tin VTC chứ! Vì đấy là một nguồn tin chính thống, một đài truyền hình lâu đời của nhà nước. Cũng giống như rất nhiều người đã tin vào cái phóng sự dùng chổi quét rau giả làm sâu trên VTV".



Nhiếp ảnh gia Na Sơn tóm tắt một câu về truyền thông 2 lề (Tôi thực sự tâm đắc tư tưởng của Mansanobu Fukuoka trong cuốn “Cuộc cách mạng một cọng rơm” như thế này: Cây lúa mà được giao trồng đúng cách, được khoẻ mạnh thì chả sợ gì cỏ dại cả. Tự chúng sẽ lấn át cỏ độc. Và không chỉ có nói mà cuộc đời làm nông nghiệp tự nhiên hơn 30 năm của ông cũng chứng minh cho điều đó. Thông tin hiện nay cũng vậy. Nếu thông tin tốt, minh bạch mà nhiều, mà đáng tin cậy thì tự khắc những thông tin thất thiệt, thông tin độc hại sẽ bị đẩy lùi. Nên để môi trường để thông tin cạnh tranh nhau và như thế người đọc sẽ có sự sàng lọc. Chúng ta không nên và không thể hạn chế thông tin trên mạng xã hội được.)

Người dân còn có nhu cầu muốn biết, đòi hỏi được biết, thể hiện quan điểm và đặc biệt là nhu cầu chia sẻ thông tin liên quan vụ việc ô nhiễm môi trường, Đó là quyền và cũng là thể hiện sự quan tâm của họ đối với cộng đồng xã hội . Vì vậy các facebooker, blogger vẫn tiếp tục chia sẻ.

.

18 nhận xét :

  1. Đã 5 năm nay tôi sống mà không cần biết đến sự tồn tại của VTV (nói cho chính xác thì tôi không xem ti-vi, một vài chương trình thể thao – giải trí của VTV tôi có xem, nhưng xem trên internet qua máy tính). Nghe thấy có vụ ồn ào này, tôi đi tìm thì clip chương trình “TBL và HTQ đấu tố PA” trên Youtube đã bị VTV xoá. Không sao, tôi vẫn tìm được. Thú thực, vốn đã không ưa TBL vô duyên sỗ sàng nên chỉ xem được vài phút là tôi đã tức nghẹn cả cổ, chỉ muốn vả vào mõm thị ta: lẽ ra người dẫn chương trình phải khách quan và trung lập thì thị chỉ chăm chăm tập trung vào việc khiêu khích, moi móc và chỉ sợ lệch khỏi “sợi chỉ đỏ” đã được quán triệt từ trước là phải hạ gục Phan Anh! Tôi không xem nữa kẻo khi nhìn thấy cái bản mặt đáng ghét của “nhà thơ” cave chính trị thì lại tăng huyết áp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tấm ảnh hay thiệt đó: Một chị TS.BTV miệng dẻo như mỏ khoét, một anh chàng nhà thơ có giọng nói dùi đục chấm nước mắm, đang "đấu tố" một MC thư sinh chững chạc vì...vì một mục đích cao cả là miếng cơm manh áo!
      Một h/s hỏi tôi: lịch sử là gì? T trả lời: nó đấy. hôm nay nó là hiện tại và ngày mai nó là lịch sử, và con người đi vào lịch sử như vậy đấy ! thầm lặng & vô tri.
      Ai dám bảo những con người này là không khôn ngoan? "Khôn ngoan nhất mực/ nói năng phải lời" đấy ạ!

      Xóa
  2. Tranh luận không những là cần thiết mà là nhu cầu bức thiết hiện nay, qua tranh luận chúng ta thấy đúng sai, năng lực, bản lĩnh, đạo đức nhân cách của người tham gia, nhưng tranh luận phải công bằng, phải đoàng hoàng, nhất quyết không thể là trò bẩn, trò đánh hội đồng.
    Qua cuộc tranh luận trên VTV tôi cho rằng VTV, Tạ Bích Loan và đám "lưu manh đỏ" đã làm trò bẩn, trò đánh hội đồng hết sức hèn hạ, hết sức trâng tráo, hết sức phản cảm. Còn Phan Anh nổi lên như một anh hùng, thông minh, đầy bản lĩnh. Chúc mừng Phan Anh.
    Đấu tố địa chủ

    Trả lờiXóa
  3. sự đấu tố hèn hạ chuyên lừa đảo của bọn này đã quá coi thường dân rồi đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. BẮT PHONG TRẦN PHẢI PHONG TRẦN
      CHO THANH QUANG MỚI ĐƯỢC PHẦN THANH QUANG (!)

      Xóa
  4. Trần Bình Minh, Tạ Bích Loan và lũ VTV làm công ăn lương của dân, nhưng làm việc cho ai? Tại so trước thảm họa môi trường suốt 4 tỉnh miền trung, hàng triệu người dân điêu đứng, chúng không quan tâm mà lại ra sức tuyên truyền nào là tắm tốt, ăn cá an toàn, ngư dân tiếp tục ra khơi bám biển v.v..., các người quá dối trá, đến độ đánh mất sự thật đánh mất lương tâm. Các người đang thực hiện một âm mưu đen tối, một tội ác chống nhân dân miền trung nghèo khổ đau thương.

    Trả lờiXóa
  5. Bức ảnh hay quá ! Đây là cảnh điển hình của Cải cách ruộng đất những năm 50 thế kỷ 20 . VTV họ vừa làm một việc tương tự với MC PHAN ANH mà hai "khổ chủ" (từ để chỉ những người lên đấu tố địa chủ ngày ấy) là Tạ Bích Loan và Hồng Thanh Quang !

    Trả lờiXóa
  6. Trước con mụ TBL độc ác, chua ngoa, xảo biện, cố tình gài đặt, trước một thằng thô lỗ, trịch thượng mất dạy HTQ... Phan Anh đã thể hiện bản lĩnh điềm tĩnh, chững chạc, thẳng thắn đáp trả, lời lẽ chuẩn mực, đanh thép. Tôi quý trọng Phan Anh biết nhường nào !!

    Trả lờiXóa
  7. Ôi thôi rồi, VTV đã biến các MC của mình thành lưu manh đỏ cả rồi. Thời buổi khốn nạn quá, chỉ vì mấy đồng lương rẻ mạt mà biến các cô cậu mặt mày khôi ngô, ăn mặc thời trang, học hành đầy chữ thành những kẻ hạ đảng đáng thương.

    Trả lờiXóa
  8. Hoan hô VTV đã tái hiện cuộc đấu tố địa chủ cách đây 60 năm một cách sinh động, và với một tầm vóc lớn hơn, trí thức hơn, tinh vy hơn.
    Hoan hô Phan Anh trí tuệ, dũng mạnh, hiên ngang như một anh hùng.

    Trả lờiXóa
  9. VTV hiện nay là cơ quan truyền thông lá cải chính hiệu. ĐỊNH HƯỚNG DƯ LUẬN MỘT CÁCH VÔ HỌC. Sao Hồng Thanh Quang lại vì tiền mà bán rẻ danh dự của mình ?

    Trả lờiXóa
  10. Hồng Thanh Quang là loại DLV nằm trong giới văn - báo. Trân Nhật Quan là DLV trong giới lưu manh đường phố.

    Trả lờiXóa
  11. Nhìn hình trên ta đủ thấy bọn chúng đem Phan Anh ra đấu tố mặt đằng đằng sát khí,sợ quá sợ quá đập chết con ác ôn tạ bích loan và thằng hồng thanh quang đi bà con ơi

    Trả lờiXóa
  12. Cô Bích Loan đã chanh chua rồi mà ông Thanh Quang với âm giong ăn ẳn nhói tai không kém!

    Trả lờiXóa
  13. Trần Bình Minh và đám "bồi bút, bồi tiếng, bồi hình" VTV cần phải trả lời câu hỏi: nhân danh là "Tiếng nói Nhân dân", họ đã cất lên tiếng nói của người dân trước đại họa biển nhiêm độc nặng nề, cá tôm chết trắng bờ, cuộc sống ngư dân không biết dựa vào đâu chưa? Câu trả lời là chưa? Một tổ chức sống bằng tiền thuế của dân, mà ngậm miệng trước thảm họa của dân như vậy có phải là bá đạo không? Câu trả lời là có...!
    Còn câu hỏi của chương trình 60 ph mở của VTV "Chia sẻ trên mmạng để là gì" cũng giống như ...(xin lỗi độc giả!) hỏi "Đi đái để làm gì?" Thật là một câu hỏi ngu xuẩn! Nếu như ăn, uống, hít thở... là nhu cầu thiết yếu để tồn tại của con người thì giao lưu, chia sẻ cũng là nhu cầu cần thiết của con người để sống và sống tốt hơn! Chia sẻ giữa con người ngày nay phong phú và đa dạng hơn, trong đó có chia sẻ trên mạng xã hội. Khi đã là một nhu cầu thiết yếu cho sự tồn tại và phát triển của con người, thì những Tạ Bích Loan, Hồng Quang Thanh... chắc phải hiểu được rằng không có gì ngứ ngẩn hơn khi chất vấn về những nhu cầu đó! Chương trình này còn mang tính đàn áp, khủng bố kiểu CCRĐ năm xưa khi 4,5 "nhà này, nọ" xúm vô đánh hội đồng MC Phan Anh chỉ vì anh này đã đăng lên mạng một video clip nói về vụ biển bị đầu độc, cá chết! Đây thực sự là một việc làm thiếu văn hóa và hèn hạ!

    Trả lờiXóa
  14. Có người nói VTV là báo lá cải, nhưng tôi nghĩ nó là "LÁ NGÓN" mới đúng.Từ lâu lắm rồi tivi nhà tôi chỉ để mấy bà già xem phim Hàn , Ấn chai quan tâm nữa .Qua vụ đấu tố vừa rồi nghĩ tránh xa VTV là điều may mắn tránh được độc hại . HTQ và TBL là cặp đôi lưu manh tệ hại nhất, chính 2 cá thể ấy lại làm sống dây nỗi đau CCRĐ mà lúc đó
    bọn chúng còn ở bụi tre khóm trúc nào ấy

    Trả lờiXóa
  15. Xem Ti vi nhà nước càng nhiều thì chỉ càng làm cho con người Việt thêm ngu ra mà thôi,tôi nghiệm từ thằng tôi mà ra.
    CCB F308

    Trả lờiXóa