Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

Đà Nẵng: QUÀ HỖ TRỢ NGƯ DÂN TRAO CHO....NGƯỜI BÁN RAU MUỐNG


Ngư dân bức xúc vì quà hỗ trợ nạn cá chết
trao cho người… bán rau muống

Thanh Niên Online
05:35 PM - 30/05/2016

Trưa 30.5, hàng chục ngư dân P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng bày tỏ bức xúc khi quà hỗ trợ ngư dân bị ảnh hưởng sau nạn cá chết lại bị trao không đúng đối tượng.

Trước đó, sáng cùng ngày tại UBND P.Hòa Minh diễn ra chương trình Đồng hành cùng ngư dân miền Trung, bia Huda trao 100 suất quà cho ngư dân bị ảnh hưởng do nạn cá chết thời gian qua. 

Mỗi suất quà trị giá 400.000 đồng gồm 1 thùng mì, 5 lít dầu và 10kg gạo, nhằm động viên ngư dân tiếp tục bám biển, vượt qua giai đoạn hoạt động khai thác, kinh doanh hải sản bị ảnh hưởng. 

Tuy nhiên, nhiều ngư dân P.Hòa Minh cho rằng P.Hòa Minh cố tình chọn sai đối tượng. Bà Nguyễn Thị Bảy, 46 tuổi, ngụ đường Hòa Minh 3 bức xúc: “Phát quà cho ngư dân nhưng ngư dân người có người không, những người trên bờ, không làm biển lại có”. 

Bà Nguyễn Thị Bê, 50 tuổi, ngụ đường Hòa Minh 1 cũng ấm ức: “Suất quà ni bia Huda ngoài Huế cho ngư dân làm biển, nhưng P.Hòa Minh cho những người làm trên bờ, không cho mấy người làm biển, mấy chị có thẻ hội viên, hội nông dân, thẻ thuyền viên đầy đủ hết nhưng không có nên thắc mắc”.

Ông Nguyễn Tấn Đoàn, ngụ 39 Hòa Minh 3, tổ 180 thì nói: “Gia đình tui toàn đánh bắt xa bờ, hiện 3 đứa con tui nằm ở ngoài đảo Hoàng Sa không có nhận quà nào hết, mà tại sao những người trong bờ buôn rau muống, chăn bò lại nhận được quà, tổ 180 ni toàn là ngư dân làm biển rất nhiều nhưng không có phần quà mô hết, các tổ khác thì có nhà nhận được có nhà không”. 

Trao đổi với Thanh Niên, ông Phạm Thống, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam P.Hòa Minh cho hay ngư dân bức xúc là chính đáng vì phường có rất nhiều ngư dân mà 100 suất quà thì không đủ, nên phường đã mời khoảng 20 ngư dân chưa có quà vào hội trường và giải thích, ghi lại danh sách và hứa sẽ tìm nguồn khác hỗ trợ. 

Theo ông Thống, sai sót từ Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam P.Hòa Minh đã lập danh sách trong 100 hộ có khoảng dưới 20 hộ không phải là ngư dân đi biển, làm nghề buôn bán trong bờ. 

Nguyên do, đây là chương trình bia Huda phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.Đà Nẵng tổ chức, yêu cầu P.Hòa Minh trong 2 ngày 20 và 21.5 phải có danh sách 100 hộ. Trong khi đây là thời điểm phường bận rộn trước ngày bầu cử 22.5 nên giao cho 1 Phó Chủ tịch mặt trận phường chuẩn bị dẫn đến thiếu sót.

Những ngày qua, nhiều hộ nuôi cá bè trên vùng biển Vũng Áng (TX.Kỳ Anh, Hà Tĩnh) ăn ngủ không yên vì cá đột nhiên chết hàng loạt, thiệt hại ước tính hơn 1 tỉ đồng. 

Ông Thống hứa sẽ có cuộc họp giải trình ở khu dân cư với bà con và rút kinh nghiệm những lần trao quà sau này sẽ phối hợp tổ trưởng khu phố. 

“Tiêu chí là ủng hộ ngư dân, danh sách là do mặt trận lập nên, đưa về trực tiếp từng hộ và họ lên nhận, mặt trận phường tự lập trên cơ sở nắm được thông tin 1 số hộ ngư dân, sai sót là mười mấy hộ không nằm trong trường hợp ngư dân" - ông Phạm Thống nói. 
 
Nguyễn Tú

6 nhận xét :

  1. Cư hỏi bí thư trẻ Xuân Anh, tại sao nhầm thì sẽ rõ!

    Trả lờiXóa
  2. Ai có lòng muốn hỗ trợ người dân đang gặp khó khăn thì nên trực tiếp giúp. Làm từ thiện mà qua các cơ quan của đảng và nhà nước thì chẳng khác chi giao trứng cho ác, lúc nào cũng có vấn đề.

    Trả lờiXóa
  3. Bài báo có đoạn: Những ngày qua, nhiều hộ nuôi cá bè trên vùng biển Vũng Áng (TX.Kỳ Anh, Hà Tĩnh) ăn ngủ không yên vì cá đột nhiên chết hàng loạt, thiệt hại ước tính hơn 1 tỉ đồng.
    Đoạn trên có liên quan gì ? hỡi nhà báo Nguyễn Tú ?

    Trả lờiXóa
  4. chính quyền muốn dân gặp nạn ơn chính quyền thông qua việc từ thiện nhưng từ xưa đến nay cấp xã phường ăn chặn chia nhầm cho người nhà làm dân căm ghét người làm từ thiện nản lòng chẳng tin vào MTTQ hay HCTĐ họ chỉ mong đươc trực tiếp trao tận tay

    Trả lờiXóa
  5. quà hỗ trợ nạn cá chết... nghe trịch thượng ghê.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngư dân đừng nhận của bố thỉ rẻ mạt đó. HÃY KIỆN CHÍNH QUYỀN VÀ FORMOSA VỀ VỤ CÁ CHẾT, BIỂN CHẾT RA TÒA.

      Xóa