Thứ Năm, 14 tháng 4, 2016

DÂN OAN DƯƠNG NỘI LÀM LỄ ĂN THỀ QUYẾT TỬ GIỮ ĐẤT

Anh Trịnh Bá Phương đội lễ lên đình dâng Thánh

DÂN OAN DƯƠNG NỘI 
LÀM LỄ ĂN THỀ QUYẾT TỬ GIỮ ĐẤT

Lễ trình thần thánh, thành hoàng làng đình La Dương, Dương Nội.

Chúng con xin kính lạy chín phương trời, mười phương đất, chư phật mười phương, mười phương Đức phật tổ.

Chúng con xin kính lạy tam toà, Đức thánh thần hoàng bản thổ, ngự tại đình La Dương, Dương Nội.

Hôm nay là ngày 8/3 âm lịch năm 2016, chúng con cùng đồng đoàn bà con trong đoàn giữ đất ở phường Dương Nội, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội có nén nhang tâm về kính trình trời phật, thần thánh, các ngài chứng tâm.

Chúng con xin kính trình trên mọi việc như sau:

Kể từ năm 2008 đến nay, các cấp chính quyền đã thu hồi, cướp đoạt Vĩnh viễn đất đai, tư liệu sản xuất của chúng con, đẩy chúng con vào cảnh thất nghiệp, đói nghèo. Chúng con đã làm đơn lên các cấp có thẩm quyền để xem xét, giải quyết nhưng đến nay vẫn chưa có cấp nào giải quyết cho chúng con.

Chính quyền đã cưỡng chế đất đai trái pháp luật của chúng con.

Chính quyền đã đàn áp, đánh đập tàn bạo những người dân trong đoàn giữ đất của chúng con.
Chính quyền đã ủi phá mồ mả của nhân dân chúng con.

Chính quyền đã dùng công an để bắt bảy người dân trong đoàn giữ đất chúng con và kết án 99 tháng tù oan sai. 

Các gia đình trong đoàn giữ đất chúng con cùng chung một nguyện vọng là phải quyết tâm giữ đất đến cùng vì lý do chúng con không chuyển đổi được nghề nghiệp .

Các gia đình trong đoàn giữ đất chúng con cùng chung một mục đích và nguyện vọng giữ đất, nên chúng con đã cùng nhau làm đơn gửi đến các cơ quan công quyền để yêu cầu trả lại đất đai để chúng con được ổn định cuộc sống.

Chúng con đã cùng nhau lê bước trên khắp các tuyến đường Hà Nội, cùng nhau chia ngọt, sẻ bùi, chia sẻ cho nhau từng ngụm nước, miếng cơm, cùng nhau đồng cam, cộng khổ. Coi nhau như máu mủ, ruột thịt. Khi trong đoàn giữ đất chúng con bị công an bắt đi bảy người vào năm 2014, chúng con đã cùng nhau xuống đường đòi người bị bắt oan sai. Chúng con cùng quyết tâm và thề rằng trong lúc này nếu chính quyền có yêu cầu đối thoại để giải quyết quyền lợi cho chúng con, thì chúng con cũng không ngồi vào bàn đàm phán trong khi người trong đoàn giữ đất của chúng con vẫn bị giam cầm, tù tội. Vì vậy nên chúng con đã xuống đường đấu tranh để đòi người cho đến khi công an thả hết bảy người dân oan Dương Nội.

Vì những người bị bắt oan sai cũng chỉ vì lý do không chuyển đổi được nghề nghiệp nên chúng con cùng nhau đấu tranh để đòi quyền lợi chính đáng cho toàn thể bà con trong đoàn dân oan giữ đất Dương Nội. Vì vậy chúng con không thể bỏ rơi nhau trong lúc khốn khó để hưởng quyền lợi cho riêng mình.

Và đến hôm nay chúng con, những người ký tên dưới đây vào trước cửa đình dâng lễ để xin thề với nhau. có các ngài chứng giám là chúng con sẽ tiếp tục đồng cam cộng khổ quyết tâm bảo vệ nhau để giữ đất đến cùng.

Nếu công an lại dở trò đàn áp và tiếp tục bắt người trong đoàn giữ đất của chúng con, thì chúng con lại trăm người như một bắt chặt tay nhau để xuống đường đấu tranh đòi người bằng được.

Nếu ai trong đoàn giữ đất chúng con mà thấy khó thì lui, thấy lợi mà ham, bắt tay với kẻ xấu, công an, chính quyền, doanh nghiệp để làm hại đến bà con, làm suy yếu phong trào đấu tranh thì phải chịu tội với phật thánh, thiên âm dương ba cõi các ngài xét xử. Sống ở đời tiếng xấu để lại muôn đời, muôn kiếp.

Con cháu ở đời phải gánh chịu kiếp nghiệp do đời này mình gây ra.

Chúng con xin đa tạ, cảm tạ trời phật, thánh thần, thành hoàng làng đình La Dương, Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội chứng tâm cho lễ ăn thề của chúng con ngày hôm nay.
____
.
P/s: còn nhiều người dân sáng ra mới đến ký vào tờ sớ này.
Ngày 8/3 là ngày hội làng La Dương, Dương Nội. Bà con sẽ dâng lễ kèm theo tờ sớ ăn thề lên đình làng La Dương.
Chùm ảnh:
.






8 nhận xét :

  1. Tôi ủng hộ bà con!

    Trả lờiXóa
  2. Lời tuyên thệ của "tan trụ"và lời thề của bà con Dương Nội
    cái nào giá trị hơn cái nào???Nếu lời tuyên thệ của mấy ông
    bà tam trụ là trung thực thì bà con Dương Nôi đâu cần phải
    thề nữa !!!!Mỉa mai thay!Và cũng buồ thay!!!!

    Trả lờiXóa
  3. Đồng lòng cùng bà con Dương Nội!Triệu trái tim cả nước đang cùng hướng về bà con

    Trả lờiXóa
  4. Ta chuẩn y Lời tuyên thệ của bà con Dương Nội và truyền chiếu dùng binh đến Thành Hoàng làng và Thần Thổ công Dương Nội lệnh Khai đao cẩu trảm những kẻ gây oan với Dân Dương Nội!

    Trả lờiXóa
  5. Hiểu,thông cảm và ủng hộ bà con !

    Trả lờiXóa
  6. Trần Thị Thảolúc 15:15 14 tháng 4, 2016

    Bà con Dương Nội thật nghĩa khí . Suốt bao năm qua ,bà con nơi đây đã không sợ tù đày , dọa nạt , họ nắm chặt tay nhau đấu tranh với lũ bạo quyền bằng hình thức ôn hòa để đòi lại đất đai của tổ tiên cha ông để lại . Họ xứng đáng là con Rồng cháu Tiên , con cháu của Bà Trưng - Bà Triệu . Cầu mong Thánh Thần hãy phù hộ cho lẽ phải .Bà con DN hãy ráng lên . Chúng tôi luôn ủng hộ bà con .

    Trả lờiXóa
  7. Tất cả đồng lòng như bà con ngư dân Thanh Hóa có sự ủng hộ dư luận cả nước thì họ sẽ phải xuống thang!

    Trả lờiXóa
  8. Xin mượn lời của chị Trần Thị Thảo ''Cầu mong Thánh Thần hãy phù hộ cho lẽ phải . Bà con DN hãy ráng lên . Chúng tôi luôn ủng hộ bà con '' để thể hiện sự ủng hộ của mình với nguyện vọng chính đáng của bà con Dương Nội. .

    Trả lờiXóa