Thứ Năm, 14 tháng 4, 2016

Tin NÓNG: HÀNG TRĂM HỌC VIÊN CAI NGHIỆN PHÁ TRẠI, BỎ TRỐN

 Đưa học viên trốn trại về lại Trung tâm giáo dục - lao động, dạy nghề (xã Tóc Tiên, H.Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu) - Ảnh: Nguyễn Long (Báo Thanh Niên)

Hàng trăm học viên cai nghiện phá trại, 
trốn vào rừng

VNExpress
Thứ năm, 14/4/2016 | 07:06 GMT+7

Kích động đánh nhau rồi khống chế bảo vệ, hàng trăm học viên cai nghiện ở Bà Rịa - Vũng Tàu phá trại tràn ra ngoài trong đêm, một số trốn vào rừng.


Gạch, đá mà các học viên ném trả bảo vệ trước cổng trung tâm. Ảnh: Xuân Thắng

Sáng 14/4, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vẫn tiếp tục phối hợp với bảo vệ Trung tâm Giáo dục Lao động và Dạy nghề tỉnh (đóng ở Tóc Tiên, huyện Tân Thành) truy tìm hàng trăm học viên cai nghiện bỏ trốn trong đêm đưa về trại.

Khoảng 20h30 hôm trước, tại khu vực sảnh sinh hoạt của các học viên cai nghiện xảy ra đánh nhau. Khi bảo vệ và các nhân viên mở cửa vào can ngăn thì bị những người này khống chế, lấy chìa khóa mở cửa. 


Cảnh sát được huy động để ngăn chặn học viên gây rối. Ảnh: Xuân Thắng

Khoảng 400 học viên đã đập tường, phá cổng chính, kéo nhau trốn ra ngoài. Nhiều người dùng gạch, đá ném trả lực lượng bảo vệ. "Bảo vệ trung tâm chỉ khoảng 20 người. Chúng tôi đã sử dụng bình xịt hơi cay để khống chế nhưng vẫn không thành công. Họ rất manh động", một bảo vệ cho biết.

Trong đêm, hàng trăm cảnh sát cùng lực lượng dân quân, dân phòng được huy động tổ chức truy tìm, thuyết phục các học viên về trại. Tuy nhiên, số học viên bỏ trốn quá đông, sự việc lại xảy ra trong đêm nên việc truy tìm gặp nhiều khó khăn. 


Một số học viên kích động bị bắt giữ. Ảnh: Xuân Thắng

"Trong quá trình bỏ trốn, các học viên này vào nhà dân xin áo quần để mặc, một số chặn xe yêu cầu người đi đường chở đi. Một số khác thì trốn vào rừng nên việc truy tìm rất khó khăn", một cảnh sát tham gia truy tìm cho biết.

Xuân Mai
___________

Báo Tuổi trẻ

Hàng trăm học viên trung tâm giáo dục thoát ra ngoài
13/04/2016 23:49 GMT+7

TTO - Sau khi xảy ra đánh nhau, cán bộ trung tâm đến mở cửa xem xét giải quyết sự việc thì học viên áp chế cán bộ, đồng thời mở cửa cho 400 học viên thoát ra ngoài

Đến 23g ngày 13-4, Công an huyện Tân Thành (Bà Rịa - Vũng Tàu) vẫn đang huy động và tổ chức hàng chục cán bộ, chiến sĩ bắt lại những học viên tại Trung tâm giáo dục lao động và dạy nghề (đóng tại xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành, thuộc Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu).

Trước đó, vào khoảng 20g30 cùng ngày, trong trung tâm này xảy ra đánh nhau và cán bộ trung tâm đến mở cửa xem xét giải quyết sự việc thì học viên đã áp chế cán bộ, đồng thời mở cửa cho những học viên khác thoát ra ngoài.

Một người có chức trách cho hay có khoảng 400 học viên đã thoát ra ngoài. Cũng theo người này, không loại trừ đây là hành động có chủ ý, có tổ chức và “dựng cảnh đánh nhau” của các học viên để có cơ hội thoát ra ngoài. Công an huyện Tân Thành đã bắt lại được nhiều đối tượng.

Đông Hà
_____

[CẬP NHẬT] 
Hàng trăm học viên đập phá, trốn trại cai nghiện 

Thanh Niên
06:00 AM - 14/04/2016 

Lúc 22 giờ 30 ngày 13.4, bà Lê Thị Trang Đài, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, xác nhận thông tin hàng trăm học viên cai nghiện đã trốn khỏi Trung tâm giáo dục - lao động, dạy nghề (xã Tóc Tiên, H.Tân Thành).

Theo bà Đài, lúc 20 giờ 30 cùng ngày, tại một phòng của học viên nam xảy ra đánh nhau. Ngay sau đó, các cán bộ của trung tâm mở cửa phòng vào can thiệp thì liền bị các học viên này tấn công. Sau đó, những học viên này đã mở khóa các phòng còn lại, đập phá trung tâm rồi đồng loạt trốn chạy ra ngoài. Ngay trong đêm, Công an tỉnh phối hợp Công an H.Tân Thành truy bắt các học viên bỏ trốn. 
Nguyễn Long

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét