Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

THƯA GS. VŨ MINH GIANG, ĐẢNG CSVN HOẠT ĐỘNG TRÊN CƠ SỞ PHÁP LÝ NÀO?

 
Thưa ông Vũ Minh Giang,  
Đảng Cộng sản Việt Nam hoạt động trên cơ sở pháp lý nào?*
Hoàng Xuân Phú
Hiến pháp 1992 có năm lần nhắc đến từ "Đảng", trong đó có ba lần ở "Lời nói đầu“, hai lần đề cập đến lịch sử và công lao của Đảng CSVN, lần thứ ba trong câu:
"Hiến pháp này... thể chế hoá mối quan hệ giữa Đảng lãnh đạo, nhân dân làm chủ, Nhà nước quản lý.
Hai lần còn lại là ở Điều 4, nguyên văn như sau:
"Đảng cộng sản Việt Nam, đội tiên phong của giai cấp công nhân Việt Nam, đại biểu trung thành quyền lợi của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc, theo chủ nghĩa Mác - Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội.
Mọi tổ chức của Đảng hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật.
Như vậy, mặc dù Hiến pháp 1992 khẳng định "Mọi tổ chức của Đảng hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật, nhưng trong toàn bộ văn bản Hiến pháp không có quy định cụ thể nào về khuôn khổ mà Đảng CSVN được phép hoạt động, và cho đến nay vẫn chưa có "Luật về Đảng“ (hay tương tự) để quy định về quyền hạn, trách nhiệm, phạm vi và hình thức hoạt động của Đảng, cũng như hình thức xử lý khi tổ chức Đảng vi phạm Hiến pháp và pháp luật. Rõ ràng, xét về lô-gíc, tính hợp pháp của việc "Công dân... biểu tình theo quy định của pháp luật“ khi chưa có Luật biểu tình không hề yếu hơn so với tính hợp pháp của việc "Mọi tổ chức của Đảng hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật“ khi chưa có "Luật về Đảng“. 
Vậy thì quý vị có cho là Đảng CSVN phải... đợi đến khi cóLuật về Đảng“ hay không?
*Đầu đề do T-blog đặt
 Trích trong bài Quyền Biểu tình của công dân của GS. Hoàng Xuân Phú

28 nhận xét :

  1. Đảng CSVN đang hoạt động bất hợp pháp vì chưa có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền .

    Trả lờiXóa
  2. Xin hỏi quý vị Luật sư , Gs Ts . Đảng cs VN hiện đang hoạt động công khai nhưng có giấy đăng ký thành lập hay không và nếu có thì đã đăng ký với cơ quan nào ??? cám ơn .Theo tôi nghĩ có lẽ ĐCSVN hoạt động chui 83 năm rồi ???

    Trả lờiXóa
  3. Có đảng chính trị nào trên thế giới sống bằng tiền thuế của dân không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. KHÔNG!!!!!!!!!!! Các đảng chính trị phại tự kiếm tiền do những người ủng hộ.

      Xóa
  4. Rất trân trọng lập luận trên.
    Đã hai phần ba (2/3) thế kỳ qua rồi, giờ phải sòng phẳng, soi rọi lại.

    Trả lờiXóa
  5. Cũng là GS cả, nhưng với tôi GS Vũ Minh Giang chỉ là con vẹt thiếu lòng tự trọng, ngược lại GS Hoàng Xuân Phú mới đáng là GS và tôi thật sự kính trọng. Nhân đây tôi khuyên các GS kém hiểu biết, thiếu nhân cách không nên ra trước công luận làm gì để dân người ta khinh mà nên biết phận sống thu mình trong xó xỉnh nào đó cho yên phận thì hơn. Bởi đã hết thời mấy vị múa tay trong bị rồi, không dễ muốn nói gì thì nói, muốn làm gì thì làm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có ai biết GS. TSKH Vũ Minh Giang, làm luận án TSKH ở đâu và về chuyên môn gì không ? Quê ở đâu ?

      Còn GS. TSKH Hoàng Xuân Phú, bảo về luận án TSKH tại Leipzig (CHLB Đức), ngành Toán.

      Xóa
    2. Với những gì ông Vũ Minh Giang đã phát biểu có lẽ cũng quá đủ để đánh giá con người ông ra sao, học hàm gì, giả hay thật .

      Xóa
  6. Một điều bất hợp pháp khủng khiếp là: Đảng CS Việt Nam với biên chế hàng triệu người với đủ tổ chức ban nghành và ngày càng phình to một cách vô tội vạ, nhưng lại thoải mái lấy tiền ngân sách, những đồng tiền xương máu của các doanh nghiệp, của những anh công nhân, nông dân gầy còm. Không những thế hàng ngày đảng hàng ngày còn bày ra đủ trò hao tiền, tốn của, mất thời gian một cách vô bổ làm nghèo đất nước, tôi kể sơ qua mấy trò:
    - Học nghị quyết, học đạo đức tư tưởng HCM.
    - Bầu cử giả tạo, góp ý HP.
    - Xét thi đua bình bầu đảng viên tốt, đảng viên xuất sắc ...
    - Nói chuyện chính trị, học chuyên đề .
    - Hàng trăm ngàn dư luận viên.
    Tôi đề nghị: Mấy vị muốn làm gì cũng được nhưng xin đừng lấy ngân sách để trả lương cho lũ ăn hại. Tôi dám chắc rằng chỉ cần 3 tháng thôi là đảng CS chết ngắc ngay lập tức.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chưa kể hàng trăm ngàn cơ sở kinh tế toàn dân ( như Đầm sen , Suối tiên ... )được đảng chiếm dụng sở hữu mà không cần qua ý kiến của toàn dân hay quốc hội ..những cơ sở kinh tế mang tên Ban quản trị thành ủy & tỉnh ủy ?????

      Xóa
  7. Đề nghị ông Nguyễn Minh Giang đọc kỹ bài phân tích này của GS Hoàng Xuân Phú nhé!

    Trả lờiXóa
  8. Đảng lao động VN cùng toàn dân CƯỚP ĐƯỢC CHÍNH QUỀN từ tay Nhật,chiến đấu đuổi Pháp,đuổi Mỹ,họ có quyền làm vua,thế thôi.Miễn bàn.

    Có điều thế hệ trước kia họ một lòng vì dân vì nước nên mới được dân ủng hộ,nay họ BIẾN CHẤT QUÁ RỒI,học được gì ở CỤ HỒ đâu.

    Mất lòng dân,tương lai thiết tưởng không cần nói,mọi người cũng rõ.

    Trả lờiXóa
  9. Thật thảm hại cho ai có người bố là GS. VŨ MINH GIANG, NGUYÊN PGĐ ĐẠI HỌC QUỐC GIA HN - Kẻ vô liêm sỉ - đội lốt tri thức

    Trả lờiXóa
  10. Một tổ chức đã dám cướp chính quyền do những người khác thành lập thì đã "coi trời bằng vung" rồi còn cần gì Luật.

    Trả lờiXóa
  11. Xét về tình hay lý thì sự tồn tại và lạm quyền quyết định toàn bộ vận mệnh quốc gia của ( khoảng 90 triệu người)
    của ĐCS Việt Nam (đại diện cho một tổ chức, hội khoảng hơn 2 triệu người) đều không thuận. Đảng Cộng sản Việt Nam không hoạt động trong cơ sở pháp lý nào cả, không do nhân dân mà do Quốc hội có các lãnh đạo đảng làm chủ tịch và các vị trí chủ chốt cùng gần 100% đảng viên là đại biểu tôn xưng ra. Vậy là Quốc hội của đảng bầu cho đảng lãnh đạo. Vì không chính danh như vậy nên các nhà “ní nuận” các “tầm cao trí tuệ” thường đuối lý khi tranh luận với nhân dân và dẫn đến việc dùng kinh phí của nhân dân để giành chiến thắng với nhân dân bằng phương pháp cả vú lấp miệng em. Độc quyền tuyệt đối nên sinh ra tha hóa tuyệt đối là điều hiển nhiên... Không thể dùng từ nào chính xác hơn ngoài từ tổng hợp các nhóm lợi ích để chỉ thực tại của đảng hiện nay và đảng chỉ tồn tại nhờ vào sự khiếp sợ của người dân chứ không phải sự tôn trọng...

    Trả lờiXóa
  12. Ngày 03 / 02 / 1930 đảng cộng sản Việt nam thành lập sau khi hợp nhất 3 chính đảng tại Hồng Kông . Thử hỏi ngày đó đảng thành lập bí mật tại nước ngoài và có đăng ký hoạt động và có giấy phép thành lập của nhà nước bảo hộ Pháp tại Việt nam hay không ? và từ đó đến nay đã có cơ quan nhà nước nào cấp giấy phép cho đảng cộng sản Việt nam hoạt động hay chỉ ấn định vào Hiến pháp 1992 là đủ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xưa nay nhân dân đều biết đảng hoạt động chui rồi ra cong khai ,biết là đảng hoạt động không có giấy phép ( đảng cướp chính quyền mà ) . Nhưng nhân dân im lặng , nay có Ts đỉnh cao trí tuệ chọc ghẹo nên nhân dân chỉ cho Ts Giang & đảng sáng mắt sáng lòng heheheh

      Xóa
  13. Hôm nay là ngày Vu Lan .
    Trước mấy ngày , tôi và gia đình kể cả con cái ( đã lớn ) thuê một chiếc ghe nhỏ , đi ra giữa sông Cẩm Lệ Đà Nẵng phóng sinh cá , cũng như mọi lần trong năm , khi những con cá được thả xuống nước , cả đàn cá bơi tung tăng tứ phương như được thoát một kiếp đọa đày trước đó , cả gia đình tôi bao giờ cũng sung sướng trở về để tiếp tục với cuộc sống hàng ngày cơm áo gạo tiền tuy khó khăn nhưng đầy hạnh phúc .
    Tôi nghĩ , những người cộng sản ư ? Hãy lập tức suy nghĩ cho kỹ trong lúc nầy khi điều hành đất nước ? Chuyện trông thấy thì nhỏ lắm , bình dị lắm , chuyện phóng sinh đó mà ! Nhưng cả một triết lý đó , mấy ông khi về già , về hưu rồi mới có đủ trải nghiệm thế nào là mình đúng mình sai ? Khi ấy muộn rồi ! Cả dân tộc vẫn tiếp tục bị đầy ải !

    Trả lờiXóa
  14. "Vậy thì quý vị có cho là Đảng CSVN phải... đợi đến khi có „Luật về Đảng“ hay không?"
    _________________________________________

    Bác cứ hỏi khó, chúng em biết trả lời thế nào bây giờ? Thôi đành mượn lời người khác trả lời thế này vậy: "Dân bảo có, đảng bảo không, khoa học chưa chứng minh".

    Trả lờiXóa
  15. Xin nhắc lại là "cơ sở pháp lý" nhá! Chứ không phải là "cơ sở" kiểu Chí Phèo đâu? Đề nghị trả lời đi cho ra dáng cái hàm Giáo sư !

    Trả lờiXóa
  16. Thưa GS Vũ Minh Giang: Thật tình tôi thấy cũng lạ, GS sư gì mà chuyện rõ như ban ngày mà cũng không biết hay giả vờ không biết, ở đời ngu cũng vừa thôi, giả dối cũng vừa thôi, mất nhân cách cũng vừa thôi chứ, không lẽ nó là con trâu mà ông cứ nói con bò được à ?
    Sở dĩ tôi chất vấn ông là vì tôi là người dân bình thường, nhưng tôi vẫn biết những điều sơ đẳng, không lẽ tôi lại khôn hơn ông GS?

    Trả lờiXóa
  17. Nếu có muốn làm mất thể diện của những vị có học hàm giáo sư thì không ai hơn được ông Giáo sư Giang này.

    Trả lờiXóa
  18. Các bác này thật lạ
    Người ta hàm giáo sư
    Chuyên đề bảo vệ đảng
    Thì người ta phải thế
    Người ta phải bảo vệ
    Bảo vệ cái nồi cơm
    Bảo vệ cái nghế ngồi
    Đang đem đầy bổng lộc
    Cho bản thân ông ta
    Cùng họ hàng con cháu
    Tiêu sài cứ thoải mái
    Vài đời cũng chẳng hết.

    Đa đảng có mà chết
    Có mà bị mất hết
    Khi quyền lực không còn
    Bởi dân đâu còn tin
    Cái đảng của ông đó.

    Vậy thì phải gân cổ
    Cãi cùn và cố cãi
    Bất chấp sự thật là
    Đảng ông ta thật xấu
    Nhân dân ai cũng biết.

    Ông ta càng cố cãi
    Càng để lộ thò đuôi
    Giáo sư gà thiến sót
    To họng lòe bịp thôi!


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có còn gì phải thắc mắc nữa ko?
      http://vnu.edu.vn/ttsk/?C1654/N14188/Ban-Bi-thu-bo-nhiem-GS.TS-Mai-Trong-Nhuan-va-GS.TSKH-Vu-Minh-Giang-vao-ngach-Chuyen-gia-cao-cap.htm

      Xóa
  19. Có tình trạng này : hễ ai đặt v/đ về quyền lãnh đạo của đảng là cả bộ máy tuyên truyền lu loa vơ vào để lấp liếm : Đảng đã tiên phong ...đã hy sinh ...đã lãnh đạo...đã có công ...v.v. nhưng đó đều là đảng của những người yêu nước chân chính trước kia. Ngày nay, đảng đã tha hóa biến chất, biến thành đảng của nhóm lợi ích ,sao cứ muốn ngồi lên cổ nhân dân mà không cần ai thừa nhận ? Đảng tự ý tồn tại, tự ý hưởng thụ mồ hôi xương máu nhân dân , vậy có phải là đảng bóc lột không ? Tôi thách ô Giang và các vị lãnh đạo : thử tiến hành ngay lúc này một cuộc trưng cầu dân ý thật sự dân chủ ,tự do xem đảng có xứng đáng lãnh đạo đát nước nữa không ? Xin bà con dự đoán kết quả !

    Trả lờiXóa
  20. Đảng CSVN ơi ! Đây là quy luật tự nhiên rồi: "Sinh,lão,bệnh,tử" mà !!! Không cưỡng lại được đâu,hãy mau giác ngộ mau trao lại quyền lực về tay nhân dân đi để tránh cảnh đổ máu gây đau thương cho Dân tộc !! Còn những công lao,thành tích nhân dân chúng Tôi xin ghi nhận.Còn giờ đây chúng Tôi cần một chính Đảng mới do chúng Tôi lựa chọn để làm thay đổi tình hình đất nước hiện nay,chứ không muốn một ĐCSVN độc quyền độc trị làm mưa làm gió suốt bao nhiêu năm qua !! Nếu TBT Nguyễn Phú Trọng đáp ứng được nguyện vọng thiết tha này Người Dân VN chúng Tôi suy tôn Ông là một vị thánh và Ông để lại tiếng thơm cho muôn đời,còn không Ông sẽ mãi mãi bị nguyền rủa đến đời đời kiếp kiếp !! Mong Ông sáng suốt lựa chọn !!!

    Trả lờiXóa
  21. Chấp nhận sự thật, biết dừng đúng lúc, biết làm những việc cần làm cho trăm họ, xã tắc là cái trí , dũng của kẻ sỹ, đại trượng phu ở đời. Hy vọng ông TBT N.Ph.Trọng là con người như vậy. Ông hãy cùng BCT TW ĐCSVN họp bất thường để bàn bạc để thay đổi tư duy theo hướng dân chủ tiến bộ, phù hợp với thời đại và ý của muôn Dân. Đó là ĐCSVN biết dừng lại những cuộc đàn áp dân chủ, từ bỏ lập trường tư tưởng độc quyền độc đảng, mở đường xã hội dân sự, các tầng lớp nhân dân tự do lập đảng. Mục tiểu lý tưởng rất thật, rất gần là độc lập dân tộc, dân chủ nhân dân, tự do , bình đẳng , bác ái như tuyên ngôn độc lập của nước VNDCCH ngày 2/9/1945.

    Trả lờiXóa
  22. GS rất dỏm và phản cảm Vũ Minh Giang - Tạp Chí GS Dỏm Việt Nam
    giaosudom.wordpress.com/.../vu-minh-giang-gs-tskh-...‎Translate this page
    Aug 8, 2010 - GS rất dỏm và phản cảm Vũ Minh Giang – “GS.TSKH” – Phó BT Đảng Ủy + PGĐ ĐHQG Hà Nội – không biết cách trình bày một C.V. khoa học ...

    Trả lờiXóa