Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2013

TỈNH PHÚ THỌ: NHẠO BÁNG TỔ TIÊN, LỪA GẠT ĐỒNG BÀO CẢ NƯỚC


Trên đây là tờ GHI CÔNG ĐỨC TU BỔ ĐỀN HÙNG, do Khu Di tích Lịch sử Đền Hùng phát ra, trên có cả chữ ký của Ông Nguyễn Xuân Các - GĐ Khu Di tích lịch sĐền Hùng. Trên tờ giấy ghi công đức có hình dấu ấn, có bốn chữ Nho trong ô vuông. Bốn chữ ấy là: 

TỔ VƯƠNG TỨ PHÚC 
(Vua Tổ ban phúc)
.

Tuy vậy, chữ "Tổ"  một nửa thì bị cụt đầu, mất nét; một nửa lòi ra thừa nét.









 
Đây là các chữ "T" lối chữ triện, theo ghi nhận của "Hán Điển Thư Pháp":



Chữ "Tổ" theo ghi nhận của "Khang Hy Tự điển" thì có một mã chữ không có nét ngang ở trên:

 
Tuy vậy, trong cùng một con triện, có hai chữ đều có bộ "Kỳ":


Đó là chữ TỔ và chữ PHÚC.
Chữ PHÚC trong con triện được viết như sau:


Còn chTỔ thì chđược viết:


Nửa của chữ TỔ là chữ "Thả". Chứ này, lối triện thư, theo ghi nhận của Hán Điển Thư pháp có:



Chứ không phải thừa ra nét ngang rời đít ch, như trong hình n đền Hùng:

 
[Nói thêm, ngoài lề, nhân nói đến chTỔ. Chữ này gồm 2 bộ phận: Bộ phận bên trái là bộ "Kỳ", nghĩa là Thần đất. Nó có hình dạng một cái đài thờ, một cây hương, bệ thđặt trên một cây ba chạc, biểu tượng cho Thờ Cúng. 

Bên phải là b"Thả", có hình dạng của cái Dương Vật - có khấc hẳn hoi, tượng trưng cho đàn ông/nam giới


Cả chữ Tổ này ngý nói đến việc thờ cúng Tổ tiên - nòi giống được duy trì bởi những người đàn ông các thế hệ nối nhau. Là hồi đi học, thầy cháu dạy thế!] 

Ngoài ra, chữ PHÚC cũng viết không thật chuẩn theo lối ch triện, mà nó được chế tác theo kiểu "dĩ khải tác triện" rt là ...Việt Nam. 

Chữ PHÚC đúng ra nếu viết theo lối triện thư, thì có hình như sau:

 
 
Nhưng mà thôi, cũng cho là được...

Bốn chữ: "TỔ VƯƠNG TỨ PHÚC" lại được ghi bên cạnh là HÙNG VƯƠNG TỨ PHÚC.

Hơn nữa, chúng tôi nghiên cứu Hán Nôm lâu nay không gặp từ ghép "Tổ Vương" vì đấy là tư duy tiếng Việt hiện nay

Trên ấn triện cũng không dùng chữ  "Tứ", mà dùng chữ  "Tích". 


Đã thế lại bịa đặt, nhạo báng rằng đây là "Dấu ấn Vua Hùng từ thời Lê Hồng Đức truy phong". Dấu ấn này từ thời Lê Hồng Đức ư? Thời Hồng Đức, Lê Thánh Tông trị vì mà làm cái ấn cẩu thả vậy chăng? 

Phú Thọ học đòi Nam Định, lợi dụng Vua Hùng để kiếm xèng của bà con đây mà! Cái ấn này đã được dùng để đóng vào giấy hoặc vải để thậm thụt "ban" cho rất nhiều người trong thời gian mấy tháng nay rồi, kiếm bộn tiền như Nam Định vẫn làm nhiều năm nay.

Dưới đây là miếng vải có đóng dấu ấn, xem ra cùng đóng bởi con ấn cho hình như trên phiếu ghi công đức, vừa được một thân hữu cung cấp cho chúng tôi - mà theo ông nói là mới nhận được trước Tết Quý Ty ít ngày:


Đi lễ Đền Hùng, xin đồng bào cả nước và kiều bào ở nước ngoài về chớ nên mang cái hình dấu ấn này về, vì như vậy là tiếp tay cho sự nhạo báng của tỉnh Phú Thọ, xúc phạm Quốc tổ Hùng Vương, xúc phạm Hoàng đế Lê Thánh Tông, xúc phạm Tổ tiên và Lịch sử!

Tiến sĩ Nguyễn Hồng Kiên đoán rằng: "Năm nay là đóng ấn vào tờ ghi công đức. Rồi sẽ có lúc Đền Hùng cũng sẽ bán/phát ấn cho mà xem! Mà muốn thế chắc chắn phải mời bằng được một bác VIP về đóng ấn, mới linh!"

Nguyễn Xuân Diện 
 

69 nhận xét :

  1. Hiểu rồi,vua Hùng sống dậy chắc khóc dữ lắm! Nhà vua vừa khóc vừa nói rằng:"các ngươi bán trẫm rồi" hu.hu...!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các Vua Hùng đã có công dựng nước, oai linh muôn đời bao trùm trời đất nước Nam, vậy mà tỉnh Phú Thọ sao lại chọn những kẻ vô học vào quản lý di tích đền để trục lợi. Phải công khai xin lỗi và chịu xử lý nghiêm khắc đẻ làm gương cho bọn ngu làm trong nghành văn hoá nói chung.

      Xóa
  2. Lạy bố!Chúng có được ăn học như bố đâu mà,kiếm xèng thôi.Hãy cảm ơn vì chúng không ghi là"Cống hỉ phát xồi"

    Trả lờiXóa
  3. "Kiếm bộn tiền" Tễu ơi sủa lại đi.

    Chữ TỔ trên ấn, bên trái thiếu một nét trên, bên phải thừa một nét dưới, chính là nét thiếu kia.
    Ngờ rằng đi xin chữ của một bậc túc nho (viết được chữ Triện) được thầy viết cho đúng rồi, đem về sai mấy cậu văn thư "vẽ" lại trên máy tính, rồi máy nó nhảy hình lạc chỗ, rủi là không ai biết chữ Hán nên không phát hiện ra.
    Mà thầy cho chữ TỔ VƯƠNG TỨ PHÚC lại không ghi chép lại bằng chữ quốc ngũ rồi về đọc "chữ tác ra chữ tộ" nên mới ra nỗi này.

    Trả lờiXóa
  4. bon cho má,ăn cắp,lừa đảo,dối trá

    Trả lờiXóa
  5. làm bậy không sợ bị trời phạt sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ÔNG MÁC NÓI VỀ NHỮNG NHÀ TƯ BẢN XƯA KIA "LÃI 300% THÌ TREO CỔ CHÚNG CŨNG LÀM." Nay đồng tiền lên ngôi,ta thấy từ xóm ngõ đến trung ương đâu cũng vì tiền,Chúng có xem thánh thần là gì đâu !!!!!

      Xóa
    2. Bọn buôn thần bán thánh ,lừa đảo.Tôi đến năm ngoái cũng không loại trừ khả năng đó nhưng đây là lần đầu đến và có lẽ là lần cuối.Ngày còn là học sinh bọn bạn bè nó được đi mình không trong diện đó nên luôn thềm được đến một lần.

      Xóa
  6. Nguyễn Hồng Kiênlúc 22:58 18 tháng 2, 2013

    LỄ KHAI ẤN ĐỀN TRẦN CHƯA BẮT ĐẦU, BÁO CHÍ MỚI CHỈ NÓI ĐẾN CHUYỆN "Bói rong, gửi xe chặt chém ở Đền Trần" (http://infonet.vn/Xa-hoi/Boi-rong-gui-xe-chat-chem-o-Den-Tran/60710.info)
    NHƯNG BIẾN TƯỚNG CỦA NÓ ĐÃ XUẤT HIỆN Ở ĐỀN HÙNG NHƯ TS NGUYỄN XUÂN DIỆN SỚM PHÁT HIỆN.
    NĂM NAY LÀ ĐÓNG ẤN VÀO TỜ GHI CÔNG ĐỨC. RỒI SẼ CÓ LÚC ĐỀN HÙNG CŨNG SẼ BÁN/PHÁT ẤN CHO MÀ XEM ! MÀ MUỐN THẾ CHẮC CHẮN PHẢI MỜI BẰNG ĐƯỢC MỘT BÁC VIP VỀ ĐÓNG ẤN, MỚI LINH !
    NHÀ CHÁU CHỈ BIẾT CẦU MONG CÁC VUA HÙNG SẼ GIÚP CÁC BÁC ẤY TỈNH TÁO !

    Trả lờiXóa
  7. Khà khà, cái này thì đích thị là lỗi của "cậu đánh máy" rồi, à quên của cậu "đồ họa" rồi chứ các ông ấy có biết khỉ gì đâu mà "duyệt". May mà nó không làm ra chữ khác có nghĩa khác đấy.

    Trả lờiXóa
  8. Quả thật là lớp chúng em bây giờ không có kiến thức về chữ "Nho" nên các bác ấy viết thế nào cũng chịu.
    Cảm ơn bác Diện đã có những phát hiện hay, hi vọng ban quản lý di tích đền Hùng ghi nhận và sửa chữa. Sai là chuyện thường, sai thì sửa, có phải vậy không ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sai rồi sửa, sửa lại càng sai. Nhớ vụ CCRĐ không??

      Xóa
  9. Tôi thích thú với cái chữ "BÒI" mà đem ra kiếm tiền dễ vậy!

    Trả lờiXóa
  10. Đành rằng thời bây giờ không còn được mấy người biết chữ nho nhưng đứng trên phương diện Quốc gia không thể chấp nhận sự cẩu thả khắc chữ trên dấu ấn như thế được, đã thế lại còn bịa đặt rằng đây là "Dấu ấn Vua Hùng từ thời Lê Hồng Đức truy phong", làm như vậy khác nào đã nhạo báng lịch sử, xúc phạm đến Quốc tổ Hùng vương.

    Nói về « lễ khai ấn đền Trần » ở Nam Định, từ năm 2010 Ts Nguyễn Hồng Kiên đã chứng minh rằng, đó là một sự xuyên tạc lịch sử. Không có lễ khai ấn đền Trần nào đã từng tồn tại trước khi người ta phải bịa ra nó.
    Dư luận đã phê phán rất nhiều về lễ khai ấn đền Trần là mang tính vụ lợi, đây là một sự khai thác lễ hội biến tướng đầy tính thương mại làm xấu đi những nét thuần phong mỹ tục, việc tổ chức "Lễ khai ấn đền Trần của tỉnh Nam Định đã bị rất nhiều người phản đối.
    Tỉnh Phú Thọ cần phải biết lắng nghe mà rút kinh nghiệm, không nên học theo Nam Định và ông GĐ Khu Di tích lịch sử Đền Hùng ghi nhận sai sót trong việc khắc dấu ấn và kịp thời sửa sai.

    Trả lờiXóa
  11. P. THƯỜNG DÂN NAM bỘlúc 01:53 19 tháng 2, 2013

    Vua Hùng bị đem làm hàng hóa từ lâu rồi, nhưng bên ngoài là những kẻ ăn theo với Lễ Hội như nhang đèn , vàng mã, lễ vật, thịt rừng, thịt lợn, thịt chó. Các quan chức bên trong thầy bên ngoài lợi dụng vua Hùng kiếm được nhiều xèng quá, bèn nghĩ đủ cách mà chưa thấy cách nào linh. Lại nghe mấy năm qua đền Trần phát ấn chạy quá, bèn sáng tác ra cái ấn dổm với 4 chữ Triện ghi là Hùng Vương Tứ Phúc . Nhập nhằng chữ Tổ vơi chữ Hùng . Tưởng rằng ngày nay chẳng mấy người biết chữ Nho nên định qua mặt thế nhân . Ai dè Trời Đất nổi cơn gió bụi thổi bay hồng trần, nhờ Nguyễn xuân Diện tiên sinh, vạch ra cái mặt gian ác của kẻ lưu manh tính nhờ bàn tay vua Hùng thu vét tiền của cháu con !
    Tổ Hùng Vương xin hãy ra oai tấu Ngọc Hoàng sai Thiên Lôi đánh cho tan xác bọn giá áo túi cơm, lợi dụng oai linh của Ngài mà làm khổ cháu con ! KÍNH CẨN !

    Trả lờiXóa
  12. Thời đại của buôn thần,bán thánh,bán nước,bán dân,bán...cái gì bán được thì bán.

    Trả lờiXóa
  13. Trên đây bác Hoàng Trang góp ý: "... hi vọng ban quản lý di tích đền Hùng ghi nhận và sửa chữa. Sai là chuyện thường, sai thì sửa, có phải vậy không ạ."

    Thưa bác Hoàng Trang và các bác, cái sai không chỉ ở chữ Tác ghi nhầm ra chữ Tộ. Cái sai khác còn hệ trọng hơn nhiều là sự buôn thần bán thánh để trục lợi một cách ấu trĩ - một tệ nạn đang lan tràn khắp các lễ hội, khắp các di tích lịch sử cổ kính của dân tộc, tác hại vô cùng đến đời sống tinh thần của cộng đồng. Điều cần phải sửa ngay chính là cái đó.

    Trả lờiXóa
  14. Kiếm tiền bằng mọi cách,bất chấp sai trái,giả dối điều đó thường được gọi dưới mấy từ mà các nhà lãnh đạo thường dùng"phát huy thế mạnh,tiềm năng..."trong đó sự sai trái,giả dối cũng là một thế mạnh và tiềm năng lớn của họ.

    Trả lờiXóa
  15. Lối viết chữ tượng hình thú vị thật, chữ Tổ nghe thiêng liêng thế mà không ngờ lại có anh Tự do nằm trong đó. Nhờ Tiến sĩ Diện mình mới biết được điều này, hay ho thật.

    Trả lờiXóa
  16. "... hi vọng ban quản lý di tích đền Hùng ghi nhận và sửa chữa. Sai là chuyện thường, sai thì sửa, có phải vậy không ạ.".
    Thưa quý vị cái sai này không phải sửa. Mà phải bỏ, bỏ ngay tức khắc, có nghèo đói trồng khoai trồng sắn mà ăn, đừng mang "Quốc Tổ" ra mà bán. Nhớ nhé!

    Trả lờiXóa
  17. nhìn cái triện thì biết ngay là hàng gia công, cứ ra các chú làm quảng cáo mà đặt mỗi cái chừng vài chục ngàn đồng. làm văn hóa mà mất văn hóa tới mức đó thì nhục quá.

    Trả lờiXóa
  18. Cái ấn triện này đã dùng từ nhiều năm nay rồi bác ơi. Bây giờ bác mới nói thì mới biết là vậy.

    Trả lờiXóa
  19. Việc sai nghiêm trọng này các bác nên có ý kiến công khai, rõ ràng bằng văn bản với UBND tỉnh Phú Thọ và BQL Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

    Trả lờiXóa
  20. "Dấu ấn Vua Hùng từ thời Lê Hồng Đức truy phong". Dấu ấn này từ thời Lê Hồng Đức ư? Thời Hồng Đức, Lê Thánh Tông trị vì mà làm cái ấn cẩu thả vậy chăng? Thời Hồng Đức đã có máy vi tính rồi các bác ạ, lại đã phát triển ngành đồ họa nữa. Ấn khắc nét căng bằng máy. Tôi không ngờ Việt Nam lại đi trước thế giới cả ngàn năm về công nghệ thông tin.

    Trả lờiXóa
  21. Một lũ dốt,tham lam và lừa đảo!

    Trả lờiXóa
  22. Năm ngoái thì Vua Hùng uống rượu bằng chai mấy nghìn lít say tuý luý,năm nay lại chơi ấn triện kiểu mất nét thế này thật là buồn.Sao Vua không phù hộ cho con cháu nó mở mắt,mở óc xem thiên hạ họ làm ăn ra sao mà học lấy vài chữ chứ cứ mông muội mãi thế này sao?

    Trả lờiXóa
  23. Thật là bậy bạ quá mức, chữ viết thì sai, phiên âm cũng sai nốt; viết là "Tổ vương tứ phúc" (chưa nói đến nét sai)phiên là "Hùng Vương Tứ Phúc" ở phía dưới. Bác Diệm đang công tác ở viện Hán-Nôm, xem có cuốn sách nào viết về nội dung của dấu trên do Vua Lê Thánh Tông ban cho Đền Hùng không? Cháu xem qua một số cuốn Ngọc Phả (chép tay bằng chữ hán hiện còn lưu giữ) của nhiều nơi thờ Vua Hùng, và các tướng của Hùng Vương thì không thấy nói đến nội dung như trên. Chẳng nhẽ một vị Vua nổi tiếng về văn chương (chủ soái Hội Tao Đàn) như Lê Thánh Tông lại cho đúc con dấu với nội dung không rõ ràng thế sao. Thật buồn khi "Tục giỗ Đức Quốc Tổ" vừa được quốc tế công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại, lại bị điều này làm cho hoen ố đi. Thật đáng tiếc "... Kẻo lại mang danh tiếng thế gia..."!

    Trả lờiXóa
  24. Một tụi mua Thần,bán Thánh, phi nhân tâm, phi đạo đức,lừa gạt, lưu manh,bẩn thỉu trên sự tôn kính của của dân tộc đối với bậc TIỀN NHÂN.

    Trả lờiXóa
  25. Các bố ấy chặt đầu bộ Thảo - Mộc để kê xuống đít bộ Mục. Làm ăn ẩu và thiếu kiến thức đến chết người. Đã thế lại còn đi bán cái đồ đểu này cho khách nữa thì gay quá.

    Việc này nó giống như câu chuyện: năm ngoái tôi và ông bạn đi Đền (tôi xin phép không nêu tên ngôi Đền), ông bạn tôi hứng lên đi viết Sớ chữ nho. Ông Thầy hỏi bạn tôi làm nghề gì, bạn tôi nói là làm nghề chứng khoán. Tôi thấy ông thầy loay hoay một lúc mới viết được từ "chứng khoán" vào Sớ. Tuy nhiên, tôi nhìn kỹ thì phát hiện ông thầy viết "CHỨNG" thành "TRỨNG" (vịt lộn), còn "KHOÁN" thành "KHOÁN" (ruộng đất), tức là ông ấy lấy nghiã của từ Trứng (vịt lộn) ghép với Khoán (ruộng đất) thành TRỨNG KHOÁN. Tôi cãi với ông Thầy viết sớ kịch liệt, cuối cùng ông ấy cũng thừa nhận là tôi đúng, và giải thích với tôi rằng ông ấy thực sự không biết viết CHỨNG KHOÁN bằng chữ nho thế nào nên đành phang đại TRỨNG VỊT LỘN VÀ KHOÁN RUỘNG ĐẤT VÀO ĐẤY cho nó thành TRỨNG KHOÁN. Cười vỡ mật - bó tay xin hàng.

    "Lưỡng Nhật, bình đầu Nhật;
    Tứ San, điên đảo San;
    Lưỡng Vương tranh nhất Quốc;
    Tứ Khẩu tung hoành Giang".

    Trả lờiXóa
  26. Thôi rồi, lại một lũ uống " nước rửa tay" theo Sếp của chúng rồi gật gù khen Sếp sành điệu!
    Đã chữ không biết thì làm sao hiểu được nghĩa. Chúng quen đi đêm với nhau thì ai mà biết, nay Mr. Nguyễn Xuân Các dám ký đóng dấu tròn ghi công đức để lượm tiền đưa cho bá tánh mới xì ra...Để xem Mr. CAC tính sao. VD tên ông là CÁC mà bọn thợ vẽ nó thêm cái chảo đè dấu sắc trên đầu chữ A rồi vô ý rớt một chấm mực dưới chân chữ đó nữa thì quý Giám đốc Khu di tích lịch sử này có chịu nổi không???
    Cám ơn chú Tễu đã dẫn dắt rõ ràng như vậy, không biết các Sếp liên quan nói năng sao đây? Chả lẽ cứ để yên xem sao chờ chơi VIP?!

    Trả lờiXóa
  27. Tiện đây bác Diện kiểm tra giùm xem ấn Đền Trần và các thứ có đúng không nhé. Sợ rằng lại tá hỏa sai hết thì bỏ mẹ.

    Trả lờiXóa
  28. Làm mang tiếng cả Tỉnh Phú Thọ, xấu mặt cả BQL Đền Hùng mà không thấy xâu hổ sao ? Mau mau dẹp nó đi cho rồi . Người ta vạch trần cái lưng vằn vện ra cho cả thiên hạ thấy mà các quan chức trách nhiệm không lẽ cứ cười trừ ? Xấu hổ lấy rổ mà che .
    Lấy hai câu thơ của nữ sĩ họ Hồ tặng các ngài :

    Vành ra ba góc da còn thiếu .
    Khép lại hai bên vẫn thịt thừa .

    Trả lờiXóa
  29. Thật là cười ra nước mắt ! Cám ơn XUÂN DIỆN ! chị rất muốn gặp em để nghe thỉnh giảng nghĩ ngữ chữ Nho đấy ! Từ thuở học trò chị đã mê cái loại chữ tượng hình này lắm rồi !
    Chúc em Xuân mới bình an !

    Trả lờiXóa
  30. Cảm ơn tiến sỹ XUÂN DIỆN. Thú thực, bọn tôi chịu cứng loại này, nó viết sao dùng vậy thôi. Một lần nữa, cảm ơn tiến sỹ.

    Trả lờiXóa
  31. Đa số không biết "chữ Nho"
    Cũng tin là thật, mặc cho họ làm.
    Xem ra bán thành, buôn thần
    Cũng là cách để thu ngân làm giầu?
    Bộ Văn hóa ở nơi đâu
    Hãy mau vào cuộc giúp nhau xem nào?

    Trả lờiXóa
  32. Bây gời chữ Quốc ngữ
    Cũng viết sai quá trời
    Như là "bạc" với "bạt"
    Như là "dơi" với "rơi"...

    Nói chi đến chữ triện
    Cổ lỗ sĩ lắm rồi
    Còn được vài người biết
    Nói ra thì nghe thôi

    Cám ơn Ts. Diện
    Lo chấn chỉnh kịp thời
    Nói thật thì bị ghét
    Khéo có ngày chết toi

    Trả lờiXóa
  33. Các bác nhân sỹ này thật chán quá. Có viết sai một chút đã sao, thời này có mấy người biết chữ nho, chữ tầu phù? Các bác phang bọn Phú Thọ thế là chết em rồi. Em đang chăn và đầu tư cho mấy quả tranh hoành tráng và nội thất, tượng đài của công trình nâng cấp Đền Hùng. Nước này động là bọn chúng cho em leo cây rồi. Hu hu....!
    Họa sỹ Tổng hợp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi có lần về tham Đền Hùng, thấy nội ngoại thất Đền Hùng còn "mới" hơn cả Đền AN DƯƠNG VƯƠNG! Chẳng hiểu tại sao?!

      Xóa
  34. chấp gì mấy thằng lú

    Trả lờiXóa
  35. Tốt nhất là Phú Thọ bỏ ngay cái triện vớ vẩn ấy đi, đừng mang ra lễ hội Đền Hùng mà trưng ra cái sự "nhạo báng lịch sử và lừa gạt đồng bào" thì xấu hổ lắm.

    Trả lờiXóa
  36. Đời Hùng Vương Việt Nam ta xài chữ Hán hả các bác ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hùng Vương 1/2 là truyền thuyết đã làm gì biết chữ viết! (tớ cho là thế!). Chẳng qua tầng lớp thống trị "khịa" ra mà thôi. Bây giờ thì họ "fát huy" và lợi dụng để kiếm tiền bất chính. Thương cho dân lành kg biết nên đều bị lừa nếu kg đọc những bài như thế này của Xuân Diện. Buồn thay cho 1 số lờ đờ cũng chẳng đọc những bài này!

      Xóa
    2. HhN : cháu đồng ý với nhà Bác thế. Đã gọi là truyền thuyết thì mang đậm tính dân gian truyền đời này qua đời khác. Vậy các Vua Hùng viết bằng gì nhỉ? Mà Văn tự từ đâu ra?

      Xóa
    3. Tỉnh Phú Thọ :(HAI CHẤM)..
      Dấu hai chấm này cho người đọc hiểu là ở tỉnh Phú thọ có chuyện như vậy .Nếu không có dấu HAI CHẤM này thì mới hiểu như bạn .

      Xóa
  37. Mot loi chinh ta do ban quan ly Den Hung viet sai -ts Dien khong the noi Tinh PHU THO lua gat dong bao ca nuoc ---la nguoi lam cong tac van hoa ts nen than trong khi viet bai --toi la cong dan Phu tho toi phan su quy chup thieu van hoa cua ts.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thưa bác, bác không phải chạnh lòng thế bác ạ.
      Nếu hiểu ngữ văn, thì cái tiêu đề bài viết sẽ là thế này bác ạ:
      Ở Tỉnh Phú Thọ, có chuyện: Nhạo báng lịch sử, lừa gạt đồng bào cả nước.

      Hoặc là: Chuyện Nhạo báng lịch sử, lừa gạt đồng bào cả nước đã xảy ra ở tình Phú Thọ.

      Không tin bác cứ mở các trang báo mạng, xem là ở tiêu đề:
      Hà Nội:
      Thái Bình:
      Bắc Ninh:
      ....thì còn kinh khủng hơn ấy chứ, mà công dân các tỉnh ấy có ai hiểu như bác đâu!

      TỄU

      Xóa
    2. Xin cứ bình tĩnh , bình tĩnh Bác Ơi ! Đừng cả giận quá mà quên cả dấu câu bởi đó cũng là văn hóa của thời @ đấy ! . Theo thiển ý của tôi ở đây tác giả ( TS DIỆN ) khi đăng lên bài viết này không có ý định so tài cao thấp hay cái "Sự Học " của Bác ấy đâu mà mục đích của tác giả là cảnh báo về một " Phong trào " đang được "Nhân rộng " từ đền Trần về đây bởi sự bát nháo của nó, đồng thời nhắc nhở ai đó đã dốt lại hay lòe đời để kiếm tiền trên lưng tổ tiên . Ngữ pháp Việt Nam vốn đã lắm nhiêu khê , ngoài đời lời nói gió bay chẳng tính làm gì nhưng khi thành văn bản thì đôi khi dở mếu dở cười như trường hợp chữ HIẾN PHÁP và HIẾP PHÁP gần đây mà chúng ta đã chứng kiến . Huống chi đây lại chữ Tàu vốn lắt léo không kém chữ ta , sai một nét đôi khi hỏng cả câu . Nơi đây (Đền Hùng ) là chốn linh thiêng của dân tộc ,nó quyết không phải là nơi để ai đó đùa bỡn và kiếm chác .Hậu quả e khó lường .

      Đôi lời ngỏ kính mong Bác Diện sửa giúp

      Để gió cuốn đi

      Xóa
  38. Hoàng Hữu Phước viết Tổ tiên Việt ... ngu xuẩn !lúc 20:39 24 tháng 2, 2013

    Đại biểu Quốc hội Hoàng Hữu Phước viết Tổ tiên, Ông cha Việt ....ngu xuẩn ! Mời xem tại đây :
    http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/110198/ong-hoang-huu-phuoc-con-viet--tien-nhan-viet--ngu-xuan-.html

    Trả lờiXóa
  39. Chữ "Tổ Vương" đã được dùng ở đây: http://www.thivien.net/viewpoem.php?ID=16031 và ở đây: http://baophutho.vn/den-hung/201203/CHuC-VaN-NGay-Gio-QuoC-To-HuNG-VuoNG-Nam-Nham-Thin-2012-2160133/

    Trả lờiXóa
  40. "Dù ai đi ngược về xuôi
    Nhớ ngày giổ tổ mồng mười tháng ba".
    Xin hỏi: Vua Hùng họ gì mà làm ông tổ của dân tộc Việt?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con Cháu Vua Hùnglúc 19:45 8 tháng 3, 2013

      Tôi nghĩ qua ngày giỗ tổ này, chúng ta đều hiểu rằng Người có công dựng nước có công lớn nhất là Vua Hùng. Còn các vua khác, triều đại khác sau này công làm sao sánh bằng Vua Hùng.
      Nếu căn cứ vào công trạng thì nên ghi vào điều 4 Hiến pháp là Vua Hùng và con cháu ngài... sẽ chuẩn hơn.

      Xóa
  41. Chân Không cư sỹlúc 16:55 18 tháng 3, 2013

    Ngay cái việc Quốc hội cho công chức và các cơ quan công quyền nghỉ làm việc ngày 10 tháng Ba âm lịch cũng là không phải.
    Truyện về các Vua Hùng cũng chỉ là truyền thuyết.
    Mà nhà nước ta là nhà nước thế tục.
    Lại đi căn cứ vào mấy cái hoang đường đó để lập ra cái giỗ Tổ cho cả 64 dân tộc sao.
    Mà vua Hùng những 18 vị,
    thì giỗ đây là giỗ vị nào.
    Không lẽ cả 18 vị kỵ nhật trùng vào một ngày.
    Mà nếu không thì giỗ vị nào cũng là điều khiên cưỡng.

    Trả lờiXóa
  42. Có thể hiểu thế này không. Trong chữ TỔ:
    - Bên trái vẽ cái đài thờ và nén nhang, thì nó bỏ nén nhang, tức là hàm ý "không thờ = đếch thờ"?.
    - Bên phải vẽ tượng trưng cho 'cái trường tồn', nét ngang dưới cùng thể hiện sự gắn liền với cơ thể, thì nó cắt đứt lìa, tức là hàm ý "cắt cu" = "tuyệt tự"?.

    Trả lờiXóa
  43. Mua thần, bán thánh thôi mà ! Cò gì mà ầm ỉ thế !

    Trả lờiXóa
  44. Xin lỗi vì tội chưỡi thề: "Một lũ khốn kiếp!". Cám ơn bác Diện nhiều.

    Trả lờiXóa
  45. Em xin các bác,các bác để em kiếm ăn tí. Các bác làm thế này thi em móm à.

    Trả lờiXóa
  46. Sao trông giống mấy chữ trong con dấu khắc trên hòn đá ở Đền Hùng vậy bác Diện...

    Trả lờiXóa
  47. Chung quy cũng tại Vua Hùng
    Sinh ra một lũ vừa khùng vừa điên

    Trả lờiXóa
  48. Bác Tễu và các bác ơi: Có một bác tìm lại được một "tờ công đức" cũng của Đền Hùng, vào năm 2010, thời giám đốc Nguyễn Tiến Khôi, trên đó cái ấn triện trông khác cái năm 2013 này bác ạ. Xin xem hình chụp ở đây:
    https://www.facebook.com/photo.php?fbid=376489179133003&set=pcb.376493882465866&type=1&theater

    Trả lờiXóa
  49. Khi bị phát hiện thì rằng "Lỗi kỹ thuật" thôi mà!

    Trả lờiXóa
  50. Thực sự thì tôi không biết một chút nào về chữ Hán cả. nhưng mà theo bào phân tích thì con dấu này có lỗi nhiều quá. Như vậy tì thật sự không tốt tẹo nào. nhưng mà đây là lễ hội của cả dân tộc Việt Nam, Chắc chắn có sự quan tâm đặc biệt. Những lỗi như thế này nên tránh, còn nếu không phải thì cần chỉnh sửa lại gấp không thì mất uy tín lắm

    Trả lờiXóa
  51. ĐỒNG BÀO CHÚ Ý, ĐỒNG BÀO CHÚ Ý...

    "Đi lễ Đền Hùng, xin đồng bào cả nước và kiều bào ở nước ngoài về chớ nên mang cái hình dấu ấn này về, vì như vậy là tiếp tay cho sự nhạo báng của tỉnh Phú Thọ, xúc phạm Quốc tổ Hùng Vương, xúc phạm Hoàng đế Lê Thánh Tông, xúc phạm Tổ tiên và Lịch sử!"

    Rất chính xác, xin cảm ơn Tễu!

    Trả lờiXóa
  52. Nói thật, thời nay toàn là mua bán tâm linh, thánh thần không à!

    Trả lờiXóa
  53. Quan chức thì mua bằng tiền, thần thánh mua bán tâm linh

    Trả lờiXóa
  54. Chỉ là trò của bọn buôn thần bán thánh đó thôi. Ai mà không tỉnh thức thì chúng móc hết tiền thôi!...

    Trả lờiXóa
  55. Nước Nam của các ngươi loạn thật rồi ! Ta chuồn đây .

    Trả lờiXóa
  56. Nguyễn Văn Muônlúc 21:19 16 tháng 4, 2013

    Đầu năm nay tôi cũng đã có cơ hội đi viếng một số chùa như: Đền Hùng, Đền Đô, chùa Bái Đính và khá nhiều đền phủ khác… Thật là lạ, tôi thấy rất nhiều câu đối hoành phi chữ Hán trình bầy còn nhiều sai sót. Các sai sót thường gặp là:
    -Treo câu đối vế phải trái lẫn lộn.
    -Nhiều chữ viết sai (Ví dụ: chùa Bái Đính Bức Hoành Phi đại tự “Đại Hùng Bảo điện” sai chữ “Hùng”, “Dân an” viết thành “thị dân”, chùa Cổ pháp: viết sai chữ Cổ trong hoành phi “Cổ Pháp Vĩnh Truyền”, Đền Vua Đinh và vua Lê viết sai chữ Bắc trong hoành phi “Bắc Môn Tỏa Thược”….).
    -Viết lẫn lộn chữ giản thể và phồn thể.
    -Dich nghĩa câu đối sai (Đền Hùng….).
    -Nhiều câu đối được cung tiến viết chữ xấu quá, nội dung nhiều khi mang ý đồ cá nhân…
    Tôi có chụp ảnh và ghi lại rất nhiều, không kể hết ra ở đây được.
    Chúng tôi là những người có kiến thức chữ Hán theo kiểu nghiệp dư mà còn phát hiện ra những thiếu sót này, chắc là những nhà chuyên môn còn phát hiện nhiều hơn. Cần tìm nguyên nhân và khắc phục ngay.
    Ph.D.Nguyen Van Muon (Nguyen Huu Minh)
    Vice General Secretary of Vietnam Association of Civil Engineering
    Environment ( VACEE)
    Senior Lecturer of the Hanoi Architectural University (HAU)
    Hand Phone: 098-967-09-63
    Home phone: 04-3688-00-91
    E-mail: muonnv@gmail.com

    Trả lờiXóa
  57. ĐỂ CHO NGƯỜI VÔ VĂN HÓA PHỤ TRÁCH VĂN HÓA LÀ VẬY.ĐẤT NƯỚC TỚI THỜI MẠT VẬN.LO LÀM ĐỦ TRÒ VƠ VÉT

    Trả lờiXóa
  58. Ừ, cái này thật là,
    -Khắc xong in ngay.
    Đúng,
    -Khắc xong in ngay.

    Trả lờiXóa