Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2013

HÒN ĐÁ CỘNG SẢN

Nguyễn Quang Lập

Bây giờ mới biết hòn đá lạ ở đền Hùng lả của phù thủy ta phá thế yểm của đạo sĩ Nguyên Mông (tại đây): năm 2009, người ta phát hiện một viên gạch lạ có in chữ Hán. “Văn bản trả lời của ông Nguyễn Minh Thông (đề ngày 20/3/2013) mới đây lên tỉnh Phú Thọ, cho biết viên gạch nọ được Phú Thọ nhờ Trung tâm của ông Thông nghiên cứu, xem xét. Một số nhà khoa học, chuyên gia ngoại cảm đã vào cuộc hội thảo nhiều lần, khẳng định viên gạch này có từ cuối thời Trần, do đạo sỹ của quân Nguyên Mông mang đến đặt. Thời đó phía Nguyên Mông bị thua trận vì bị nhà Trần ta đánh tan ba lần, đã cử đạo sỹ được cải trang sang nước Nam ta, dùng thủ đoạn yểm bùa gạch này tại Đền Thượng, trên viên gạch được ghi “Đánh đổ đức sáng Vua Hùng (hiện còn lưu giữ tại bảo tàng Đền Hùng).”
Đoạn trích trên đăng ở báo Tiền Phong chỉ thấy duy nhất một thông tin là đáng tin, ấy là viên gạch có từ thời Trần, còn thì rất tù mù. Làm sao có thể biết quân Nguyên Mông cử đạo sĩ cải trang lẻn vào đến Đền vua Hùng đặt viên gạch kia? Tại sao đạo sĩ Nguyên Mông lại viết chữ Hán và gọi vua Hùng bằng vua? Trong suốt lịch sử Việt chưa thấy “giặc phương Bắc” nào gọi vua Việt là vua cả. Và tại sao đạo sĩ Nguyên Mông lại tìm đến Đền vua Hùng để yểm đảo, trong khi đáng ra phải yểm đảo nơi thờ đức thánh tổ nhà Trần? Chỉ chừng đó cũng ngửi thấy cái mùi tạo tác của mấy ông” khoa học, chuyên gia ngoại cảm” rồi.

Giả sử hòn gạch kia là có thật thì phá thế yểm có phải là một hòn đá mà, như Đào Tuấn mô tả, trên đó đầy “những dấu, những triện, dòng chữ Phạn, chữ Hán, những câu thần chú, Mật tông, những “Bách giải tiêu tai phù”, những tinh tú, những bát trận đồ, những bát quái, quẻ càn…” ? Và có phải như ông Thông khẳng định: “phải có linh khí của Phật thì mới cùng với linh khí của Đức Thánh Trần kết hợp thì mới hóa giải được bùa phép nguy hiểm đã bị yểm đảo của giặc phương Bắc“, trong khi Đức Thánh Trần cũng là nhà Phật?

Vô cùng tù mù!

tgiong001 
Hòn đá này là đá trấn yểm hay hòn đá mê tín dị đoan? Phải gọi cho đúng tên chứ không thể gọi là hòn đá lạ được. Cũng như năm 2010, người ta tổ chức nghi lễ đúc tim tượng cho tượng đài Thánh Giống, có người nói tim đó là tim lạ. Người khác cãi, nói tim do người cộng sản tạo ra thì gọi đó là tim cộng sản. Chỉ có người cộng sản mới nghĩ ra chiêu độc đúc tim cho tượng, ngoài ra không có ai nghĩ ra được cái chiêu đó.

A, phải rồi. Sự tích hòn đá bắt đầu từ chủ trương của ” lãnh đạo Phú Thọ” cụ thể là ông Nguyễn Hữu Điền (nguyên Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ) chắc chắn  là một người cộng sản, đến ông thấy bùa yểm là đại tá quân đội Nguyễn Minh Thông, ông này không đảng viên sẽ không có quân hàm đại tá, tóm lại thầy phá thế yểm Nguyễn Minh Thông đích thị là một người cộng sản.  Hòn đá sinh ra trong thời cộng sản được chế tạo bởi những người cộng sản. Thế thì hòn đá này cũng được gọi là hòn đá cộng sản chứ còn gì nữa.

Nếu ngại, không muốn gọi đó là hòn đá cộng sản vì cộng sản vô thần, thì nên gọi đó là hòn đá bịp bợm.

Rứa đo rứa đo.
NQL
Nguồn: Quê Choa

13 nhận xét :

  1. Chân Không cư sỹlúc 10:05 20 tháng 4, 2013

    Có một chi tiết nhỏ chưa chính xác,
    mong Bọ Lập sửa lại cho.
    "Trong khi Đức Thánh Trần cũng là nhà Phật".
    Không phải vậy đâu.
    Đức Trần Hưng Đạo theo Đạo Giáo(Đạo Lão)chứ không theo đạo Phật.
    Ngài là đạo sỹ chứ không phải là hòa thượng.
    Pháp thuật của Ngài còn cao tay hơn cả tên phù thủy Phạm Nhan của nhà Nguyên cơ mà.
    Và cuối cùng,
    Ngài đã hóa Thánh, chứ không thành Phật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bọ Lập chắc nhầm lẫn giữa Đức Phật Hoàng/Vua Trần Nhân Tông với Đức Thành Trần (Hưng Đạo Vương/Trần Hưng Đạo).
      Bọ Lập nghĩ sao.
      Còn tên gọi hòn đá lạ. OK! Hòn đá bịp bợm.

      Xóa
  2. Tôi đồng ý gọi là "hòn đá bịp bợm".
    Một phát minh vĩ đại về ngôn ngữ học!

    Trả lờiXóa
  3. Gọi con mèo là con mèo! Quá chính xác bọ ạ! Cám ơn! Đúng là tâm linh của những người không có tâm, không có tầm cũng chẳng có trí...

    Trả lờiXóa
  4. Chính xác! Đích thị đây là Hòn đá bịp bợm, không hơn không kém.

    Trả lờiXóa
  5. Hôm nọ thấy bà Doan xăm xăm lên đề HÙNG để lễ TỔ tôi đã thấy mừng vì tưởng rằng nhân dịp này Bà bê luôn hòn đá vớ vẩn này và vứt đi , nào ngờ đến hôm nay nó vẫn chình ình ở đây thật là ........Chán vãi Bà Doan

    Trả lờiXóa
  6. Thưa Bọ Lập, Nhà Văn!
    Có một chi tiết rất đắt giá có thể viết thành Tiểu Thuyết Lịch Sử, và hoàn toàn có thể chuyển thể thành kịch bản học, dựng thành Bộ Film Lịch Sử ly kỳ, hấp dẫn...

    "Thời đó phía Nguyên Mông bị thua trận vì bị nhà Trần ta đánh tan ba lần, đã cử đạo sĩ được cải trang sang nước Nam ta dùng thủ đoạn yểm bùa gạch này tại Đền Thượng..."

    Ý tưởng này xin chuyển tới Bọ Lập vì nó trong tầm tay của Bọ, nếu được chỉ xin thêm một dòng tên nhỏ xíu "Muathuhanoi" trên Film (ở đâu cũng được ạ), để nhà em xem qua VTV4 thấy phổng mũi, thưa Bọ!

    Trả lờiXóa
  7. Giời ạ! Hôm nay đọc bài này của Bọ Lập mới biết cái vụ "năm 2010, người ta tổ chức nghi lễ đúc tim tượng cho tượng đài Thánh Gióng. Xem hình lại còn thấy cả tim ngựa (chắc con ngựa sắt Thánh Gióng cưỡi?). Trời ơi là Trời!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi già rồi , lại lẩm cẩm nên chỉ nhớ loáng thoáng là hình như trong dịp khánh thành Bức Tượng Thánh Gióng , có một Bác to lắm ở " Trên Trung Ương " thì phải , Bác ấy có Hùng Biện một bài nói về "Thú Điền Viên " gì gì đó , có phải không Các Bác , bài này làm tôi thích đến tận bây giờ và thường kể lại cho con cháu nghe, chúng cũng khoái chí lắm

      Xóa
  8. Luôn có những nhận xét tinh tế, trào lộng và thông minh đến bất ngờ , và những " Đối Tượng " mà ông Hướng tới , luôn " chỉ biết cười trừ ", bối rối , bởi sự " Khó Đỡ " mà ông dành cho họ , đó là " Phong cách " của " Bọ Lập " và cũng chính bởi điều đó mà người đọc luôn lăn lóc với ông theo từng con chữ . Xin chúc Ông mạnh khỏe và luôn trào lộng như nụ cười trên chân dung của Ông . Người con của ĐẤT VIỆT , Nhà văn của NHÂN DÂN.

    Xin chúc TS NGUYỄN XUÂN DIỆN , TRANG PHU NHÂN và gia đình luôn mạnh khỏe và hạnh phúc.

    để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  9. Có hai việc cần làm rõ:

    -Việc thứ nhất là, yêu cầu mấy ông chủ trương làm bùa cùng mấy ông thực thi làm bùa, đọc lại nguyên âm Hán Việt cái câu "Đánh đổ đức sáng Vua Hùng" xem nó phát âm ngô ngọng thế nào, hoặc là mấy ông viết lại mặt chữ Hán mấy chữ đó xem nó ngang dọc ra làm sao. Mà tốt nhất là mấy ông trưng ra một bức ảnh chụp hòn gạch đó (nghe nói nó còn được lưu tại Bảo tàng Hùng Vương trong khu di tích Đền Hùng mà).

    -Việc thứ hai là cần làm rõ là xác định mục đích của đạo bùa này, nó làm lợi việc gì, cho cá nhân nào hay nhóm người nào. Việc này thì hơi khó đây,
    nhưng bộ phận Điều tra - Xét hỏi bên Công an thì họ làm được. Vấn đề là họ có làm không và làm xong thì họ có công bố không.

    Trả lờiXóa
  10. Cảm ơn Bọ Lập. Nhờ bọ mà hôm nay mới được biết chuyện đúc tim cho Thánh Gióng và ngựa Thánh Gióng.

    Trả lờiXóa
  11. Hòn đá bịp bợp, rông rài lừa phật tử nhưng phải có hòn đá mới có dự án cấp tỉnh Phú thọ, mới chi ngân sách, mới lấy tiền của dân chi nhau anh ạ.

    Trả lờiXóa