Thứ Ba, 22 tháng 11, 2011

"WIKILEAKS": CUỘC GẶP VỚI LÃNH ĐẠO TP HÀ NỘI 27.8.2011 - Phần 4


Thưa chư vị,

Như chư vị đã tường, vào ngày 27.8.2011, Lãnh đạo TP Hà Nội đã có cuộc gặp với một số nhân sĩ trí thức đã ký tên vào bản Kiến nghị (Về việc phản đối Thông báo trái pháp luật của UBNDTP Hà Nội cấm thực hiện Quyền biểu tình theo Hiến pháp).

Phía chính quyền Hà Nội, gồm có Bí thư thành ủy Phạm Quang Nghị, Chủ tịch UBND TPHN Nguyễn Thế Thảo, Phó CT Vũ Hồng Khanh, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hồ Quang Lợi, Giám đốc Công an TP Nguyễn Đức Nhanh, Chủ tịch UBMTTQVN TP HN Đào Văn Bình, Chánh văn phòng UB Nguyễn Thịnh Thành.

Về phía những người ký Kiến nghị gồm có Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, GS Chu Hảo, TS Nguyễn Quang A và TS Nguyễn Xuân Diện.

Buổi làm việc bắt đầu từ khoảng hơn 09h00 đến 11h45. Trước tiên là ông Nguyễn Thế Thảo phát biểu về lý do cuộc gặp, và mời các vị khách phát biểu. Các vị Nguyễn Trọng Vĩnh, Nguyễn Quang A, Nguyễn Xuân Diện, Chu Hảo lần lượt phát biểu ý kiến. Các vị Nguyễn Thế Thảo, Nguyễn Đức Nhanh phát biểu. Và cuối cùng là ông Phạm Quang Nghị. 

Chúng tôi trích đăng một số ý kiến phát biểu trong cuộc gặp nói trên. 


Phần 1 (Nguyễn Trọng Vĩnh) -  Phần 2 (Chu Hảo) - Phần 3 (Nguyễn Quang A)
_____________

Dưới đây là phát biểu của Nguyễn Xuân Diện:

Thưa anh Nghị, anh Thảo, thưa các bác các anh. Trước hết tôi xin cảm ơn lãnh đạo Tp HN đã mời tôi đến cuộc họp hôm nay.

Tôi là người tham gia 11 cuộc biểu tình ở HN trong thời gian qua, riêng hôm 10.07 thì không tham gia biểu tình nhưng có đến quan sát.

Những vấn đề xung quanh bản Kiến nghị của chúng tôi thì Bác Vĩnh, anh Quang A đã phát biểu rồi. Tôi xin phát biểu thêm một số vấn đề thế này:

Tôi muốn được hỏi ai đã ra lệnh đàn áp nhân dân đã tham dự biểu tình ngày 21.8, là do Sở Công an Tp HN hay UBND TP?

Và những ai chỉ thị, ra lệnh cho cán bộ quận, phường, công an quận + phường đến nhà các nhân sỹ trí thức, blogger và các cá nhân hay tham gia biểu tình chống Tàu gây hấn ở các đợt trước để nói chuyện năn nỉ, dọa nạt, ngăn cản, cầm chân ("mời" đi uống ca fe, ăn sáng, nói chuyện hết nửa ngày – đối với trường hợp anh Lê Dũng...) hòng giữ chân họ ?

- Ai ra chủ trương cho các nhân viên công lực đến truy bức các cá nhân tham gia biểu tình bằng mọi hình thức như: ép các doanh nghiệp nơi họ làm việc qua cách kiểm tra sổ sách, thuế má (có nơi, chỉ trong 2 tháng đã 2 lần kiểm toán vào đòi kiểm toán, có cơ quan doanh nghiệp phải tiếp anh ninh kinh tế A17)...chủ yếu nhằm ép đuổi việc người lao động đã tham gia biểu tình. Ép chủ trọ đuổi các em là sinh viên thuê trọ đã tham gia biểu tình, dọa nạt sinh viên, học sinh đã đi biểu tình phản đối Tàu gây hấn ... ? Các anh Nguyễn Văn Phương, Nguyễn Tiến Nam, Trịnh Hữu Long đều đã bị chủ nhà trọ chấm dứt việc thuê nhà, yêu cầu dọn đi. Anh Trịnh Hữu Long phải dọn nhà đi vào lúc 9h đêm qua.

- Ai đã chỉ đạo bắt người biểu tình về đồn công an, giam giữ một số người đến 4 ngày như: chị Hằng, chị Bích Phượng, anh Dũng, anh Đức, chị Hội, anh Khang, anh Ngữ trong đó giam giữ tại hỏa lò là Hằng, Dũng, Bích Phượng cùng với tội phạm hình sự, ma túy, mại dâm... rồi thả về sau khi khủng bố tinh thần họ? UBND sẽ trả lời họ thế nào nếu mai họ sẽ kiện Thành phố và các lực lượng an ninh?

- Việc nhũng nhiễu và đàn áp các nhân sỹ và người biểu tình sẽ chấm dứt từ nay trở đi hay không? cá nhân lãnh đạo có ai đứng ra cam kết chịu trách nhiệm?  - Việc đồng bào biểu tình đương nhiên sẽ tiếp tục vào chủ nhật này 28.8 - bằng nhiều hình thức - nếu UBND không làm rõ với các bác các nội dung trên và đồng thời trả lời nội dung này : tiếp tục trấn áp, bắt bớ, giam giữ, cầm chân nhân sỹ, blogger ... nữa không ?

- Ai chỉ đạo vu cáo các nhân sỹ trí thức, blogger trên HTV1, báo Hà nội mới, An ninh thủ đô như các số báo đã đăng và phát trên toàn cầu? Việc đơn khiếu nại và thậm chí kiện lại các đài, báo này rất có thể đang được triển khai với đầy đủ bằng chứng sẽ ảnh hưởng lớn đến hình ảnh Hà nội thì ai chịu trách nhiệm chính để trả lời Nhân dân cả nước và Thế giới ?

Với riêng tôi. Đây là tờ báo An Ninh thủ đô (đưa tờ báo ra trong cuộc họp) có đăng tải thông tin liên quan đến tôi. Bài báo đăng lời phát biểu của ông Nguyễn Văn Luân, Tổ trưởng tổ dân phố tôi. Báo đăng buổi sáng, đến chiều, hai vợ chồng tôi lên gặp ông ta thì ông ta nói rằng: Không! Tôi không nói thế. Họ không đăng đúng lời tôi như họ đã ghi âm. Tôi muốn họ đăng cải chính. Vợ chồng tôi có ghi âm lời ông Luân. Còn đây (đưa ta tờ báo Hà Nội Mới) báo HNM cũng đăng lời ông Tổ trưởng dân phố tôi. Ngay chiều hôm đó, hàng xóm của tôi cũng lên gặp ông Tổ trưởng để hỏi chuyện. Ông Tổ trưởng cũng nói rằng ông ấy không nói thế và còn nhờ hàng xóm tôi nói lại với vợ chồng tôi rằng ông không hề phát biểu nặng nề như vậy và không có ý gì với vợ chồng tôi.

Tôi muốn hỏi anh Hồ Quang Lợi, Ban Tuyên giáo có chỉ đạo tuyên truyền như vậy không? Vừa rồi tôi về quê, khắp nơi ở Sơn Tây người ta bảo rằng tôi bây giờ không làm ăn gì, chỉ tiêu tiền của cái đảng Việt Tân nào đó, rồi đi kích động biểu tình. Và anh Diện bây giờ không dám vác mặt về quê nữa.

Về cái gọi là đảng Việt Tân. Khi nghe người phát ngôn Bộ Ngoại giao VN nói rằng các cuộc biểu tình có sự đứng đằng sau của Việt Tân, thì tôi đã đến chơi nhà ông bạn già của tôi là Tướng Phạm Chuyên để hỏi về cái đảng này.

Tôi không phải là người cầm đầu hay tổ chức các cuộc biểu tình vừa rồi. Cũng không ai bị kích động bởi tôi mà đi biểu tình. Khi tham gia biểu tình tôi có nhắc những người cùng tham gia là phải hết sức tỉnh táo. Nếu có người nào mang theo các khẩu hiệu, biểu ngữ chống Đảng và Nhà nước, đòi lật đổ chế độ thì hãy giữ ngay lại và giao cho công an bên cạnh để giải quyết. Phải nghe dứt lời hô, nghe trọn câu xướng thì mới hô theo câu “đả đảo”. Dọc đường biểu tình, anh chị em người ta rất có ý thức, không hề xéo một ngọn cỏ nào ở công viên, vườn hoa Lê-Nin hay ở Bờ Hồ. 

Việc “cưỡng chế” anh Nguyễn Chí Đức là bắt người trái pháp luật. 

Việc 4 cán bộ công an Hà Nội “cưỡng chế” anh Nguyễn Chí Đức “để tuyên truyền, giải thích” (Văn thư số 1052/CAHN-PV11 ngày 2-8-2011 của Công an TP Hà Nội) dưới hình thức nắm chân, tay, khiêng ngửa như một con lợn đưa lên xe buýt là bắt người trái pháp luật:

a) Việc “cưỡng chế” nói trên là bắt người vì: đã tước bỏ quyền tự do thân thể của anh Nguyễn Chí Đức. Nếu không coi việc “cưỡng chế” đó là bắt người thì các trường hợp bắt người khác ở Việt Nam mức độ cưỡng chế đến đâu?

b) Việc “cưỡng chế” nói trên là bắt người trái pháp luật vì: Điều 71 Hiến pháp quy định: “Không ai bị bắt, nếu không có quyết định của Toà án nhân dân, quyết định hoặc phê chuẩn của Viện kiểm sát nhân dân, trừ trường hợp phạm tội quả tang”. Khi bị bắt, anh Nguyễn Chí Đức không phạm tội quả tang và không có quyết định của Toà án hoặc phê chuẩn của Viện kiểm sát.
Chúng tôi cho rằng những cán bộ công an đã bắt anh Nguyễn Chí Đức có dấu hiệu phạm tội “bắt người trái pháp luật” quy định tại Điều 123 Bộ luật hình sự nên việc Giám đốc Công an TP Hà Nội chỉ “tạm đình chỉ công tác những cán bộ có liên quan đến sự việc để kiểm điểm, nghiêm khắc phê bình và rút kinh nghiệm chung” (Văn thư số 1052/CAHN-PV11 ngày 2-8-2011 của Công an TP Hà Nội) là xử lý không nghiêm. 

Về nghị định 38, tôi xin có ý kiến như sau: 

NĐ 38 không phải là cái để dùng cho việc giải tán, cưỡng chế biểu tình. Nó chỉ dùng để giải tán tụ tập. Tụ tập khác biểu tình. Tụ tập là những người có cùng sở thích tập trung lại một nơi để chia sẻ với nhau về sở thích của mình. Ví dụ: tụ tập đua xe, tụ tập xem chọi chim, tụ tập ăn uống nhậu nhẹt. Còn biểu tình khác hẳn. Điều này ông Dương Trung Quốc, Đại biểu quốc hội đã nói rất rõ. Vì vậy nghị định 38 không phải là cái có thể dùng để xử lý việc biểu tình của nhân dân%.  

33 nhận xét :

  1. De nghi anh Dien cho dang ca loi phat bieu cua cac vi dai dien chinh quyen Ha NOI.

    Trả lờiXóa
  2. Anh Diện làm... ri rỉ này, làm các đọc giả ... cao thêm, bởi cổ dài he he he

    Trả lờiXóa
  3. Đúng vậy, anh Diện nên đăng cả phát biểu của cả 2 phía để bà con có thể theo dõi tình hình cho khách quan.

    Trả lờiXóa
  4. Đề nghị Tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện đặt đường Link lấn 1; lần 2; lần 3 để độc giả tiện theo dõi

    Trả lờiXóa
  5. Hồi hộp chết mất. Bác hỏi toàn câu khó thế, thì các bác "bên trên" trả lời khó lắm đây.

    Trả lờiXóa
  6. Trân trọng cảm ơn tiếng nói thẳng thắn, khẳng khái của anh Nguyễn Xuân Diện. Tôi và bạn bè tôi luôn bên cạnh anh.

    Trả lờiXóa
  7. Dân tộc Việt Nam rất trọng lễ nghĩa.
    Việc tổ chức lễ một ngàn năm Thăng Long linh đình như thế chỉ làm cho tiếng nói chỉ trích của người dân càng nhiều, vì nó không làm nổi bật được công lao của tiền nhân, người dân chỉ nhìn thấy ở đó sự xa xỉ một cách vô ý thức.
    Ngày nay, nhà nước chỉ cần tỏ lòng kính trọng các cụ, các bác nhân sĩ các anh chị trí thức yêu nước thì tự khắc người dân sẽ thấy được thiện chí của nhà nước, và tuyệt nhiên không còn lời chê trách nhà nước nữa!
    Việc này không có chi tốn kém mà nhà nước thì được rất nhiều! Người dân Việt cũng được hưởng lợi.Nói chung toàn thể nhà nước và nhân dân cùng thắng!

    Trả lờiXóa
  8. Lâu nay nghe loáng thoán, nay thì được đọc chính xác.
    Mạnh mẽ, khẳng khái, trực diện...

    Hoàn toàn ủng hộ.

    TH

    Trả lờiXóa
  9. Cách hành xử của nhà nước như trên vừa gây bất lợi cho nước ta trên trường quốc tế vừa gây mất lòng tin của người dân.
    Vì thực tế những thông tin về các vụ biểu tình và các vụ sách nhiều người dân đã tràn ngập trên các diễn đàn thông tin quốc tế.

    Trả lờiXóa
  10. Có nhiều người dân ít theo dõi thời sự.Tuy vậy, khi họ thấy nhà nước có những lời lẽ không đẹp về các cụ, họ nói rằng nhà nước không có lễ nghĩa!

    Trả lờiXóa
  11. Hết việc để làm rồi hay sao mà đi làm ba cái chuyện dại dột như thế. người ta bảo: ăn có mời, làm có khiến. Có ai khiến anh làm việc đó đâu mà anh làm. Nếu cần biểu tình thì nhà nước đã kêu gọi người dân tham gia rồi, lúc đó thì chỉ sợ anh không tham gia thôi. Đúng là ............

    Trả lờiXóa
  12. ẩn danh 14:08:

    Bạn này chắc chưa đến tuổi thành niên hoặc từ hành tinh khác đến

    Trả lờiXóa
  13. Hay quá anh Diện, anh cứ đưa tất cả ra để bà con cùng tham khảo, để mọi người cùng đánh giá cho khách quan. Tôi ủng hộ những việc làm có lợi cho dân cho nước, cho sự phát triển dân chủ công bằng. Ông cha ta đã bỏ bao xương máu để đất nước được thống nhất tự do, cho nên chúng ta có quyền đòi hỏi được sống trong một xã hội tự do dân chủ và công bằng để những giọt máu của ông cha ta không vô ích.

    Trả lờiXóa
  14. Thằng điên "Ẩn danh 14:08" này. Có lẽ nó là bọn tay sai đây. Quyền tự do ngôn luận, tự do bày tỏ ý kiến là quyền cơ bản của mỗi con người. Phải xin phép thằng nào là sao? Đất nước của chúng mày đâu mà phải xin phép? Đất nước của mỗi người dân, và mọi người đều có quyền yêu nước như nhau.

    Trả lờiXóa
  15. Này thằng ẩn danh 14:08 thế người ta có khiến mày vào đây mà mở mồm thối ra đây hở.Đậy nắp lại đi con ị xong là phải đậy nắp chứ không thối cả nhà con đấy

    Trả lờiXóa
  16. Ai mà nói ...hay thế. "Ăn có mời, làm có khiến" đâu vận dụng vào trường hợp này được. Về học lại đi thôi kẻo trẻ con nó cười cho.
    Đến khi TQ nó bắn pháo vào nước ta, nhà nước MỜI thì (anh, chị) mới LÀM à?

    Trả lờiXóa
  17. Bac Dien cau khach qua. Lau lau ri ri ra 1 chut...

    Trả lờiXóa
  18. Ông ẩn danh 14:08 ơi, không có người dũng cảm làm "ba cái việc dại dột như thế" để các ông độc quyền nốt cả việc yêu nước nữa à? Người ta yêu Tổ Quốc, xót cho Quốc gia trước họa ngoại xâm, người ta không thể vô cảm khoanh tay đứng nhìn ngoại bang chiếm biển đảo quê hương, gây hấn, giết hại đồng bào mình...để chỉ xuống đường bày tỏ tình cảm yêu nước một cách ôn hòa, trật tự, có văn hóa vào ngày chủ nhật,không hề vi phạm pháp luật của Nhà nước, thì sao lại là dại dột? Tôi tin rằng rất rất nhiều người dân Việt Nam ủng hộ và cảm ơn những người "dại dột" ấy, chứ họ không KHÔN LỎI chỉ làm những việc mà chính quyền thích, kể cả việc hại dân như quan điểm của ông!
    Việc đối thoại với người dân về những gì mà Lãnh đạo không thích là một hành động rất được hoan nghênh. Bản thân hành động đó là văn hóa, nhưng phải thật sự văn hóa khi biết tôn trọng lẽ phải và sự thật, biết điều chỉnh, sửa chữa sai lầm...Thời bây giờ, một người vô danh tiểu tốt như tôi cũng nhận thấy như vậy, nên không thể lòe bịp nhân dân được đâu.

    Trả lờiXóa
  19. Thân gửi TS Nguyễn xuân Diện .
    Lúc nào anh gặp chính quyền Việt nam ,nhờ anh hỏi dùm tôi .
    Đề nghị chính phủ Việt nam hãy trả lời cho nhân dân Việt nam biết:Tổ quốc Việt nam,đất nước Việt nam có còn DO người Việt nam làm chủ nữa hay không ?
    Tại sao tôi hỏi vậy :
    -Nhân dân ,chí sĩ Việt nam ,xuống đường ,ủng hộ chính phủ, khẳng định chủ quyền của Việt nam ,thì bị chính quyền đàn áp bắt bớ,đánh đập,.. khủng bố tinh thần một cách hèn hạ...Như là người Việt đang biểu tình ở trên đất nước Trung quốc , bị chính quyền Trung quốc đàn áp vậy???
    -Chính quyền không hề giải thich rõ ràng cho dân hiểu ,hay một lần đối chất với dân ,mà cứ loang quanh :các thế lực phản động trong và ngoài nước..kích động quần chúng .....chính quyền có quân đội ,có công an ,sao không làm đúng nhiệm vụ của mình ,bắt bọn xấu đó ,lôi cổ ra xử tội ,hà cớ gì lại đàn áp ,đe dọa phá vỡ cuộc sống an bình của người dân Việt MÌNH.
    -Đã thế,đài truyền hình Hà nội lại gọi những người yêu nước ,bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc là phản động ?đài của Việt nam mà cứ ngỡ như đài của Trung quốc vậy.
    -Tỉnh Lào cai ,đã dám thay đổi ngày tháng lịch sử ,ngày tái lập tỉnh 1.10 sửa thành 10.10 ,bất chấp dư luận và sự thật ? tại sao họ dám ngang nhiên ngạo mạn như vậy ? chính phủ có biết không ? biết.Có xử lý không ? công khai thì không ,nhưng xử lý nội bộ là có ,có điều phạt hay THƯỞNG thì không rõ.Nếu đúng thì tội này là tội phản quốc.
    -Phim Lý công Uẩn đường tới thành Thăng long ,là bộ phim phản quốc,bất chấp mọi ý kiến can gián ,phản đối của các vị học sĩ đáng kính,VTV chuẩn bị công chiếu phim phản quốc cho nhân dân MÌNH xem ,ngay trên đất nước Việt nam (nhục không ?). Nếu chiếu phim này ,được những ai ủng hộ công chiếu thì tội rất lớn,lịch sử sẽ đau xót ,bẽ bàng ghi :bọn phản quốc.
    Những sự kiện trên,làm tôi suy nghĩ đến :
    -Đã có sự chỉ đạo của Trung quốc?vậy chúng ta đã mất chủ quyền ?
    -Có các cán sự của Trung quốc sang (như hồi cải cách ruộng đất ),hiện diện trong mọi cơ quan công quyền của chính phủ Việt nam ?
    Vậy một lần nữa yêu cầu nhà nước Việt nam trả lời cho DÂN được rõ :
    Tổ quốc Việt nam có còn do người Việt nam làm chủ nũa hay không ???

    Trả lờiXóa
  20. Tổ quốc trên hết!lúc 17:40 22 tháng 11, 2011

    Bác Diện không hỏi luôn, thế không muốn dân tự phát biểu tình chống TQ thì tại sao nhà nước không phát động, tổ chức cho nhân dân biểu tình cho đúng chủ trương, đường lối, cho không bị bọn "phản động" xúi giục, kích động!?

    Trả lờiXóa
  21. Có còn nữa hay hết rồi thưa bạn Nguyển Xuân Diện. Đúng rồi việc biểu tình của quần chúng vừa rồi là xuất phát từ lòng yêu nước yêu dân tộc VN đang đứng trước nạn xâm lăng của đế quốc Trung Hoa. Chẳng có Việt Tân nào mà xúi dục được những con tim khối óc của những trí thức và nhân dân VN. Phụ nữ VN giỏi quá. Nước ta thời nào cũng có hào kiệt. Cảm ơn các bác đã biểu tình chống quân xâm lược (Nhím)

    Trả lờiXóa
  22. Tôi tham gia nhiều cuộc biểu tình của nhân dân Thủ đô, được vinh dự đại diện cho cả nước chống bọn Tàu giả dạng cộng sản gây hấn trên Biển Đông chúng ta, trong mùa hè và đầu thu vừa qua. Tôi lấy làm tự hào vì có những người bạn như Ts., Nguyễn Xuân Diện, anh Tiến Nam, chị Bùi Hằng, chị Phương Bích...vv. Hình ảnh các bạn tôi thật thật đẹp và mãi sống trong lòng những người Hà Nội chân chính. Hình ảnh đó gắn với mùa hè rực rỡ cờ sao, gắn với tiếng hô đến khản cổ phát ra từ các biểu tình viên là hình ảnh khó quên của đời tôi! Cảm ơn vùng đất và con người Hà Nội đã cho tôi một mùa hè và đầu thu sôi động, đã cho tôi những người bạn mới!

    Trả lờiXóa
  23. Một giáo viên ở Đà Nẵnglúc 18:11 22 tháng 11, 2011

    Tôi rất ngưỡng mộ và khâm phục sự thẳng thắng , trung thực,quang minh chính đại của TS NGUYỄN XUÂN DIỆN. Nhân đây cho tôi gởi lời cảm ơn chân thành đến TS vì qua BLOG của TS đã giúp tôi học thêm nhiều kiến thức mới, bổ ích.

    Trả lờiXóa
  24. Nước nhà đang đứng trước muôn vàn khó khăn và MỘT nghich lý:chính quyền điều hành đất nước nhưng lòng dân lại hướng về các nhà ái quốc.
    Nhà nước nên tạm gác những khó khăn nhất thời, mời các nhà ái quốc vào dinh thủ tướng luận bàn việc nước, nếu sau cuộc hội đàm, các nhà ái quốc sẵn lòng giúp chính phủ thì con thuyền Việt Nam có ngay 90 triệu tay chèo, lúc đó đâu còn việc gì gọi là khó nữa.
    Ngày xưa, vua Quang Trung đuổi giặc chỉ trong mười ngày, chẳng qua là nhờ hội tụ được hào kiệt trong nước, người dân thấy thế tất nhiên ủng hộ.
    Bởi vậy, việc nước lúc này thật ra "khó mà không khó!"

    Trả lờiXóa
  25. Xin lỗi cái ông nào ẩn danh 14:08,chắc ông cũng thuộc hạng người nhìn thấy đứa bé 2 tuổi bị xe cán trên đường nhưng vẫn cứ bước đi qua! Nói như ông là vì "có ai khiến đâu" hả? Thật vô phúc nếu ai đó chẳng may là hàng xóm nhà ông !

    Trả lờiXóa
  26. Những thắc mắc,những câu hỏi,cũng như sự bức súc của TS Nguyễn Xuân Diện đối với một số việc làm,cũng như những thái độ,hành vi của một vài cơ quan và một số cán bộ của nghành Công An,chính quyền trong thời gian qua đã vượt quá quyền hạn,vi phạm pháp luật,vi phạm quyền của công dân.Đó không phải chỉ là câu hỏi,thắc mắc riêng của Ts Nguyễn Xuân Diện,mà tôi nghĩ nhiều người có lòng yêu nước,có tinh thần thượng tôn pháp luật đều có chung những câu hỏi và chung quan điểm với TS,không ai đồng tình với cách cư sử đó của chính quyền.
    Chính quyền là của nhân dân.Không lẽ chính quyền và nhân dân lại cứ phải đối đầu với nhau như vậy sao?

    Trả lờiXóa
  27. HOANG SA- TRƯỜNG SA LÀ CỦA TRUNG QUỐC ... !?

    Trả lờiXóa
  28. Nhân dân Ai cập hay Lybia Tuynidi...Syria cũng đã từng chất vấn mãi các chính quyền của các nước đó về những điều như TS Diện đã nêu,
    Kết quả đợi mãi không thấy trả lời , hoặc CQ cù nhầy nên họ phải trực tiếp thay đổi hình thức tranh đấu!

    Trả lờiXóa
  29. Tôi mặc dù ở xa Hà Nội nhưng khi nhìn thấy hình ảnh các anh các chị trên tay là tổ quốc và khảu hiệu chống TQ xâm lược biển đông phá cáp thăm dầu của ta; Tôi đã không cầm được nước mắt đấy, tôi khóc không phải vì yếu mềm mà tôi khóc vì đất nước tôi nhân dân tôi vẫn nồng nàn yêu nước.Khi mà cái giả rối lên ngôi, báo đài toàn đưa tin vịt không còn biết tin vào nguồn tin nào nữa thì thật may anh NXD đã cho tôi thấy còn đây những ANH HÙNG thế kỷ 21 vượt qua nỗi lo sợ về cơm áo hàng ngày. Cảm ơn ngưòi biểu tình đã nói thay cho tôi, cảm ơn blog NXD.

    Trả lờiXóa
  30. Những phát biểu của TS.Xuân Diện rất thẳng thắn, tuyệt!
    Chúng tôi, những người Việt xa Tổ Quốc luôn tin tưởng vào các vị Nhân sĩ Trí thức và Nhân dân Việt Nam yêu nước, vào Những Người Biểu Tình Yêu Nước Dũng Cảm!!!
    Chúc mọi người vững bước vào tương lai...
    (Muathuhanoi)

    Trả lờiXóa
  31. Gửi người ẩn danh lúc 14: 08, Tôi không biết ông là ai nhưng chắc ý ông lại muốn nói:" Việc ấy đã có ... nhà nước lo "! nhưng ông có liệt kê thử xem đã có bao nhiêu việc nhà nước bảo lo mà chưa lo được không? ma rồi người dân vẫn phải tự lo lấy không ? ông cũng có nhớ trong lịch sử đấu tranh chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta đã có bao nhiêu tấm gương dũng cảm xả thân tham gia chiến đấu dù "không có ai khiến" không? lúc còn đi học ông có được biết Trần Quốc Toản Là ai và đã làm những gì không? Là người Việt Nam tôi khuyên ông: không nên "tụ thủ bang quan" như vậy nhé!

    Trả lờiXóa
  32. 14:08 - Đồ vô cảm! -le.

    Trả lờiXóa