Thứ Ba, 22 tháng 11, 2011

ĐẢNG, CHÍNH PHỦ VÀ NHÂN DÂN VN PHẢI BIẾT ƠN NHỮNG NGƯỜI BIỂU TÌNH

Ảnh: Nguyễn Xuân Diện

Đảng, Chính phủ và Nhân dân Việt Nam phải biết ơn những người biểu tình
Lương Thanh An 

Tôi vừa đi công tác ở miền núi nên không có điều kiện theo dõi chính trường quốc hội những ngày vừa qua. Nay mở mạng thấy bài phát biểu của dân biểu Hoàng Hữu Phước ở thành phố Hồ Chí Minh thấy ông thạc sĩ tiếng Anh này phát biểu rất hùng hồn thể hiện trình độ “dân trí cao” của mình và thay mặt những người dân “chân đất mắt toét”nói lên bức xúc của họ vì “tụ tập” phản đối đường lưỡi bò của Trung quốc làm cản trở giao thông và ảnh hưởng đến việc buôn bán , kể cả việc “lên xe hoa” của các cô dâu chú rể…

Ông cũng đặt vấn đề khi đưa ra đề nghị Luật biểu tình , người ta có thăm dò ý kiến các cựu chiến binh, các bà mẹ anh hùng… hay không. Ông hãy tự hỏi ông rằng ông có tham khảo ý kiến của họ chưa mà dám khẳng định họ không có nhu cầu biểu tình !

Mới nghe thì có vẻ rất có lí nhưng thực chất là trò mị dân rẻ tiền của một ông nghị mới tập tọe vào nghề.

Chuyến công du của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sang Trung Quốc vừa qua đã thu hút sự quan tâm đặc biệt cũng như sự lo lắng của công luận trong và ngoài nước. Không biết ông Trọng sẽ đối phó ra sao với ý đồ bành trướng công khai của các thế lực dân tộc cực đoan Trung Quốc.

Việc ông mang theo đầy đủ các quan văn , quan võ là một tiền lệ chưa từng có, việc cùng lúc ông Tư Sang công du Ấn Độ và công khai kí kết hiệp định khai thác dầu mỏ bất chấp sự phản đối của phía Trung Quốc cũng là một sự lạ.

Sở dĩ Việt Nam dám “trêu ngươi” Trung Quốc như vậy không phải vì Việt Nam đã thay đổi sách lược, chiến lược với Trung Quốc: chẳng hạn dám công khai chơi với Mỹ để kiềm chế Trung Quốc mà chính vì những cuộc biểu tình tự phát ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đã giúp lãnh đạo Việt Nam ngẩng cao đầu khi đối đáp với các ông bạn “láng giềng tốt” Trung Quốc , đã cho giới chóp bu Trung Quốc thấy không dễ bắt nạt dân Việt Nam bằng những tuyên bố Đường lưỡi bò, lưỡi trâu tham lam được. 

Nếu như các cuộc xuống đường ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh có hàng ngàn hàng vạn người tham gia thì chỉ riêng điều đó thôi đã đủ làm cho những kẻ phi nghĩa phải run sợ nhất là trong thế giới thông tin toàn cầu như bây giờ. 

Như vậy Đảng và Chính phủ phải biết ơn những người biểu tình chứ , và việc gì phải đàn áp họ. Còn vì sợ biểu tình sẽ gây bạo loạn như ông Hoàng Hữ Phước kiến nghị thì Đảng và Chính phủ hãy phục vụ nhân dân tốt đi , lúc đó sẽ chỉ có mít tinh hoan nghênh mà thôi.

Nguôn: Quê Choa-Blog.

26 nhận xét :

  1. hoan toan dung va chinh xax

    Trả lờiXóa
  2. New7Wonders bị dọa kiện vì đòi tiền quá đáng
    Một luật sư đại diện cho ngành du lịch Indonesia đang xem xét việc khởi kiện New7Wonders, tổ chức đứng ra phát động cuộc bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới.

    Ngay sau khi kết thúc cuộc bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới, New7Wonders Foundation phát động tiếp cuộc bình chọn 7 thành phố kỳ quan mới của thế giới.

    Cuộc bình chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới do New7Wonders Foundation đang gây nên những cuộc tranh cãi nảy lửa xung quanh cách thức bình chọn, giá trị của danh hiệu cũng như những khoản phí trên trời mà New7Wonders Foundation đưa ra. Hàng loạt các diễn đàn mạng trên thế giới đã lên tiếng bàn luận về cuộc bầu chọn bị cho là rất có vấn đề này.
    ...
    http://www.vietnamnet.vn/vn/van-hoa/49411/new7wonders-bi-doa-kien-vi-doi-tien-qua-dang.html

    Trả lờiXóa
  3. Bác Lương Thanh An nói rất đúng.
    Các cuộc biểu tình của các nhà ái quốc nổ ra khiến cho giới lãnh đạo Trung Quốc nhận ra rằng,gia tăng áp lực lên Việt Nam không phải là biện pháp hữu hiệu mà còn mang tiếng xấu trên trường quốc tế, trong khi Trung Quốc đang cố gắng cải thiện hình ảnh của mình như một cường quốc có trách nhiệm.

    Trả lờiXóa
  4. Hello! sao không có hình tui trong cuộc biểu tình nhể? Cám ơn vì đã nói hộ tui.
    Aqua.

    Trả lờiXóa
  5. May ai biet va ton trong viec lam do cua nguoi dan ?????

    Trả lờiXóa
  6. Nông dân yêu nướclúc 16:16 22 tháng 11, 2011

    Tôi đã có ý kiến đề nghị anh diện làm cuộc thăm dò ý kiến độc giả.ngay hôm sau thấy ngay trang basam đã mở phản hồi thăm dò cư dân mạng và kết qủa là 98% đồng ý phải có ngay luật biểu tình . Đã qúa rõ rồi nghị vô phước nhá !

    Trả lờiXóa
  7. Bài viết hay quá.
    Chúng tôi đồng tình.
    Hoan hô những người biểu tình yêu nước. Họ đã làm đúng lương tâm và trái tim.

    Trả lờiXóa
  8. Cảm ơn bác Lương Thanh An, bác nói rất đúng :
    "chính vì những cuộc biểu tình tự phát ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đã giúp lãnh đạo Việt Nam ngẩng cao đầu khi đối đáp với các ông bạn “láng giềng tốt” Trung Quốc , đã cho giới chóp bu Trung Quốc thấy không dễ bắt nạt dân Việt Nam bằng những tuyên bố Đường lưỡi bò, lưỡi trâu tham lam được".

    Khi tham gia biểu tình tôi đã ý thức được việc làm của mình đơn giản nhằm 3 mục đích : Bảo vệ ngư dân, biểu thị lòng yêu nước và là cách thể hiện cho ông bạn "láng giềng tốt" Trung Quốc và thế giới thấy rõ được ý chí quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo của người dân Việt Nam.
    Chỉ đơn giản có vậy thôi thế mà "người ta" đã chụp mũ và gán cho chúng tôi là phản động, thế lực thù địch gì gì đó...

    Trả lờiXóa
  9. Tôi là một người dân bình thường, Từ khi đọc bài phát biểu của ông nghị Phước, tôi thất vọng quá! Trong lòng luôn cảm thấy như mình bị lừa mất cái cái gì đó, Và tôi hiểu ra là minh bị mất niềm tin! ông phát biểu như vậy đâu phải vì người dân chúng tôi? Ông chỉ lợi dụng chiêu bài là đại diện của người dân thôi! tôi cũng không hiều ông phát biểu thế là để thực hiện ý đồ của riêng ông hay ông nói theo "đơn đặt hàng" cửa ai? Sao tôi nghe cứ thấy na ná giống những lời đăng trên các báo của TQ trong thời gian qua khi mà ở HN có các cuộc biểu tình phản đối TQ gây hấn, thế là sao hả ông nghị Phước ???!

    Trả lờiXóa
  10. Đảng và chính phủ phải nhớ ơn thôi... còn nhân dân thì khỏi nhớ,.... vì nhân dân đi biểu tình chứ ai vào đây?.. Chả nhẽ ta nhớ ơn ta.

    Trả lờiXóa
  11. HOÀNG HỮU PHƯỚC : ĐIỆP VIÊN THẾ LỰC THÙ ĐỊCH . HẮN ĐANG BẮN 1 MŨI TÊN TRÚNG NHIỀU ĐÍCH , TRONG ĐÓ CÓ MỤC ĐÍCH GÂY MẤT LÒNG TIN CỦA DÂN CHÚNG VỚI QUỐC HỘI - CHÍNH PHỦ . HỒI CHỐNG MỸ , ĐIỆP VIÊN CỦA TA CŨNG CHƠI CHIÊU NÀY ĐỂ NỘI BỘ VNCH LỘN XỘN THÊM

    Trả lờiXóa
  12. Không nhờ biểu tỉnh làm sao ô Obama sang đông á làm cho Tàu cộng run sợ .Hoan hô các anh chị em biểu tình ,nhờ dzậy tui mới được dọc tin tức .Chính quyền không biết ơn mà nhốt bà con vô tù .Thiệt là tức .

    Trả lờiXóa
  13. Thật hay, đúng quá! Tôi ủng hộ biểu tình đúng với Vũ khí của nó! Pháp cầm súng nông dân cha ông ta vẫn biểu tình! Bây gio TQnó dọa Tí đã run! Cả nuóc xuống đường biểu tình chống lại ý đồ bành trướng TQ, cả nước tẩy chay hàng TQ Thử xem trên đàm phán ta ở thế ntn so với vị thế chuyến thăm của Tbt Trọng vừa qua! Phải biểu tình một cách mạnh mẽ, đúng với nghĩa yêu nước của người con Đất Việt!

    Trả lờiXóa
  14. tôi cũng nghĩ có khi Phước nó là tay sai chui vào hàng ngũ của ta để thăm dò và pahs hoại vì phước có người nhà là việt tân ở mỹ

    Trả lờiXóa
  15. Càng xem đi xem lại các tấm ảnh của nhân sĩ trí thức tham gia biểu tình chông ba tàu, tôi càng tìm thấy ở dó sự quang minh chính đại, lòng yêu nước cao cả bộc lộ trực tiếp ra như thế thì chẳng ai có thể "chụp mũ" được...
    Tư bác Nguyễn Huệ Chi, bác Nguyên Ngọc...những hình ảnh này thật đẹp cho đến mãi về sau...
    Hoan hô các bác.

    TH

    Trả lờiXóa
  16. Thưa anh An,
    Ai cũng hiểu, trừ một nhóm người không hiểu(thực ra là cố tình không hiểu).
    Đúng như anh nói, một ông nghị mới tập tọe vào nghề thì nên lặng yên mà nghe, đừng đua đòi muốn có chút tiếng mà lòi cái đuôi ngu dốt và lập luận như một đứa trẻ lên 3 ra trước bàn dân thiên hạ.
    Cám ơn bài viết của anh.
    Kính.
    Anh Ngọc

    Trả lờiXóa
  17. Ông Lương Thanh An này chỉ được cái.... nói đúng! Ủng hộ Ông

    Trả lờiXóa
  18. Chú Diện đọc bài này hay lắm trên trang chú Đào:
    http://phamvietdao2.blogspot.com/2011/11/thay-va-ban-hoc-cu-viet-ve-hoang-huu.html#more

    Trả lờiXóa
  19. Trung Quốc có thể không sợ Chinh Phủ Viêt Nam ! Chính Phủ Viêt nam có thể không sợ Nhân Dân Viêt Nam ! Nhưng TQ sợ nhân dân VN biểu tình. Biểu tình của người VN yêu nước là vũ khí "nguyên tử" treo lơ lưng trên đầu bon bành trướng TQ. Chúng ta không hèn; Chúng ta sẽ chiến thắng!

    Trả lờiXóa
  20. Hoan hô tinh thần Chủ tịch nước Trương Tấn Sang!

    Trả lờiXóa
  21. Cảm ơn tác giả Lương Thanh An, bác nói chí phải...
    ĐẢNG VÀ CHÍNH PHỦ PHẢI BIẾT ƠN NHỮNG NGƯỜI BIỂU TÌNH YÊU NƯỚC DŨNG CẢM!!!
    (chính xác là thế bác nhỉ!)
    (Muathuhanoi)

    Trả lờiXóa
  22. Bác Thanh An nói chí phải. Hoan hô bác.

    Trả lờiXóa
  23. @ Haisg :
    Cảm ơn bác! Điều bác nói chính là niềm tin thôi thúc chúng ta tiếp tục vững bước trên chặng đường phía trước.

    Trả lờiXóa
  24. Ông già Bến Tre :
    Bác nhắn với cháu ( bác tính gọi mày bằng thằng , nhưng mày là ông nghị nên thôi )Hoàng Hữu Phước 1 câu : " BIẾT THÌ THƯA THỐT, KHÔNG BIẾT THÌ DỰA CỘT MÀ NGHE " . Chăc là từ khi sinh ra đến khi làm ông nghị cháu chưa nghe câu này à ?
    Thêm nữa ,Lần sau, cháu có muốn đăng đàn phát biểu , thì nên UỐN LƯỠI 700 LẦN nhé ! ( người ta thường có 7 lần , nhưng cháu thì phải hơn mới ổn )

    Trả lờiXóa
  25. Bọn Tầu sợ những người biểu tình yêu nước VN, còn đối với đội ngũ lãnh đạo của ta thì chúng khinh ra mặt. Không hiểu các vị lãnh đạo VN có nhận ra điều đó không.
    Chính nhờ có các cuộc biểu tình, chứ không phải tài ngoại giao của các vị mà bọn Tầu tạm thời phải xuống thang.
    Xin ủng hộ và cám ơn những đánh giá vô cùng đúng đắn về hiệu quả của các cuộc biểu tình trong thời gian vừa qua.
    Các vị lãnh đạo thân Tầu liệu có nhận ra không, hay chỉ biết cúi đầu "nỉ hảo" với thằng bạn đểu cáng?

    Trả lờiXóa