Thứ Hai, 3 tháng 3, 2014

KIÊN QUYẾT TRỤC XUẤT CON LỪA VÀ MA KHÔNG ĐẦU RA KHỎI ĐỀN PHÙ ĐỔNG


"Trục xuất" đồ cung tiến chưa xin phép khỏi đền Phù Đổng

Đinh Thị Thuận (TTXVN)


Trước đó, một số doanh nghiệp và cá nhân cung tiến một số hiện vật vào thờ tự tại di tích đền Phù Đổng, huyện Gia Lâm mà chưa được phép của các cơ quan chức năng.
 

Các hiện vật mới được cung tiến vào đền Phù Đổng gồm một ngựa sắt cao 3 mét, bộ áo giáp sắt và roi sắt. Ngựa sắt được đặt ngay trong sân di tích, còn bộ áo giáp sắt và roi sắt đặt trong gian thờ tự. 




"Trục xuất" đồ cung tiến chưa xin phép khỏi đền Phù Đổng.
Mong sự chỉ đạo này sẽ thành hiện thực! Chứ xưa nay: "Hà Nội, không vội được đâu". 

Mà Hà Nội cũng chống lệnh của cấp trên nhiều rồi! Nhắc luôn Sở Văn hóa Hà Nội là mình chưa thực hiện tốt việc gỡ bỏ đèn lồng Tàu ra khỏi các di tích lịch sử văn hóa, khu dân cư, nơi công cộng theo chỉ thị của ông Bộ trưởng Văn hóa Hoàng Tuấn Anh.  

Ý kiến của Thạc sĩ Mỹ thuật Nguyễn Đức Bình:
Nghĩa là: Chưa đúng thủ tục, thì bây giờ làm thủ tục đi sẽ được đưa vào di tích... Bó tay. Thực tế hiện nay trong các di tích, tình trạng "rác" trong di tích rất nhiều như: câu đối, cửa võng, bát hương, tán lọng, chai, lọ, bàn ghế, đèn nến, hoa quả, tranh, ảnh.v.v đôi khi vào nhưng ngôi đình mà choáng ngợp bởi "rác" như thế.

Ý kiến của Thạc sĩ Mỹ thuật Trần Thế:
Hậu cung cũng nhan nhan nhản đồ Tàu đấy ạ, còn thấy cả một cái lộc bình vẽ tích Tam anh chiến Lã Bố, chả liên quan gì đến cụ Gióng.

 

7 nhận xét :

  1. Cứ phép vua thua lệ làng ! Kỉ cương phép nước như thế đấy !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bọn này nhìn tiền lóa mắt không biết thể diện là gì đâu ?

      Xóa
  2. Cán bộ giờ như con nít! Ở tỉnh Bình Thuận, không biết cán bộ nghĩ gì mà nhí nha nhí nhố trong vụ để một lão già hâm đào nát bét quả đồi? Ở một nước đàng hoàng, sẽ không xảy ra việc ngớ ngẩn này đâu!

    Trả lờiXóa
  3. MỘT thứ VĂN HÓA LÙN -LAI CĂNG

    Trả lờiXóa
  4. Như vậy là từ lâu đã có người lạ cung tiến các vật thể lạ cho các di tích, đền chùa. Đằng sau là cả một âm mưu rất thâm độc, ngay bên ngoài các tượng vật lạ đã có nguồn gốc ngoại lai, vậy trong thân các vật tượng liệu có chứa những thứ khác có nguồn gốc lạ? Đây là một hình thức phản động kiểu văn hóa, chỉ có điều lạ là các cơ quan quản lý văn hóa không biết hay quá thờ ơ khi bị dân và báo chí phát hiện mới lờ vờ vào cuộc rất chậm. Chả thế mà thiên hạ nói, bây giờ mua chuộc quan chức rất dễ cứ tiền là OK?

    Trả lờiXóa
  5. Tôi có quen biết một số nhà phong thủy , được họ cho biết đồ chấn yểm nhằm làm hại sinh khí ở những nơi đình chùa Việt Nam của các thầy phong thủy tàu thường hay xuất hiện bằng những đồ vật cung tiến. Có khi những đồ vật cung tiến ấy được núp danh một vài ông lớn của đảng hoặc chính quyền cũng có khi từ sự ngây thơ hám danh của một vài nhóm người và như thế thivf rất nguy hiểm bởi đình chùa miếu mạo Việt Nam đều được xay cất trên những vùng tụ sinh khí cao. Nay bị kẻ xấu chấn iểm bằng sự cung tiến những hiện vật núp bóng những giai thoại lịch sử thì chúng ta cần phải cảnh giác. Cần thiết phải truy tố những ai dám tự tiện đặt và cho đặt những đồ "lạ" này. Để kiểm tra hãy đưa các nhà phong thủy vào để đo sinh khí các đồ cung tiến đó sẽ thấy được dã tâm (tấm lòng) của những người cung tiến những hiện vật ấy.

    Trả lờiXóa