Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2011

KHÔNG KHÍ ĐÓN GIÁNG SINH RỘN RÃ KHẮP HOÀN CẦU

Nhân dịp Lễ Giáng sinh và đón mừng năm mới 2012, Nguyễn Xuân Diện-blog xin gửi đến chư vị, đặc biệt là các vị linh mục, tu sĩ, bà con giáo dân, lời chúc: Một mùa Giáng sinh An lành - Hạnh phúc! Một  năm mới Thịnh vượng
_______________________________________

Giáng sinh rộn rã khắp thế giới

Giáng sinh không chỉ còn là một ngày lễ của những tín đồ Thiên chúa giáo mà đã trở thành mùa lễ hội và mua sắm náo nhiệt trong năm ở khắp nơi trên thế giới.

Không khí Giáng sinh tràn ngập khắp mọi nơi, trong ảnh đại lộ Regent ở London, Anh được trang hoàng bởi ánh đèn neon rực rỡ.
Mọi người tập trung đông đúc quanh cây thông cao 21m được thắp sáng bởi hơn 30.000 bóng đèn trong lễ hội ánh sáng hàng năm lần thứ 74 tại New York, Mỹ.
Người dân náo nức mua sắm tại hội chợ Noel tại trung tâm thành phố Dortmund, Đức.
Pháo hoa rực sáng bên cạnh cây thông cao 85m được bố trí nổi trên mặt nước tại Rio de Janeiro, Brazil.
Những chàng trai dắt tuần lộc trong bữa tiệc giáng sinh tại nhà của Thủ tướng Anh David Cameron tại số 10 phố Downing, London.
Một ngôi nhà được trang trí theo phong cách truyền thống ở South Shields vương quốc Anh.
Cây thông khổng lồ ở trung tâm thương mại Lafayette tại Paris, Pháp được dựng lên cả tháng trước Giáng sinh.
Cây thông Noel được làm từ 276 chú gấu tại khách sạn Grand Intercontinental ở Seoul, Hàn Quốc.
Người dân Hongkong, Trung Quốc nô nức đi mua sắm trong mùa giáng sinh.
Người dân Philippines chen chúc trong lễ hội trao đổi quà diễn ra trước Noel tại thủ đô Manila.
Dịp Giáng sinh, thủ đô London của Anh được thắp sáng bởi hàng triệu ánh đèn trang trí.
Phố Carnaby ở London, Anh ngập tràn ánh sáng.
Cây thông Noel được trang trí đủ màu tại Monte Carlo, Mỹ.
Cây thông đặc biệt ở Santo Domingo, cộng hòa Dominica.
Những người theo đạo Thiên chúa ở Pakistan trang trí cây thông Noel ở thành phố Peshawar.
Hoàng tử Albert II nhảy múa cùng các vũ công trong lễ hội tắm Giáng sinh truyền thống của Monaco.
Gia đình tổng thống Mỹ vui đùa cùng các em nhỏ trong trang phục "yêu tinh" tại lễ hội Giáng sinh thường niên của Nhà trắng.

Vũ Hà (Ảnh: Telegraph, AP)
Nguồn: VnExpress.

15 nhận xét :

  1. Xin gởi lời cám ơn chân thành đến TS Nguyễn xuân Diện về lời chúc Lễ.Tôi:một người CG và là một độc giả của trang nhà xin gởi đến TS cùng toàn quý quyến một mùa Giáng Sinh an hòa và một năm mới bình an,hạnh phúc.
    Thân ái (một người Công Giáo: Lâm Đồng)

    Trả lờiXóa
  2. Chúc TS Nguyễn Xuân Diện tràn đầy hông ân , an lành hạnh phúc nhân lễ Giáng Sinh .

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn TS Nguyễn Xuân Diện. Chúc TS và tất cà mọi người Mừng Chúa giáng sinh trong An Bình và Hạnh Phúc!

    Trả lờiXóa
  4. Người Đà Nẵnglúc 21:33 23 tháng 12, 2011

    Xin chân thành cảm ơn TS Nguyễn Xuân Diện. Chúc TS cùng gia quyến một mùa Giáng sinh AN BÌNH, HẠNH PHÚC. Chúc năm mới AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

    Trả lờiXóa
  5. Kính chúc TS Nguyễn Xuân Diện và gia đình một mùa Giáng sinh an lành và một năm mới thật nhiều may mắn.

    Trả lờiXóa
  6. Joyeux Noel et nouvelle année 2012 !

    Trả lờiXóa
  7. Tôi xin gởi lời cầu chúc bình an, cám ơn và may mắn tới tiến sĩ Diện cùng thân quyến và mọi người nhất là những người Việt biểu tình vì lòng yêu nước, yêu lý tưởng tự do dân chủ trong dịp đại lễ Giáng sinh và năm mới!
    Một tín hửu Công giáo đang sinh sống tại hải ngoại.

    Trả lờiXóa
  8. Bác Diện ơi, bác thay cái banner Merry Christmas đi ạ, cái này chỉ dùng khi các tín hữu công giáo chúc nhau thôi. Còn người bình thường chỉ nói Happy holiday giống như Google đang chúc thôi ạ.

    Trả lờiXóa
  9. Xin chào tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện,các bác,các cô chú và anh chị em!
    Tôi xin cảm ơn tiến sĩ Diện bởi cái nhìn khách quan về tín ngưỡng, tôn giáo. Không ai là không có tín ngưỡng, và tín ngưỡng là tự do của mỗi người. Dù bạn không tin điều tôi tin nhưng hãy tôn trọng niềm tin của tôi, tất nhiên tôi cũng sẽ tôn trọng niềm tin của bạn.
    Jesus đã từng nói:" Anh hãy làm cho người khác điều mà anh muốn người ta làm cho mình"....Tôi nghĩ rằng tiến sĩ Diện và rất nhiều người không tin vào Jesus trong xã hội đa thần này đã làm được điều đó...
    Tôi yêu Jesus bởi Jesus là Tình yêu, tha thứ và nối kết( Love- Forgive and Heal).Trong tôi có tình yêu là tôi có Jesus, nếu trong bạn cũng có tình yêu, tha thứ.. thì dù bạn là ai trong xã hội, dù bạn ở bất cứ đâu, dù tôi và bạn chưa một lần gặp gỡ, bạn cũng đã là Jesus của tôi rồi!
    Cảm ơn Trời đã cho tôi được sống, cảm ơn đời đã cho tôi một chỗ dung thân và cảm ơn người đã hướng dẫn tôi, đã sống cùng tôi, đi bên tôi và nói với tôi, cho tôi nhìn thấy...
    Chúc tất cả mọi người mùa Giáng sinh an lành và một năm mới tràn đầy hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  10. "Tôi yêu Jesus bởi Jesus là Tình yêu, tha thứ và nối kết( Love- Forgive and Heal).Trong tôi có tình yêu là tôi có Jesus, nếu trong bạn cũng có tình yêu, tha thứ.. thì dù bạn là ai trong xã hội, dù bạn ở bất cứ đâu, dù tôi và bạn chưa một lần gặp gỡ, bạn cũng đã là Jesus của tôi rồi!"


    Câu này thật hay! Mỗi con người đều có Phật tính! Jesus hay Phật cũng thế thôi!

    Trả lờiXóa
  11. Merry Christmas. Giáng sinh an lành nghe.

    Trả lờiXóa
  12. Cảm ơn lời chúc nhân lễ Giáng sinh của TS.
    Hiền Giang cũng xin chúc TS Nguyễn Xuân Diện cùng gia đình một mùa Giáng sinh an bình và một năm mới tràn đầy hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  13. Một xã hội mà không có tôn giáo là xã hội suy về đạo đức. Mọi tôn giáo đều hướng về Chân Thiện Mỹ.

    Trả lờiXóa
  14. Tôi là một tín hữu Công Giáo. Tôi xin chân thành cám ơn bác Lâm Khang đã dành những lời chúc tốt đẹp cho cho mọi người cũng như người theo đạo chúng tôi. Xin chúc gia đình bác mạnh khỏe và bình an.

    Trả lờiXóa
  15. Bac này noi dung lam : Còn người bình thường chỉ nói Happy holiday giống như Google đang chúc thôi ạ.
    Là nguoi lich thiêp Bac Diên nên ap dung.

    Trả lờiXóa