Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2011

BỘ NGOẠI GIAO VN GIẢI THÍCH VỀ VỤ CỜ TRUNG QUỐC 6 SAO

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam trả lời 

về vụ cờ Trung Quốc 6 sao đón Tập Cận Bình:

BBC: Cờ TQ sáu sao ‘là do lỗi kỹ thuật’ 

Cập nhật: 11:28 GMT – thứ sáu, 23 tháng 12, 2011

Theo Bộ Ngoại giao Trung Quốc, giới chức Việt Nam nói với Đại Sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội rằng việc mang sai cờ Trung Quốc là do “lỗi kỹ thuật”.

Nghi lễ đón Phó Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình tại thủ đô Hà Nội tuần này có sự cố khi đoàn thiếu nhi chào đón khách đã vẫy cờ có sáu sao thay vì năm.

Người phát ngôn tại Bắc Kinh Lưu Vi Dân, khi trả lời câu hỏi của một phóng viên hôm 23/12, nói Việt Nam thông báo với Sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội rằng sự việc là do “lỗi kỹ thuật”.

“Phía Việt Nam đã giải thích với Sứ quán Trung Quốc ở Việt Nam và nói đó là lỗi kỹ thuật.”

Chiều ngày 23/12, khi BBC gọi điện cho Sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội, một viên chức ngoại giao ở đây phủ nhận, nói rằng không biết đã xảy ra việc mang cờ với số lượng sao bị thừa sao.

Truyền thông chính thống ở cả hai nước đến giờ này đều không nói gì về sự cố ngoại giao trên.

Nhưng các tấm ảnh thiếu nhi vẫy cờ thừa sao, với sáu sao thay vì năm, tại Phủ Chủ tịch vào hôm thứ Tư đã gây bức xúc tại Việt Nam.

Cờ của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa có màu đỏ với bốn ngôi sao nhỏ màu vàng cuốn quanh một ngôi sao lớn hơn ở phía góc của cờ.

Lời bình trên các diễn đàn trực tuyến của người Việt yêu cầu có lời giải thích.

Trong một chương trình thời sự hồi tháng Mười năm nay, Đài truyền hình Việt Nam cũng đã để một lá cờ Trung Quốc bị thừa sao trong lúc người dẫn chương trình đọc bản tin.

Một sự cố tương tự cũng xảy ra ở Ấn Độ, trong một buổi lễ chính thức đón một phái đoàn Trung Quốc tới Delhi năm 2006 – lá cờ Trung Quốc cũng có sáu sao thay vì năm.

60 nhận xét :

  1. Xin loi moi nguoi , chi muon vang tuc thoi . Lai do loi "thang " in co , the la xong . Bo tay, bo chan bo toan than luon !

    Trả lờiXóa
  2. Hờ, Ngoại giao là nhạy cảm nên cần phải cực kỳ cẩn thận. Chỉ là công ty với công ty đã rất cẩn thận chưa nói đến cấp Quốc gia. hờ

    Trả lờiXóa
  3. Chỉ có một cách hiểu chữ "thông báo" trong cái văn bản rất khó hiểu này thôi, đó là: Việt Nam "thông báo" cho sứ quán TQ biết là cờ tay sứ quán phát ra đã in sai. Và Cục lễ tân đang nghiêm khắc kiểm điểm việc đã không kiểm tra lại trước khi phát cho các em.

    Trả lờiXóa
  4. Nếu quả đúng như vậy,bộ ngoại giao nên làm công hàm xin lỗi nhà nước Trung hoa về sự cố nói trên ,và giải thích ,xin lỗi đồng bào Việt nam.Riêng tôi ,tôi không tin là sự cố ,mà là một sự cố tình .Phải tôn trọng dân ,tôn trọng quốc kỳ của một quốc gia khác ,đề nghị làm rõ chuyện này .

    Trả lờiXóa
  5. Nếu các nước phương Tây thì ông bộ trưởng phải từ chức rồi. Ông Minh không thấy ngượng sao?

    Trả lờiXóa
  6. Có gì khó giải quyết vụ việc này đâu! Nếu là do lỗi kỹ thuật thì cứ mang hết số cờ đó ra đường rồi đốt xem có mang tội phá hoại tình hữu nghị hay không? Nười phát ngôn chính phủ sao mà giải thích vụ việc này giống trẻ con quá hà!

    Trả lờiXóa
  7. Hêhê " Vưỡn là do cậu đánh máy " .

    Trả lờiXóa
  8. Nếu không phát hiện ra lá cờ 6 sao chắc kẻ tạo ra cái cờ đó không bị đổ lỗi.

    Trả lờiXóa
  9. Sẽ kỷ luật nghiêm túc " cậu đánh máy " còn kỷ luật " cậu đánh máy nào thì có chúa mới biết haha

    Trả lờiXóa
  10. lỗi tai ông đánh máy. Khốn nạn quá, nhục quá

    Trả lờiXóa
  11. Lỗi kỷ thuật là chẳng ai tin được, không lẽ máy móc tự nhiên nó hiện lên một ngôi sao, đổ lỗi cho kỷ thuật, thế là xong, Đây cũng là một cái NGU TRÌNH ĐỘ QUỐC TẾ nữa, Liệu đài truyền hình VTV1 và bộ Ngoại Giao, bộ mặt của Quốc Gia đừng phủ lên một lớp NGU đẳng cấp Quốc Tế nữa nghe chưa.

    Trả lờiXóa
  12. Đọc bài này tôi chỉ muốn văng tục thội

    Trả lờiXóa
  13. Nếu là lỗi kỹ thuật thì cũng nên ra một cái thông cáo.
    Thời buổi này tiến bộ rồi, làm việc thì nên rõ ràng, công khai minh bạch từ chuyên nhỏ trở đi, như thế mới gọi là đàng hòang.

    Trả lờiXóa
  14. Trong lúc Bộ ngoại giao bối rối có gì sơ xuất xin được lượng thứ he he.

    Trả lờiXóa
  15. Hehehe. Chắc chắn đây là đòn ngoại giao của Việt Nam rồi. Chắc chắn ông Tập Cân Bình rất cay cú nhưng không biết làm gì.

    Trả lờiXóa
  16. Trước trên VTV đã sai mọi người đều biết, nay mới cách 2 tháng lại sai??? Vậy là sao? Chắc chắn phải có mục đích gì? Chơi xỏ Tầu à? Đón người mà ko phải quốc kì người? VN nay còn thâm hơn Tầu.

    Trả lờiXóa
  17. Chắc lần này Việt Nam hoc cách ngoại giao của Ấn Độ để chơi xỏ bọn bành trướng Bắc Kinh đây. Không thấy Bắc Kinh có bình luận hay phản ứng gì. Kì này ngoai giao Việt Nam gác Trung Quốc 1 - 0 rồi. Việt Nam cố gắng gi nhiều bàn cang tốt. Việt NAm vô địch.

    Trả lờiXóa
  18. Từ 9-2009 đến nay có ít nhất 5 vụ “lỗi kỹ thuật” tày trời:
    - Vụ 4-9-2009, Báo điện tử của Đảng cộng sản VN do ông Đào Duy Quát làm TBT lấy nguyên vẹn bản tin của báo Hoàn cầu, Trung Quốc đưa tin hải quân TQ tập trận tại vùng biển Hoàng Sa, có câu kết trích lời viên Phó tư lệnh hạm đội Nam Hải: “Bất kể binh sĩ hộ tống hàng hay binh sĩ bảo vệ đảo đều có chung một sứ mệnh đó là bảo vệ lợi ích quốc gia, hy vọng các binh sĩ tập luyện để bảo vệ tốt biên cương trên biển phía Nam Tổ quốc”'. Ông Quát sau đó giải thích rằng, khi duyệt bản tin ông đã thêm chữ “ngang ngược” trước câu trích để thành: “Viên Phó tư lệnh hạm đội Nam Hải NGANG NGƯỢC nhấn mạnh…”, tuy nhiên cậu đánh máy đã bỏ sót trước khi post lên! Cư dân mạng khi ấy chỉ thấy ông Quát ngang ngược Nhà văn Nguyễn Quang Lập bình luận: Có muốn ngang ngược cũng chẳng được (http://quechoa.info/2009/09/30/mu%E1%BB%91n-ngang-ng%C6%B0%E1%BB%A3c-cung-ch%E1%BA%A3-d%C6%B0%E1%BB%A3c/)
    - Vụ Vedan được khen thưởng (khoảng cuối 2009, không nhớ bộ nào khen) trong khi họ làm ô nhiễm nặng sông Thị Vải đã bị xử phạt; khi bị lên án, người ta bảo lỗi của nhân viên đánh máy (nghe nói sau đó chị đánh máy bị sa thải)
    - Vụ báo Đăk Lăk ngày 29-4-2020 có ảnh người lính Trung Quốc bồng súng gác Trường sa, bên cạnh có cột mốc chủ quyền Trung Quốc, quốc huy Trung Quốc và bản đồ Trung Quốc và bên dưới ảnh là bài thơ về Trường Sa “Cho bốn mùa xanh” của Trương Minh Thắng.
    - Vụ cờ Trung Quốc sáu sao hồi tháng 10 năm nay trên VTV1 khi đưa tin TBT Nguyễn Phú Trọng sang thăm TQ.
    - Và lại cờ Trung Quốc sáu sao đón cho các cháu nhỏ ra đốn PCT Tập Cận Bình hôm 20-10-2011 như vừa xảy ra.
    Thôi thì vụ 20-12 ít ra tôi cũng thấy nhẹ người một chút khi Bộ NG nhận đó là lỗi kỹ thuật. Chỉ thương cho nhân viên kỹ thuật nào đó có thể bị kỷ luật – một cách để thí tốt. Người ta nói rằng nghề đánh máy là nghề nguy hiểm nhất ở VN là vậy.

    Trả lờiXóa
  19. KTS Trần Thanh Vânlúc 10:48 24 tháng 12, 2011

    Đón tiếp một ông Đương kim Thiên Triều của Quốc mẫu mà cũng có "Lôi kỹ thuật", thì điều đó chứng tỏ rằng "Thằng chủ" và "Thằng khách" đều thối như "C"

    Trả lờiXóa
  20. Tư tưởng và triết lý Việt Nam nhân bản, không mê tín nên không thờ linh vật nào cả!
    Mọi sự mê tín chỉ là nhảm nhí.
    Tư tưởng và văn hóa Việt Nam lấy người làm trung tâm, sống hài hòa với trời đất, với muôn lòai và vũ trụ. Tư tưởng Việt nam rất tiến bộ từ ngàn xưa rồi, không mê tín và không giáo điều!

    Trả lờiXóa
  21. TAO... là trên hết.lúc 10:49 24 tháng 12, 2011

    Bao nhiêu cái SAI NÀY SAI KHÁC - NGU NÀY NGU KHÁC ở đất nước này thằng dân chịu hết.

    Trả lờiXóa
  22. phải cách chức cục trưởng Cục lễ tân, phạm tội sỉ nhục "Láng giềng gần"

    Trả lờiXóa
  23. Không phải cờ Trung Quốc mà là cờ nước lạ đón TCB , suy ra TCB có lẽ không phải người Trung Quốc .

    Trả lờiXóa
  24. Đã lâu rồi khi commet ,không hiểu sao boolg TS Diện không đăng...? Lần này có phần ỎAI(chắc sẽ không đăng?!).Nhưng xem(đọc) cờ 6 SAO,sao mà nhức nhối không thể không commet,xin hỏi:
    - Khi làm 1 việc rất nhỏ trong NGỌAI GIAO,cơ quan NG cũng làm hết sức TỶ MỈ,không phải 1 công đọan(chuẩn bị,số lượng,kích thước...duyệt và rồi triển khai)và cũng không hẳn 1 người thực thi và nhiều người...Thế mà AI CŨNG KHÔNG PHÁT HIỆN ra 6 SAO,thật lạ!!!
    -Sai thì sửa,xin lỗi là xong,vừa văn minh,lại gỉai tỏa cho nhân dân là không phải có ý dồ BÁN NƯỚC hoặc LÀM HÀNG đón ông CẬN.
    - Bộ NG với cách Hành xử những TRI THỨC (buổi làm việc)rất NGU XUẨN thì việc 6 SAO là chuyện khó hiểu hay sao?

    Trả lờiXóa
  25. Thông tin tuyển dụng:
    - Cần tuyển 1 nhân viên đánh máy.
    - Điều kiện:
    + Tinh thần chịu trách nhiệm cao
    + Không cần biết đánh máy
    + Không cần biết kỹ thuật nhưng cần phải biết chịu trách nhiệm vì các lỗi kỹ thuật
    + Lì đòn
    + Trung thành, sẵn sàng chết vì chủ
    - Nhiệm vụ:
    + Cam tâm lãnh nhận mọi hậu quả từ những cái xấu xa của ông chủ phát sinh ra.
    + Tuyệt đối im lặng, không tiếp xúc với bất kỳ ai khi xảy ra vấn đề, trục trặc.
    - Lương bổng và đãi ngộ:
    + Theo thời giá
    + Ăn được bao nhiêu thì ăn, bị khui ra chết ráng chịu.

    Ai cảm thấy mình đủ chỉ tiêu xin liên hệ để tiến hành phỏng vấn.
    Địa chỉ: Quán bán nước vỉa hè lưu động.

    Trả lờiXóa
  26. sao lỗi kĩ thuật lắm nhể???

    Trả lờiXóa
  27. báo Trung Quốc :
    "Six Star Red Flag" Welcome to China, Vietnam big joke
    At 16:03 on December 23, 2011 have been 5702people read font size: T | T Copy Link Print
    Yesterday Chinese Vice President Xi Jinping's visit to Vietnam successfully completed the interview during the two leaders to promote the China-Vietnam comprehensive strategic cooperative partnership forward to reach a consensus. However, the Vietnamese side of a low-level error - the official welcoming ceremony went so far as there are six five-pointed star of China's "national flag", the successful murder of countless "film" and triggered a heated debate all walks of life
    ...
    http://international.caixun.com/content/20111223/CX01ulqk.html
    bản dịch :
    “CỜ ĐỎ 6 SAO” ĐÓN TRUNG QUỐC – VIỆT NAM ĐÙA QUÁ RỒI

    23-12-2011

    Quốc Thanh dịch

    Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào ngày hôm qua đã hoàn thành một cách thuận lợi chuyến viếng thăm Việt Nam, trong thời gian hội đàm, lãnh đạo hai nước đã đạt được sự đồng nhận thức trong việc thúc đẩy cho mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Trung-Việt phát triển đi tới. Tuy nhiên, một lỗi hạ cấp từ phía Việt Nam – trong nghi thức đón tiếp chính thức lại xuất hiện “quốc kỳ” Trung Quốc có 6 ngôi sao 5 cánh, đã mưu sát thành công vô số “cuộn phim”, đồng thời đã dẫn đến sự bức xúc của các giới.
    ...
    http://anhbasam.wordpress.com/2011/12/24/co-do-6-sao-don-trung-quoc-viet-nam-dua-qua-roi/#more-39383

    Trả lờiXóa
  28. Không phải chỉ riêng người Việt Nam ghét Trung Quốc mà tòan thế giới không có thiện cảm với Trung Quốc. Và không phải tòan thế giới ghét Trung Quốc mà vì Trung Quốc làm cho tòan thế giới nghi ngờ vì chính sách ngoại giao "thập thò", "lén lút", "mờ ám", "lạc hậu".
    Trung Quốc phải có lòng thành và có trí tuệ để hội nhập với thế giới văn minh.

    Trả lờiXóa
  29. Neu ai in co 4 sao co bi bat khong ???

    Trả lờiXóa
  30. Đúng là phải xin lỗi công khai TQ và nhân dân VN. Đồng thời giải thích thỏa đáng. Có vậy mới đàng hoàng và xóa tan mọi nghi ngờ trong dân.

    Trả lờiXóa
  31. Các Bác ơi. Việc này là Bộ ngoại giao VN muốn thể hiện việc VN ủng hộ TQ về việc bán đảo Đài Loan thuộc TQ vì ngôi sao to nhất là đại diện cho Bắc Kinh mà, không lẽ VN lai là 1 ngôi sao nhỏ trong đó sao?

    Trả lờiXóa
  32. Tất cả các "lỗi kỹ thuật" đều do báo "lề trái" phát hiện và lên án gay gắt, và cuối cùng cơ quan chức năng đều phải nhận lỗi. Dù họ có sáng tác ra là "lỗi kỹ thuật" thì cũng là đã nhận lỗi. Nếu không có "lề trái", toàn "lề phải" bốc thơm thì xã hội toàn "đồng thuận" và các quan làm việc nhàn nhã vô cùng, mọi chuyện đều "êm đẹp" vô cùng, đất nước sẽ thanh bình như xứ sở của cha con ông cháu tồng chí Kim. Dễ hiểu vì sao "Lề trái" bị căm ghét, bị gọi là "rác rưởi". Rác rưởi thì đâu nó cũng len được, từ hè phố cho đến hậu cung, chỗ nào chả có rác. Ờ, nhưng mà cũng lạ, số lượng "lề trái" quan tâm đến vận mệnh quốc gia đâu có nhiều, cỡ hai, ba chục cái blog với cũng ngần ấy con người điều hành, vừa là phóng viên, vừa là biên tập viên, vừa là tổng biên tập, lương thì vợ nuôi, trong khi "lề phải" 700 tờ báo với ít ra vài ba nghìn nhân viên ăn tiền thuế của dân. Vẫn cái cờ sáu sao dị thường sao vài chục nhà báo nghiệp dư nhìn thấy mà mấy nghìn nhà báo chính thống không nhìn thấy?

    Trả lờiXóa
  33. Vụ cờ TQ có 6 sao ít nhất đã xuất hiện 3 lần theo thứ tự thời gian như sau: ở lể hội ẩm thực quốc tế ở Vũng Tàu , trên truyền hình VTV , buổi đón tiếp TCB .

    Trả lờiXóa
  34. Lại những câu trả lời vòng vo khó chấp nhận . câu hỏi cân trả lời trước công luận và nhân dân Việt Nam chứ đâu phải là Đại sứ Trung Quốc.va thứ nữa :Đã nghiêm túc kiểm điểm và xử lý kỷ luât
    ôi !Câu chuyện để nói với trẻ em chăng?
    90 triệu dân VN bao nhiêu % sẽ tin vào điêu nay nhỉ?????

    Trả lờiXóa
  35. XEM PHAT BIEU CUA CAN BO CAO CAP BO NGOAI GIAO NGUYEN DUY CHIEN VOI SINH VIEN VA THAY GIAO TRUONG DAI HOC LUAT HANOI THI SE KHONG CO GI NGAC NHIEN VE VIEC CO 6 SAO DON TAP CAN BINH.NO THE THI NO PHAI THE,DUNG DOI HOI NGUOI TA QUA SUC, KHONG NEN!

    Trả lờiXóa
  36. Vấn đề là tại sao lỗi kỹ thuật xuất hiện nhiều lần ở các thời gian xa nhau nhiều tháng. Không rút kinh nghiệm ngay từ lần đầu. Nguyên nhân thế nào. Cơ quan nào đã in các loại cờ 6 sao ở VTV và buổi đón tiếp TCB. Cần giải thích rõ ràng

    Trả lờiXóa
  37. BỘ NGOẠI GIAO COI THƯỜNG BÁO CHÍ VÀ NHÂN DÂN THẾ(!?)

    “Phía Việt Nam đã giải thích với Sứ quán Trung Quốc ở Việt Nam và nói đó là lỗi kỹ thuật.”

    Ồ thế là chỉ có lỗi với BẠN, và chỉ giải thích với BẠN là đủ. Còn với TA coi như không có chuyện gì xảy ra?
    Câu trả lời loanh quanh, vòng vo, kiểu như nói với trẻ con là không thể chấp nhận! Bộ Ngoại giao phải trả lời trước công luận và nhân dân Việt Nam chứ không phải trả lời ĐSQ Trung Quốc, BẠN có thắc mắc đâu(!?)

    THẬT NHỐ NHĂNG!
    (Muathuhanoi)

    Trả lờiXóa
  38. Lá cờ của TQ có tên là Ngũ Tinh Hồng Kỳ.
    5 ngôi sao này là đại diện cho 5 dân tộc lớn nhất của TQ,ngôi to nhất tượng trưng cho dân tộc Hán,tiếp theo là dân tộc Mãn,Hồi,Mông,Tạng.
    Nếu đúng như vậy thì lá cờ 6 sao mà VN mang ra vẫy chào ông Tập phải gọi là Lục Tinh Hồng Kỳ và dân tộc lớn thứ 6 của TQ là dân tộc nào đây?
    3 lần mắc lỗi kỹ thuật toàn rơi vào lỗi 6 sao(thừa 1 sao)mà lại không rơi vào lỗi 4 sao(thiếu 1 sao)thế mới lạ.
    Một việc lớn như vậy, lại mắc lỗi kỹ thuật sơ đẳng như vậy thì nghe vô lý quá.

    Trả lờiXóa
  39. Xem hình tôi thấy có một sự đối lập sâu sắc: Những cháu nhỏ ngây thơ, hồn nhiên, trong sáng - Đối lập với những mưu mô, toán tính mang tính xảo quyệt của người lớn!
    Buồn cho lũ trẻ bị dụ dỗ, buồn cho lòng tự kiêu dân tộc! Và buồn cho sự ngu dốt được phơi bày trước bàn dân thiên hạ!

    Trả lờiXóa
  40. HOÀNG QUANG: THƯ GIÃN THÔI!
    Sự giống, khác nhau giữa vợ và xe máy

    Những so sánh khá thú vị giữa hai đối tượng tưởng chừng như không liên quan đến nhau.


    Giống nhau:

    - Cưới vợ hay mua xe chúng ta đều phải tốn tiền.

    - Xe mới và vợ mới đều làm ta hãnh diện, sung sướng.

    - Nếu muốn ta có thể nhìn ngắm, sờ vuốt tùy ý.

    - Xe cũ và vợ cũ đều mất giá.

    - Dưới 18 tuổi ta không được cấp phép sử dụng.

    - Xe và vợ đều rất cần thiết cho cuộc sống của chúng ta.

    Khác nhau:

    - Với xe máy thì ta luôn điều khiển nó, còn với vợ thì phần lớn ta bị điều khiển.

    - Chúng ta có thể sở hữu nhiều xe cùng lúc, nhưng có nhiều hơn một vợ thì sẽ gặp rắc rối to.

    - Với vợ ta phải nộp hết tiền lương vợ mới vui, còn xe máy thì chỉ cần đổ cho nó vài lít xăng là nó khoái chí.

    - Xe máy ta muốn cưỡi lúc nào cũng được, vợ thì lúc được lúc không.

    - Xe máy có thể đem cho hay bán cho người khác, còn vợ thậm chí đem cho chả ai dám nhận

    Trả lờiXóa
  41. Lỗi này hoàn toàn do PHÓNG VIÊN.
    Ví như không có hình ảnh này ,thì lấy đâu ra lỗi kĩ thuật.
    Cho tất cả phóng viên tác nghiêp ngày hôm đó và tại nơi đó nghỉ việc.

    Trả lờiXóa
  42. Người Quảng Namlúc 11:55 25 tháng 12, 2011

    Câu hỏi của nhân dân Việt Nam nhưng câu trả lời lại là " Đại sứ quán Trung quốc tại Hà Nội đã được thông báo..." nghĩa là thế nào? Sự tráo trở đã quá rõ, đây là lỗi hệ thống chứ chẳng phải lỗi kỹ thuật gì cả!

    Trả lờiXóa
  43. "cờ lạ" nó cũng giống như "tàu lạ" đâm chìm tàu ngư dân mình thôi

    Trả lờiXóa
  44. Khoảng năm 2003 hay 2004, tôi có việc đến Bộ Giao thông vận tải ở phố Trần Hưng Đạo, chắc sắp sửa đón đoàn Trung quốc vì thấy trước của treo 2 lá cờ Việt nam và Trung quốc nhưng cờ năm sao thì treo ngược(góc có 5 sao thì ở phía dưới, đáng ra phải ở góc trên); tiếc rằng khi đó không có máy ảnh ghi lại thì hay quá sẽ chứng minh trình độ quan trí Việt nam ngày nay.Tôi đã nhắc nhở bộ phận Tổ chức cán bộ(phòng ông Huy), sau đó có sửa lại, không thì ê mặt cả Bộ và chính phủ VN

    Trả lờiXóa
  45. Tôi thấy lo quá rồi! Nếu cứ "đà" này thì sẽ có lúc các quan chức ngoại giao của ta "mặc nhầm quần" của vợ mình đi đón khách quốc tế do "lỗi kỹ thuật" là chuyện thương ngày rồi ! hu! hu! hu ... ...

    Trả lờiXóa
  46. Báo lề phải vừa đăng vừa rón rén.
    Kỷ luật cán bộ liên quan vụ cờ Trung Quốc 6 sao
    Chủ Nhật, 25/12/2011 12:25
    (NLĐO) - Trả lời câu hỏi về việc các cháu thiếu nhi Việt Nam đã vẫy cờ Trung Quốc có in hình 6 sao trong khi cờ Trung Quốc chỉ có 5 sao trong lễ đón Phó Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 21-12, người Phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết đây là sai sót mang tính kỹ thuật.
    Thông tin trên được đăng chính thức trên website của Bộ Ngoại giao Việt Nam.

    Cũng theo đó, Cục Lễ tân Nhà nước đã nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm và kỷ luật các cán bộ có liên quan. Ngoài ra, sai sót này cũng đã được thông báo đến đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội.

    B.T.K (Theo Website Bộ Ngoại giao)
    http://nld.com.vn/20111225122551523p0c1002/ky-luat-can-bo-lien-quan-vu-co-trung-quoc-6-sao.htm

    Trả lờiXóa
  47. Mịa! Cờ Mỹ 50 sao chưa khi nào lộn. Cờ Tàu chỉ có 5 lại lộn lia lịa. Chó nó cũng chả ngửi được. Kiểm với chả điểm.

    Trả lờiXóa
  48. Trung Quốc và Việt Nam cả hai ông đều xuê xoa, xuề xòa chắc cũng chẳng để ý mấy cái này đâu. Chỉ có điều đáng nói là cứ xuê xoa, xuề xòa thế thì cả hai ông ếch ngồi đáy giếng này cứ mãi thế. Hic

    Trả lờiXóa
  49. Tập dần cho quen thôi mà.

    Trả lờiXóa
  50. VTV4 hôm nay thông báo:chương trình thời sự sẽ phát bằng tiếng Trung ?Đài VTV4 phục vụ kiều bào hay tra tấn kiều bào đây ?

    Trả lờiXóa
  51. Thử hỏi nếu lỗi kỹ thuật là một sao lớn và chỉ có 3 sao nhỏ vây quanh thì TQ có để yên như thế này không?

    Trả lờiXóa
  52. Toàn nói hay đâu đâu, có mỗi cái việc cỏn con thế nàym mà lại lỗi đến "quá tam ba bận" thế này thì cũng khó ngửi thiệt!

    Trả lờiXóa
  53. BBC đăng khi được phỏng vấn, cựu Đại sứ Nguyễn Ngọc Trường mô tả điều ông gọi “đây là sự dốt về lễ tân, thiếu chuẩn mực, thiếu cẩn thận, có thể gây hậu quả vô cùng xấu”. Cái xấu ở đây là gì? Là quan hệ bang giao giữa 2 nước.

    Vậy tại sao lại dẫn tới hậu quả xấu?

    Hãy thử tưởng tượng dàn nhạc Việt Nam cử hành quốc thiều Trung Quốc nhầm sang một bài hát khác của TQ thì sẽ ra sao. Nguyên thủ của nước viếng thăm là TQ sẽ cho rằng việc đón tiếp là ẩu tả, hời hợt…thể hiện sự không tôn trọng.

    Quốc Kỳ và Quốc Thiều là biểu tượng quốc gia, được trân trọng ở mỗi nước.

    WAaa. Hóa ra là… thì ra vậy.

    *******

    Khi nguyên thủ một quốc gia tới thăm thì nước sở tại phải nghiên cứu rất kỹ về đất nước của nguyên thủ ấy, thậm chí phải tìm hiểu cả sở thích và cả khoái khẩu của vị nguyên thủ ấy…, tìm hiểu xem vợ ông ta thích loại quà gì….Vậy khả năng sai sót lễ tân rất ít xẩy ra, khả năng cố ý là nhiều.

    Nhớ khi vua Thái lan thăm Nhật bản, khi thượng cờ, cờ Nhật kéo trước, cờ Thái kéo sau, hai nước đã khúc mắc ngoại giao một thời.

    Trả lờiXóa
  54. Điều gì sẽ xảy ra nếu không có cái “lỗi kỹ thuật” này?

    Đó là các mặt báo phải tràn ngập hình ảnh đón tiếp một nguyên thủ quốc gia là Trung Quốc. Những người ngư dân bị Trung Quốc xua đuổi, đánh đập bắt nộp tiền, thậm chí thân nhân của họ đã bị bắn giết….thấy hình ảnh và tin tức hoành tráng như thế trên đài báo sẽ rất ngậm ngùi. Đa số nhân dân không hài lòng đón tiếp trọng thị trong khi chúng de dọa, cắt cáp tầu thăm dò của ta, xâm phạm lãnh thổ của ta….Bị mắc lỗi kỹ thuật, buộc phải cắt bỏ các hình ảnh đón tiếp, báo đã đưa tin lèo tèo với hình ảnh hết sức nghèo nàn. Điều này phù hợp lòng dân.

    Vậy “lỗi kỹ thuật” này là vô tình hay cố ý?

    Trả lờiXóa
  55. Cả 2 ông Minh đều nên đòi lại phần đã "trót đầu tư" cho nhiệm kỳ này. Nhục quá thể!!!

    Trả lờiXóa
  56. Bình luận về những bức xúc của công chúng về vấn đề cờ 6 sao, nữ tổng biên tập báo Thể thao tp HCM đã gọi đó là hành động "bói giòi trong c...t"! http://vn.360plus.yahoo.com/thuhong_1960/article?mid=3092

    Trả lờiXóa
  57. Mấy năm trước tôi có được dự lớp tập huấn công tác ngoại giao do bộ ngoại giao tổ chức ở địa phương. Tôi đã rất thán phục sự tinh tế của các cán bộ ngoại giao trong vụ lễ tân, tôi còn được nghe những câu chuyện về "lỗi kỹ thuật" trong công tác ngoại giao trên thế giới có thể dẫn đến chiến tranh giữa 2 quốc gia,tôi chỉ không hiểu vì sao lại có thể xảy ra "lỗi kỹ thuật" như vậy bởi vì khi chiếc cờ đó đến đươc tay của các cháu thiếu nhi chắc cũng phải qua nhiều người lớn, không lẽ những người đó cũng không nhận ra sai lâm đó à?

    Trả lờiXóa
  58. Với thông tin tình báo nhạy bén của thằng TÀu khựa, nó sẽ biết rõ cờ quạt sẽ được làm ở đâu. Chỉ cần thằng Tàu lại "đấm" cho "thằng" in cờ ít tiền, cộng thêm sự ngu dốt, tắc trách của bên Ngoại giao VN là gây nên họa.
    Giờ chắc mấy thằng "Tàu" đang ngồi cười khoái chí, không ngờ VN dễ bị qua mặt thế.

    Trả lờiXóa
  59. - Ấn Độ 2006, trong một buổi lễ chính thức đón một phái đoàn Trung Quốc tới Delhi - lá cờ Trung Quốc cũng có sáu sao thay vì năm.
    - Bản tin Thời sự ngày 14/10 của VTV cũng trưng cờ TQ 6 sao y chang.
    Nên cách giải trình "lỗi kỹ thuật" của Lễ tân Bộ Ngoại Giao lần này chả lọt tai.
    Bó tay.

    Trả lờiXóa