Thứ Ba, 12 tháng 5, 2020

Đoàn LS Hà Nội: SẼ HỘI THẢO & KIẾN NGHỊ VỀ BẢN ÁN GIÁM ĐỐC THẨM


ĐOÀN LUẬT SƯ TP. HÀ NỘI SẼ TỔ CHỨC HỘI THẢO VÀ KIẾN NGHỊ VỀ VỤ ÁN HỒ DUY HẢI VÀ BẢN ÁN GIÁM ĐỐC THẨM!

Sau phiên Toà Giám đốc thẩm vụ án Hồ Duy Hải, công luận và nhân dân bất bình; giới luật học, luật sư, luật gia lên tiếng phê phán và phản đối ông Nguyễn Hoà Bình và các vị trong Hội đồng thẩm phán TAND tối cao.

Giới luật sư lo ngại cho đường lối cải cách tư pháp do Đảng và nhà nước chủ trương thực hiện đang hợp lòng mong ước của nhân dân; nhưng từ bản án này sẽ mất niềm tin của cả hệ thống chính trị.


Đồng thời trở thành một tiền lệ cho hệ thống Toà án toàn quốc ngang nhiên vi phạm pháp luật và câu: “Mặc dù có vi phạm pháp luật về tố tụng nhưng không làm thay đổi bản chất vụ án,...” sẽ có trong tất cả các bản án - Bộ luật TTHS thật sự chỉ là “luật hình thức” dưới tư duy của ngành Toà án; đánh dấu một sự tụt dốc của ngành Toà án kể từ sau Cách mạng tháng tám 1945 đến nay.

Để bảo vệ niềm tin yêu của nhân dân với Đảng, với nhà nước, bảo vệ và giữ gìn sự trong sáng của pháp luật,..Ban Chủ nhiệm Đoàn luật sư TP Hà Nội đã trao đổi và thống nhất tổ chức Hội thảo về Vụ án Hồ Duy Hải và Bản án Giám đốc thẩm. Với sự tham gia của các luật sư, luật gia, các nhà giáo và nhà khoa học pháp lý,...

Trên cơ sở ý kiến tại Hội thảo; BCN Đoàn Luật sư TP Hà Nội tập hợp báo cáo lên các cơ quan có thẩm quyền của Đảng và nhà nước.

Nguồn: FB LS Trần Đình Triển - Phó Chủ nhiệm, TB Bảo bệ quyền lợi Luật sư.

5 nhận xét :

  1. Rất cần có nhiều ý kiến bảo vệ công lý, sự thật như ý kiến của Đoàn luật sư Hà Nội nếu làm được. Mấy bài gần đây đọc ý kiến giảng viên luật phân tích dưới giác độ nghiệp vụ đăng trên Blog Teu cũng rất bổ ích và cần nhiều ý kiến như vậy, vì người có kiến thức hiểu biết đâu có hiếm, – vì như thế dần dần họ mới chịu họ sai, chứ những ý kiến quen thuộc của 1 số nhân sỹ sẽ bị họ quy vào đối tương chống đối (Xem trên báo công an), dù có nói sự thật 100 %.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi chả tin. Mấy lần LS Trần Đình Triển tổ chức hội thảo về những nội dung của luật AN mạng, hay luật Hình sự và TTHS sửa đổi, đến phút chót những nơi tổ chức đều từ chối cho thuê địa điểm hay bị ...mất điện. Lần này nếu tổ chức thì cũng vậy thôi.

      Xóa
  2. Theo điều 53 Bộ luật tố tụng hình sự, thẩm phán phải từ chối tham gia xét xử hoặc bị thay đổi khi đã tham gia tiến hành tố tụng vụ án đó với tư cách là điều tra viên, cán bộ điều tra, kiểm sát viên. Vậy mà, ông Nguyễn Hoà Bình vẫn ngồi xổm trên pháp luật, tham gia xét xử Giám đốc thẩm vụ án Hồ Duy Hải, trong khi trước đó ông Bình ký quyết định không kháng nghị vụ án này với tư cách là Viện trưởng VKS NDTC.
    Cá nhân, cơ quan thực thi pháp luật cao nhất cả nước mà ngồi xổm trên pháp luật thì còn ai dám tin vào công lý và làm theo?

    Trả lờiXóa
  3. Vụ án Hồ Duy Hải, kết quả giám đốc thẩm. Có phải có kẻ đang phá TBT-CT Nước Nguyễn Phú Trọng.
    Tuyên án của phiên toà GĐ thẩm có đẩy CT Nước vào thế khó trước ĐH XIII? CT Nước phải quyết tử hình hay không khi mà tuyên án của phiên toà GĐ thẩm chứa đựng nhiều sai sót, kết luận dựa trên kết quả điều tra của cơ quan điều tra mà chính HĐ xử án đã thừa nhận không đúng, vi phạm luật tố tụng thế nhưng họ lại kết luận những thiếu sót chết người đó lại cho kết quả đúng là Hồ Duy Hải giết người. Huỷ tang chứng, vật chứng thu được từ điều tra thay bằng vật chứng mua ngoài chợ, không có nhân chứng... dấu vân tay, vết máu...
    Có phải họ đang phục dựng cho tàn quân 3X trước Đại Hội, đẩy các khó cho CT Nước

    Trả lờiXóa
  4. Chỉ cần 1 tổ chức QT gủi thư đến Chủ tịch nước Chủ tịch QH hỏi về tính thuyết phục của thời điểm bằng chứng ngoại phạm Nguyễn Văn Nghị mà trái với giám định pháp y, thì CT nước và CT QH sẽ y/c bên pháp y trả lời là xong ngay thôi mà.
    Các cq QT đã biết Nguyễn Văn Nghị đang ở đâu họ sẽ đến trực tiếp gặp hỏi vài cầu ú ớ là truy ra ngay thôi.

    Trả lờiXóa