Thứ Sáu, 17 tháng 1, 2020

BS. Võ Xuân Sơn: TẠI SAO CỤ KÌNH BỊ BẮN CHẾT?


TẠI SAO CỤ KÌNH BỊ BẮN CHẾT?

Võ Xuân Sơn

Mấy ngày đầu sau vụ tập kích vào Đồng Tâm, khi thông tin từ phía chính quyền còn kín như bưng, thì đã có nhiều thông tin úp úp mở mở.

Kẻ thì cho rằng mình chính là người tham gia vào cuộc tập kích, người lại bảo là có người nhà. Nhưng ai cũng khẳng định chắc chắn, rằng có một đám nghiện tấn công các chiến sĩ đang xây hàng rào, làm chết 3 chiến sĩ. Rồi nào là hầm chông, rồi tưới xăng thiêu cháy thành than… Có người còn thống kê, tăng con số chiến sĩ tử nạn lên tới 7 người.

Những thông tin đó làm cho một bộ phận lớn người dân hiền lành, chân chất, chưa bị dính vào các vụ việc cụ thể (giống như gia đình Cụ Kình cách đây mấy năm), nghĩ rằng Cụ Kình, gia đình Cụ, và người dân Đồng Tâm thật là độc ác. Họ tin rằng Cụ Kình, gia đình Cụ Kình đã chủ mưu, thuê một đám nghiện tấn công các chiến sĩ đang xây hàng rào, nên công an phải tấn công họ.

Ngay cả bản tin chính thức đầu tiên của Bộ Công an cũng cho người ta thấy cái ý như vậy, dẫn đến một số bản tin nước ngoài thông tin, rằng sáng ngày 9/1, những người dân Đồng Tâm đã tấn công những người đang xây hàng rào, và công an đã giết một đối tượng, cùng 3 chiến sĩ công an chết.

Dần dần, thông tin cho thấy, Cụ Kình bị bắn chết tại nhà, cũng chẳng có kẻ nghiện nào, hầm chông, mảnh chai cũng không có. Cách chiến sĩ từ chỗ đang xây hàng rào bị tấn công chết, chuyển thành té xuống hầm, bị tưới xăng chết, rồi đơn giản hơn, té xuống giếng trời giữa hai nhà chết. Tôi sẽ không ngạc nhiên khi tới đây đây, lại có một thông tin chính thức, rằng Cụ Kình khi chết trong tay chẳng có trái lựu đạn nào cả.

Vấn đề là những thông tin trước đó đã tạo ra một Cụ Kình độc ác, một gia đình Cụ Kình hung hãn. Và điều đó đã in sâu đến mức, dù đã có thông tin mới, họ vẫn cứ mặc định như vậy. Họ quên rằng ngoài chuyện Cụ Kình là một đảng viên với 58 tuổi đảng, Cụ còn là một công dân, chưa bao giờ bị kết án, dù là án gì đi chăng nữa.

Có một vấn đề mà cho đến bây giờ, chưa ai đưa ra thắc mắc về lí do phải bắn chết Cụ Kình. Trước đây, theo các DLV, thì Cụ Kình chỉ huy việc giết các chiến sĩ. Nhưng nay, các chiến sĩ của chúng ta vì té giếng mà chết, chứ không phải bị giết. Vậy thì lí do gì lại bắn chết Cụ Kình?

Nếu thực sự Cụ Kình độc ác, và đang cố ý giết các chiến sĩ cảnh sát, để ngăn ngừa thì có thể bắn chết. Nhưng Cụ Kình không giết chiến sĩ nào. Vậy thì cần phải có một phiên tòa, với sự tham gia của các luật sư. Và ngoài việc tuyên án đối với Cụ Kình, thì cũng phải tuyên án những kẻ đã đẩy một người đảng viên 58 tuổi đảng, một gia đình đã từng đóng góp, hi sinh cho đảng, cho dân tộc, một gia đình đã từng tin tưởng tuyệt đối vào đảng, vào chính quyền, đến con đường chống lại đảng, chống lại chính quyền (nếu có thật như vậy).

Vậy mà, Cụ đã bị xử tử hình mà chẳng cần tòa án nào.

4 nhận xét :

  1. Trong khi Tổng thống Indonesia thì trực tiếp ra đảo chỉ huy chiến đấu với kẻ thù và kết quả hôm nay TQ xin lỗi đã để ngư dân đánh bắt cá và vùng biển đó là của Indonesia. Ôi.......!

    Trả lờiXóa
  2. Nếu súng bắn cấp tập, vung vãi (đạn nổ vang rền), thì khả năng các đồng chí bắn lầm vào nhau làm 3 đồng chí bị làm liệt sĩ bất đắc dĩ là rất cao. Sự việc mới đây cũng chứng minh điều đó: tên lửa Iran bắn loạn xạ, kết quả không lính Mỹ nào bị chết mà 1 máy bay dân sự Ukraina bị bắn lầm làm chết hơn 200 người vô tội!

    Trả lờiXóa
  3. Lạ gì cái bọn tâm địa xấu xa thường nghĩ ra những thủ đoạn tàn độc, lại sẵn lợi khí tuyên truyền, súng ống trang bị... để quyết giành "thắng lợi". Nhưng trời còn có mắt, người còn có tâm. Mưu sâu thì họa cũng sâu cho bằng. Lo gì bò đỏ trắng răng!

    Trả lờiXóa
  4. Người ta làm nông. Ba bồn giờ sàng là lúc ngủ say, đột nhập nhà người ta qua cửa sổ. Chắc ông trước kêu cứu tưởng đồng đội bị đánh ở trong nhà nên lại muồn lao qua cửa sổ để cứu đồng bọn thế là XHCN (tùy suy nghỉ của mổi người là xuống hố cả nút hay là xã hội chủ nghỉa). Tất cả là ba người XHCN. Cái thằng xui dại người ta đi đánh dân lúc 3 giờ sáng chính là bọn khủng bố. Vì vậy nó không dám cho ai vào Đồng Tâm. Thôi thế là ba bạn tiến lên XHCN sớm hơn người khác được truy tặng huân chương củng phải thôi.

    Trả lờiXóa