Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2019

KẾT QUẢ VỤ ÁN LS TRẦN VŨ HẢI VÀ LỜI NÓI SAU CÙNG...


KẾT QUẢ VỤ ÁN LS TRẦN VŨ HẢI VÀ LỜI NÓI SAU CÙNG...

LS Trần Vũ Hải và vợ bị tuyên 12 tháng cải tạo không giam giữ, phạt bổ sung 20 triệu. Hai người còn lại 18 tháng không giam giữ, phạt bổ sung 50 triệu đồng.

Ngay sau khi toà tuyên, các luật sư và LS Trần Vũ Hải đề nghị xem biên bản phiên toà để xem có được ghi đầy đủ diễn biến 3 ngày xét xử không nhằm chuẩn bị cho phiên toà cấp cao hơn thì trong lúc đang xem, trụ sở của toà bị cúp điện hoàn toàn.


Dưới đây là lời nói sau cùng do LS Ngô Anh Tuấn ghi chép lại:

LS TRẦN VŨ HẢI:

Cảm ơn các luật sư đồng nghiệp đã thiện nguyện bỏ thời gian công sức giúp đỡ vợ chồng tôi hoặc thể hiện ủng hộ về tinh thần đối với tôi trong suốt thời gian vừa qua, đặc biệt là các luật sư có mặt cùng vợ chồng tôi cho tới tận ngày hôm nay!

Cảm ơn Liên đoàn Luật sư Việt Nam và luật sư Nguyễn Huy Thiệp thay mặt cho Liên đoàn luật sư Việt Nam giám sát phiên toà để bảo vệ quyền lợi cho thành viên cho tới ngày xét xử cuối cùng!

Tôi tin rằng, diễn biến và kết quả phiên toà này sẽ được báo cáo lên Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội, và đến các cơ quan truyền thông.

Tôi cảm ơn HĐXX đã lắng nghe ý kiến của vợ chồng tôi và các luật sư, đặc biệt tôi cảm ơn bà thẩm phán chủ toạ phiên toà này dù vẫn còn nhiều điều chưa hài lòng với bà. Tôi ghi nhận bà là người tiến hành tố tụng đầu tiên, duy nhất đã có thái độ ứng xử nhân văn không áp dụng biện pháp ngăn chặn đối với vợ chồng tôi trước khi diễn ra phiên toà này và đã trả lời những đề đạt, ý kiến của tôi và các luật sư, dù tôi chưa đồng ý nhiều nội dung.

Về Công chứng viên Phạm Anh Tuấn, lẽ ra phải là nhân chứng rất quan trọng trong vụ án này, phải được dẫn giải đến phiên toà nếu cố tình vắng mặt để làm rõ sự thật của vụ án này các cơ quan tiến hành tố tụng, trong đó có cả toà án đã không thực hiện như vậy. Tôi hiểu nguyên do của việc này và xin được tiết lộ: Cách nay hơn 1 năm ông Tuấn đã gọi điện cho tôi báo rằng: “Vụ việc nhận chuyển nhượng nhà của anh đang bị công an xác minh và cho rằng có vấn đề về thuế!”. Tôi đã trả lời ngay rằng: “Anh chẳng có liên quan gì vì anh không phải là người phải nộp thuế, người liên quan chính là em vì em là người tư vấn và công chứng xác nhận!”

Anh Tuấn khẳng định chắc nịch với tôi rằng: “Họ có thể triệu tập em nhưng thể nào xử lý được em! Hầu hết người dân Nha Trang đều làm như vậy, trong đó có rất nhiều các quan chức lãnh đạo chính quyền và cơ quan pháp luật ở tỉnh Khánh Hoà hoặc thân nhân của họ cũng làm như vậy. Những tài liệu hồ sơ liên quan đến những quan chức này hoặc người thân của họ em đều nắm giữ. Nếu họ động đến em, em sẽ tung hê, nên khôn ra, họ sẽ phải “biết điều” với em.

Tôi đồng tình với yêu cầu của vợ tôi rằng, nếu kết tội chúng tôi, để đảm bảo công bằng, hãy kiểm tra toàn bộ các phòng công chứng và chi cục thuế trên cả nước xem người dân và cơ quan nhà nước đã kê khai và nộp thuế theo giá thị trường, giá thực tế hay không. Tôi tin, nhiều người ở đây, trong khán phòng này và thân nhân của họ cũng sẽ gặp rắc rối.

Tôi biết vụ án này là một áp lực vô cùng lớn đối thẩm phán chủ toạ phiên toà. Mặc dù vậy, mặc dù có những áp lực ấy nhưng tôi tin vẫn có thể có những thẩm phán có bản lĩnh để tuyên những vụ án để cho đời sau còn nhắc lại như vụ án Tạ Đinh Đề.

Tôi cảm ơn hai anh chị Hạnh, anh Lắm vì anh chị đã khai dúng sự thật dù những sự thật ấy có thể gây bất lợi cho tôi. Tôi cũng xin lỗi anh chị đã vì tôi mà bị liên luỵ.

Anh cảm ơn em đã nhẫn nhịn về những hoạt động của anh trong thời gian qua. Anh xin lỗi vợ yêu thương của anh, vì anh mà em bị liên luỵ!

Kính thưa HĐXX, vì bản thân tôi mang danh là luật sư lâu năm và nhiều kinh nghiệm, tôi đã từng giải oan cho hơn 60 người dân vô tội, trong đó có những điều tra viên hoặc thân nhân các cán bộ trong ngành tư pháp, nay tôi và các luật sư phải giải oan cho chính tôi. Tôi biết, vì tham gia nhiều vụ án nhạy cảm và giúp cho hàng ngàn dân oan trong nhiều vụ đặc biệt phức tạp, kéo dài, liên quan tới nhiều địa phương, nhiều cấp chính quyền, nhiều cơ quan pháp luật nên có nhiều thế lực không thích tôi. Tôi, với tư cách luật sư là cái đích của nhiều thế lực nhắm đến. Vì đam mê công lý, dấn thân, tôi đã làm khổ vợ tôi, phải bị xét xử trong vụ án này, hai lần bị oan vì sự thiếu nhân văn của một số kẻ. Có những vụ án lớn như vụ án của Bầu Kiên được coi là trốn thuế hàng chục tỷ đồng, vợ ông cũng ký một loạt giấy tờ, nhưng không bị khởi tố, truy tố, xét xử. Còn vụ án trốn thuế cỏn con này, vợ chồng tôi dù không phải là đối tượng nộp thuế nhưng vì muốn tước thẻ luật sư của tôi, họ đã tìm cách kết tội tôi về tội trốn thuế, và kết tội luôn cả vợ tôi. Một lần nữa, tôi xin lỗi vợ tội, con tôi và cháu tôi.

Tôi đề nghị HĐXX dũng cảm tuyên chúng tôi vô tội hoặc trả lại hồ sơ cho cơ quan điều tra cấp tỉnh điều tra lại từ đầu và để toà án tỉnh xét xử sơ thẩm. Tôi tin rằng nếu vụ án được xét xử phúc thẩm ở Toà án nhân dân cấp cao các thẩm phán sẽ xem xét khách quan hơn. Thoát khỏi ảnh hưởng của những cơ quan pháp luật tỉnh Khánh Hoà, đã cùng nhau chỉ đạo làm sai, oan trong vụ án này, chúng tôi có cơ hội minh oan cho mình!

Tôi xin cảm ơn người dân ở nhiều địa phương đã tỏ hiệp thông với tôi, trong đó có nhiều dân oan như ở Văn Giang, Đồng Tâm, Lộc Hưng… đã có thư thể hiện chính kiến gửi các cơ quan chính quyền, trong đó có Toà án nhân dân thành phố Nha Trang. Tôi đặc biệt xin cảm ơn những người dân Nha Trang. Nhiều người mà tôi trên ngoài đường, trên taxi, tại nhà hàng, trong khách sạn và ngay tại trong toà này đã nhận ra tôi, bắt tay thân thiện, động viên tôi, tỏ thái độ quý mến tôi và nói với tôi: ”Luật sư cố lên, anh bị oan, nếu luật sư bảo vệ được mình cũng sẽ giúp cho chúng tôi. Nếu luật sư bị kết tội oan, một ngày sẽ đến lượt chúng tôi vì những lý do nào đó…”.

Một lần nữa tôi cảm ơn những người dân Nha Trang rất hiếu khách, trong đó có những người ở đây. Họ từng biết tôi là luật sư bảo vệ công lý, nay biết thêm tôi là một luật sư oan. Tôi sẽ còn gặp lại họ!

Bà NGÔ TUYẾT PHƯƠNG:

Tôi và chồng tôi bị oan. Chúng tôi không có tội. Cho tới giờ, sau những bài bào chữa của các luật sư, tôi càng khẳng định như vậy.

Mục đích phiên toà này được mở ra là nhằm vào chồng tôi, điều này nhiều người ở đây cũng biết.

Nếu HĐXX thấy rằng chúng tôi có tội, vi phạm pháp luật, tôi đề nghị cơ quan pháp luật và chính quyền các tỉnh thành mở một đợt tổng thanh tra tất cả các phòng công chứng trên toàn quốc, mở ra nhiều phiên toà như thế này, tôi khẳng định sẽ truy thu được rất rất nhiều thuế cho ngân sách nhà nước.

Cuối cùng, tôi hy vọng vào sự thận trọng và công tâm của HĐXX khi đưa ra phán xét cuối cùng.

Tôi tin vào luật nhân quả trong cuộc đời này ❤️🌹

****************************

P/S: Hôm nay, 15/11/2019 sẽ là ngày tôi nhớ mãi trong cuộc đời hành nghề luật sư của mình. Tôi cảm thấy nỗi buồn vô tận không nói thành lời.

Có lẽ tôi khóc...

LS Lê Ngọc Luân

10 nhận xét :

  1. Trắng trợn đến thế là cùng! Đạo đức, đạo lý suy mạt đều do vua chúa gây ra.

    Trả lờiXóa
  2. Vợ chồng LS Trần Vũ Hải, chị Hạnh, anh Lắm vô tội. Chỉ vì muốn cướp nhiều tài liệu quan trọng của nhiều vụ án và tước thẻ LS của Trần Vũ Hải mà chế độ CSVN đã ngang nhiên làm trái pháp luật giữa thanh thiên bạch nhật.

    Trả lờiXóa
  3. Ai cũng đoán được kết quả bất công này từ lâu trước khi có phiên tòa

    Trả lờiXóa
  4. Tôi và người dân có hiểu biết dưới chế độ độc đảng này tòa án lúc nào cũng là "cái cân công lí"...

    Trả lờiXóa
  5. Lời nói sau cùng của bị can mà sao như lời tuyên án HĐXX!

    Trả lờiXóa
  6. Nền tư pháp đáng hổ thẹn!

    Trả lờiXóa
  7. Không có chút ảo tưởng nào, nhưng nên kháng cáo và kiện tới cùng! Không chỉ cho vợ chồng LS mà cho toàn dân và thế giới thấy mưu hèn kế bẩn bẻ cong công lý của "bọn sai nha" VN. Cũng để thành án lệ ô nhục cho con cháu sau này biết!

    Trả lờiXóa
  8. Ở đất nước này làm gì có cán cân công lý.Tất cả là công cụ đàn áp người dân kêu đòi công lý.

    Trả lờiXóa
  9. Việt Nam đã bao giờ tốt đẹp và đáng sống như bây giờ chưa !!!
    Trích lời của Tổng Chủ.

    Trả lờiXóa
  10. Đúng là lũ lưu manh!

    Trả lờiXóa