Thứ Tư, 13 tháng 2, 2019

TÔI KHINH BỈ VÀ CĂM PHẪN TÊN GS SỬ HỌC PHẠM HỒNG TUNG

 

Đặng Tiến

TÔI KHINH BỈ VÀ CĂM PHẪN 
TÊN GIÁO SƯ SỬ HỌC PHẠM HỒNG TUNG 

Cảm ơn VIETNAM.NETđã có bài phỏng vấn để dư công luận biết rằng ở xứ ta rác rưởi cũng có thể trở thành giáo sư!

------

Đọc bài trả lời phỏng vấn VIETNAM.NET của Phạm Hồng Tung tôi không dám tin vào mắt mình! Căm giận! Thấy như muốn ngạt thở! 

Ông bạn vong niên của tôi là Ngô Vưu, nhà giáo đã nghỉ hưu, người Huế, luôn điềm tĩnh có phần dịu dàng nữa cũng phải thốt lên rằng anh bị sốc trước bài trả lời của Phạm Hồng Tung!

Thú thật, tôi muốn đập phá một cái gì đó cho bõ tức.

Xách xe đạp và tôi lao ra đường, liền một mạch đến 50 km để giải tỏa bớt nỗi bức xúc. 

Suốt chặng đường 50 km lại cứ vang lên hai tiếng Nà Sác. Nà Sác. Nà Sác.

Chắc hầu hết mọi người không biết địa danh này đâu.

Tháng Hai năm 1979, chiến tranh biên giới bùng nổ. Phương tiện truyền thông lúc đó rất hạn chế. Một tờ báo, một bản tin qua loa truyền thanh đã là rất quý rồi. Cuộc chiến diễn ra chớp nhoáng....Cuộc sống thì ngập đầy lo toan, vất vả, cực nhọc Nhưng tôi không tài nào quên được hai tiếng Nà Sác.

Nà Sác một bản nhỏ gần như vô danh thuộc huyện Hà Quảng – Tỉnh Cao Bằng. Xa vời vợi. Không rõ tôi đã đọc trên báo hay nghe qua loa truyền thanh mà biết rằng mờ sáng ngày 17 tháng Hai năm 1979 cả bản vẫn yên giấc sau Tết Nguyên Đán chưa lâu và đang vào độ Tết Xuân với đủ các lễ Tết của người Tày thì bất ngờ pháo gầm lên. Từng chùm đạn đổ xuống. Trong chớp mắt xóa sổ gần như hoàn toàn Nà Sác! Những người dân vô tội chết gần hết trong chớp mắt. Họ chết mà không biết chết vì lí do gì. Một thảm họa. Một cơn ác mộng. Một điều gì đó cực kì phi lí, cực kì tàn khốc...

Cho mãi đến tận cuối năm 1986, khi đi lính nhân đạp xe ra biên tôi mới ghé vào thăm Nà Sác được. Cái tên bản đặt theo tiếng Tày kia tôi cũng chỉ hiểu được một nửa Nà hay Na nghĩa là ruộng còn Sác nghĩa là gì đến nay tôi vẫn không biết....Bảy năm đã qua nhưng Nà Sác vẫn hầu như vắng bóng người. Giữa đám lau lách um tùm tôi vẫn thấy chơ vơ vài ba cái cột nhà cháy dở. Vẫn thấy bơ vơ một vài cái cối đá. Bơ vơ. Hoang vắng. Lạnh rợn người.

Chiến tranh, chiến tranh là điều người lương thiện chẳng ai muốn. Chiến tranh là chết chóc, là tàn phá...

Nhưng cuộc chiến tranh ăn cướp của Trung Cộng năm 1979 và những năm sau đó có cái gì đó quái gở, phi lí đến cùng cực.

Những người dân như người bản Nà Sác kia trở thành đối tượng tàn sát của bọn xâm lược. Những người dân ấy tuyệt đối không hiểu vì sao họ lại phải chết. Chết tức tưởi, chết oan nghiệt, chết mà không kịp hiểu lí do. Một cuốn chiến tranh đơn phương không tuyên bố tận cùng của sự khốn nạn đểu giả tàn ác....

Suốt dải biên cương từ Quảng Ninh sang Điện Biên có bao nhiêu Nà Sác? 6 vạn người Việt Nam đã chết phần lớn là những người dân vô tội. Quân xâm lược đã tàn sát những người dân ấy vì lí do gì? Vì lí do gì bọn chúng dùng lựu đạn cay, súng phun lửa, khói đốt lốp xe để giết sạch người dân trú ẩn trong một hang đá?....

Phạm Hồng Tung mang danh giáo sư sử học ăn lương cao ngất từ tiền thuể dân lẽ nào không biết những chuyện như thế? Ai cũng biết quan hệ giữa hai nước láng giềng đặc biệt là với Trung Quốc là vô cùng phức tạp, nhất là khi ta lại liền núi liền sông nhưng có nguyên tắc sử học nào như Tung đề nghị không? Rằng giới sử học hai nước nên ngồi lại với nhau để thống nhất quan điểm, thống nhất cách tiếp cận vấn đề ; rằng viết về cuộc chiến tranh ấy không nên dùng các từ nhạy cảm như man rợ dã man! Tung, người lên hỏi dân Nà Sác xem họ đã được bọn xâm lược đối xử như thế nào bằng pháo bầy, pháo chùm? Tung, người hãy lên Vị Xuyên hỏi cựu chiến binh đang canh giữ đền thờ liệt sĩ hỏi xem bọn Trung Cộng đã trút đạn pháo xuống đó như thế nào? Bọn Trung Cộng đã biến một vùng đất thành lò vôi thế kỉ, thành cối xay thịt người như thế nào? Tung, người hãy lên Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên mà nhìn hàng nghìn ngôi mộ lính chết ở mặt trận Vị Xuyên vào giữa những năm 80 để xem bọn xâm lược có dã man, có tàn bạo hay không?

Không thể tưởng tượng nổi Tung lại là Giáo sư sử học của Đại học Quốc gia, lại đang chịu trách nhiệm viết sử dạy cho học trò!

Tôi bày tỏ thái độ căm phẫn và khinh bỉ tên Tung.
-------------------

Trần Thanh Cảnh

DẠY PHẠM HỒNG TUNG VÀI ĐIỀU: 

1, Ngày 17/2/1979 Trung Quốc chủ động nổ súng trước, xua quân vượt qua biên giới 6 tỉnh phía Bắc, tàn sát cướp bóc, phá hủy làng bản, thành phố của nước ta. 

2, Quân ta bắt buộc phải tự vệ chống trả quyết liệt. Trung Quốc thất bại nặng nề, phải lui quân về bên kia biên giới. Bởi không lui nhanh, lực lượng chi viện là các quân đoàn chủ lực trong Nam ra thì họ sẽ còn nếm đòn đau đớn hơn nhiều.

3, Khi Trung Quốc lui quân, chúng ta cũng không tổ chức truy kích vào đất họ, mà chỉ chiếm giữ lại những vùng đất của mình. Chúng ta không chiếm giữ một mét đất nào của họ mà chỉ có họ luôn xâm lấn mình ở biên giới.

Chỉ với 3 điều sự thật rõ ràng trên, chúng ta khẳng định, cuộc chiến 1979 là: CUỘC CHIẾN TRANH XÂM LƯỢC CỦA TRUNG QUỐC VỚI VIỆT NAM. Cần phải viết vào sử sách và dạy cho học sinh rõ ràng thế. 

Không có gì phải bàn với họ cả, Tung nhé!

Ps: tay này là chủ biên sách giáo khoa Sử phổ thông thật à? Đúng thế này thì trách sao học sinh nó chán Sử! Sử đểu do mấy tay sử nô viết thì sao mà ra Sử được đây!

17 nhận xét :

  1. Tôi chưa từng thấy người nào , dù là Hán gian hay là người Việt nhưng trong tâm thức mang nặng tư tưởng nô lệ Tầu cộng , mà phát ngôn ngu xuẩn và trắng trợn như vậy . Nhà trường nào dùng tên giáo sư này để dạy lịch sử cho học sinh , sinh viên thì hết sức nguy hiểm .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng này mà gọi là GS à? Sinh viên gọi bằng "thầy" à? Có mà...thầy cằng.

      Xóa
  2. Nên dem toàn bộ những gì thằng này viết ra mà đốt đi

    Trả lờiXóa
  3. "giáo sư" này đã được liệt vào danh sách giáo sư rỏm:

    https://giaosudom.wordpress.com/2011/05/30/%E1%BB%A9ng-vien-pgs-r%E1%BA%A5t-d%E1%BB%8Fm-va-ph%E1%BA%A3n-c%E1%BA%A3m-ph%E1%BA%A1m-h%E1%BB%93ng-tung-dh-qg-ha-n%E1%BB%99i-d%E1%BA%A1o-van-nckh-d%E1%BB%8Fm-gian-ti%E1%BA%BFp-c%C6%B0/

    Trả lờiXóa
  4. Giáo sư này là cháu Trần Ích Tắc!

    Trả lờiXóa
  5. Ông bạn Ngô Vưu nói rất đúng nhưng hơi nóng nẩy . Sở dĩ Gs Phạm hồng Tung có được trình độ và nhận thức như đã thể hiện trong bài trả lời phỏng vấn là do ông ấy đã dầy công học tập , rèn luyện theo đúng định hướng để trở thành.... Có trách là trách cái bộ máy đã đào tạo , chứa chấp , sử dụng cái loại DÁO SƯ như ông ấy . Thương con em chúng ta tốn cơm gạo đi học với những giáo trình mà các ông ấy vâng lời ai mà biên soạn .

    Trả lờiXóa
  6. Phạm Hồng Tung nếu ông còn là con dân nước Việt hãy xin lỗi 60 vạn hương hồn đồng bào chiến sỹ đã hy sinh trong cuộc chiến chống quân xâm lược bành trướng Bắc kinh 17/2/19979. Không ai lại đi thỏa thuận với kẻ thù để viết và dạy sử cả, không biết bậc sinh thành ra ông có xấu hổ không, thưa ông Tung?

    Trả lờiXóa
  7. Thằng phản động Tung lẻn vào nước mình từ khi nào vậy? Tống cổ ngay nó sang bên kia biên giới. Việt Nam không có chỗ chôn xác nó đâu!!! Tôi không am hiểu phương pháp nghiên cứu lịch sử, nhưng theo tôi, sau chiến tranh hông thể có chuyện bàn bạc giữa hai bên đánh giá về chiến tranh. Cứ cho rằng Tung là người Trung Quốc thì việc nêu quan điểm như vậy trẻ con cũng không chấp nhận được. Trước mắt, nếu chưa đuổi được thằng "GS" rởm này sang bên kia biên giới, đuổi ngay nó ra khỏi Đại học Quốc gia Hà Nội. Cho về vườn ngay lập tức. Nó còn làm việc, tất cả sinh viên Đại học QG Hà Nội cần tảy chay nó, không thèm đến nghe nó dạy!

    Trả lờiXóa
  8. Lịch sử không phải để đem ra cho mấy tên viết sử như Tung và tàu khựa bàn bạc xem viết và nói như thế nào? Bản chất của tên này là hèn nhác, tôi đã nghe mấy buổi trình bay về quan hệ Việt Trung, một số ông khi trình bầy có tư tưởng tự ti, hèn yếu trước tàu khựa, nói xong cút luôn không có trao đổi, thật đáng buồn. Chúng định hướng như thế này thì con em ta biết gì về lịch sử nước nhà, về anh hùng của Cha ông ta đây?

    Trả lờiXóa
  9. Mai An Nguyễn Anh Tuấnlúc 11:08 14 tháng 2, 2019

    Tôi thấy buồn tê tái trước những điều ngớ ngẩn phi khoa học và phi đạo lý của người mang danh là giáo sư Sử học đã nói ra trên giấy trắng mực đen của báo chí chính thống. Và tôi cũng cảm ơn ông ta đã cho tôi một nguyên mẫu cùng chi tiết đắt khá chân thực để xây dựng một nhân vật nhà sử học thời hiện đại trong một bộ phim truyện!

    Trả lờiXóa
  10. Chỉ có 3 chữ ''thằng khốn nạn ''

    Trả lờiXóa
  11. Giáo sư cũng có lắm loại, ngu dở vẫn là giáo sư, Lịch sử oai hùng chống xâm lược của dân tôc ta, lại bàn với kẻ xâm lược xin cho viết không sợ nó phật lòng. Đúng là loại ngu, hay trên đầu GS này còn có thằng gián điệp tầu ngồi cao hơn, nên nó nói cho được lòng??

    Trả lờiXóa
  12. Tôi coi Phạm Hồng Tung như loài súc sinh, đọc trả lời phỏng vấn là muốn nôn liền.

    Trả lờiXóa
  13. Một thời quỳ lạy TQ, kẻ thù truyền kiếp của VN sẽ dẫn đến cả đời phải quỳ lạy kẻ thù. Thật xấu hổ với con cháu .....các lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính Phủ, Quốc hội VN có cảm nhận này không? Sao không như lãnh đạo Lê Duẩn coi TQ là kẻ thù truyền kiếp của VN,́ viét hẳn vào hiến pháp VN. Có tin tưởng ngu dốt vào ông bạn vàng láng giềng thì cũng nên biết đau xót vì cuộc chiến biên giới phía Bắc 1979 đã làm chết biết bao đồng bào, chiến sỹ của ta, đất nước bị quân TQ tàn phá không thương tiếc.?.

    Trả lờiXóa
  14. Tôi lại tìm nguồn cơn từ thể chế. Thể chế biến người thông minh thành kẻ ngu đần, biến kẻ sĩ thành tiểu nhân. Cũng vì thằng thể chế mà không nói những điều mình nghĩ, không nghĩ những điều mình tin, không tin những điều cho là đúng.

    Trả lờiXóa
  15. Vậy tôi hỏi Tung : Lịch sử việt nam có bao nhiêu cuộc xâm lược của Trung quốc ? cũng nên thảo luận xin ý kiến của Trung quốc hết để viết Lịch sử à? từ cái Thời Triệu đà vào cướp nước Âu lạc của ta đến giờ có bao nhiêu cuộc xâm lược Tung có nhớ hết không?
    có lẽ các nhà viết Sử cũng nên Thảo luận với các Bác Pháp, Nhật, Mỹ để viết lại Lịch sử cho nó đoàn kết, hữu hảo
    Có ăn có học thật đấy mà nói Ngu Như Cẩu

    Trả lờiXóa
  16. Thằng này ăn tiền của Tàu chệt rồi nên mới hèn hạ thần phục quỳ lụy như vậy

    Trả lờiXóa