Thứ Sáu, 16 tháng 11, 2018

Nhà vănTạ Duy Anh: CUỘC CHIẾN BẤT ĐỐI XỨNG

Ông Chu Hảo, và những người được VTV sử dụng để đấu tố ông.

CUỘC CHIẾN BẤT ĐỐI XỨNG

Nhà vănTạ Duy Anh

Tôi định không nói bất cứ lời nào về vụ ông Chu Hảo, vì đó là việc riêng, chuyện nội bộ giữa ông ta và đảng, chả liên quan gì đến tôi. Tổ chức nào cũng có những điều lệ, quy tắc riêng của nó, định ra cho thành viên tham gia. Ông Chu Hảo là đảng viên, ông phải chấp hành những quy định đó nếu vẫn là đảng viên. Đảng cứ việc xay nhuyễn ông Chu Hảo ra khi còn có quyền với ông ấy, tôi cũng mặc kệ. Còn nếu ông Chu Hảo không muốn chấp hành điều lệ và các quy định của đảng nữa, muốn về với nhân dân, thì đơn giản nhất là ông ném trả thẻ đảng, thế là xong. Có quái gì đâu mà ầm ỹ! Khi đó mọi quy định về những điều đảng viên không được làm chả có tí ý nghĩa gì với ông cả. Như tôi đây chẳng hạn, luôn chỉ ở phe nhân dân.

Tôi viết bài này để góp ý với Đài truyền hình Việt Nam. Đúng ra tôi thấy tiếc cho ông Trần Bình Minh, người mà có lúc tôi đã khen là thông minh. Các vị bị ai thúc ép mà vội vã thế, thành ra vụng về và lộ liễu quá. Đánh Chu Hảo, một trí thức lớn, có hàng vạn fan hâm mộ, mà lại đi dùng mấy cái bản mặt trông gần cũng như trông xa chả khác nào đắp bằng đất, thì thật bất đối xứng. Nói nghiêm túc, trừ tướng Thước ra, mấy vị kia chả còn tí uy tín nào với người dân. Ai mà nhắc tên các ông ấy trước mặt tôi là tôi nôn vào mặt ngay đấy. (Các vị đừng tưởng người dân không biết gì chuyện cung đình, họ biết hết lâu rồi, rằng ai là ai, ai ra gì, ai vớ vẩn, ai nịnh thần, ai giỏi diễn kịch, ai bất tài vô hạnh, ai ăn gian nói dối, ai tham tàn…họ biết hết các vị ạ)


Thành thử, ngay cả khi hình ông Chu Hảo phản động, tự chuyển hóa, tự diễn biến đã bị làm nhòe, biến thành âm bản, thì trông ông ta vẫn cao sang, đĩnh đạc, đầy ánh sáng của trí tuệ hơn một trời một vực so với mấy vị kia. Ai lại mất công mất của để biến một kẻ bỏ đảng thành con phượng hoàng, trong khi những chiến sỹ kiên trung, yêu chế độ đến sùi bọt mép thì thật chẳng khác gì mấy con gà rù sắp về chầu trời, có khổ không cơ chứ? Anh Thưởng cần phải gọi anh Minh lên hỏi xem có động cơ gì bên trong không? Tôi cũng đóng thuế cho nhà đài hoạt động đấy. Mà tôi thì luôn căm thù, khinh ghét bọn nào cứ chực kéo lùi lịch sử (tức là phản động), dù công khai hay ngấm ngầm!

13 nhận xét :

  1. Bài viết sâu cay rất đích đáng hợp lòng dân.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi thấy mấy ông lên đấu tố ông Hảo toàn hội già; nhìn mồm miệng mấy ổng nướu lợi bị tụt, răng lổn nhổn lại đen xỉn, rất mất vệ sinh! Thú thật vào giờ vàng đang bữa cơm, xem TV ông Minh xong buồn nôn không muốn ăn nữa!

    Trả lờiXóa
  3. Hề hề,nếu nhà văn Tạ Duy Anh biết hết những phát ngôn của ông Thước thì chắc phải suy nghĩ lại.
    Ông ấy cũng chả còn chút "uy tín nào với dân" đâu.

    Trả lờiXóa
  4. "Đánh Chu Hảo, một trí thức lớn, có hàng vạn fan hâm mộ, mà lại đi dùng mấy cái bản mặt trông gần cũng như trông xa chả khác nào đắp bằng đất, thì thật bất đối xứng."

    Trả lờiXóa
  5. Tướng Thước hình như già hơn GS Chu Hảo, nhưng suy nghĩ còn quá bảo thủ, nông cạn, em út và non kém lắm.

    Trả lờiXóa
  6. Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn, Tâm sáng thì mắt sáng.

    Trả lờiXóa
  7. Hài hước quá: Ông Chu Hảo đã bỏ đảng ông đâu còn là đảng viên ?
    Khai trừ đảng một người không phải đảng viên, một án lệ mà đảng cộng sản mới phát minh ra trong thời gian vừa qua, một kiểu kỷ luật "đánh vào chiếc áo" giống như cách chức người đã nghỉ hưu chẳng có ý nghĩa gì.

    Trả lờiXóa
  8. GS Chu Hảo có thể ngửng cao đầu trước lũ vừa ngu vừa hèn vừa không biết xấu hổ.

    Trả lờiXóa
  9. Xem bài này có cảm giác mấy đồng chí được chọn lọc để mang ra đấu tố ông Chu Hảo như mấy người làm điếm : " Điếm cấp thấp bán trôn nuôi miệng / Điếm cấp cao bán miệng nuôi trôn " .

    Trả lờiXóa
  10. Đúng là đám điếm già!

    Trả lờiXóa
  11. Đây là đám Tú Bà thì đúng hơn

    Trả lờiXóa
  12. Từ nay cố mà nín lại cái miệng các cụ nhé cho con cháu nhờ

    Trả lờiXóa
  13. Đây là đám giặc già thì đúng hơn

    Trả lờiXóa