Thứ Sáu, 16 tháng 11, 2018

ĐIỂM MẶT CHỈ TÊN 4 CHỦ TỊCH TỈNH VI PHẠM LUẬT TIẾP DÂN


Lưu Trọng Văn 
14 - 11 - 2018

Danh tính bốn chủ tịch tỉnh vi phạm Luật tiếp dân.

Báo cáo của Uỷ ban Dân nguyện tại QH cho biết:

"Luật Tiếp công dân quy định tại khoản 5 điều 12: “Chủ tịch UBND cấp tỉnh trực tiếp tiếp công dân tại trụ sở tiếp công dân cấp tỉnh ít nhất 1 ngày trong 1 tháng..." những tỉnh có tỷ lệ tiếp dân của Chủ tịch tỉnh so với quy định là 0%, như Bắc Giang, Đồng Nai, Hà Tĩnh, Phú Yên".


Gã nói toẹt là chủ tịch bốn tỉnh Bắc Giang, Đồng Nai, Hà Tĩnh, Phú Yên đã trắng trợn bất chấp Luật của nhà nước coi thường dân không thèm tiếp dân một lần nào.

Tại QH, tên của bốn tỉnh mà chủ tịch không thèm tiếp dân một lần nào được bêu. Nhưng tên bốn ngài quan ấy lại được... giấu.

Gã bêu vậy.

1. Chủ tịch Đồng Nai - Đinh Quốc Thái sinh 1959, cử nhân Xây dựng Đảng, vừa bị thủ tướng ký quyết định khiển trách vì những vi phạm nghiêm trọng trong điều hành tỉnh.


Kể, mặt nào mà ra tiếp dân? Như thế là quan ngài tuy biết vi phạm Luật tiếp dân nhưng được cái là còn biết sĩ diện.

2. Chủ tịch tỉnh Phú Yên - Phạm Đại Dương, sinh năm 1974, một nhà khoa học trẻ đương là thứ trưởng bộ KH&CN kiêm giám đốc Khu Công nghệ cao Láng - Hoà Lạc vừa được điều về làm chủ tịch tỉnh ngày 8.8.2018.


Có lý do chính đáng là chưa nắm bắt tình hình tỉnh nên không thể trả lời dân.

Tuy vậy chủ tịch cũ là ngài Hoàng Văn Trà suốt nhiều năm làm chủ tịch không tiếp dân buổi nào lại được điều về UB Kiểm tra Trung ương đặc phái đi kiểm tra các vi phạm pháp luật của cán bộ đảng viên.

3. Chủ tịch Bắc Giang - Nguyễn Văn Linh, sinh 2.9.1959, từng là nhà giáo rồi đi lên từ công tác đoàn cho đến chức Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh, chuyên đi thuyết giảng về đạo đức cách mạng sống vì dân, tuân thủ pháp luật.


Với cương vị chủ tịch tỉnh lại không thèm thực hiện pháp luật và chê dân đến mức không thèm một lần tiếp dân.

4. Chủ tịch Hà Tĩnh - Đặng Quốc Khánh, vì sinh vào ngày quốc khánh 2.9.1976 nên được bố là Đặng Duy Báu bí thư tỉnh uỷ đặt tên là Quốc Khánh.


Gã không hiểu lý do gì một cán bộ nguồn rõ gốc lẫn lõi như Khánh được bầu là uỷ viên trung ương dự khuyết và từng là chủ tịch tỉnh trẻ nhất nước lại vi phạm Luật tiếp dân như vậy?

Khó hiểu!

Hê, bạn facebook nào của gã là dân" Hà Tĩnh mình ơi mà đi mô cũng nhớ về”, giải thích giùm gã với!

4 nhận xét :

  1. Bác Gã ơi, chuyện thật đấy chứ Bác!

    Trả lờiXóa
  2. sao lại 4 tỉnh mình nghĩ vài chục tỉnh là còn ít đấy nhá

    Trả lờiXóa
  3. Tiếp Dân à, có ra tiền không mà tiếp? mấy ảnh đây còn bận liếm gót quan trên, đợi nhà thầu đến, còn giao lưu văn nghệ với giáo viên - Nhiệm vụ chính trị quan trọng đấy.

    Trả lờiXóa
  4. Bận rộn với nhóm lợi ích, gái gú, rượu chè dẫn đến hiện tượng bê tha bẩn thỉu như lũ đười ươi ... đâu còn thì giờ để tiếp dân; vả lại dân là cái "éo" gì mà phải bận tâm!?

    Trả lờiXóa