Thứ Sáu, 16 tháng 11, 2018

HUẾ CẦN TÔN TRỌNG ĐỐI TÁC TRONG HỢP TÁC QUỐC TẾ

Trung tâm Nghệ thuật Điềm Phùng thị. Ảnh: INternet

THỪA THIÊN HUẾ CẦN TÔN TRỌNG ĐỐI TÁC 
TRONG HỢP TÁC QUỐC TẾ


Trong những ngày qua,nhiều bạn bè,người quan tâm đến văn hoá Huế đã điện thoại hoặc gặp tôi bày tỏ băn khoăn hoặc phản đối trước thông tin UBND tỉnh Thừa thiên Huế vừa ra quyết định thành lập BẢO TÀNG MỸ THUẬT THỪA THIÊN HUẾ ,trong Bảo tàng này bao gồm cả TRUNG TÂM NGHỆ THUẬT ĐIỀM PHÙNG THỊ ( TTNTĐPT) và TRUNG TÂM NGHỆ THUẬT LÊ BÁ ĐẢNG( TTNTLBĐ).


Tôi chưa có ý kiến về mặt tinh giản bộ máy hành chính vốn đã quá Phùng phình ở Việt nam,trong trường hợp TÂY- TA này,hay ,dở thế nào,mà ở ý kiến ngắn này,tôi chỉ nói đến khía cạnh THÁI ĐỘ TÔN TRỌNG ĐỐI TÁC NƯỚC NGOÀI TRONG HỢP TÁC QUỐC TẾ.

Từ khi rục rịch chuyển TTNTĐPT từ số 1 Phan Bội Châu về 27 Lê Lợi,tôi đã đề nghị Tỉnh cần trao đổi ,thong báo với HỘI BẠN ĐPT TẠI PHÁP ,bởi họ là MỘT BÊN ký kết thành lập TTNTDPT mà khi đến Pháp,Hội này đã đón và làm việc với tôi về dự tính của họ tổ chức một cuộc trưng bày các tác phẩm ĐPT ,kể từ ngày bà mất. Trước đó là việc đề nghị thông báo ,giải thích việc nhập bộ máy điều hành của TTNTĐPT và TTNTLBĐ vào một cho chị Myshu,vợ họa sĩ LBĐ đang sống ở Paris và có quan hệ thường xuyên với TTNTLBĐ . Tất cả các đề nghị đó ĐỀU BỊ BỎ QUA. Và khi nghe Tỉnh sẽ thành lập Bảo tàng Mỹ thuật " kiểu mới " này,tôi lại đề nghị Tỉnh lưu ý cần ton trọng các đối tác nước ngoài trong hợp tác quốc tế,trong trường hợp này là HBĐPT TẠI PHÁP và CHỊ MYSHU. Và đề nghị này cũng bị bỏ qua,mặc dù tôi đã có nhắc không phải một lần ,Sở VHTT và Sở Ngoại vụ tham mưu cho Tỉnh cách làm ăn đàng hoàng,tự trọng này. Những đề xuất,nhắc nhở này của tôi đều với tư cách nguyên Đại diện ĐPT và đại diện LBĐ tại Việt nam. 

Tôi không nghĩ lãnh đạo Thừa thiên Huế không ton trọng tôi trong các ứng xử liên quan tới ĐPT và LBĐ, mà đã nhiễm bệnh mạn tính không tự trọng,không ton trọng lời hứa,chữ ký của mình một khi đối tác với mình ở tận trời Tây,không biết mình hành xử thất lễ!

(Nội dung này tôi có post vào trang chủ của tỉnh Thừa thiên Huế).

T.N.V

2 nhận xét :

  1. Khi lãnh đạo văn hoá (đảng phong) là những kẻ chẳng biết chút gì về văn hoá thì biết bao nhiêu tinh hoa đã và đang bị đập bỏ.
    Ông Tô Nhuận Vỹ chưa nói hết thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Bọn chúng ngu nhưng cứ tưởng mình là nhất.

    Trả lờiXóa