Thứ Năm, 8 tháng 11, 2018

NGHIÊM TRỌNG! NỔ SÚNG VÀO LUẬT SƯ?

Nổ súng vào Luật sư!

Sáng hôm qua (6.11.2018), ba luật sư Trịnh Vĩnh Phúc, Nguyễn Văn Miếng và Đặng Đình Mạnh, vừa lên xe đến gặp mặt các bị cáo để chuẩn bị cho phiên tòa vào sáng ngày 9.11.2018 thì xảy ra ""sự cố".

Tường thuật từ LS Trịnh Vĩnh Phúc cho biết "vừa đóng cửa xe thì nghe một tiếng nổ đanh, nhìn lại thì thấy cửa kính hông bên phải xe...".

Vết thủng kiếng xe (hình dưới) cho thấy một lỗ thủng xuyên qua kính cường lực, có thể nói vật xuyên qua có nhiệt độ rất lớn mới có thể làm nóng chảy để lại vết thủng viền đen cháy, bởi nhiệt độ nóng chảy của kiếng cường lực khá cao.

Ngoài đầu đạn ra thì khó có thể có vật khác xuyên thủng kiếng cường lực xe ô tô (xe Grandis).

Sự cố xảy ra trong thời điểm ba Vị luật sư trên đường đến trại tạm giam để gặp các bị cáo trong vụ án 20 người bị cáo buộc tội "Gây rối trật tự công cộng" do tham gia tuần hành phản đối dự luật đặc khu diễn ra ngày 10/6/2018 tại TP Biên Hòa thuộc tỉnh Đồng Nai. Vụ án sẽ được TAND tỉnh Đồng Nai xét xử phúc thẩm vào sáng ngày 9/11/2018 tại trụ sở Tòa án đóng ở thành phố Biên Hoà.

Nổ súng ở Việt Nam là vi phạm pháp luật hình sự về việc sử dụng dụng vũ khí quân dụng bị nghiêm cấm và có thể bị bắt giữ, trừ trường hợp lực lượng công an (hoặc quân đội) nổ súng thực thi nhiệm vụ.

Từ trước tới nay, nghề LS tranh tụng ở Việt Nam là nghề gánh chịu độ nguy hiểm cao. Nhiều trường hợp LS bào chữa các vụ án liên quan đến người bị cáo buộc "xâm phạm an ninh quốc gia", bị không ít "tai nạn bất ngờ".

Nhưng nổ súng vào các luật sư là chưa từng xảy ra. Có thể đây là lần đầu tiên?

Các Luật sư Trịnh Vĩnh Phúc, Đặng Đình Mạnh và Nguyễn Văn Miếng, thời gian gần đây đã bào chữa cho một số "người bị cáo buộc" trong các vụ án "nhạy cảm về chính trị" mà nhiều luật sư tránh né.
__________
TẤM KHIÊN CÔNG LÝ

Đây là hình ảnh cửa kính xe ô tô của luật sư Trịnh Vĩnh Phúc, người cùng luật sư Đặng Đình Mạnh đến đón luật sư Nguyễn Văn Miếng đi bào chữa cho các bị cáo ở Biên Hoà, Đồng Nai, bị một vật thể (được cho là bắn) bất ngờ đáp tới làm rạn nứt toàn bộ mặt kính xe trong khi mọi người vừa bước lên xe ngồi vào ghế.

Xã hội đã trở nên vô pháp, vô đạo, vô luân và rơi vào sự loạn lạc, nhất là các hành vi tấn công, khủng bố có chủ đích nhằm vào giới luật sư, đặc biệt là khi họ tham gia với vai trò bào chữa cho các bị cáo trong những vụ án có yếu tố chính trị và nhân quyền.

Nó chính là hình ảnh thể hiện tình trạng loạn lạc trong một xã hội man rợ và hoang dã mà đã không còn bất cứ chút tính người hay sự tử tế nào ngoài những thủ đoạn lưu manh, bạo lực và bất chấp của những kẻ côn đồ để đe doạ, cướp bóc và trấn áp nhau.


6 nhận xét :

  1. Ý kiến của anh Lê luân ngắn gọn và rất chính xác và có tính khái quát cao về những vấn nạn nguy hiểm hiện nay ở nước ta ! Lũ quỷ đội lốt người : Đó là bọn Nhóm lợi ích luồn lách trong các cơ quan công quyền câu kết với những kẻ khoác áo đại gia kinh doanh bất động sản và kinh doanh đủ thứ câu kết với những băng nhóm tội phạm giết người không run tay...đã và đang tác yêu tác quái một cách ngang nhiên giữa ban ngày, coi thường mạng người và thách thức pháp luật và công luận !
    Xin cảm ơn anh Lê Luân ! Xin cảm ơn TỄU Blog !

    Trả lờiXóa
  2. Không lẽ, Vn bây giờ đã bị tụi lưu manh thâu tóm?!

    Trả lờiXóa
  3. Dằn mặt trí thức xong là tới luật sư, tiếp theo đến tầng lớp nào bị bọn chúng dằn mặt đây.

    Trả lờiXóa
  4. Phải điều tra đến cùng, nếu không nhân dân sẽ mất niềm tin vào công lý, vào chính thể này! Chúng ta hãy chờ đợi sự trả lời của nhà chức trách!

    Trả lờiXóa
  5. Vụ án này mang dấu hiệu mafia!

    Trả lờiXóa