Thứ Bảy, 13 tháng 10, 2018

Chu Mộng Long: EM MỸ LINH ĐÒI KHỞI KIỆN CỘNG ĐỒNG MẠNG?


Chu Mộng Long

EM MỸ LINH ĐÒI KHỞI KIỆN CỘNG ĐỒNG MẠNG???

Theo báo chí chính thống, em Mỹ Linh sẽ sẵn sàng bỏ tiền thuê luật sư khởi kiện những người (rất đông) bôi nhọ, nhục mạ em ấy về phát ngôn ủng hộ xây nhà hát Thủ Thiêm.

Đúng. Ủng hộ xây nhà hát là quyền của em.

Nhưng phát ngôn trẻ em nghèo cũng cần nước hoa và những thứ xa xỉ thì không có quyền. Bởi đó là sự xúc phạm, gây tổn thương nghiêm trọng đến những người nghèo. Nghèo thì họ cần cơm ăn áo mặc, cần nhà cửa, cần bảo hiểm chữa bệnh, cần trường học chứ quyết không cần nước hoa và những thứ xa xỉ để bốc thơm hay trang trí màu mè lên cuộc sống của họ.

Em cứ thử mang mấy lọ nước hoa đến tặng cho dân vùng động đất hay bão lụt đang đói khát thử xem phản ứng của họ thế nào? Hay em đến tại Thủ Thiêm tặng cho người dân mất nhà mất đất mỗi nhà một lọ nước hoa thử xem? Họ không mắng tốc mồ nhà em mới là chuyện lạ.

Em có biết ở làng quê nghèo đói mà xài nước hoa và những thứ xa xỉ thì họ gọi là gì không? Họ gọi là đĩ thõa đấy! Thiếu hiểu biết văn hóa mà nói chuyện văn hóa rất dễ vô văn hóa, nếu không nói là lãng nhách!

Nhà hát giao hưởng hay mọi loại nhà hát ở Việt Nam lâu nay vẫn là loại hình văn hóa thương mại phục vụ cho lợi ích của một nhóm người (khác với loại văn hóa công cộng miễn phí như nhà thờ, công viên, quảng trường) mà lấy đất và tiền dân xây dựng là xâm phạm đến quyền lợi của dân chứ không phải phục vụ cho dân.

Lần trước cũng cái miệng làm vạ cái thân. Khi cộng đồng đang nhức nhối vì chuyện thực phẩm bẩn, độc hại tràn lan, em lại phát ngôn như nhổ nước bọt lên đầu mọi người chứ không chỉ dân nghèo: Muốn rẻ thì đừng đòi thực phẩm sạch!

Tôi là người có tiền mà cũng bức xúc với cái bãi nước bọt của em. Bởi tôi không thể biết được đâu là thực phẩm sạch đâu là thực phẩm bẩn để phân biệt. Phải thật nhiều tiền như em mới có thể bất chấp luật pháp, mua cả hecta rừng để làm biệt phủ và tự trồng rau, nuôi súc vật thì may ra mới tránh được ăn thực phẩm bẩn!

Phát ngôn của em khác nào nói hàng triệu người dân ít tiền thì phải ăn bẩn là xứng đáng?

Em có quyền tự do phát ngôn. Nhưng quyền tự do của cá nhân em không được phép xâm phạm nhân phẩm và quyền lợi của người khác và cả cộng đồng. Đó là luật mang tính phổ quát.

Em không biết luật mà cứ phát ngôn chọc giận cộng đồng, phun nhổ bừa bãi để được gọi là quyền tự do phát ngôn thì cộng đồng không kiện em mà em lại hàm hồ đòi kiện cái nỗi gì?
Vụ này mà em khởi kiện thật (chứ không đe dọa) thì hy vọng em sẽ có thêm cái biệt phủ cao cấp trong rừng cho em nữa đấy!
 
 

4 nhận xét :

  1. Cãi giúp cháu Mĩ Linh " Cán bộ Đảng ta còn nói bắn pháo hoa là để cho dân nghèo quên đi sự vất vả của ngày vừa qua "

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thực ra Mỹ Linh hết "hạn sử dụng" rồi nên mới tạo Scăngdan để mọi người biết đến thôi. Chấp nó làm gì.

      Xóa
  2. Hoan hô Anh Chu Mộng Long ! Anh mắng mà cứ như " hát ô-pê-ra "ở nhà hát giao hưởng tại biệt phủ của Đỗ Mỹ Linh vậy, xin trích
    " Thiếu hiểu biết văn hóa mà nói chuyện văn hóa rất dễ vô văn hóa, nếu không nói là lãng nhách.
    ... Em không biết luật mà cứ phát ngôn chọc giận cộng đồng, phun nhổ bừa bãi để được gọi là quyền tự do phát ngôn thì cộng đồng không kiện em mà em lại hàm hồ đòi kiện cái nỗi gì? " (Hết trích ).
    Cứ theo đà này thì Đỗ Mỹ Linh ca sỹ sẽ còn lớn tiếng ưng hộ việc quan chức xây lăng mộ trong khu dân cư để có thê...."những công trình văn hóa tâm linh...phù hợp với nhu cầu của người dân."

    Trả lờiXóa
  3. Lão Chu quả nhiên bá đạo thật, một lời là một tấn thép

    Trả lờiXóa