Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2018

HÀ NỘI SẮP "ĐẢO NGÓI ĐÌNH" Ở 500 PHƯỜNG XÃ



Trần Thanh Cảnh

Cánh kỳ hào lý dịch làng xã xưa truyền tai câu châm ngôn: "ĐÓI THÌ ĐẢO NGÓI ĐÌNH MÀ ĂN"!

Cái đình là trụ sở làng xã xưa. Lý dịch lâu không có sự gì chấm mút buồn miệng, la toáng lên, đình làng dột! Bèn gọi thợ đảo ngói, tha hồ chén chú chén anh...

Nay thì toàn nhà bê tông kiên cố, chả dột. Là nói cái trụ sở ấy...

Bèn gọi nhau làm dự án!

Có dự án rồi, mới giải ngân được tiền dân, mới có chén! Mà chén đô la chứ không thèm chén miếng cổ miếng cánh như cánh kỳ hào chức dịch xưa. Chén vớ chén vẩn...!

Làm quan thì phải chén!

Dân mình xưa nay vẫn cho là vậy! Không ai người ta mất công đi làm quan làm gì???

Cơ mà "em" xin các bác quan Hà Nội chịu khó nghĩ ra cái dự án gì nó ích nước lợi dân chút đi, lúc ấy các bác có chén thì dân đen chúng em cũng còn có chỗ mà... thở dài! Thôi thì...!!!
Còn nếu đầu các bác không nghĩ được ra cái gì thì đến gặp "em", " em " mách cho nhiều việc ích nước lợi dân mà, mà...


Thôi chả nói ở đây, kẻo mấy ông bạn mình lại kết ngay cho tội nối giáo tham nhũng, sợ vãi!!!
---------------------------------

Hà Nội muốn xây trụ sở 'đồng phục'
cho gần 500 phường xã


VNE
Thứ ba, 25/9/2018, 01:00 (GMT+7) Trụ sở chính quyền cấp xã có thể được xây dựng thống nhất về hình khối kiến trúc, vật liệu xây dựng và màu sắc.

Ngày 24/9, tại cuộc họp giao ban trực tuyến của thành phố Hà Nội, Giám đốc Sở Xây dựng Lê Văn Dục cho biết, cơ quan chuyên môn đang tổng hợp ý kiến các quận, huyện về phương án thiết kế mẫu trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND xã, phường, thị trấn trên địa bàn.

Một phương án kiến trúc trụ sở phường được đưa ra lấy ý kiến. Nguồn: HRAP.

Phương án đã được xin ý kiến tại cuộc họp UBND cuối năm 2017. Sau đó, Sở Quy hoạch Kiến trúc tiếp tục gửi công văn xin ý kiến UBND các quận, huyện.

Trong phương án được lấy ý kiến, đơn vị tư vấn đề nghị các trụ sở cần thống nhất hình ảnh nhận diện; hình khối ngôn ngữ kiến trúc; bố cục; vật liệu xây dựng hoàn thiện và màu sắc.

Đơn vị tư vấn đề xuất diện tích đất phù hợp để xây dựng trụ sở chính quyền cấp xã, theo các khu vực: đô thị trung tâm tối thiểu 300 m2, mật độ xây dựng tối đa 70%, tầng cao tối đa là 6 (kể cả tầng trệt để xe nếu có) theo quy hoạch khu vực cho phép; diện tích tối đa 2.000 m2.

Với khu vực đô thị trung tâm mở rộng, đô thị vệ tinh, thị trấn mật độ dân cư cao, ngưỡng diện tích đất phù hợp khoảng 880 m đến 3.900 m2, mật độ xây dựng 40%, tầng cao tối đa là 5.

Khu vực các xã và thị trấn mật độ dân cư thấp, diện tích đất phù hợp khoảng 1.530 đến 4.100 m2, mật độ xây dựng 25-30%, cao không quá 3 tầng.

Mẫu trụ sở UBND thị trấn Văn Điển cung cấp cho đơn vị tư vấn. Nguồn: HRAP.


Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, tổng số trụ sở có thể áp dụng thiết kế mẫu là 483. Trong đó có 75 trụ sở cần xây mới, 136 công trình phải cải tạo bổ sung quy mô hoặc xây mới một số hạng mục, 118 công trình đã được xây dựng, chỉ cần cải tạo, sửa chữa.

Hà Nội hiện có 584 trụ sở (386 công trình ở xã, 177 ở phường và 21 ở thị trấn). Giai đoạn 2011-2015 các quận, huyện đã đầu tư xây mới, cải tạo, nâng cấp 290 trụ sở cấp xã, với tổng vốn bố trí trên 1.600 tỷ đồng.

Hiện thành phố còn 7 xã, phường phải thuê trụ sở, gồm các phường: Phú Diễn, Đức Thắng, Xuân Tảo, Cổ Nhuế 2 (quận Bắc Từ Liêm); các phường Mỹ Đình 1, Xuân Phương, Phú Đô (quận Nam Từ Liêm).

Võ Hải

3 nhận xét :

  1. Nhân dân còn nghèo đói, ngân sách thì đang trống rỗng, nợ công ngập đầu mà có kẻ muốn đảo ngói đình để kiếm chác. Không thần kinh thì cũng khốn nạn!

    Trả lờiXóa
  2. Tìm mọi cách để ăn. Ăn quá bẩn. Chao ôi, thật thương cho dân mình...

    Trả lờiXóa
  3. Cấp dưới bị cấp trên đánh giá là kém năng lực khi không biết bịa chuyện ra tiêu tiền công để dưới có hoa hồng, trên có phần trăm. Tôi mà nói sai thì tôi xin ra Đảng. Hu hu.

    Trả lờiXóa