Thứ Tư, 11 tháng 7, 2018

BỘ Y TẾ NHANH CHÓNG CHỈ ĐẠO ĐỐI VỚI BỆNH VIỆN BA VÌ

BV Đa khoa huyện Ba Vì. Ảnh minh hoạ: Internet

Bộ Y tế nói gì vụ Bệnh viện huyện Ba Vì 
'ngó lơ' trách nhiệm trao nhầm con?

Tiền Phong
 
11/07/2018 14:14 
TPO - Bộ Y tế yêu cầu BV Ba Vì và các đơn vị liên quan phải giải quyết dứt điểm vụ việc, các sự cố y khoa liên quan đến chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em tránh để tình trạng khiếu kiện kéo dài. 

Theo đơn kiến nghị của anh Phùng Giang Sơn (SN 1990, trú tại Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội) vào 7g10 ngày 1/11/2012, vợ anh Sơn sinh con tại Khoa Sản, BVĐK huyện Ba Vì. Khi được giao con, vợ chồng anh nghi ngờ nhầm tã lót của cháu nên có hỏi lại bác sĩ đỡ đẻ. Tuy nhiên, BS này khẳng định đây là tã lót của cháu chứ không nhầm. Từ đó tới nay, gia đình anh Sơn vẫn nuôi dưỡng cháu Phùng Thanh H. vì tin vào lời khẳng định của BV và không biết việc giao nhầm con.

Tuy nhiên càng lớn, cháu Phùng Thanh H. lại càng có nhiều điểm và nét không giống vợ chồng anh Sơn nên gia đình anh bắt đầu nghi ngờ. Gia đình đã đưa bé H. đi xét nghiệm tại Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) và cho kết quá không cùng huyết thống với vợ chồng anh.

“Gia đình tôi hiện đang rất sốc và cảm thấy bị tổn thương quá nhiều vì sự sai sót của BV đã gây ra cho gia đình”, anh Sơn bức xúc trong lá đơn gửi Bộ Y tế.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, gia đình anh Sơn đã phản ánh tới BVĐK Ba Vì và thời gian đầu lãnh đạo BV đã thừa nhận sai sót trong chuyên môn, thống nhất cùng gia đình phối hợp giải quyết trong thời gian ngắn nhất. 
.
 
Công văn yêu cầu của Bộ Y tế về việc trao nhận nhầm trẻ sơ sinh ở BV Ba Vì

Gia đình anh Sơn đã phản ánh tới bệnh viện và thời gian đầu lãnh đạo bệnh viện đã thừa nhận có sai sót trong chuyên môn, thống nhất cùng gia đình phối hợp giải quyết trong thời gian ngắn nhất. Qua thời gian tìm hiểu, truy xuất lại hồ sơ, Bệnh viện đã xác định gia đình chị Vũ Thị Hương (Phú Sơn, Ba Vì, Hà Nội) là người có khả năng cao bị trao nhầm con.

Bệnh viện đã gặp gỡ hai gia đình vào ngày 14-4-2018 và thống nhất hai gia đình cùng hai cháu đi xét nghiệm AND tại Viện Khoa học Hình sự (Tổng cục cảnh sát, Bộ Công an). Kết quả cho thấy, có sự sai sót trao nhầm con giữa hai gia đình.

Trước đó, ngày 27-3 trong biên bản làm việc với gia đình, ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Ba Vì thay mặt bệnh viện nhận toàn bộ trách nhiệm để xảy ra sự việc. Đồng thời cam kết trong thời hạn hai tuần sẽ bằng mọi cách tìm và làm các thủ tục trao trả lại con cho hai gia đình. Bệnh viện thống nhất giải quyết nội bộ, không để sự việc xảy ra gây thông tin ảnh hưởng đến bệnh viện và mối quan hệ của hai gia đình.

Tuy nhiên, tới thời điểm này, anh Sơn cho biết, “sự việc không được giải quyết cụ thể mà luôn nhận được lời hứa “suông” từ phía bệnh viện sẽ sớm giải quyết cho gia đình chúng tôi”. Phía bệnh viện đang có hành xử không như cam kết. Gia đình đã nhiều lần liên lạc với người được Giám đốc bệnh viện Ba Vì ủy quyền xử lý thì người này không nghe máy hoặc khi nghe thì “trả lời không có chút tình người và trách nhiệm”. Đã hơn 3 tháng nay nhưng các cháu của hai gia đình vẫn chưa thể đoàn tụ.

.


Quảng An

3 nhận xét :

  1. Lối hành xử của bệnh viện cũng cửa quyền y chang...đảng ta

    Trả lờiXóa
  2. TRAO NHẦM
    Trao nhầm con trẻ làm đau lòng cho cả 2 gia đình
    Trao nhầm niềm tin Dân tộc làm đau lòng cho 2 Đất nước

    Trả lờiXóa
  3. Đừng nghĩ đây là chuyện đơn lẻ ít gặp .Nếu tổ chức xã hội văn minh , có nề nếp từ trên xuống dưới thì những chuện tai vạ cho dân như thế này sẽ hạn chế được rất nhiều .Chỉ một năm thôi ngành y tế có bao nhiêu chuyện tệ hại khủng khiếp mà lãnh đạo ngành chẳng chịu trách nhiệm gì cả .

    Trả lờiXóa