Thứ Ba, 29 tháng 5, 2018

QUỐC HỘI HÃY MỘT LẦN NÓI "KHÔNG" TRƯỚC HIỂM HỌA NÀY


Nguyễn Công Khế

Tôi thấy giờ này mà bàn về đặc khu kinh tế là thất sách. Đặc khu kinh tế mà nằm ở Vân Đồn tỉnh Quảng Ninh thì hãy coi chừng. Các đặc khu, nói như giáo sư Trần Văn Thọ bên Nhật Bản, từng làm tư vấn cho nhiều đời Thủ tướng của Việt nam, khi nhận định rằng đặc khu kinh tế chỉ có tác dụng cho những năm 90 thôi. Khi đó ta mới bắt đầu công cuộc đổi mới và mới tập dượt vận hành cơ chế thị trường. Nay thì mọi việc đã khác.


Cho thuê đất tại các đặc khu kinh tế đến 99 năm là phải chú ý đến ông bạn vàng Trung Quốc. Người Trung Quốc, họ có thể không tính toán đến lợi ích kinh tế trong lúc này đâu. Họ tính đến chuyện khác đấy. Tôi thành thật mong các vị đại biểu Quốc hội, đại diện cho dân hãy rất bình tĩnh trong vụ này. Hãy coi chừng và cảnh giác cao vẫn không thừa!

Hoàng Hải Vân
Quốc Hội nên một lần nói "Không" với những dự luật như thế này. Nhưng chủ trương này được khởi động từ Chính phủ nhiệm kỳ trước, "lợi ích nhóm" chi phối khắp nơi.

Nguyễn Công Lý
Đã gặp rất nhiều bài học nhãn tiền rồi mà vẫn chưa thức tỉnh. Cứ cái đà này thì trong tương lai gần sẽ mất rất cả. Đúng là hội tụ cái mê muội của bốn ngàn năm.

Xin lạy các ông các bà lãnh đạo một triệu lạy. Hãy để bình thường như cũ, không Đặc khu đặc khiếc gì hết, chỉ có lợi cho ai đó, chứ dân thì không được gì.

Than ôi! Trời Nước Nam mưa dầm sùi sụt; Dân Nước Nam nức nở nghẹn ngào! Nước bốn ngàn năm văn hiến nay chỉ là con chữ trên trang sách: Dân gần trăm triệu mang dòng máu Việt không biết tương lai thế nào? Hỡi ôi, Thương thay!

Con cháu trăm triệu Lạc Hồng cầu mong Tổ Tiên và Trời Phật phù hộ cho các vị có quyền lực, chức sắc có đủ lý trí và tỉnh táo trước âm mưu bành trướng của tên láng giềng khổng lồ luôn ôm mộng bá chủ thế gian!

7 nhận xét :

  1. Tập đoàn nào bán nước hãy chỉ rõ tên chúng ra. Nếu Quốc hội đồng ý nhượng đất cho Tàu thì giải tán ngay Quốc hội.

    Trả lờiXóa
  2. Đàn gẩy tai trâu.

    Trả lờiXóa
  3. Lịch sử lặp lại - sẽ có khởi nghĩa của nhân dân!
    Nhưng nay khác xưa: hễ có dấu hiệu diệt chủng là quân đội LHQ sẽ tràn vào! Từ đó, VN sẽ có chế độ dân chủ.

    Trả lờiXóa
  4. Trần Thị Thảolúc 18:41 29 tháng 5, 2018

    Quốc Hội này là QH của đảng CSVN dựng lên, vì vậy có người nói KHÔNG với việc lập 3 đặc khu và cho thuê 99 năm như ông Trương Quang Nghĩa có lẽ hiếm .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ls Trương Trọng Nghĩa không phải ô. Trương Quang Nghĩa !

      Xóa
  5. Dân mất hết niềm tin và hy vọng vào QH rồi !

    Trả lờiXóa
  6. Lũ bán nước đã lộng hành đến mức chúng ra lệnh cho QH và chui vào QH để bàn chuyện bán nước một cách công khai. Tôi khinh bỉ các người, tôi nguyền rủa các người, các người không nên sống trên đất Việt cho chật đất, ô nhiễm môi trường.

    Trả lờiXóa