Thứ Ba, 29 tháng 5, 2018

CHO THUÊ ĐẤT 99 NĂM: ĐẠI HỌA CHO MUÔN ĐỜI CON CHÁU!

Đại biểu Quốc hội Trương Trọng Nghĩa tại Quốc hội. Ông là người đầu tiên lên tiếng phản đối việc lập Đặc khu và có cảnh báo mạnh mẽ nhất. Ảnh: Internet.

Nguyễn Ngọc Chu

CẮN RƠM CẮN CỎ LẠY CÁC VỊ ĐBQH: 
ĐỪNG CHO THUÊ ĐẤT 99 NĂM

Xem VTV tường thuật các vị ĐBQH bảo vệ ý kiến cho người nước ngoài thuê đất 99 năm mà tê tái.

1. SO SÁNH VỚI AI VÀ AI CHO THUÊ ĐẤT 99 NĂM?

Chúng ta tự ca ngợi mình ưu việt, tươi đẹp. Vậy mà khi so sánh lại toàn viện dẫn thí dụ ở các nước chậm phát triển. Không chịu nhìn đến các nước văn minh làm tấm gương mà vươn lên.

Ai cho thuê đất 99 năm? Là Malaysia, Là Thái Lan … là các nước thuộc khu vực kém phát triển. Không có nước châu Âu châu Mỹ văn minh nào cho thuê đất 99 năm.

2. CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI VƯỢT TRỘI?

Một số vị ĐBQH gào lên ưu đãi vượt trội. Chúng ta tươi đẹp mà! Chúng ta cần cù giỏi giang mà! Các vị sáng suốt mà! Sao mình phải hạ thấp thân phận mà ưu đãi vượt trội cho họ? Sao họ không chịu ưu đãi vượt trội cho mình?

Nếu nói đến vượt trội thì 99 năm cũng chỉ là bằng, chưa vượt trội. Sao các vị không cho thuê hẳn lên 199 năm? 499 năm?... 999 năm?

3. AI ĐƯỢC LỢI KHI CHO THUÊ ĐẤT 99 NĂM?

Chỉ những kẻ đầu cơ đất, đầu cơ dự án để chuyển nhượng là hưởng lợi nhiều nhất. 

Đối với những hãng công nghệ lớn, thời hạn thuê đất 99 năm không phải là yêu cầu ưu tiên vượt trội.

4. VIỆT NAM CÓ THÀNH “HỔ” THÀNH “RỒNG” KHI CHO THUÊ ĐẤT 99 NĂM?

Không.

Sumsung đầu tư ở Việt Nam bao lâu rồi mà Việt Nam có học chế tạo được con chip nào không? Hay chỉ gia công vỏ và ốc vít?

Thế mà có vị ĐBQH ngủ mơ, kỳ vọng nhờ đặc khu mà Việt Nam có thể được như Hàn Quốc!

5. VIỆT NAM CÓ THỂ HÙNG MẠNH MÀ KHÔNG CẦN ĐẶC KHU

Đặc khu là cứu cánh của kẻ yếu, không chịu tự mình vươn lên, mà chỉ ngọi chờ vào đầu tư của người khác.

Đặc khu là biện pháp của kẻ chỉ muốn giàu nhanh nhờ dịch vụ, chủ yếu là đánh bạc, buôn bán, du lịch.

Đặc khu là biện pháp trong giai đoạn phát triển ban đầu của các nước có nền kinh tế phát triển thấp, ở thế kỷ trước.

Đặc khu cũng là biện pháp của kẻ toàn trị, vì bị cô lập nên một mặt muốn mở cánh cửa thông thương với các nước bên ngoài, một mặt lại muốn hạn chế ảnh hưởng của bên ngoài vào nội địa toàn trị. Bởi thế nên mới có ràng buộc về không gian và thời gian.

Ở nhiều nước khác, đất không rộng, người không đông, không nhiều tài nguyên, không có đặc khu, vậy mà họ vẫn giàu có, văn minh, hùng cường. Thí dụ như Thụy Điển, Phần Lan, Na Uy, Đan Mạch.

Không ảo tưởng như điểm tựa của Archimet, chỉ cần một cơ chế Dân Chủ, thì Việt Nam tự khắc sẽ hùng cường mà không phải hạ thấp mình ưu đãi ai cả.

5. ĐẠI HỌA LỚN NHẤT CỦA THUÊ ĐẤT 99 NĂM LÀ GI?

Có vị ĐBQH biện hộ rằng, sau 99 năm, đất đai, tài sản đầu tư ở đặc khu vẫn là của mình, nhà đầu tư không bưng về nhà họ được.

Nhưng các vị quên mất một đại họa là họ, và cháu chắt của họ vĩnh viễn ở lại đây được.

Một thanh niên nước ngoài 20 tuổi sang Việt Nam sinh sống ở đặc khu, lấy vợ để con. 40 tuổi anh ta có cháu. 60 tuổi anh ta có chắt. 80 tuổi anh ta có chút. 100 tuổi anh ta có chít. 119 tuổi, hết thời hạn thuê đất 99 năm, anh ta có chịt. Tổng cộng cả anh ta là 6 thế hệ!

Vân Đồn không phải ở Malaysia. Vân Đồn chỉ cách Trung Quốc không đầy 100 km. 

Tất cả 3 đặc khu của Việt Nam, từ Vân Đồn đến Vân Phong qua Phú Quốc, các sòng bạc, các dự án rồi cơ bản sẽ thuộc về người Hoa. Chính phủ Việt Nam sẽ khổng thể có biện pháp nào hữu hiệu để cản trở dòng chảy này khi mở ra các đặc khu kinh tế.

Chỉ mấy năm gần đây, từ các dự án như Boxit, Formosa…, rồi khách du lịch ồ ạt vào Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang… số lượng người Trung Quốc sang Việt Nam sinh sống đang ở mức sợ hãi. Với việc mở cửa biên giới cho cả xe qua, thì người Trung Quốc sẽ kéo sang Việt Nam kìn kịt. Chỉ mươi năm nữa, hàng chục vạn người Trung Quốc sẽ định cư trù mật khắp Việt Nam. Nếu không kiểm soát, sau 50 năm số lượng người gốc Hoa ở Việt Nam có thể vượt qua con số một chục triệu người!

Chúng ta có thể để lại cho cháu con nhiều khó khăn, từ đói nghèo cho đến nợ chồng chất. Mọi khó khăn trong thừa kế để lại của chúng ta, cháu con chúng ta rồi cuối cùng cũng vượt qua được. Mọi tai họa trong thừa kế để lại của chúng ta, cháu con chúng ta rồi cuối cùng cũng sẽ loại trừ được. Riêng đại họa cấy người nhiều đời, cháu con chúng ta sẽ không bao giờ có thể loại trừ được.

Cho nên, đại đa số người dân Việt Nam phản đối chính sách cho thuê đất 99 năm mà không cần phải nghe các vị ĐBQH hao tâm tổn lực trình bày lợi ích về đặc khu kinh tế.
Các vị ĐBQH có dám hỏi ý kiến toàn dân Việt Nam về thuê đất 99 năm không?

Các vị không dám. Vì kết quả sẽ chứng minh là các vị không đại diện cho dân.

Xin các vị ĐBQH đừng mang lại đại họa cho con cháu.

34 nhận xét :

  1. Ước gì có rất rất nhiều đại biểu như ĐB Trương Trọng Nghĩa đúng là TRỌNG NGHĨA!

    Trả lờiXóa
  2. Tầu nó thuê những vị trí nhạy cảm về quân sự, nó bố trí tên lửa, xây dựng sân bay, căn cứ quân sự ngầm để thực hiện việc chiếm đóng Biển Đông. Nếu có xung đột trong vùng hoặc với các nước có quyền lợi ở Biển Đông, Việt Nam sẽ là nơi hứng đạn, Tầu nó thì thành công trong việc di chuyển chiến trường và chết chóc sang Việt Nam. Lúc ấy thì đảng tính sao với nhân dân?

    Trả lờiXóa
  3. Và một lần nữa xin hỏi đảng, có kế hoạch kinh tế gì không, mà sao chỉ toàn thấy tính chuyện bán đất, cấu véo lãnh thổ cho thuê là sao?

    Trả lờiXóa
  4. Cố mà ghi lấy tên vị đại biểu nhân dân nào đòi đem "nước" cho thuê vào sổ vàng! Để mai này người dân Việt lập bàn thờ!

    Trả lờiXóa
  5. Đứa nào đòi đem đất cho thuê thì trong bụng nó muốn được Trung Quốc đảm bảo tính mạng. Bởi vì chạy qua Mỹ bây giờ không phải là giải pháp! Được tầu nó bảo vệ thì ở trong nước vẫn an toàn hơn! Ở bên Mỹ thì có thế lực thù địch !

    Trả lờiXóa
  6. Malaysia, Thái Lan là đồng minh của Mỹ,và Mỹ không có tham vọng lãnh thổ! Còn thằng Tầu thì nó chiếm Hoàng Sa, Trường Sa của mình bằng súng đạn, nay thì nó giả vờ tử tế đi thuê, thuê xong rồi chiếm luôn, đòi thì nó nổ súng, lúc đấy lại có ông nào giống Lê Đức Anh ra lệnh không được bắn trả! Thế thì toi!

    Trả lờiXóa
  7. Đã ăn trên xương máu đồng bào thì phải kiếm thế lực hùng mạnh che chở chứ! Hả!

    Trả lờiXóa
  8. Than ôi !
    Biết nói gì hơn ?

    Trả lờiXóa
  9. PHÓ THƯỜNG DÂN NAM BỘlúc 15:25 29 tháng 5, 2018

    Những người xưng là ĐBQH lại không dám hỏi ý kiến Dân . Những người đó là những kẻ mạo danh . Họ không hề là ĐB của Dân . Họ chỉ là giá áo túi cơm .
    Còn những ĐBQH dám nói lên đúng ý nguyện của ND quyết định không cho ai thuê bất cứ phần đất nào của Tổ Tiên 99 năm , các vị đó mới xứng đáng là ĐB của ND ! QH hãy làm một cuộc thăm dò trên mạng sẽ biết ý kiến của đa số ND . Khỏi chức tổ chức trưng cần ý Dân rầm rộ cho tốn kém và không trung thực !

    Trả lờiXóa
  10. Xin Cuốc hội đừng bán nước kẻo con cháu các người không có chỗ thờ cúng.

    Trả lờiXóa
  11. Việc ý định mở cái gọi là "Đặc khu" để cho thuê 99 năm lãnh thổ mà bao đời đổ máu xương gìn giữ là mối họa đã được nhiều người can gián. Nếu kẻ nào cố tình thực hiện kế sách đó thì có lẽ đó là kẻ thù của dân, vì họ không có quyền sở hữu riêng những khu đất đó, những khu đất đó không phải là hương hỏa cha, ông, dòng họ riêng của ai. Vậy thì hãy nhìn những dự án đã bỏ vào ngàn tỷ mà nay thì ra sao. Nếu phát triển đất nước thì không thiếu gì cách, vì chất lượng cán bộ hiện nay đa phần là GIÁO SƯ TIẾN SĨ cả, làm gì phải bán đất mà ăn - Đã phải nhượng địa mà ăn thì từ Dân chí Quan đều khốn nạn như nhau.

    Trả lờiXóa
  12. Nghe và nhìn các "đại bểu cuốc hội" bàn thảo về việc lập các đặc khu kinh tế và cho nước ngoài thuê đất 99 năm, ta thấy rõ "chủ trương lớn của đảng" là đẩy nhanh quá trình Hán hóa nước Việt.
    Đảng CSVN đang đi tìm "thế lực thù địch" ở đâu?

    Trả lờiXóa
  13. Trần Thị Thảolúc 18:30 29 tháng 5, 2018

    Nếu Quốc Hội thông qua thì đúng là QH của Tàu chứ không phải QH của VN.

    Trả lờiXóa
  14. ...Cho nên, đại đa số người dân Việt Nam phản đối chính sách cho thuê đất 99 năm mà không cần phải nghe các vị ĐBQH hao tâm tổn lực trình bày lợi ích về đặc khu kinh tế.
    Các vị ĐBQH có dám hỏi ý kiến toàn dân Việt Nam về thuê đất 99 năm không?

    Các vị không dám. Vì kết quả sẽ chứng minh là các vị không đại diện cho dân.

    Yêu cầu các vị ĐBQH đừng mang lại đại họa cho con cháu.

    Trả lờiXóa
  15. Đặc khu ở VN giao cho Khựa sẽ trở thành kiểu Crimea - sau này "dân" đặc khu biểu quyết trở về đất mẹ Trung Khựa!
    Thôi xong, đàn kiến-tạo ơi!!!

    Trả lờiXóa
  16. Lạ quá, thay vì chấn chỉnh kinh tế, chống tham nhũng, tiết kiệm, áp dụng luật pháp một cách công minh, để xây dựng lại đất nước; thì quan chức lại chỉ biết cắt đất của tổ quốc dâng cho kẻ thù để lấy tiền, chẳng những thế mà còn trơ tráo nói năng ngược ngạo nào là lợi lộc này nọ. Ai tin? Bọn Tàu rờ vào đâu là tan nát đến đó là điều ai cũng thấy , sao lại có kẻ ghê tởm đến mức độ quỷ cũng rước vào nhà? phải chăng vì các ông bà đã có nhà cao cửa rộng bên các nước Âu Mỹ tự do dân chủ rồi, chỉ chờ giờ hạ cánh, nên các ông bà vét cú chót rồi bay, để mặc đất nước ra sao thì ra?

    Trả lờiXóa
  17. Tác giả Nguyễn Ngọc Chu đã phân tích thật sâu sắc,đầy đủ, rõ ràng, xúc tích về hậu họa lập 3 đặc khu Vân Đồn, Vân Phong, Phú Quốc. Hãy chỉ ra Ai là tác giả dự án này và những ai hăng hái ủng hộ trong QH này thì sẽ thấy ngay nhóm lợi ích chính sách, nhóm tiếp tay cho ngoại bang đang ngày đêm tìm cách thôn tính chúng từng tấc đất đó!

    Trả lờiXóa
  18. Đại biểu quốc hội Việt Nam có điểm lạ lùng mà đại biểu quốc hội các nước khác không có: đó là các ông bà đại biểu quốc hội Việt Nam luôn luôn thông qua và đồng ý những dự luật mẹ rượt để giết chết dân tộc, giết chết đất nước, huỷ hoại môi trường, phá hoại an ninh quốc gia. Tôi nói có oan không? không đâu, hãy nhìn lại đi, từ bauxite Tây Nguyên, cho tới Formosa, cho tới rừng đầu nguồn, và nhiều nhiều nữa, tất cả đều có bàn tay hám tiền của các ông bà đại biểu ký vào đó. Các ông bà là ai? làm việc cho ai? sao nỡ hại đất nước ta đến nỗi này?

    Trả lờiXóa
  19. Hơn 90% ĐBQH là Đảng viên. Chủ trương đã được Đảng thông qua rồi. Như Boxit Tây nguyên, sáp nhập Hà Tây vào Hà Nội... đều được Đảng thông qua. ĐBQH chỉ có mỗi việc bấm nút thôi. Có ai hỏi ý kiến dân đâu? Nhưng vẫn gào lên DO DÂN VÀ VÌ DÂN. Huhu.

    Trả lờiXóa
  20. Thời kinh tế tập trung, quan liêu, bao cấp, sản uất dựa trên chỉ tiêu pháp lệnh phân bổ, bất chấp xã hội có nhu cầu hay không. Hậu quả của nó là đói nghèo và khan hiếm các mặt hàng thiết yếu. Lúc đó sản xuất hành hóa chỉ dựa vào các xí nghiệp quốc doanh. Đó là tình trạng chung của các nước XHCN trong tổ chức có tên: Hội đồng tương trợ kinh tế, thường gọi tắt là khối SEV (Council of Mutual Economic Assistance). Trước sự sụp đổ của các nước XHCN mà nguyên nhân chính là đường lối kinh tế sai lầm, không theo quy luật kéo theo sự sụp đổ về thể chế. Trung quốc đã kịp điều chỉnh, mà trọng tâm là cải cách kinh tế. Mô hình đặc khu kinh tế của Trung quốc ra đời trong hoàn cảnh thể chế đang đứng trên bờ vực sụp đổ. Chính Mô hình này đã cứu thể chế TQ. VN đã định học mô hình này từ 20 năm trước, các đề án về đặc khu đã được soạn thảo lần đầu từ hơn 15 năm nay. Đầu tiên là đặc khu kinh tế Phú Quốc. Trong 15 năm đó, thế giới đã thay đổi, kinh tế trong xu hướng toàn cầu hóa. Mộ hình đặc khu kinh tế chỉ là hình thức "chữa cháy", "bán thóc giống" để sống qua ngày chờ chờ cơ hội. Nay mô hình này đã lạc hậu. Nếu tiếp tục lập các đặc khu kinh tế thì không khác gì một hành động nhượng địa và rõ ràng là VN sẽ mất chủ quyền trong 99 năm cho tư bản "thuê" đất. Sẽ không phải như TQ mà có thể lấy lại được Hongkong sau 99 năm, mà trong bối cảnh của VN sẽ là mất luôn. Chưa nói đến việc lập đặc khu kinh tế sẽ gây ra tình trạng bất bình đẳng nghiêm trọng. Cho thue đất giá bèo, các nhà đầu cơ bán ra với giá cắt cổ bởi cái bong bóng đặc khu.
    Thưa các vị đại biểu quốc hội, trong việc này các vị nên rụt tay lại đừng bấm nút OK. Rất nguy hiểm cho đất nước ở hiện tại cũng như muôn đời con cháu mai sau. Hãy dẹp cái ĐẶC KHU KINH TẾ đi. Hãy cứ để nó phát triển bình thường. Dẫu biết rằng 90% đại biểu là đảng viên, cũng có nghĩa là 90% cán bộ đang chức đang quyền ở các cơ quan Đảng và chính quyền, không thể đại diện cho 94 triệu dân theo đúng nghĩa đen, thì các vị hãy một lần nghĩ đến tỏ quốc đến dân đến sự công bằng mà từ chối cái "đặc khu" đi. Lạc hậu rồi. Nếu nó được thông qua thì chỉ nuôi béo quan tham và bọn đầu cơ thôi.

    Trả lờiXóa
  21. Suy nghĩ quá ngô nghê khi lập đặc khu chỉ với các tiêu chí cải cách hành chính, nhượng đất giá cao, 100 năm sau sẽ thu hồi tài sản nay chẳng mất gì, không làm mà hưởng,...! Nói trắng ra đây là lập luận của những kẻ lười biếng, tham lam và biển lận. Vô tình hay không thì đó là những khe hở mà kẻ thù sẽ lợi dụng xâm hại tới an ninh, kinh tế, chính trị, văn hóa của đất nước. Khi mà ngoài kia; biển Đông kẻ thù đã giăng thiên la địa võng, Đất liền Bô xít Tây nguyên, Formosa, đèo Hải Vân,... kẻ thù đang mai phục. Những đạo quân dưới chiêu bài du lịch đang nườm nượp tiến sang. Lòng dân thì phân tán, sống chết mặc bay, tham nhũng tràn lan, nợ công thì kịch trần,... thì thử hỏi đưa đặc khu ra lúc này khác nào rước đại họa cho quốc gia, dân tộc!

    Trả lờiXóa
  22. Quốc hội thì cũng là Đ chỉ đạo.

    Trả lờiXóa
  23. Cảm ơn đại biểu LS Trương Trọng Nghĩa. Hy vọng LS sẽ góp phần cứu nước cứu dân khỏi nanh vuốt bọn bán nước.

    Trả lờiXóa
  24. Căm giận và khinh bỉ loại biểu như ông Thân Thái Bình.

    Trả lờiXóa
  25. Nghe ông TS. Nguyễn Đức Kiên – Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội nói về các đặc khu thuê đất 99 năm:
    “Tại sao cứ sợ ảnh hưởng của Trung Quốc tại các đặc khu. Tại sao ở Úc, Pháp, Mỹ… đều có Chinatown. Ở California mình có Little Saigon. Ở đó toàn người Việt, nói bằng tiếng Việt, thì bang California có lo ngại vấn đề an ninh quốc phòng hay không?”

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở mỹ, ở úc có chinatown vì người ta hiểu là người ta đủ sức đàn áp ,đủ sức cai trị, còn việt nam có đủ sức nếu chinatown mang danh đặc khu bành trướng

      Xóa
  26. Một kẻ cho thuê đất tới 99 năm (thực chất là bán đứt) để ăn thì đích danh là một kẻ khốn cùng. Nhưng lại được hoa mỹ bằng những từ ưu đãi vượt trội, phát triển knh tế ...
    Một điều là chúng ta nên biết thu ngân sách của các địa phương của các địa phương và của Việt Nam suốt mấy chục năm nay không phải từ sản xuất kinh doanh phát triển mà từ BÁN ĐẤT CÔNG, CHO THUÊ ĐẤT, CƯỚP ĐẤT CỦA DÂN VÀ BÁN CÁC TÀI NGUYÊN KHÁC (mỏ, vị trí chiến lược, nhà máy bia). Cho nên cũng đừng ngạc nhiên khi chúng sẽ bán những vị trí chiến lược quan trọng hơn, những khu đất lớn hơn (như Vân Đồn, Vân Phong, Phú Quốc) để lấy tiền tiêu xài và tiếp tục tồn tại. Điều đáng bàn ở đây là tại sao không bán cho Nhật, Mỹ ... mà lại bán ngay cho kẻ thù số một, kẻ thù trực tiếp, kẻ thù truyền kiếp, kẻ thù hiện đang xâm lược biển đảo của tổ quốc? Tại sao, tại sao? Phải chăng chúng mù mắt, phải chăng chúng mất hết lý trí, phải chăng chúng phản động, phải chăng chúng là tay sai của giặc Bắc Kinh?

    Trả lờiXóa
  27. Bộ mặt của kẻ ăn tục đái nát đã quá rõ ràng.

    Trả lờiXóa
  28. Làm gì cũng thất bại, làm gì cũng thua lỗ hàng chục ngàn tỷ, làm gì cũng tham nhũng, trong lúc chi tiêu ngày càng lớn, chỉ riêng việc phải nuôi hai bộ máy song trùng đảng và nhà nước thì việc bán đất mà ăn là lẽ đương nhiên. Điều đáng trách hơn ở cái thể chế này là tại sao lại bán cho giặc, tại sao lại bán cho kẻ thù? Nhân dân Việt Nam đang nằm chờ chết.

    Trả lờiXóa
  29. Ủng hộ Ls Trương Trọng Nghĩa !

    Trả lờiXóa
  30. Đặc quyền, đặc lợi, đặc khu. Ba thứ cộng lại âm u nước nhà.

    Trả lờiXóa
  31. TOÀN DÂN CHUNG TAY RA ĐƯỜNG PHẢN ĐỐI

    Trả lờiXóa
  32. Chú noi qua đúng, mong la DBQH hãy vì dân, cho thuê 99 năm vây các DBQH còn sống đê chứng kiến đất nước ta như thế nao không? nghe vấn đề này ma tôi thất vọng ve DBQH quá,hãy lam theo câu noi của Bác Hồ lúc còn sống " Hãy lo cho dân, vì dân ma phục vụ " đâu rồi????

    Trả lờiXóa
  33. Tôi thích tấm ảnh này của ông TRương Trọng Nghĩa.

    Trả lờiXóa